วัยรุ่น

เฉลยแล้ว! ทำไมถึงใช้คำว่า "เช่าพระ" แทนที่จะใช้คำว่า "ซื้อพระ" เหมือนของอื่นๆ

เรียกว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะสงสัยและอยากรู้เลยก็ได้ เวลาเราอยากได้พระมาบูชามาเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ คนส่วนใหญ่เขาใช้คำว่าเช่ากัน ไม่ใช้คำว่าซื้อ แล้วทำไมถึงต้องใช้คำนี้

เฉลยแล้ว! เวลาจับโดนของร้อนแล้วมาจับติ่งหู ช่วยอาการร้อนได้จริงหรอ?

เคยทำหรือสังเกตกันรึเปล่า ว่าเวลาที่จับของร้อนๆ แล้ว จะมีคนที่ชอบเอามือไปจับที่ติ่งหู เพื่อให้ช่วยลดอาการร้อนให้รู้สึกดีขึ้น การทำแบบนี้มันช่วยได้จริง หรือว่ามันเป็นแค่ทฤษฎีกันแน่

รับมือเมื่อลูกมีพฤติกรรมก้าวร้าว ทำตัวไม่น่ารัก

ปัญหาลูกทำตัวไม่น่ารัก เหวี่ยงวีน อาละวาด ก้าวร้าว ดื้อ ซน เอาแต่ใจ เมื่อไรที่ไม่ได้ดั่งใจจะต้องร้องไห้กระจองอแง หรือลงไปชักดิ้นชักงอที่พื้น โดยอาการจะหนักขึ้นเมื่อพ่อแม่พาออกไปนอกบ้าน น่าจะเป็นปัญหาอันดับต้น ๆ

เครียดลงกระเพาะ! โรคยอดนิยมของคนวัยทำงาน

เครียดลงกระเพาะ แท้จริงแล้วก็คือโรคกระเพาะที่ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการกินอาหารไม่ตรงเวลา (ไม่มีแผลที่กระเพาะอาหาร) แต่เป็นการสั่งการของสมอง

คำขวัญวันครู 2567 รวมคำขวัญวันครูทุกปี เนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติ

คำขวัญวันครู 2566 นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญวันครู คือ ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต ซึ่งวันครูได้จัดให้มีขึ้น ครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2500

พฤติกรรมเสี่ยงทำวัยรุ่นและเยาวชน ติดเชื้อเอชไอวีสูง

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อเอชไอวีและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มเยาวชน โดยในปี 2565

ทำไมถึงคบกันเอง? สิ่งที่ หญิงรักหญิง ต้องเผชิญ ในโลกที่ผู้คนยังไม่เคารพในตัวตนระหว่างกัน

ความสัมพันธ์แบบหญิงรักหญิง มักถูกมองว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ ‘ไม่มีความมั่นคง’ บ้างก็มองว่าเป็นสิ่งที่ชั่ววูบ ไม่จริงจังเท่ากับความรักแบบชายหญิง

ตำนานเมืองระหว่างบรรทัด จาก กระสือไทย ถึง แม่มดฝรั่ง ความกลัว เพศสถานะ และสภาวะแปลกแยก

หากมองผ่านสายตาของคนภายนอก นี่อาจเป็นภาพผีที่ติดตลกและท้าทายหลักการทางวิทยาศาสตร์อย่างสุดขีด แต่สำหรับพวกเราชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีวัฒนธรรมร่วม… สำหรับพวกเราที่ล้วนรู้จักเรื่องราวเกี่ยวกับผีผู้หญิงที่มีแต่หัวกับเครื่องในเรืองแสง

รู้จัก ‘Delulu is the Solulu’ มองโลกอย่างมั่นใจ คิดไปเองอย่างไรให้เป็นผลดี

การมองโลกในแง่ดีกับการคิดไปเองนั้นแตกต่างกันแค่เส้นบางๆ และยิ่งไปกว่านั้น บางทีมันอาจเป็นสิ่งที่ทับซ้อนกันอยู่ในเวลาเดียวกัน เพราะทุกคนมีจินตนาการเป็นของตัวเอง

เพราะอะไร งานวิจัยถึงบอกว่า คน Gen Z คือเจเนอเรชัน ที่โดดเดี่ยวและเหงามากกว่าช่วงวัยอื่น

