วัยรุ่น

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น ทีแรกที่เห็น รูปนี้คือ เขาวงกต หรือ QR Code

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! ทำไมชาตรามือ ถึงระบุว่า "ใช้สำหรับในประเทศเท่านั้น" เอาออกนอกประเทศไม่ได้

เรียกว่าเป็นข้อสงสัยที่ทำให้หลายๆ คนเกิดความข้องใจกันเลยทีเดียว สำหรับ ชาตรามือ ที่มีคำว่า For Domestic Use Only หรือแปลไทยว่า "ใช้สำหรับในประเทศเท่านั้น" ระบุเอาไว้บนผลิตภัณฑ์ แล้วทำไมถึงใช้ในประเทศอย่างเดียว เอาไปใช้ที่ต่างประเทศไม่ได้

วิจารณ์ยับ! ครูโพสต์แซะนักเรียน ม.ต้น ใช้น้ำหอม 20 บาท ทำตัวเท่าราคาน้ำหอม

เรียกว่ากลายเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์กันอย่างมากมาย หลังจากที่ครูคนหนึ่งได้โพสต์แซะเด็กนักเรียนหญิง ชั้นมัธยมต้น ที่ใช้น้ำหอมหลอดแก้วตามท้องตลาดราคา 20 บาท ว่ามีคุณค่าเท่าราคาน้ำหอม

แบบนี้ครูคงสอนดีแหละ ครูรีวิวการสอน ตัดภาพไปที่หลังห้อง หลับทะลุมิติไปแล้ว

งานนี้บอกได้เลยว่าเป็นคาบเรียนที่สอนสนุก เด็กๆ ร่าเริงจริงๆ เมื่อคุณครูรีวิวการสอนในห้องเรียนของตัวเอง แต่พอซูมไปที่หลังห้อง ต้องบอกเลยว่าเอ๊ะ แบบนี้ก็ว้าวุ่นเลยสิ

เมื่อความรักเป็นยาชะลอวัย ทำให้ดูเด็กลงได้ (นิดนึง)

ในเมื่อความรักมีสรรพคุณเป็นยาชะลอวัยขนานดีขนาดนี้ ลองมาดูกันหน่อยว่าทำไม “ความรัก” ถึงทำให้คนที่ตกอยู่ในวังวนนี้ดูอ่อนกว่าวัยลงได้ทั้งภายในและภายนอก

‘การระบาดใหญ่ทางไซเบอร์’ เด็ก 70% มีความเสี่ยง

ดัชนีชี้วัดความปลอดภัยบนสื่อออนไลน์สำหรับเด็ก (COSI) เปิดเผยว่าเด็กและวัยรุ่นเกือบ 70% มีความเสี่ยงทางไซเบอร์อย่างน้อย 1 ครั้งในปีที่ผ่านมา

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น ทีแรกที่เห็น คนในรูปมีความสุขหรือกำลังเศร้า

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! ทำไมใช้คำว่า "วันเพ็ญเดือนสิบสอง" ทั้งๆ ที่ลอยกระทงในเดือนพฤศจิกายน

ประเพณีลอยกระทงนั้นเรียกว่าเป็นหนึ่งในประเพณีไทยที่มีมาอย่างช้านาน โดยจุดประสงค์หลักของวันลอยกระทงนั้นก็คือเพื่อขอขมาพระแม่คงคานั่นเอง ซึ่งนอกจากประเพณีลอยกระทงแล้ว เราก็ยังมีเพลง ลอยกระทง ที่มักจะนำมาร้องกันในวันนี้อีกด้วย

ครูคณิต 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อครูชีวะสอนเกินเวลา ถึงกับมายืนรอสอนถึงหน้าประตู!

บอกเลยว่าแบบนี้คือ DNA ครูวิชาคณิตศาสตร์ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะตรงต่อเวลาแถมเตรียมพร้อมการสอนมาแบบจุกๆ ทั้งเนื้อหาและอุปกรณ์ จนเรียกว่าเป็นคุณสมบัติของคุณครูวิชาคณิตศาสตร์ไปแล้ว

ประวัติ "เพิร์ธ วีริณฐ์ศรา" ทำความรู้จักสาวสวยหน้าใจ ดาวรุ่งน่าจับตามอง

เพิร์ธ วีริณฐ์ศรา เรียกว่าเป็นนางเอกสาวดาวรุ่งที่ผลงานการแสดงน่าจับตามอง ทั้งเรื่องการแสดงที่ชัดเจน และความสามารถที่หลากหลาย จนหลายๆ คนอยากรู้จักเธอให้มากขึ้น

ผลงาน ป.2 จริงๆ ครูแชร์คลิปภาพวาดหนูน้อย ป.2 สวยงามเกินอายุมากๆ

แบบนี้คือเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ชัดๆ ถึงจะอายุแค่นี้ แต่ความสามารถ และฝีมือการวาดภาพของน้องคือเกินอายุมากๆ โตขึ้นมาคือเป็นศิลปินมือเทพแน่นอน

