วัยรุ่น

รู้ทัน ป้องกันกลโกง 3 ภัยร้ายโลกไซเบอร์

ทุกวันนี้มิจฉาชีพสามารถเข้าได้ถึงห้องนอนของคุณเพียงแค่เปิดโทรศัพท์มือถือเอาไว้ เพราะภัยร้ายในโลกไซเบอร์นั้นทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้น ก่อนที่จะตกเป็นเหยื่อ มาดูกันว่ารูปแบบกลโกงที่พบได้บ่อยนั้นมีอะไรบ้าง และจะมีวิธีป้องกันอย่างไร

เช็กด่วน เครื่องสำอางที่ใช้อยู่ หมดอายุแล้วหรือยัง?

รู้หรือไม่ เครื่องสำอาง หลากหลายประเภทที่เราใช้แต่งเติมเพิ่มความสวยหล่อในชีวิตประจำวัน นอกจากส่วนผสมที่เราต้องใส่ใจแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญบนฉลากที่สาว ๆ หลายคนมักจะมองข้ามคือ วันหมดอายุเครื่องสำอาง

8 อาหารแก้เมาค้างแบบเร่งด่วน ที่สายปาร์ตี้ห้ามพลาด

นบทความนี้เราจะมาแชร์ อาหารแก้เมาค้างแบบเร่งด่วน ที่สายปาร์ตี้ห้ามพลาด รับรองว่าถูกใจสายปาร์ตี้สุด ๆ เรียกได้ว่า กินแล้วอาการดีขึ้นทันที จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

ทำไมกินเผ็ดแล้วสะอึก? วิธีแก้อาการสะอึกสามารถทำได้อย่างไร

อาการที่เกิดขึ้นกับร่างกายแล้วน่ารำคาญที่สุด เป็นอาการไม่พึงประสงค์ที่ชอบมาเยือนเราบ่อย ๆ นั่นก็คืออาการที่เราเรียกว่าสะอึก หลายคนคงหาวิธีที่จะรับมือกับเจ้าอาการนี้แตกต่างกันออกไป

8 เคล็ดลับแก้ เท้าเหม็น ทำแล้วกลิ่นเท้าหายแน่นอน!

สิ่งที่ทำให้คนเราเสียความมั่นใจนั้นมีหลายอย่างมากๆ หนึ่งปัญหานั้นก็คือ กลิ่นเท้า หรือ ปัญหาเท้าเหม็น ยิ่งประเทศที่อากาศร้อนชื้น ทำให้เหงื่อออกเยอะอย่างประเทศไทยแล้ว ยิ่งมีโอกาสที่จะเกิดกลิ่นได้ง่าย

ทายนิสัย สิ่งที่เห็น รูปนี้มองแล้วเห็นมือ 1 ข้าง หรือ 2 ข้าง

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! ชาเขียว และ มัจฉะ ไม่ใช่ชาชนิดเดียวกันนะ สายดื่มชาต้องรู้!!!

น่นอนว่า หลายๆ คนก็มักจะคุ้นเคยกับคำว่า ชาเขียว และ มัจฉะ ที่แปลว่าชาเขียว แต่สิ่งที่หลายๆ คนยังไม่รู้นั่นก็คือทั้ง ชาเขียว และ มัจฉะ ถึงจะเป็นชาเขียวเหมือนกัน

วิศวกรเขาคิดมาแล้ว! เปิดเคล็ดลับเด็ด ซื้อโค้กกับน้ำแข็งในเซเว่นยังไงให้คุ้ม

บอกเลยว่าต้องดูและจดจำเรียนรู้เคล็ดลับนี้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเลยทีเดียวว่าถ้าทำตามแบบนี้ รับรองว่า ไม่น่าจะรอด เหลือโค้กไปถึงบ้านกันอย่างแน่นอน

BLACKPINK แบบใดห์ เปิดหุ่นโชว์ 4 สาวที่อินโดนีเซีย สวยสะพรึงทุกคน

งานนี้จะเรียกว่าเน้นความสมจริงหรืออะไรดี เมื่องานนิทรรศการโชว์ผลงานหุ่นของประเทศอินโดนีเซีย ทำหุ่นของ 4 สาว BLACKPINK ออกมาแบบที่มองแล้วลืมไม่ลงกันเลยทีเดียว

รู้จัก หมอวิว และ หมอเอ็ม หมอคนเก่งจาก GFC ที่เหล่าคนบันเทิงไว้ใจให้ดูแลเรื่องการ ”ฝากไข่”

ถึงจะยังไม่พร้อมมีลูกตอนนี้ แต่ก็สามารถหยุดอายุไข่ตั้งแต่วันนี้เพื่อเตรียมความพร้อมการมีลูกในอนาคต เพราะการวางรากฐานในอนาคตเป็นแผนการที่สำคัญไม่ว่าวัยใดๆ ยิ่งอายุน้อย และ ยังโสด แต่ก็กลัวว่าในอนาคตจะมีลูกยากบอกเลยว่าไม่ต้องกังวลอีกต่อไปเพราะการ "ฝากไข่" ช่วยคุณได้!!