ความเหงาเป็นเรื่องของทุกคน มันมักวนเวียนมาพบเราอยู่เสมอ ไม่ว่าจะต้องการหรือไม่ก็ตาม และถึงต่อให้อยู่ท่ามกลางผู้คนนับพัน ความเหงาก็สามารถเข้าปกคลุมเราได้

ฤดูกาลฝึกงานมาอีกแล้ว ดูแลจัดการเหล่าลูกเจี๊ยบอย่างไร ให้ วิน-วิน ทั้งเด็กฝึกงานและองค์กร

หนึ่งสิ่งที่ทุกองค์กรต้องได้พบเจอคือช่วงเวลาของ ‘การฝึกงาน’ ที่เหล่านักศึกษาทั้งหลายจากมหาวิทยาลัยต่างๆ จะทยอยเข้ามาส่งจดหมายขอฝึกงานที่องค์กรในตำแหน่งต่างๆ

ถ้ารู้สึกแย่ก็แค่ร้องไห้ออกมา ประโยชน์ของการหลั่งน้ำตา กลไกที่ซ่อนไว้ภายใต้ความโศกเศร้า

เป็นเรื่องธรรมดาสามัญ ที่มนุษย์ทุกคนจะหลั่งน้ำตาออกมาเมื่อรู้สึกเสียใจ เพราะการร้องไห้ไม่ใช่เรื่องผิด ไม่ใช่ภาษากายที่แสดงถึงความอ่อนแอหรือจิตใจที่ไม่มั่นคง อากัปกิริยาดังกล่าวเป็นเพียงการตอบสนองทางอารมณ์ตามธรรมชาติเท่านั้น

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น มองเห็นคนหันข้าง หรือ หน้าตรง

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

ไอเดียของขวัญจับฉลาก งบไม่เกิน 500 บาท หาซื้อง่ายใช้งานได้จริง

รวมมาให้แล้ว ไอเดีย ของขวัญจับฉลาก งบ 500 บาท ที่ถูกใจทั้งผู้ให้ ทั้งผู้รับ เน้นหาซื้อง่าย แต่ใช้งานได้จริง และที่สำคัญผู้รับแฮปปี้แน่นอน มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

เฉลยแล้ว! วางโทรศัพท์ใกล้ศีรษะตอนนอน เป็นอันตรายรึเปล่า ได้รู้ซะที

โดยในวันนี้เราก็ได้ไปรวบรวมข้อมูลมาไขข้อสงสัยกันซะหน่อยว่า วางโทรศัพท์ใกล้ศีรษะตอนนอน เป็นอันตรายรึเปล่า การวางใกล้มันจะทำให้เราเป็นมะเร็งสมองจริงหรือไม่ วันนี้จะได้รู้กันซะที

ผมสวยจนน่าอิจฉา นักเรียนผมสุขภาพดีจัด ถักเปียยังไงทรงก็ออกมาไม่เหมือนใคร

เส้นผมนั้นเรียกว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่เพิ่มเสน่ห์กับเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเส้นผมที่แข็งแรงและสุขภาพดีเป็นธรรมชาตินั้นยิ่งจะทำให้บุคลิกของเราดูดีขึ้นแบบเป็นเท่าตัว

เปิดข้อสอบ ป.3 เรื่องสถาปนาไทย คำตอบไม่เท่าไหร่ แต่รูปประกอบเต็ม 10

เรียกว่าเป็นคำตอบที่สร้างสรรค์ ถึงรูปไม่น่าจะถูกแต่ก็อยากจะให้คะแนนเต็ม 10 ไปเลย เมื่อโจทย์ข้อสอบวิชาประวัติศาสตร์ นักเรียนชั้น ป. 3 ที่บอกได้คำเดียวว่าภาพประกอบนี่แหละที่ทำให้คะแนนเต็ม

ลุคไหนก็รอด คุณหนูหมื่นล้าน เอวา ใช้ชีวิตพอเพียง ไร้แบรนด์เนมติดตัว ไม่ติดหรู

เมื่อความติดใช้ชีวิตแบบพอเพียงที่เรียบง่ายของ คุณหนูหมื่นล้าน เอวา-ปวรวรรณ วีระภุชงค์ ไปติดใจแฟนคลับคนรักเอวาถึงขั้นทำคลิปตัดต่อรวมความชิลสุดแสนธรรมดาแบบบ้านๆ

