ตัวเลขที่ขอบประตู มีทีเด็ดซ่อนอยู่!

ธรรมชาติของคนที่ขับรถโดยทั่วไปแล้ว เมื่อเปิดประตูขึ้นไปนั่งฝั่งคนขับ คงไม่มีใครหันมามองที่ขอบประตูแน่นอน แต่รู้หรือไม่ครับว่า ที่ขอบประตูฝั่งคนขับของรถทุกคันจะมีเลขเด็ดซ่อนอยู่!

รีวิว DFSK Glory 560 เอสยูวี 7 ที่นั่ง ครบเครื่องเรื่องความคุ้มค่า แต่การใช้งานยังไม่โดนใจ

DFSK Glory 560 ใหม่ ที่เน้นจุดขายเอสยูวี 7 ที่นั่ง ในราคาไม่ถึง 750,000 บาท สร้างความประหลาดใจได้ไม่น้อยทีเดียว แต่ของจริงจะเป็นอย่างไรไปดูได้ในบทความนี้ครับ

MERCEDES-BENZ OM656 ดีเซลเทอร์โบคู่ประสิทธิภาพสูงยุคสุดท้ายของแบรนด์ตราดาว

MERCEDES-BENZ OM656 เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 6 สูบ 2 Stage Turbo เครื่องดีเซลศักยภาพสูงของแบรนด์ตราดาว ยุคสุดท้ายของระบบส่งกำลังที่มีประสิทธิภาพ ก่อนจะกลายเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า

รีโมต Push Start แบตฯ หมด สตาร์ตรถยังไง เผลอกดปุ่ม Push Start ตอนรถวิ่ง รถดับไหม?

หากรีโมตระบบ Push Start แบตเตอรี่หมดยังสตาร์ตรถได้หรือไม่ วิธีสตาร์ตรถหากแบตเตอรี่รีโมต Keyless หมด และถ้าเผลอกด Push Start ตอนที่กำลังขับรถ รถจะดับจริงหรือไม่

รีวิว Nissan Terra 2022 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ลงตัวยิ่งขึ้น คุ้มค่ากว่าเดิม

มาวันนี้ Terra ได้มีการปรับไมเนอร์เชนจ์ใหม่ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น แถมยังปรับปรุงด้านการขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย แต่น่าจะน่าซื้อมากน้อยขนาดไหน Sanook Auto จะพาไปดูกันครับ

ลิสต์ยาต้องห้ามเมื่อต้องขับรถ อุบัติเหตุจากหลับใน ประกันอาจไม่จ่าย!

ยาที่ไม่ควรกินหากต้องขับรถ กินยาก่อนขับรถระหวังหลับใน ยาที่กินแล้วง่วง ยาแก้แพ้ ยาที่มีฤทธิ์กดประสาท มีผลให้หลับใน เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

รีวิว All-new Honda HR-V 2022 ใหม่ ไม่ว้าวอย่างที่คิด แต่ “กลมกล่อม” อย่างที่คาด

รีวิว All-new Honda HR-V 2022 ใหม่ แม้ว่าครอสโอเวอร์โฉมใหม่นี้จะไม่ถึงกับทำให้ใครหลายคนร้อง “ว้าว” เหมือนกับโฉมที่แล้ว แต่ก็มีความ “กลมกล่อม”

รถยนต์บุบ ทำไงดี? เปิดวิธีแก้รอยบุบรถยนต์ รอยเล็กๆ แก้ไขเองได้นะ

อุปกรณ์ภายในบ้านนี่แหละที่สามารถแก้ไขรอยบุบรถยนต์ได้ แก้ไขรถยนต์บุบได้ด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งช่าง รถยนต์บุบทำไง เรามีวิธีช่วย

Toyota Hilux รุ่นปี 1993 ที่วิ่งไปเพียง 150 กม. ถูกขายได้ในราคา 2 ล้านบาท!

Toyota Hilux รุ่นปี 1993 ที่ผ่านการใช้งานไปเพียง 151 กิโลเมตรคันนี้ สามารถทำราคาประมูลไปได้สูงถึง 63,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ​ 2,080,000 บาทเลยทีเดียว

ลบความเชื่อเดิม! พ่นกันสนิมรถยนต์จำเป็นต้องทำจริงหรือ

ฉีดพ่นกันสนิมรถยนต์ พ่นกันสนิมรถยนต์จำเป็นต้องทำไหม ทำแล้วดีหรือไม่ดี พ่นกันสนิมรถเพื่ออะไร รถอยู่ใกล้ทะเลควรทำหรือไม่ คำตอบครบ

จองคิวต่อใบขับขี่ออนไลน์ 2565 ผ่าน DLT Smart Queue

กรมการขนส่งทางบกปล่อยแอปพลิเคชัน จองคิวต่อใบขับขี่ออนไลน์ 2565 ผ่าน DLT Smart Queue เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด สามารถจองคิวต่อใบขับขี่ รับบริการล่วงหน้าได้มากกว่า 1 เดือน

ทริกเล็กๆ ช่วยประหยัดน้ำมันรถขั้นสุด เราต้องรอดในยุคน้ำมันแพง!

เติมน้ำมันทีใจจะขาดเสียให้ได้ เพราะราคาน้ำมันพุ่ง น้ำมันราคาขึ้น ราคาน้ำมันเบนซินทะลุ 30 บาทต่อลิตรแล้ว เรามีเทคนิคประหยัดน้ำมันรถ ขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน

ช่องสี่เหลี่ยมที่กันชนหน้า-หลังมีไว้ทำอะไร?

หากไม่เคยสังเกตก็คงไม่รู้เลยว่ารถยนต์แทบทุกคันจะมีช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ พร้อมฝาปิดบริเวณกันชนหน้าและหลัง แล้วทราบหรือไม่ว่าช่องดังกล่าวนี้มีไว้เพื่อประโยชน์อะไรกันแน่ ไปดูคำตอบกันเลยครับ

10 สุดยอด BMW ในอดีต

ส่อง BMW 10 รุ่นที่อยู่ในความทรงจำของการขับเคลื่อนในรูปแบบของ Bayerische Motoren Werke

7 ข้อเช็กรถก่อนเดินทางไกล แบตฯ ยาง ไฟ เบรก ช่วงล่าง ตรวจเองได้ไม่ยากเลย!

ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนเดินทาง ตรวจล้อและยาง แบตเตอรี่รถยนต์ น้ำมันเครื่อง ช่วงล่าง ระบบไฟ น้ำมันเบรก ซึ่งสามารถตรวจสอบเองได้ ไม่ยากอย่างที่คิด

งบไม่เกิน 50 บาท! ผสมน้ำยาเคลือบยางรถยนต์ ดำดีสีไม่ตก เงาวับกระแทกตา

น้ำยาเช็ดยางรถยนต์ ยางรถยนต์ดำเงาแบบง่ายๆ ด้วยน้ำยาเคลือบยางรถยนต์ที่สามารถทำเองได้ด้วยอุปกรณ์ในบ้าน ทำได้ไม่เป็นอันตราย

อ่านเอาเรื่อง ขับอย่างไรให้ปลอดภัยในเขตชุมชน

การขับรถในเขตที่มีผู้คนอยู่อาศัยอย่างหนาแน่นโดยเฉพาะในเขตเมืองมักเกิดอุบัติเหตุจากการขาดความระมัดระวัง อ่าน ขับในเขตชุมชนอย่างไร ให้ปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