แท็ก "caption"

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2565 ประวัติ ที่มา และคำขวัญ

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ถูกกำหนดในวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี โดยสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นผู้ผลักดันให้กำหนดวันวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 ซึ่งครบรอบ 100 ปี

นิทรรศการ ICONCRAFT Thai Textile Heroes ร่วมสืบสานงานผ้าไทยมรดกแห่งภูมิปัญญา

12 สิงหาคมของทุกปี เป็น “วันผ้าไทยแห่งชาติ” ไอคอนคราฟต์ จึงจัดงาน “ICONCRAFT Thai Textile Heroes” ประจำปี 2565 นิทรรศการผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าศิลปินระดับประเทศผู้สร้างสรรค์งานผ้าไทย

หม้อหุงข้าวรู้ได้ไงว่าข้าวสุกแล้ว พบคำตอบที่แท้จริง

หม้อหุงข้าวทำงานอย่างไร และหม้อหุงข้าวรู้ได้อย่างไรว่าข้าวสุกแล้ว เป็นคำถามที่หลายคนสงสัยมาทุกยุคทุกสมัย เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว และมักเป็นข้อสอบวิชาวิทยาศาสตร์

ตำนานไหว้พระจันทร์ขนมมงคลแห่งปี

ร่วมสืบสานเทศกาลไหว้พระจันทร์ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ ปี 2022 ภายใต้คอนเซปต์ “ของขวัญจากพระจันทร์” นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ 3 รสชาติใหม่

Swatch x Dragon Ball Z คอลเลกชันนาฬิการุ่นพิเศษ 7 สไตล์ ตามจำนวนลูกแก้วมังกร

หลังจากประสบความสำเร็จในการคอลแลบระหว่างสวอตช์ และโอเมกา ในรุ่น Omega x Swatch Bioceramic MoonSwatch การคอลแลบครั้งใหม่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นความร่วมมือระหว่างสวอตช์และดรากอนบอล แซด

ลูกชุบ ขนมหวานไทย ได้รับความนิยมในจีน เพราะไม่ได้เป็นแค่ขนมหวาน

ลูกชุบ ขนมหวานไทย ไม่ใช่แค่รสชาติอร่อย แต่เป็นงานฝีมือที่สวยงาม ดังนั้นลูกชุบจึงไม่ใช่แค่ถูกปาก ถูกใจคนไทย แต่ตอนนี้ยังไปไกล และได้รับความนิยมถึงประเทศจีนอีกด้วย

เผย 5 เคล็ดลับการดูแลสุขภาพของควีนเอลิซาเบธที่ 2

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงครองราชย์ยาวนานถึงกว่า 70 ปี โดยทุกครั้งที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เราจะสังเกตได้ว่าพระองค์ทรงมีพระวรกายแข็งแรง

เปิดไทม์ไลน์ 22 ปี ภูเก็ตแฟนตาซี กับความท้าทายของการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป

ย้อนไปเมื่อ 22 ปีก่อน ชื่อของ “ภูเก็ตแฟนตาซี” คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของภูเก็ต แต่ด้วยวันเวลาที่ผ่านไป มีหลายอย่างไม่เหมือนเดิม ภูเก็ตแฟนตาซีในวันนี้มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

DOSE Runway 2022 แฟชั่นรันเวย์แห่งอนาคต

แฟชั่นโชว์สุดว้าว! ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับลาซาด้า ประเทศไทย จัดงานแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี EM PORIUM EM QUARTIER DOSE RUN WAY 2022 อัปเดตเทรนด์ล่าสุด จากแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำ

พ่อแม่คือลมใต้ปีกของลูก จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จของแบรนด์ Keziah สู่เวที New York Fashion Week

หนึ่งในความฝันของพ่อแม่ส่วนใหญ่คือการได้เห็นลูกเติบโต มีอาชีพการงานที่ดีมั่นคง เช่น หมอ ทนายความ วิศวกร นักบัญชี ฯลฯ โดยมองข้ามความฝันของลูกไปว่าเขาต้องการอะไร แต่ไม่ใช่กับครอบครัวชุมพวง

โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ สถานที่ประทับตลอดกาลของควีนเอลิซาเบธที่ 2

โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ (St George’s Chapel) ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ (Windsor Castle) คือสถานที่สุดท้าย ที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือควีนเอลิซาเบธจะประทับอยู่ตลอดกาล

แมส ดิจิทัล สร้างปรากฏการณ์คว้าลิขสิทธิ์นิตยสาร ELLE

แวดวงแมกกาซีนกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง เมื่อ อาลี ซีอานี และ พรวิภา เธียรธนวาณิชย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการคว้าลิขสิทธิ์ในประเทศไทยของ ELLE และ ELLE Men

ไฮไลต์ โพเอม แฟชั่นโชว์ กับจุดนัดพบความสร้างสรรค์

งานโพเอม แฟชั่นโชว์ (POEM Fashion Show) เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมานอกจากเล่าเรื่องราวความสร้างสรรค์ในวงการแฟชั่นของไทยได้อย่างน่าสนใจแล้ว

เพชรสีชมพูหายาก 18.18 กะรัต เตรียมเปิดประมูล มูลค่ากว่าพันล้านบาท

เพชรสีชมพูหายากน้ำงามเม็ดโตนี้ คาดว่าจะถูกประมูลด้วยเงินไม่ต่ำกว่า 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์ประมูล คริสตี้ เฮาส์ ในเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์