“3 เดือน อว. - อว.ยุคใหม่เพื่ออนาคตประเทศไทย“

"ศุภมาส“ผลงาน 3 เดือน เพียบ และ สร้างนโยบายใหม่ ถูกใจนักเรียน-ผู้ปกครอง-ประชาชน ย้ำ ”เรียนดี มีความสุข มีรายได้ และวิจัยตอบโจทย์“ ด้านอธิการบดี-หน่วยวิทย์ทั่วประเทศ ขานรับนโยบาย อว.ยุคใหม่ ขับเคลื่อนอนาคตประเทศไทย

ทายนิสัย สิ่งที่เห็น มองครั้งแรกเห็นเป็น ดอกไม้ หรือ ใบหน้าคน

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

มหาวิทยาลัย หรือ มอเตอร์โชว์ เปิดรถนักศึษา ม.ดัง แต่ละคันปังๆ ทั้งนี้น

งานนี้บอกได้คำเดียวว่าปังมากๆ นักศึกษาของที่มหาวิทยาลัยนี้ แต่ละคนขับรถหรูๆ มาเรียนกันทั้งนั้น จนต้องแอบบคิดเล่นๆ ว่า นี่มัน มหาวิทยาลัย หรือ มอเตอร์โชว์ กันแน่เนี่ย แต่ละคันหรูๆ ทั้งนั้น

เฉลยแล้ว! ทำไมชาเขียวชงถึงไม่ออกมาเป็นสีเขียว แต่ใส่ครีมเทียมกลับสีเขียว

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์กันอย่างไวรัลในช่วงนี้เลยก็ไว่ได้ สำหรับข้อสงสัยที่ว่า ทำไมชาเขียวที่ชงถึงไม่เป็นสีเขียว แต่พอผสมครีมเทียมเข้าไปจึงกลายเป็นสีเขียว มันเป็นเพราะอะไร กันแน่

เปิดแชตฉาว ครูให้ 0 ยกห้อง พร้อมเสนอ ให้โอนเงินแลกเกรด สอบผ่านวิชาครูแน่นอน

แบบนี้ก็ได้หรอ ครูบอกให้คะแนน 0 ทั้งห้อง แต่จริงๆ แล้วคือจะยื่นขอเสนอเก็บเงินนักเรียนทั้งห้องคนละ 200 บาทถึงจะให้คะแนนสอบผ่าน ถึงแม้ว่า ผอ. จะรู้เรื่องและตักเตือนไปแล้ว แต่ก็ไม่หยุด ยังคงทำพฤติกรรมแบบนี้อยู่อีกหลายครั้ง

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น เห็นตัวอักษรอะไร C O หรือ Q

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! กินไข่ไม่ทัน เก็บเป็นไข่ดิบ หรือต้มไข่เก็บในตู้เย็น อยู่ได้นานกว่ากัน

ไข่ถือว่าเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารที่สำคัญ ที่หลายๆ บ้านต้องมีติดตู้เย็นเอาไว้กันอย่างแน่นอน เพราะว่าไข่สามารถนำมาประกอบอาหารได้แบบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นของคาวหรือของหวานไข่ไก่ก็สามารถนำมาเป็นวัตถุดิบได้หมด

เปิดค่าเทอม โรงเรียนนานาชาติ ค่าเทอมแพงที่สุดในประเทศไทย ประจำปี 2023-2024

ทำความรู้จักกับ โรงเรียนนานาชาติ ที่ค่าเทอมแพงที่สุดในประเทศไทย กันซะหน่อย มาดูกันว่าโรงเรียนที่ติดอันดับค่าเทอมแพงในประเทศไทยนั้นจะมีโรเรียนอะไรบ้าง และค่าเทอมต่อปีนั้นอยู่ที่กี่บาท

เปิดการบ้าน ป.1 เรื่องคำตรงข้าม พ่อสอนการบ้านลูกแบบนี้ แม่กำไม้เรียวแล้วนะ!!!

