วัยรุ่น

รวมมาแล้ว ข้ออ้างลาป่วยสุดฮิต อยากลางานเนียนๆ มันไม่ได้มีแค่ปวดท้องนะ

โดยในครั้งนี้เราก็ได้รวบรวมข้ออ้างลาป่วยสุดฮิตที่เหล่าพนักงานมักจะเอามาใช้อ้างเพื่อขอลาป่วยกับทางบริษัทมาให้ดูกัน มาดูกันสิว่า คุณเคยใช้ข้ออ้างนี้กันบ้างรึเปล่า

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น สี่เหลี่ยมฝั่งไหน อยู่ด้านบน

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

ประวัติ "ขุนพล ปองพล" หนุ่มหล่อจากวง BUS ดีกรีหนุ่มนิเทศ จุฬาฯ

เป็นหนุ่มที่โดดเด่นและมากความสามารถเลยทีเดียวสำหรับ ขุนพล ปองพล นักแสดง และ ศิลปินหน้าหล่อ น่าจับตามอง จากวง BUS ที่เรียกว่าโดดเด่นและมีความน่าสนใจแบบสุดๆ จนเรียกว่าตกหัวใจแฟนๆ กันไปอย่างรัวๆ เลยทีเดียว

เฉลยแล้ว! ทำไมถึงห้ามนำลูกบอลขึ้นเครื่องบิน เชื่อว่าหลายๆ คนไม่รู้มาก่อน

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมานำเสนอความรู้ใหม่ให้กับเพื่อนๆ กัน ว่า ทำไมถึงห้ามนำลูกบอลขึ้นเครื่องบิน ทั้งที่มันดูไม่น่าเป็นของอันตราย

เฉลยแล้ว! แผ่นมาส์กหน้า Sheet Mask ควรเก็บในตู้เย็น หรือ นอกตู้เย็น

Sheet Mask นั้นถือว่าเป็นไอเทมช่วยฟื้นฟูและดูแลผิวที่หลายๆ คนมีติดบ้านกัน ซึ่งเชื่อว่าการเก็บรักษา แผ่นมาส์กหน้า หรือ Sheet Mask นั้นสามารถแบ่งออกได้เป็นสองทีม ทั้งทีมเก็บในตู้เย็น กับ เก็บนอกตู้เย็น

ตามรอยความอ่อนเยาว์ สไตล์หมอปูเป้ สังคมออนไลน์ใต้แนวคิด โกงอายุ ลดวัย ป้องกันก่อนเกิดโรค

น่าจับตามอง พญ.อริสรา โพธิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูสุขภาพเชิงลึกแบบองค์รวม เตรียมเปิดสังคมออนไลน์ “ตามรอยความอ่อนเยาว์ สไตล์หมอปูเป้”

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น สิ่งที่อยู่ในรูป คือ ใบไม้ หรือ ริมฝีปาก

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! ควรเก็บไข่ยังไง เอาด้านไหนขึ้น ถึงจะช่วยยืดอายุไข่ให้นาน

ไข่ นั้นเรียกว่าเป็นวัตถุดิบที่มีติดบ้าน ติดตู้เย็นของหลายๆ คนกันเลยก็ว่าได้ ซึ่งนอกจากไข่ไก่จะอร่อยแล้ว มันยังนำมาประกอบอาหารได้อย่างหลากหลายอีกด้วย ซึ่งสิ่งที่หลายๆ คนยังไม่รู้นั่นก็คือวิธีการเก็บไข่ที่ถูกต้อง ให้ไข่มีอายุที่นานขึ้นนั่นเอง

ธนบัตรชำรุดแบบไหนแลกได้ แลกได้ที่ไหนบ้าง เปิดวิธีแลกแบบสมบูรณ์

ธนบัตรเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต หากธนบัตรชำรุดจนไม่สามารถใช้งานได้ อาจทำให้เกิดความยุ่งยากในการใช้จ่ายได้ ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทราบถึงวิธีการแลกธนบัตรชำรุดให้คุ้มค่า

