เคล็ดลับยานยนต์

วิธีแก้ปัญหา "ขี้นก-รอยขนแมว" ง่ายๆ แค่ทำตามนี้

นอกจากปัญหาฝุ่นละอองในอากาศยุคปัจจุบันที่ทำรถของคุณถูกฝุ่นจับทั้งที่เพิ่งล้างมาใหม่ๆแล้ว ‘ขี้นก’ คืออีกหนึ่งปัญหากวนใจคนใช้รถ และรู้หรือไม่ หากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน

ขับรถเกียร์ออโต้ลงเขาไม่ให้เบรกแตกง่ายๆ แค่ทำตามนี้

ผู้ขับขี่จำเป็นต้องมีทักษะการใช้เบรกและเกียร์ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา "เบรกแตก" จนกลายเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงตามมา

เพิ่งจะรู้! ประโยชน์ที่แท้จริงของช่องเล็กๆ ข้างคนขับมีไว้ทำอะไร

เชื่อว่าเจ้าของรถหลายคนคงสังเกตเห็นกันมาบ้าง ว่าบริเวณแผงคอนโซลภายในรถจะมีช่องเล็กๆ ติดตั้งไว้ฝั่งผู้ขับขี่แทบทุกคัน บางรุ่นก็อาจมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม บางรุ่นอาจเป็นวงกลม

เกิดมาเพิ่งรู้! ช่องบนแผงคอนโซลหน้าเขามีไว้ใช้ทำแบบนี้

หลายคนคงเคยสังเกตเห็นว่าบริเวณช่องแอร์ด้านนอกทั้งฝั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร จะมีช่องแอร์เล็กๆ ติดตั้งอยู่เหนือแผงคอนโซลอีกชั้นหนึ่ง แต่ไม่ว่าจะปรับอย่างไรก็ไม่มีความเย็นออกมา แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าช่องดังกล่าวมีไว้ทำอะไร?

ทำไมเพิ่งคิดได้! สาเหตุที่น้ำมันขึ้นราคาพรุ่งนี้ ถึงไม่ควรรีบเติมวันนี้

แต่ทราบหรือไม่ว่าการรีบเติมน้ำมันก่อนราคาขึ้นในวันพรุ่งนี้ ก็ใช่ว่าจะคุ้มค่าเงินในกระเป๋าเสมอไป เพราะอะไรไปดูกัน...

5 เคล็ดลับดับกลิ่นทุเรียนในรถ ทำได้ง่ายๆ

5 เคล็ดลับดับกลิ่นทุเรียนในรถ ทำง่ายๆ เมื่อเทศกาลทุเรียนแบบนี้ คนที่ชอบกินทุเรียนเป็นชีวิตจิตใจ คงจะหักห้ามใจลำบากเมื่อได้เห็นทุเรียนพูงามๆ

"เซลฟี่" ขณะติดไฟแดงผิดกฎหมายหรือไม่?

การถ่ายภาพเซลฟี่ในรถขณะหยุดติดไฟแดง แบบนี้ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่? แล้วถ้าจะแต่งหน้าหรือทานข้าวในรถล่ะ จะทำได้ไหม? Sanook Auto จะพาไปหาคำตอบกัน

น้ำหยดใต้ท้องรถเกิดจากอะไร?

อาการน้ำหยดใต้ท้องรถสามารถเกิดขึ้นได้กับรถทุกคันไม่เว้นแม้แต่รถยนต์ไฟฟ้า แต่ทราบหรือไม่ว่าอาการน้ำหยดแบบไหนถือว่าปกติ และน้ำหยดแบบไหนถือว่าผิดปกติ

แผ่นป้ายหมายเลขโลหะที่ติดมากับกุญแจรถคืออะไร?

ใครก็ตามที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงออกมาจากโชว์รูม คงจะเห็นว่าในพวงกุญแจรถที่ให้มานั้น จะมีแผ่นโลหะขนาดเล็กที่สลักหมายเลขติดมาให้ด้วย

5 จุดเสี่ยงห้ามจอดรถในช่วงพายุเข้าเด็ดขาด

ในช่วงรอยต่อระหว่างฤดูร้อนและฤดูฝนเช่นนี้ มีโอกาสสูงที่จะเกิดลมพายุขึ้นได้ ซึ่งแม้ว่าจะช่วยบรรเทาอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี แต่ก็อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์คันโปรดได้เช่นกัน

รถหยุดนิ่งแล้วแอร์ไม่เย็น สาเหตุเกิดจากอะไร?