งานนี้คุณแม่ถึงกับอึ้ง หลังจากที่ตรวจการบ้านของลูกชั้น ป.1 ที่ให้คุณพ่อสอนการบ้าน และลูกทำการบ้านออกมาได้หัวจะปวดกันเลยทีเดียว แต่ก็ว่าไม่ได้ ตอบแบบนี้มันผิดตรงไหน เอาปากกามาวงได้เลย

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น รูปนี้มองเห็นเป็น กระต่าย หรือ นก

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! ทำไมคนขับรถไฟที่ญี่ปุ่น ต้องขับไปชี้โน่นชี้นี่ไปด้วย มันแบบนี้นี่เอง

เวลาไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น แล้วเวลาโดยสารรถไฟ โดยเฉพาะเมื่ออยู่ที่ขบวนหน้าๆ ที่ติดกับคนขับรถไฟ เคยสังเกตกันรึเปล่าว่า คนขับนั้นนอกจากจะให้บริการขับรถไฟแบบแล้ว เขามักที่จะเอามือชี้โน่นชี้นี่ไปเรื่องระหว่างขับ เหมือนเป็นการนับอะไรซักอย่าง พวกเขาทำแบบนี้กันไปทำไม

ครูตั้งคำถาม ผอ.อ้างคำสั่งกระทรวง ถึงนักเรียนไม่เรียน ไม่มา ขอแค่มีตัวตนก็ได้เกรด 1

เรียกว่าเป็นคำถามที่สะท้อนถึงระบบการศึกษาของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี เมื่อคุณครูท่านหนึ่งได้ตั้งคำถาม เกี่ยวกับการให้เกรดประเมินนักเรียน จากคำสั่งของ ผอ.ที่อ่านแล้วถึงกับต้องสงสัยว่าแบบนี้ก็ได้หรือ มันสมควรแล้วหรอ?

ทำเซเว่นให้เหมือนบ้าน เมื่อหิวแล้วที่บ้านแก๊สหมดตอนตี 4 ก็ทำแบบนี้มันซะเลย

เซเว่นนั้นเรียกว่าเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของหลายๆ คนเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะหิว จะซื้อของ หรือว่าจะอยากเข้าไปหลบร้อนตากแอร์ เซเว่นนี่แหละคือพื้นที่เซฟโซนสำหรับทุกคน

"ต้นไผ่ ธีรชัย" เด็กไทยรุ่นใหม่หัวใจโขน โขนไทยพระรามหน้าหวาน ไวรัลล้านวิว

เรียกว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่รักและสนใจในศิลปะไทยมาตั้งแต่เด็กๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับ ต้นไผ่ ธีรชัย หนุ่มน้อยวัยมัธยม ที่ความสามารถไม่ธรรมดา อีกทั้งความสามารถของน้องยังทำให้มีคนสนใจและเข้ามารับชมจนมียอดเข้าชมมากกว่า 1 ล้านครั้ง

เปิดความหมายเพลงไวรัล Same Same but different ที่หลายคนมองว่าเหยียดคนไทย

เรียกว่าเป็นเทรนด์บนโลกออนไลน์ เพลง Same Same but different ที่หลายๆ คนมองว่าเหยียดการใช้ภาษาของคนไทย เหยียดผู้หญิงไทย รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวไทย ซึ่งในครั้งนี้เราก็ได้หาข้อมูลของเพลงนี้มาให้เพื่อนๆ ได้ลองดูกันว่ามันเหยียดจริง หรือ เป็นแค่เพลงสนุกๆ เพลงหนึ่ง

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น รูปนี้มีเสากี่ต้น สองต้น หรือ สามต้น

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! ถอนผมหงอก ทำให้ผมหงอกยิ่งขึ้นจริงมั้ย ข้องใจมานานได้รู้ซะที

ปัญหาผมหงอก เรียกว่าเป็นปัญหาสุดปวดหัว ที่เรียกว่าลดความมั่นใจของหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ แถมเราก็ยังเคยได้ยินกันมาว่า ถ้ายิ่งถอนผมหงอก มันก็จะยิ่งทำให้ผมหงอกยิ่งขึ้น และเพิ่มจำนวนมากขึ้นไปอีก จนหลายคนไม่กล้าถอนเลยก็ว่าได้

"ในนี้มืดจังเลยนะฮะ" คืออะไร เรื่องตลกสุดฮา ที่แมสและแชร์กันรัวๆ ในช่วงนี้

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาพังเรื่องราวสุดฮาของ เรื่อง "ในนี้มืดจังเลยนะฮะ" ว่ามันคืออะไร เรื่องราวทั้งหมดมันเป็นยังไง ถึงได้ฮาจนคนเอามาแชร์กันรัวๆ