ริดสีดวง เกิดจากอะไร หายเองได้ไหม ควรซื้อยารักษาเอง หรือผ่าตัด

ริดสีดวงทวาร อาการนี้กวนใจการใช้ชีวิตประจำวันของใครหลายคน เมื่อเป็นแล้วก็จะอาย ไม่กล้าบอกใคร วันไหนกำเริบขึ้นมาก็หงุดหงิดทั้งวัน แต่ใครที่เป็นแล้ว หรือเพิ่งเป็น ก็อย่าเพิ่งนอยด์ เพราะโรค..

สังเกต 5 อาการ เสี่ยง “โรคซึมเศร้า”

ผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้านั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างมาก ทั้งในด้านอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด พฤติกรรม ร่วมกับอาการทางร่างกายต่างๆ

5 อันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการกิน “ฟ้าทะลายโจร”

“ฟ้าทะลายโจร” ทีมีสรรพคุณช่วยแก้หวัด แก้ไข้ ไม่สบาย เจ็บคอ กระหายน้ำ เลยไปจนถึงรักษาอาการท้องร่วง ปัสสาวะสีเข้ม แถมยังไม่ส่งผลเสียต่อตับ หลายคนจึงนำมาทานแก้หวัดแก้ไข้แทนยาปฏิชีวนะ

มี "เสมหะ" ในคอตลอดเวลา สัญญาณอันตราย 7 โรคร้าย

มีเสมหะอยู่ในลำคอตลอดเวลา อาจเป็นอาการที่น่ารำคาญของใครหลายคน แต่อาการน่ารำคาญนี้อาจส่งสัญญาณเตือนโรคร้ายที่คุณอาจไม่รู้ตัวว่ากำลังเป็นอยู่ก็ได้

เช็ก "อุณหภูมิร่างกายปกติ" กี่องศา? รู้ทันสัญญาณเตือนจากร่างกาย

อุณหภูมิร่างกายปกติของมนุษย์ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ ประการ ซึ่งหากพบว่าร่างกายมีอุณหภูมิสูงหรือต่ำกว่าปกติก็อาจจะเป็นสัญญาณเตือนของร่างกายได้

Don’t Eat! เลือกกินอย่างไร ลดเสี่ยงอาการไมเกรน

คนไทยจำนวนไม่น้อยมักมีอาการไมเกรน บางคนปวดไมเกรนอยู่บ่อยๆ บางคนปวดแทบจะทุกวัน ที่สำคัญคือ อาการปวดศีรษะนี้ทรมานมากจนแทบจะระเบิดออกมา

ระวัง 5 ปัจจัยเสี่ยง ไม่สูบบุหรี่ก็เป็นมะเร็งปอดได้!!

แม้ว่าในปัจจุบันจะมีวิธีการตรวจวินิจฉัยโรคมะเร็งได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ แต่โรคมะเร็งปอดก็ยังเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนไทยเสียชีวิตเป็นอันดับต้นๆ

รวม 10 ครีมลดรอยสิวที่หน้าที่หลัง มียี่ห้อไหนบ้าง 2566/2023

ครีมลดรอยสิวเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ของคนรักผิว เพื่อลบรอยสิวและจุดด่างดำที่เพิ่งเกิด จากเจ้าสิวร้ายทิ้งรอยไว้ให้เราเจ็บใจ ทั้งที่หน้า หรือที่หลัง

ศึกษาประโยชน์ของสารต้านอนุมูลอิสระในน้ำผึ้ง

สารต้านอนุมูลอิสระเป็นสารเคมีที่ลดหรือป้องกันผลกระทบของอนุมูลอิสระ ซึ่งอนุมูลอิสระเป็นโมเลกุลที่ไม่เสถียร สามารถทำลายเซลล์ ก่อให้เกิดความเจ็บป่วย โรคภัยไข้เจ็บ และริ้วรอยแห่งวัย

ประโยชน์ต้นตีนเป็ด หรือ ต้นพญาสัตบรรณ ที่ดีต่อสุขภาพ

ต้นตีนเป็ด เป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ ดอกเป็นช่อคล้ายดอกเข็ม และที่สำคัญคือส่งกลิ่นรุนแรง แต่มีสรรพคุณดีๆ ที่ช่วยรักษาอาการต่างๆ ถือเป็นสมุนไพรของไทย

“ใบบัวบก” กับ 10 ประโยชน์ดีๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ พร้อมวิธีทำน้ำใบบัวบก

ใครอยากลดความเสี่ยงในการเป็นโรคร้ายลายโรค ต้องพึ่งใบบัวบก ประโยชน์ดีๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ พร้อมวิธีทำน้ำใบบัวบก

10 ท่าออกกำลังกายลดพุง ลดเอวเร่งด่วน ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน

ออกกำลังกายลดความอ้วนได้ง่ายๆ ที่บ้าน ด้วยท่าออกกำลังกายลดพุง ลดเอว ท่ายืน และท่านอน เพิ่มกล้ามเนื้อ กระชับสัดส่วน ลดพุงและไขมัน ตลอดจนเพิ่มความมั่นใจ ใส่ชุดไหนก็สวยปัง

ปรับเปลี่ยนท่า สร้างความฟิตให้ร่างกาย

ชีวิตที่วุ่นวายเร่งรีบของคนออฟฟิศ จะหาเวลาออกกำลังกายทีก็ลำบาก และยังต้องนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน มักมีอาการปวดเมื่อยคอ ตึงไหล่ ก็คิดว่าเพราะทำงานหนักไป

งูสวัด โรคผิวหนังที่รักษาได้ ด้วยสมุนไพรพื้นบ้านของไทย

โรคงูสวัด พบได้บ่อยในประเทศไทย พบมากผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ เกิดบริเวณผิวหนังตามร่างกาย ลักษณะเป็นผื่น ปกติจะขึ้นบริเวณบั้นเอวหรือแนวชายโครง ในบางคนอาจขึ้นที่ใบหน้า แขน หรือขา