งานนิทรรศการ Koala’s March Park : Tag ชวนคนรู้ใจแล้วไปพบกับมาร์ชคุงกัน

Future Park & Zpell ยกกำลังความสุขส่งท้ายปีให้กับทุกคน! ด้วยนิทรรศการ Koala’s March Park (โคอะลา มาร์ช พาร์ค) แลนด์มาร์กถ่ายรูปแห่งใหม่ ยิ่งใหญ่ที่สุดในกรุงเทพตอนเหนือ เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 28 มกราคม 2567 งานนี้ชมพรี! <b></b>

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น เห็นรูปนี้เป็นเลข 3 หรือ 5

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

ไอเดียของขวัญจับฉลาก งบไม่เกิน 400 บาท ไอเดียของขวัญหาซื้อง่ายใช้งานดี

การเลือกของขวัญจับฉลากนั้น เราไม่มีทางรู้ว่าเราจะจับได้ใคร ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด นั่นก็คือการเลือกของขวัญที่ค่อนข้างเป็นกลาง ไม่เจาะจงอะไรลึกแบบเป็นของเฉพาะทางมากจนเกินไป เพื่อให้ผู้ที่จับได้นั้นสามารถนำไปใช้ได้จริง ต่อไปนี้เป็นไอเดียของขวัญจับฉลากในงบ 400 บาท ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและใช้งานได้จริง

อังกฤษแบบใด! เมื่อคนทักสอนเรื่องการใช้ Eng สวนกลับแบบนี้หมดคำจะพูด

เป็นเรื่องปกติ ที่คนไทยเราอาจจะไม่ถนัดเรื่องภาษาอังกฤษ แต่การรับฟังแล้วนำไปปรับใช้ให้ถูกต้องเมื่อมีคนทักมาด้วยความหวังดี ก็เป็นเรื่องที่สมควรเพราะเราจะได้พัฒนาตัวเองไปในทิศทางที่ดี

ประวัติ "ต่อ เรืองฤทธิ์" ตัวร้ายมาดเข้ม ผลงานการแสดงมากกว่า 50 ชิ้น

ต่อ เรืองฤทธิ์ เป็นนักแสดงมากความสามารถที่เรียกว่าอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน ด้วยวิธีการแสดงที่มีเอกลักษณ์ และโดดเด่น จึงทำให้เขามีผลงานในวงการบันเทิงออกมาให้ได้รับชมกันอยู่เรื่อยๆ

การสอบแบบชายแทร่! เมื่อต้องสอบปฏิบัติการโฆษณา ก็ไลฟ์ขายโชว์มันซะเลย

เป็นการสอบที่สู้ชีวิตมากๆ สำหรับนักเรียนชายแท้ ที่ต้องสอบภาคปฏิบัติในการขายของ งานนี้ต้องสวมวิญญาณแม่ค้าสาวไลฟ์ขายของออนไลน์ม่วนจอยสู้ตายเพื่อคะแนน

ถกสนั่น! คุณหมอเถียงรัวๆ ปากกาไฮไลท์อันนี้สีอะไร เขียวหรือเหลือง

กลายเป็นเรื่องราวถกสั่นออฟฟิศกันเลยทีเดียว สำหรับ ปากกาเน้นคำ หรือ ปากกาไฮไลท์ ที่สีของมันเกิดประเด็นที่ทำให้ต้องมาเถียงกันว่าสีนี้มันเป็นสีอะไรกันแน่

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น เห็นรูปนี้เป็นหมาหรือแมว

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

ไอเดียของขวัญจับฉลาก งบไม่เกิน 300 บาท รวมไอเดียของขวัญดีใช้งานได้จริง

การเลือกของขวัญจับฉลากเป็นกิจกรรมที่หลายคนให้ความสำคัญ เพราะนอกจากจะเป็นการแสดงน้ำใจแล้ว ยังแสดงถึงความเอาใจใส่ของผู้ให้อีกด้วย ที่สำคัญก็คือต้องเลือกให้ถูกใจผู้รับโดยเฉพาะหากมีงบประมาณจำกัดอย่าง 300 บาท การเลือกของขวัญจึงต้องพิถีพิถันยิ่งขึ้น

"ประวัติ ลุงพล" บ้านกกกอก ชายผู้โด่งดังข้ามคืนจากปริศนาของน้องชมพู่

ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา ชายผู้โด่งดังมาจาก คดีการตายปริศนาของน้องชมพู่เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ซึ่งเขามีศักดิ์เป็นลุงเขยของน้องนั่นเอง