4 ประโยชน์ดีๆ จาก "เมล็ดฟักทอง" ที่เราไม่ควรมองข้าม

เมล็ดฟักทองเป็นของโปรดของใครหลายคน เพราะสามารถกินเป็นขนมขบเคี้ยวสุดอร่อยได้ แต่ก็มีประโยชน์มากจนอ่านจบแล้วต้องรีบไปซื้อมากินด่วนๆ เช่นกัน

เช็กอาการ “โรคพยาธิในช่องคลอด” แบบไหนที่ใช่ สาเหตุคืออะไร รักษาได้หรือไม่

โรคพยาธิในช่องคลอด เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เกิดจากการติดเชื้อโปรโตซัวชนิดหนึ่ง พบได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย และไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

9 สัญญาณเตือนภัย เนื้องอกมดลูก

เนื้องอกมดลูกไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่สาวๆ ส่วนใหญ่สมัยนี้ก็เป็นกันมากขึ้น สังเกตอาการอย่างไรถึงจะรู้ว่าเรากำลังมีความเสี่ยง

หลีกเลี่ยงการใช้ “มือถือ-คอมพิวเตอร์” ก่อนนอน ลดอาการปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน

เคยมั้ยที่คุณต้องตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อปัสสาวะมากกว่า 1 ครั้ง อาจดูเหมือนเป็นแค่เรื่อง รำคาญใจและน่าเบื่อหน่ายที่ทำให้การนอนหลับของเราหยุดชะงัก จนส่งผลให้อาจจะนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ

ชอบใส่ส้นสูง ควรรู้จัก ‘ภาวะนิ้วหัวแม่เท้าเอียง’ เป็นหนักถึงขั้นต้องผ่าตัดแต่งกระดูก

ชอบใส่ส้นสูง ควรรู้จัก 'ภาวะนิ้วหัวแม่เท้าเอียง' เป็นหนักถึงขั้นต้องผ่าตัดแต่งกระดูก รองเท้า นับเป็นอีกหนึ่งไอเทมคู่ใจที่ต้องใส่ทุกวัน หลายๆ คนจึงต้องเลือกทั้งรูปแบบ และขนาดให้เหมาะสม และสวมใส่สบาย ด...

แพทย์แนะ 9 สาเหตุของอาการ “นอนไม่หลับ” พร้อมวิธีแก้ปัญหา

หากคุณกำลังมีอาการกระสับกระส่าย นอนกรน หรือมีภาวะหยุดหายใจขณะหลับ และเพลียโดยไม่มีสาเหตุ คุณอาจประสบปัญหานอนไม่หลับที่เป็นอันตรายต่อร่างกายได้

10 สัญญาณอันตราย เมื่อกินอาหารทะเลที่มี "ฟอร์มาลิน" มากเกินไป

อาหารทะเลจากแหล่งขายที่ไม่น่าไว้วางใจ อาจมีสิ่งแปลกปลอมอย่าง “ฟอร์มาลิน” ได้ หากเผลอกินเข้าไป จะมีวิธีสังเกตอาการได้อย่างไร

เมล็ดเจีย ธัญพืชสำหรับลดความอ้วนได้ผล

เมล็ดเจีย หรือเมล็ดเชีย ธัญพืชชนิดหนึ่งคล้ายคลึงกับเม็ดแมงลัก นิยมนำมารับประทานแทนของว่างเพราะจะทำให้อิ่มท้อง เป็นอาหารให้พลังงานต่ำ มีผลดีต่อสุขภาพ หาซื้อได้ง่ายและมีราคาไม่แพงมาก