เฉลยแล้ว! ไม่ควรดื่มกาแฟเกินกี่แก้วต่อวัน ที่ดื่มกันทุกวันเรียกเกินขนาดมั้ย

กาแฟ เรียกว่าเป็นเครื่องดื่มเติมพลังงานที่หลายๆ คนชื่นชอบและต้องดื่มกันทุกวันตั้งแต่เช้า และเติมเรื่อยๆ ไปตลอดทั้งวัน ถึงแม้ว่ากาแฟมันจะช่วยทำให้ร่างกายของเรารู้สึกมีพลังงาน และมีแรงที่จะทำกิจกรรมไปตลอดทั้งวัน แต่การดื่มกาแฟมากเกินไปมันอาจจะไม่ส่งผลดีต่อร่างกายเราได้นะ

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น พื้นกระเบื้องรูปนี้เป็นเส้นโค้ง หรือ เส้นตรง

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

อาจารย์ถึงกับยกมือไหว้ เมื่อเพื่อนลาไม่เข้าเรียน เปิดรูปให้ดูถึงกับขำลั่นห้อง

เรียกว่าคงกลัวไม่เชื่อว่าลาจริงๆ ไม่ได้โดนเรียนไปไหน งานนี้ต้องงัดหลักฐานออกมาให้เห็นแบบชัดๆ จนทำเอาอาจารย์ถึงกับยกมือไหว้กันเลยทีเดียว จนฮากันไปทั้งห้องเลยทีเดียว

เฉลยแล้ว! ทำไมส่วนใหญ่ ร้านปิ้งย่าง-ชาบู ไม่ใช้ถาดสีขาวใส่เนื้อสัตว์ มันแบบนี้นี่เอง

เชื่อว่า สาย สุกี้ ปิ้งย่าง ชาบู คงสังเกตและเกิดความสงสัยกันบ้างว่า ส่วนใหญ่แล้วร้านเหล่านี้ ไม่ใช้ถาดสีขาวใส่เนื้อสัตว์ โดยส่วนมากแล้วจะเป็นสีดำหรือไม่ก็แดง ส่วนสีขาวนั้นจะเป็นพวกอาหารทะเลมากกว่า เป็นเพราะอะไรถึง ไม่ใช้ถาดสีขาวใส่เนื้อสัตว์ กัน

อุ่นไม่ช่วย! ทำไมไม่ควรเก็บข้าวผัดค้างคืน ควรทำแล้วกินเลย อาจอันตรายถึงชีวิต

เรียกว่าเป็นภัยร้ายที่ซ่อนเร้นมาในแบบที่เราไม่รู้ตัวเลยทีเดียว สำหรับข้าวผัดค้างคืน ที่ถ้าเรากินไม่หมดในครั้งเดียวแล้วเก็บแช่ตู้เย็นเอาไว้ค้างคืนเพื่อจะนำมากินวันถัดไป มันอาจจะส่งผลกระทบถึงสุขภาพและอาจทำให้เราเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

วิธีเคาท์ดาวน์แบบไม่เหงา ตามวิถีคนโสด

ใกล้ปีใหม่เข้าไปทุกทีแล้ว หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่โสดอยู่ และกำลังกลุ้มใจว่า กิจกรรมวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จะไปเคาท์ดาวน์ก็กลัวเหงา เพราะยังไม่คู่ ไม่ต้องกังวลไป

เป็นทุกอย่างให้แล้วจริงๆ ครูลงทุนยืนบังให้นักเรียน กินข้าวเช้าตอนเข้าแถวหน้าเสาธง

เพราะว่าครูนั้นก็เปรียบเสมือนพ่อ-แม่คนที่สองของนักเรียน ครูย่อมทำอะไรเพื่อนักเรียนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการสอนหนังสือให้ความรู้ ตลอดจนดูแลนักเรียนในด้านการใช้ชีวิต

เฉลยแล้ว! คุณหมออธิบาย ลายมือยึกยือของหมอ ต้องอ่านยังไงถึงรู้เรื่อง

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่หลายๆ คนมีความสงสัยและอยากที่จะรู้ความหมายที่อยู่เบื้องหลังลายมือของคุณหมอ ที่มีการเขียนลายมือที่ดูเหมือนเป็นเส้นๆ เหมือนวาดรูป ที่มีแต่บุคลากรทางการแพทย์เท่านั้นที่เข้าใจ