ไฮไลต์แบรนด์ Moschino เฉิดฉายบนรันเวย์ มิลาน แฟชั่นวีก

บนรันเวย์ Milan Fashion Week ปีนี้มีความสร้างสรรค์หลากหลายให้เลือกชม หนึ่งในนั้นคือคอลเลกชันล่าสุดของ Moschino จากฝีมือดีไซเนอร์ Jeremy Scott ที่ฝากผลงานให้แบรนด์มาต่อเนื่องถึง 8 ปี

Jim Thompson Heritage Quarter แลนด์มาร์กใหม่กลางใจกรุงเทพฯ ผสานวัฒนธรรมและความทันสมัย

จิม ทอมป์สัน เปิดตัวแลนด์มาร์กใหม่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ผ่านการใช้แนวคิดการนำวัฒนธรรมอันงดงามของงานศิลปะของไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผสมผสานกับความทันสมัย

เปรียบเทียบ กินเจ มังสวิรัติ และวีแกน เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

นอกจากการ "กินเจ" แล้ว ยังมีทางเลือกอีกมากที่งดการกินเนื้อสัตว์ได้ นั่นคือการกินมังสวิรัติ และการกินวีแกน ซึ่งการกินทั้ง 3 แบบ แตกต่างกันอย่างไร เรารวมมาให้แล้ว

เปิดเบื้องหลังรันเวย์ กับชุดเดรสจากสเปรย์ของ เบลลา ฮาดิด ใน Paris Womenswear Fashion Week

เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลกับการเดินแบบของ เบลลา ฮาดิด นางแบบระดับโลกในงาน Paris Womenswear Fashion Week ที่ปรากฎตัวในลุคกึ่งเปลือย พร้อมกับโชว์พ่นสเปรย์เป็นชุดเดรสสีขาวสวยงาม

สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสี 2022-23 เพิ่มออร่า ปรับลุคใหม่ ให้สวยปังกว่าเดิม

สีผมหน้าสว่างถือเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะคนผิวสองสีที่อยากจะขับผิวสวยให้โดดเด่นมากขึ้น สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเปลี่ยนโทนสีผมให้ดูสดใสง่ายๆ ทั้งผมสั้นและยาว

ส่องแฟชั่น “มิลลิ” และแบรนด์ Miu Miu ในงาน Paris Fashion Week 2022

ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่สำหรับแร็ปเปอร์สาว “มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล” ที่นอกจากงานเพลงจะโกอินเตอร์จนเป็นที่สนใจของต่างชาติแล้ว ล่าสุดมิลลิยังได้ไปเฉิดฉายในงาน Paris Fashion Week 2022 อีกด้วย

สัมผัสประสบการณ์อันล้ำเลิศผ่านเมนูอาหารญี่ปุ่นขนานแท้ที่ครบครัน

มอบประสบการณ์อันล้ำเลิศ ผ่านสุนทรียะแห่งอาหารญี่ปุ่น ที่สร้างสรรค์ด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ คุณภาพสูง คัดพิเศษ พร้อมปรุงแต่งอย่างพิถีพิถัน โดยเปิดให้บริการมาอย่างยาวนานมากกว่า 20 ปีแล้ว

Airbnb เผยเทรนด์นักท่องเที่ยวไทยค้นหาที่พักในปารีสและลอนดอนมากที่สุด

Airbnb เผยเทรนด์พฤติกรรมคนไทยเริ่มเดินทางออกไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น พบว่าไตรมาส 2 คนไทยค้นหาที่พักในปารัสและลอนดอนมากที่สุด

แคปชั่นโดนๆ แคปชั่นอ่อย แคปชั่นน่ารักกวนๆ แคปชั่นเด็ด โพสแล้วโดนใจ

รวมแคปชั่น แคปชั่นกวนๆ แคปชั่นโดนๆ แคปชั่นเด็ด ฮาๆ เท่ๆ เอาไปใช้โพสต์เพื่อระบาย หรือแชร์ไว้เรียกไลค์บนโซเชียล

Off-White จับมือ AC Milan ส่งคอลเลกชันเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ ชูแนวคิดความเท่าเทียม และความหลากหลาย

เอซี มิลาน ผนึกกำลังร่วมกับ ออฟ-ไวท์ แบรนด์สตรีทไฮเอนด์ เปิดตัวเสื้อผ้าคอลเลกชันใหม่ ภายใต้แนวคิดการสนับสนุนความหลากหลาย ความเท่าเทียม และเสรีภาพในการแสดงออก

อัปเดตที่ “เที่ยวฮ่องกง 2565” พร้อมมาตรการใหม่ไม่ต้องกักตัว

ฮ่องกง เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งการเปิดประเทศครั้งนี้ฮ่องกงมีการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปจากเดิมและน่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวยิ่งขึ้น

เปิดประสบการณ์ใหม่สุดหรู อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท รีสอร์ตสุดหรูริมแม่น้ำปิง ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ได้รับการรีโนเวทให้คงความใหม่และเรียบหรู

สุดยิ่งใหญ่!! ฉากประติมากรรมโขนศิลปาชีพฯ พร้อมสะกดทุกสายตาในการแสดงตอน “สะกดทัพ”

มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เปิดเผยความคืบหน้า งานฉากและประติมากรรม ประกอบการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ตอน “สะกดทัพ”

บิวตี้ เจมส์ รังสรรค์นาฬิกาไฮจิวเวลรี่ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการเครื่องเพชร

ซุ่มทำงานชิ้นใหม่ล่าสุดอยู่หลายเดือน “เดอะหนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล” ภูมิใจสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของแบรนด์ บิวตี้ เจมส์ (Beauty Gems) ด้วยการนำเสนอคอลเลกชันแรกของนาฬิกาภายใต้แบรนด์ บิวตี้