พัฒนาเซ็นเซอร์สำหรับหน้ากากช่วยวัดความพอดี

การสวมหน้ากากอนามัยสามารถช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค แต่ประสิทธิภาพของหน้ากากก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการสวมใส่ให้เข้ากับใบหน้า

นักวิจัยพัฒนาเครื่องช่วยให้ฟังเพลงผ่านประสาทสัมผัส

เมื่อเร็วๆนี้ กลุ่มนักวิจัยจากแผนกอิเล็กทรอนิกส์ของมหาวิทยาลัยมาลากา ในสเปน เผยพบวิธีที่สามารถส่งเสียงเพลงผ่านการสั่นสะเทือนสำหรับคนพิการทางการได้ยิน

รู้จัก "โรคซึมเศร้า" มีอาการอย่างไร และวิธีการดูแล ฟื้นฟู จิตใจ

โรคซึมเศร้า คือ ภาวะซึมเศร้าที่มีมากกว่าอารมณ์เศร้า และเป็นโรคทางจิตเวช โดยเฉพาะโรคทางอารมณ์ โรคซึมเศร้า สามารถรักษาให้หายได้ด้วยวิธีการรักษาทางจิตใจ และการรักษาด้วยยาหลายชนิด

ไฝเสน่ห์ หรือ มะเร็งผิวหนัง

ไฝเกิดขึ้นได้ทุกบริเวณบนร่างกาย แม้กระทั่งใต้เล็บ สามารถเปลี่ยนรูปร่างไปได้ตลอดเวลา หรือจางหายไปเมื่ออายุมากขึ้น โดยทั่วไปไฝไม่ก่อให้เกิดอันตราย แต่ไฝบางชนิดที่ผิดปกติอาจเป็นสัญญาณของมะเร็ง

"โรคอัลไซเมอร์" กับ 3 ระยะอาการที่ต้องเฝ้าระวัง

"โรคอัลไซเมอร์" คือภาวะสมองเสื่อมที่พบได้บ่อยในผู้สูงอายุ ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น หลงลืม หาของไม่เจอ หลงทางในที่คุ้นเคย โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะอาการตามความรุนแรง

20 โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน เพื่อหน้าขาวใส หาซื้อง่าย 2565/2022

โฟมล้างหน้าลดสิวเป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวในขั้นตอนที่ล้ำลึกที่สุด แบรนด์ต่างๆ จึงออกผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าที่ปลอดภัยต่อผิว ลดสิว ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างหมดจด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหร

ใช้ชีวิตได้ไม่เต็มที่ เพราะ “สรีระร่างกายไม่สมดุล” อยู่หรือเปล่า

รู้หรือไม่ 90% ของคนเรามีสรีระ (Posture) ที่ไม่สมดุล ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะเราใช้กล้ามเนื้อชุดเดิมซ้ำๆ โดยไม่รู้ตัว ลองสังเกตตัวเองกันหน่อยไหม… ว่าในแต่ละวันคุณทำกิจกรรมอะไรบ้าง

Metabolic Syndrome (เมทาบอลิกซินโดรม) กับภาวะอ้วนลงพุง

ภาวะเมทาบอลิกซินโดรม (Metabolic Syndrome) คือ ภาวะที่เกิดจากระบบการเผาผลาญของร่างกายทำงานผิดปกติไป ทำให้เกิดภาวะอ้วนลงพุง น้ำหนักตัวเกิน น้ำตาลในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือดสูง

“นอนกรน” อันตราย เสี่ยงภาวะหยุดหายใจขณะหลับ

มีหลายคนที่คิดว่า “การนอนกรน” เป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆ ก็เป็นกัน อาจส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างในเรื่องเสียงบ้างแต่ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร แต่คุณรู้หรือไม่ว่า... หากนอนกรนเป็นประจำ หรือมีภาวะหยุด

ยาคุมฉุกเฉิน ไม่ท้องจริงไหม กินกี่เม็ด ผลข้างเคียงเป็นอย่างไร

กินยาคุมฉุกเฉินเป็นวิธีการคุมกำเนิดที่ไม่ได้ให้ผล 100% แต่นิยมใช้เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์เมื่อมีเพศสัมพันธ์ โดยใช้หลักการทางฮอร์โมนควบคุมการปฏิสนธิระหว่างไข่และอสุจิ