แทบหยุดหายใจ ครูตรวจการบ้านนักเรียน เจอคำนี้เข้าไป ถึงกับไปต่อไม่เป็น

บางครั้งความเหนื่อยของคุณครูนั้นอาจจะไม่ได้มาจากการสอนหนังสือหรืองานต่างๆ ในโรงเรียนเพียงอย่างเดียว ในบางครั้งความเหนื่อยของคุณครูอาจจะมาจากการรับมือกับจินตนาการสุดล้ำลึกของนักเรียนก็เป็นได้

สีเสื้อมงคล ความเชื่อที่สืบทอดกันมาตั้งแต่อดีต

ความเชื่อเรื่องสีเสื้อมงคลนั้น มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ เห็นได้จาก “สวัสดิรักษาคำกลอน” ที่สุนทรภู่ได้แต่งถวายสมเด็จเจ้าฟ้าอาภรณ์ในรัชกาลที่ 2

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น รูปนี้คือ ตัว O, C หรือ G

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

Sugar daddy คืออะไร เปิดที่มาและความหมายของความสัมพันธ์ยุคใหม่ แบบสายเปย์

วันนี้เราก็จะพามาทำความรู้จักและเข้าใจกับ Sugar daddy ความสัมพันธ์แบบใหม่ ที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึงและกำลังเป็นที่สนใจของสังคมไทยในช่วงนี้กันซักหน่อย

เฉลยแล้ว! ทำไมบันไดต้องสร้างเป็นเลขคี่ ที่มามันเป็นแบบนี้เองหรอกหรอ

วันนี้เราก็ได้ไปหาคำตอบมาไขข้อข้องใจเพื่อนๆ กันแล้วว่า ทำไมบันไดต้องสร้างเป็นเลขคี่ ไม่ค่อยสร้างให้เป็นเลขคู่ให้เราได้เห็นกันเลย ในที่สุดก็ได้รู้แล้ว

ตัวตึงระดับชั้น น้องอนุบาลโชว์งานโรงเรียน แย่งซีนเต้นคุ้มค่าเทอมแบบสุดๆ

เพราะปีนี้มันมีแต่เรื่องเครียดๆ หรือไม่เก็เรียนหนัก สินะ หนูถึงได้มีความอัดอั้นขนาดนี้ พอมีโอกาสได้ปลดปล่อยก็จัดแบบสุดๆ แบบเต็มสูบไม่เกรงใจใครไปเลย จนเรียกว่าไวรัลโดนใจชาวโซเชียลกันอย่างมากมายเลยทีเดียว

เปิดการบ้านภาษาไทยนักเรียน เจอคำตอบแบบนี้ครูถึงกับให้คะแนนเต็มไปเลย

เพราะการตรวจการบ้านสำหรับคุณครูชั้นเด็กเล็กนั้นถือว่าเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง ที่มีเรื่องมีราวให้ลุ้น ให้ขำกันทุกวัน ด้วยความใสซื่อและไร้เดียงสาของนักเรียนที่สรรหาคำตอบมาใส่ในการบ้านนั่นเอง

ประวัติวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม พร้อมคำขวัญวันเด็ก

ประวัติวันเด็กแห่งชาติ วันเด็กแห่งชาติตรงกับวันเสาร์ที่สอง ของเดือน มกราคม ของทุกปี มีการให้คำขวัญวันเด็กทุกปี โดยนายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งในขณะนั้น

50 แคปชั่นวันเด็ก รวมแคปชั่นสุดฮา สายอ่อย สายตลก โพสต์รัวๆ รับวันเด็ก

หากใครกำลังมองหาแคปชั่นวันเด็กกวนๆ ไว้โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย วันนี้เรารวบรวมมาให้แล้ว รับรองว่าเรียกทั้งความฮาและความเอ็นดูแน่นอน