แท็ก "Health"

7 สัญญาณอันตราย “มะเร็งเต้านม”

โรคมะเร็งเต้านม ไม่ใช่ว่ารักษาไม่ได้ หากแต่รู้อาการเบื้องต้นและ ได้รับการรักษาทันท่วงที ก็จะช่วยให้คุณหรือคนที่คุณรักอยู่ด้วยกันไปได้อีกนาน

‘แบตเตอรีกินได้’ ทางเลือกใหม่ด้านพลังงานและการแพทย์

นักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งอิตาลีได้สร้างแบตเตอรี่ต้นแบบที่สามารถกินได้และชาร์จไฟได้ โดยการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารทั้งหมด

วันงดสูบบุหรี่โลก 2566 ประวัติ และคำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลก

วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปีเป็นวันงดสูบบุหรี่โลก ( World No Tobacco Day) วันงดสูบบุหรี่โลกครั้งแรก ใช้คำขวัญ “บุหรี่หรือสุขภาพต้องเลือกสุขภาพ”

7 เคล็ดลับดูแลเส้นผมช่วงหน้าร้อน ไม่ให้เปราะบาง แห้งเสีย

หยิบเอา 7 เคล็ดลับดูแลเส้นผมในช่วงหน้าร้อน ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยป้องกันไม่ให้เส้นผมของสาวๆ แห้งเสียและเปราะบางมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทำตามกันค่ะ

เทคโนโลยีเพื่อผู้สูงอายุ เพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น

สังคมไทยเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์มาตั้งแต่ปี 2564 แล้ว กล่าวคือมีประชากรที่อายุ 60 ปีขึ้นไป มากกว่าร้อยละ 20) และที่สำคัญ

ฝันแฟนตาซีกลายเป็นจริง! นักศึกษาคองโกพัฒนาเครื่องมือ ‘ย้ายวัตถุด้วยคลื่นสมอง’

นักศึกษาคนหนึ่งในประเทศคองโกประสบความสำเร็จในการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัดรอบ ๆ ตัวพัฒนาอุปกรณ์ที่ช่วยขยายสัญญาณสมองเพื่อควบคุมและเคลื่อนย้ายวัตถุได้จริงเหมือนที่เคยเห็นในภาพยนตร์

เปิด 4 กลยุทธ์ พาผู้ประกอบการชาวไทย มุ่งสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC ประเมิน การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทยในปี 2566 มีแนวโน้มฟื้นตัวกลับมาสู่ระดับที่สูงกว่าปี 2562 แนะ 4 กลยุทธ์พาไทยไปสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก

นักวิจัยใช้ Apple Watch เพื่อศึกษาองค์ความรู้ใหม่ด้านสุขภาพหัวใจ

ในแต่ละวันหัวใจของผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีโดยเฉลี่ยจะเต้นมากกว่า 100,000 ครั้ง การเต้นแต่ละครั้งในแต่ละวันก่อให้เกิดเป็นภาพซึ่งส่วนใหญ่ผู้คนไม่ทันสังเกตเห็น

หาคู่ในยุคดิจิทัล ต้องให้เทคโนโลยีช่วยแก้ปัญหาหัวใจ!

หนึ่งในคำถามที่คนโสดหลายคนอยากจะเอ่ยปากถามคนมีแฟนมากที่สุดก็คือ “ไปหาแฟนกันมาจากที่ไหน ถ้าฉันไปบ้าง จะได้เจอว่าที่แฟนแบบที่คนอื่น ๆ เจอหรือเปล่า”

ยกระดับอีกขั้น! สหรัฐฯ สร้างบ้าน 2 ชั้นด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

การผลิตสิ่งปลูกสร้างด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ อาจไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป แถมยังพัฒนาขึ้นมาอีกขั้น เมื่อสหรัฐฯ สร้างบ้าน 2 ชั้นด้วยเครื่องพิมพ์ขนาดยักษ์ได้แล้ว

สสส.สานพลังภาคีจัด Thai Health Day Run วิ่งสู่วิถีชีวิตใหม่ ต้นแบบสนามปลอดภัยระดับสากล

สสส.สานพลังภาคีจัด Thai Health Day Run วิ่งสู่วิถีชีวิตใหม่ ต้นแบบสนามปลอดภัยระดับสากล กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สานพลังภาคี จัดงานเดิน-วิ่ง "Thai Health Day Run วิ่งสู่วิถีชีวิตใหม่" ...

ช่วยตัวเอง ลดเสี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมาก จริงหรือ?

มะเร็งต่อมลูกหมากเป็นมะเร็งชนิดหนึ่งในเพศชายที่พบได้บ่อยที่สุด และยังเป็นสาเหตุการเสียชีวิตจากมะเร็งในเพศชายมากเป็นอันดับสองรองจากมะเร็งปอด

10 เทรนด์เทคโนโลยีสำคัญในปี 2566"

การ์ทเนอร์ อิงค์ ประกาศ 10 เทรนด์เทคโนโลยีมาแรงที่องค์กรธุรกิจต้องจับตาและศึกษา เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในปี 2566

CES 2021: ซัมซุง แนะนำบริการ SmartThings Cooking และ Smart Trainer ตอบสนองไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพ

ซัมซุง ยกระดับสองบริการเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของปี 2021 โดยการแนะนำบริการ SmartThings Cooking และ Samsung Health Smart Trainer บริการเพื่อคนรักการทำอาหารและการออกกำลังกาย

จีนสู้ทุกรูปแบบ บิ๊กไฮเทค-สตาร์ทอัพ ระดมปล่อยของเอาชนะ "โควิด-19"

จีนปราบโควิด-19 ได้แล้วระดับหนึ่ง และหลายที่เริ่มฟื้น เลิกล็อกดาวน์ ทยอยกลับมาใช้ชีวิตปกติ นอกจากจิตใจที่สู้และมีวินัยแล้ว บริษัทเทคโนโลยีทั้งรายใหญ่ และสตาร์ทอัพ