จริงหรือไม่? "ผักกาดขาว" ดูดยาฆ่าแมลง สาเหตุคนไทยเป็น "มะเร็ง"

กรมการแพทย์ชี้แจง กรณีข่าวที่ส่งต่อกันในโลกออนไลน์ว่า "ผักกาดดูดน้ำแดง เหมือนดูดยาฆ่าแมลง ทำให้คนไทยเป็นมะเร็งมากที่สุดในเอเชีย"

จริงหรือไม่? เป็นเบาหวาน บริจาคโลหิตไม่ได้ และ ใครไม่ควรให้เลือด

จริงหรือไม่? เป็นเบาหวาน บริจาคโลหิตไม่ได้ และข้อเท็จจริง ผู้ไม่ควรให้เลือด การบริจาคโลหิต นอกจากจะสามารถช่วยเหลือ ต่อชีวิตผู้ป่วยหลายๆคนแล้ว ยังมีประโยชน์ไม่น้อย โดยผู้บริจาค 1 คน จะให้เลือดเพียงครั...

วัณโรคปอด อาการ และการติดต่อของโรควัณโรคปอด พร้อมวิธีรักษา

วัณโรคปอด เป็นโรคระบาดที่ทำลายชีวิตมนุษย์มาตั้งแต่โบราณ ต่อมาเมื่อค้นพบยารักษาวัณโรคจึงสามารถควบคุมได้ แต่ในระยะ 10 กว่าปีมานี้ วัณโรคกลับระบาดและทวีความรุนแรงขึ้นทั่วโลก

ดูให้ดี ! "ตำลึง" มีทั้งตัวผู้และตัวเมีย กินผิดอาจทำให้ท้องเสียได้

"ตำลึง" เป็นผักที่สามารถหารับประทานได้ง่าย เนื่องจากเป็นพืชที่สามารถขยายพันธุ์ได้จากการที่นกกินผลตำลึงเข้าไปแล้วขับถ่ายเป็นเมล็ดออกมา ซึ่งมันจะเจริญเติบโตและแตกยอดได้ดีในช่วงฤดูฝน

ประโยชน์ดีๆ จาก "อกไก่" พร้อมข้อควรระวัง

อกไก่ เป็นทางเลือกของผู้รักสุขภาพ เพราะเป็นโปรตีนที่มีไขมันต่ำ แต่นอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีต่อร่างกายแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ และข้อควรระวังในการกินอีกด้วย

กรุ๊ปเลือดไหน กินอะไรแล้วดี

กรุ๊ปเลือด A, B, AB และ O กินอะไรดี ในร่างกายเรามีกลุ่มเลือดหลักอยู่ คือ เอ บี โอ และ เอบี โดยในเม็ดเลือดของเราจะมีโปรตีนแอนติเจน (Antigen)

มีอารมณ์ทางเพศตลอดเวลา ผิดปกติไหม แล้วจะรับมือได้อย่างไร?

การมีอารมณ์ทางเพศตลอดเวลาเ กิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ทั้งเรื่องฮอร์โมน อิทธิพลทางสังคม อาหารการกิน รวมถึงปัจจัยที่แตกต่างกันไปในผู้ชายและผู้หญิง

ร้อนในเกิดจากอะไร วิธีรักษาร้อนใน และป้องกันอย่างไร

ปัญหา “ร้อนใน” หลายคนคงจะเคยประสบพบเจอมาบ้าง โดยที่จู่ๆ ก็เป็นแผลขึ้นมาในปาก ข้างกระพุ้งแก้ม หรือบนลิ้น และส่วนใหญ่ไม่ทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร

ควินัวคืออะไร กับ 5 ประโยชน์สุดเจ๋งที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในพืชอื่น

ควินัว คือ ธัญพืชเทียมที่หน้าตาคล้ายพืชตระกูลถั่ว มีถิ่นกำเนิดจากพื้นที่ของชาวอินคา ชนเผ่าพื้นเมืองโบราณแถบอเมริกาใต้ ทำไมใครๆ ก็กินควินัว อ่านแล้วรับรองว่าคุณต้องยากพุ่งตัวไปหามาทานด่วนๆ เลยแหละ