หากรถมีปัญหาแอร์ไม่เย็น แอร์มีแต่ลม แต่เกิดขึ้นเฉพาะเวลาที่จอดรถอยู่กับที่ หรือหยุดติดไฟแดง อาการเช่นนี้มีสาเหตุมาจากอะไร Sanook Auto จะพาไปหาคำตอบและวิธีแก้ไขกันครับ

ก่อนซื้อ "พรมปูพื้นในรถ" ต้องสังเกตสิ่งนี้ทุกครั้ง

หากพูดถึง "พรมปูพื้น" หรือ "ผ้ายางปูพื้น" สำหรับใช้ภายในรถ หลายคนมักคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยและมองข้ามเรื่องความปลอดภัยไปอย่างน่าเสียดาย

อะไหล่แท้-เทียบ-เทียม แตกต่างกันอย่างไร?

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่าอะไหล่แท้ อะไหล่เทียบ และอะไหล่เทียมกันอยู่บ่อยๆ แล้วรู้หรือไม่ว่าอะไหล่แต่ละประเภทที่กล่าวมาข้างต้นแตกต่างกันอย่างไร หากถึงเวลาต้องเปลี่ยนอะไหล่ควรเลือกแบบไหนดีกว่ากัน?

ผ่อนรถหนึ่งคันต้องมีเงินเดือนขั้นต่ำเท่าไหร่?

รถยนต์ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในยุคปัจจุบัน เพราะนอกจากจะช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายขึ้นแล้ว ยังช่วยหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโควิด-19 ได้อีกทางหนึ่งด้วย

ทำไมซ่อมรถแต่ละครั้ง ถึงรู้สึกแพงกว่าปกติ?

เคยรู้สึกกันบ้างไหมว่าบางครั้งทำไมราคาซ่อมถึงแพงผิดปกติ และเป็นไปได้ไหมที่คนใช้รถอย่างเราๆจะเสียรู้ให้กับอู่หรือศูนย์บริการเหล่านี้

3 เหตุผลที่คุณควรเลี่ยงประกันรถชั้น 2+

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็นสำหรับเจ้าของรถ เพราะหากว่ารถไม่มีประกันภัยคุ้มครองไว้แล้วล่ะก็ หากประสบอุบัติเหตุเป็นฝ่ายผิด

5 สิ่งห้ามทำเด็ดขาดเมื่อรถจอดเสียบนทางด่วน

การขับรถบนทางด่วนมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง เนื่องจากเป็นทางตรงระยะยาวที่ผู้ขับขี่สามารถใช้ระดับความเร็วสูงกว่าถนนทั่วไป เป็นเหตุให้เห็นข่าวอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง

สอนใช้กูเกิลแมปขั้นต้น เริ่มใช้ Google Maps ทีละขั้นตอน โลว์เทคแค่ไหนก็ใช้เป็น

วิธีใช้กูเกิลแมปแบบละเอียดตั้งแต่เริ่มแรก สอนใช้ Google Maps แบบละเอียด ทำตามขั้นตอนดูแผนที่ Google Maps ตามนี้รับรองใช้งานเป็นแน่นอน

จอดรถตากแดด แง้มกระจกช่วยลดร้อนจริงไหม วิธีลดความร้อนเมื่อรถจอดตากแดด

มาดูกันว่าหากต้องจอดรถตากแดด การแง้มกระจกเล็กน้อยช่วยรักษารถจริงไหม เรารวมวิธีลดอุณหภูมิในรถหากจอดรถตากแดดมาฝากด้วย จอดรถตากแดดต้องทำไง

6 ขั้นตอนล้างรถไร้รอยแบบง่ายๆ คุณผู้หญิงก็ทำได้

การล้างรถเป็นประจำสม่ำเสมอจะช่วยให้รถดูเงางามเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นการช่วยบำรุงรักษาสภาพสีตัวถังให้มีอายุยาวนาน

ทำไมซื้อรถ "สีขาวมุก" ต้องเพิ่มเงินจากสีอื่น?

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “สีสัน” ของตัวรถสามารถส่งผลต่อความสวยงามโดยรวมของรถแต่ละรุ่นได้ รถบางรุ่นอาจเหมาะกับโทนสีอ่อน ขณะรถบางรุ่นอาจดูสวยงามลงตัวกว่าเมื่อเป็นสีเข้ม

5 สิ่งต้องระวังเมื่อขับรถในช่วงหน้าร้อน

อุณหภูมิในบ้านเราช่วงนี้เรียกได้ว่าร้อนปรอทแตกกันเลยทีเดียว ร้อนจนแทบไม่อยากขับรถออกไปไหนกันเลยก็ว่าได้ แต่หากใครมีความจำเป็นต้องขับรถเดินทางในช่วงนี้

4 ข้อดีของยางพรีเมียม ที่ยางราคาถูก (มักจะ) ทำไม่ได้

ยางรถยนต์แต่ละรุ่นและยี่ห้อ อาจมีราคาจำหน่ายแตกต่างกันกว่าเท่าตัว แม้ว่าจะมีขนาดเท่ากันเป๊ะก็ตาม แล้วทำไมยางแต่ละรุ่นถึงมีราคาแตกต่างกันมากมายนัก?