หลัง “ถอดเล็บ” ดูแลอย่างไร นานแค่ไหนกว่าเล็บจะงอก

ทำไมถึงต้องถอดเล็บ มีขั้นตอนอย่างไร และดูแลหลังถอดเล็บอย่างไร ใส่รองเท้าแบบไหนได้บ้าง สารพัดเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการถอดเล็บ เรามีคำตอบมาฝากกัน

ตอบชัดๆ "วิตามินซี" ควรกินตอนไหน และกินอย่างไรให้ได้ผลที่สุด

การกินวิตามินซีเป็นหนึ่งในรูปแบบการดูแลสุขภาพเพื่อเสริมภูมิต้านทานของคนยุคนี้ แต่เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดก็ควรศึกษาวิธีการกินวิตามินซีที่ถูกต้องและเลือกซื้อยี่ห้อที่เชื่อถือได้

วิธีย้ายสิทธิบัตรทอง 30 บาท ให้ตัวเองและลูกผ่านมือถือ

วิธีย้ายสิทธิบัตรทอง หรือวิธีย้ายสิทธิ 30 บาท ที่ทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้ยกระดับสิทธิบัตรทองแก่ผู้ที่ต้องการย้ายหน่วยบริการ สามารถทำเรื่องย้ายแล้วเกิดสิทธิทันที

ซีสต์เต้านม โรคที่ผู้หญิงต้องระวัง!

ซีสต์เต้านมถือเป็นอีกหนึ่งโรคสุดฮิตที่ผู้หญิงแทบทุกคนต้องเคยเป็น เพียงแต่จะมีมากน้อยหรือมีความเสี่ยงอันตรายที่แตกต่างกันเพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำได้ดีที่สุด

ครรภ์เป็นพิษ ภาวะอันตรายของคุณแม่ตั้งครรภ์

ครรภ์เป็นพิษ มักเริ่มหลังจากตั้งครรภ์ได้ 20 สัปดาห์ หากไม่ได้รับการรักษา อาจนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ทั้งแม่และลูก

ออกแบบอุปกรณ์พิมพ์ 3 มิติ ตรวจจับแสงได้เฉพาะตัว

ตามรายงานของมูลนิธิลูปัสแห่งสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ชาวอเมริกันราว 1,500,000 คน และอย่างน้อย 5 ล้านคนทั่วโลก มีการพัฒนาของโรคลูปัส คือโรคที่ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานผิดปกติ

ท้องเฟ้อ เรอ ผายลม ลมในท้องเยอะ เรื่องธรรมดาหรือสัญญาณเตือน โรคระบบทางเดินอาหาร

แม้ภาวะท้องเฟ้อ เรอ ตด เป็นเพียงอาการ ซึ่งไม่ใช่โรคร้ายแรง แต่หากพบความผิดปกติร่วมกับอาการอื่นๆ อาจบ่งบอกถึง..

หลากหลายเครื่องดื่มทางเลือกที่ช่วยลดหรือคุมคอเลสเทอรอล

คอเลสเทอรอลเป็นไขมันชนิดหนึ่งมีลักษณะคล้ายขี้ผึ้ง ซึ่งจำเป็นสำหรับร่างกายในการสร้างเซลล์และฮอร์โมน แต่คอเลสเทอรอลที่มากเกินไปอาจทำให้หลอดเลือดตีบ แข็งตัว และปิดกั้นหลอดเลือดแดง

เผย 5 เคล็ดลับการดูแลสุขภาพของควีนเอลิซาเบธที่ 2

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงครองราชย์ยาวนานถึงกว่า 70 ปี โดยทุกครั้งที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เราจะสังเกตได้ว่าพระองค์ทรงมีพระวรกายแข็งแรง

การรักษามะเร็งตับเฉพาะที่ ด้วยวิธีรังสีร่วมกับการรักษาอื่นๆ

ผู้ป่วยโรคมะเร็งตับ มีโอกาสรักษาให้หายขาดได้ ซึ่งการรักษาโรคมะเร็งตับนั้นมีอยู่หลายวิธี ขึ้นอยู่กับระยะของโรค ตำแหน่งของก้อนเนื้อมะเร็ง และสภาพร่างกายของผู้ป่วย

แผลเรื้อรัง ดูแลอย่างไร? ให้ไม่ลุกลามและหายได้

ขึ้นชื่อว่าโรค “เรื้อรัง” ก็มักถูกตีความว่าไม่มีโอกาสหาย ทำได้แค่ประคับประคองควบคุมไม่ให้กำเริบรุนแรง แต่สิ่งนี้ไม่ใช่สำหรับ “แผลเรื้อรัง” แม้ว่าจะมีความรุนแรงกว่าแผลทั่วไป