แกะสูตร!! น้ำจิ้มไข่ฟูโมจิโกะ อร่อยนัว ยิ่งจิ้มยิ่งเพลิน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่มาแรงอยู่ช่วงหนึ่ง นั่นก็คือ เมนูน้ำจิ้มไข่ฟู เราเห็นคนทำเยอะมากใน TikTok ไม่ว่าจะไถฟีดไปทางไหนก็เจอ ฉะนั้นสายกินแบบเราจะพลาดได้ไง

50 คำคมความรัก วันวาเลนไทน์ วันที่มีทั้งสุข เศร้า เหงา ผสมปนเป

ใกล้จะก้าวเข้าสู่เดือนแห่งความรักแล้ว น้องๆวัยเรียนหลายคนเตรียมตัวซื้อสติกเกอร์รูปหัวใจไปติดปกเสื้อให้เพื่อนๆ กันแล้ว บางคนมีแฟนก็เตรียมซื้อดอกกุหลาบหรือช็อกโกแลต ให้กันและกัน

3 ร้านขายของเกาหลี สาขาทั่วกรุงเทพฯ สายเกาห้ามพลาด!

เกาหลีฟีเวอร์ไม่มีตก จนตอนนี้ในประเทศไทยของเราเองยังมีร้านขายของเกาหลี หรือที่เรียกกันว่ามินิมาร์ทมาเปิดกันให้สนั่น ตอบโจทย์สายเกาตัวพ่อตัวแม่ที่ชอบไปพรีฯ ของกิน ของใช้เข้ามาในประเทศ

วิธีจัดการตัวเอง เมื่อรายได้ลดลง

หลายคนอาจต้องเผชิญกับรายได้ที่ลดลงแบบไม่ทันตั้งตัว แต่หนี้ที่จะต้องชำระคืนและรายจ่ายต่าง ๆ ก็ยังอยู่เหมือนเดิม จะอยู่รอดในช่วงเวลาแบบนี้ได้ยังไง ลองทำวิธีนี้ดู อาจช่วยจัดการเงินให้ผ่านช่วงเวลาแบบ

วิธีเลือกปลั๊กไฟให้ตอบโจทย์การใช้งาน ปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สิน

การเลือกซื้อปลั๊กไฟ หรือปลั๊กพ่วงไว้ใช้งาน ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ไม่เล็กอย่างที่คิด จากที่เราเห็นกันในข่าวอยู่บ่อยๆ อย่างเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เข้าใจ โรคแพนิค (Panic Disorder) สาเหตุเกิดจากอะไร และ ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรค

“แพนิคไปเองหรือเปล่า?” “คิดไปเอง สงบสติอารมณ์บ้างสิ” คำพูดติดปากของใครหลาย ๆ คน ที่มักจะพูดถึงเวลาที่รู้สึกว่าคนรอบข้างมีอาการหวาดกลัว กังวล หรือแสดงอาการตื่นตระหนกให้เห็น แต่คุณรู้ไหมว่า คำว่าแพนิคนั้น แท้จริงแล้ว คืออะไรกันแน่ ?

10 อาหารเสี่ยงไขมันในเลือดสูง

ไขมันในเลือดสูง หรือ คอเลสเตอรอลสูง เป็นภาวะที่อันตรายต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด และเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดแดงแข็ง

รวม 9 เมนูอันตราย ที่น้องแมวห้ามกิน เหล่าทาส (แมว) ควรรู้!!

หล่าทาส(แมว)มามุงกันทางนี้ รู้หรือไม่ว่าอาหารที่เรากินอยู่ทุกวัน บางอย่างส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเหล่าเจ้านายเป็นอย่างมาก ของกินบางอย่างอันตรายกับแมวจนอาจถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้เลย

เรื่องจริง! Food Waste เป็นปัญหาต่อโลก และเราจะลด Food Waste ได้อย่างไร

ปัญหา Food Waste คือ อาหารที่ถูกทิ้งด้วยหลาย ๆ เหตุผล ในภาคครัวเรือน อาจเป็นเศษเหลือจากมื้ออาหารที่กินไม่หมด ไม่กิน อาหารกระป๋องที่หมดอายุ เศษผักผลไม้ตกแต่งจาน รวมไปถึงอาหารเน่าเสีย

เลี่ยงได้เลี่ยง! อาหารดิบ-กึ่งสุกกึ่งดิบ อันตรายมากกว่าที่คิด

อาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ และอาหารดิบ นับเป็นเมนูอาหารที่ถูกปากใครหลายคน เนื่องจากมันมีเนื้อสัมผัสและรสชาติที่แตกต่างจากเมื่อปรุงสุกโดยสิ้นเชิง ในกลุ่มคนที่ชื่นชอบอาหารประเภทนี้

ยอมรับมา กลัวผี..แต่ชอบฟังเรื่องผี ใครเป็นแบบนี้บ้างยกมือขึ้น

กลัวผี กลัวเรื่องราวเร้นลับ แต่ก็ชอบเหลือเกิน เชื่อว่าหลายคน (ร่วมถึงตัวผู้เขียน) ด้วยก็ต้องมีอาการนี้เหมือนกัน ใจก็กลัวแต่ก็หยุดดูหยุดฟังเรื่องผีๆแบบนี้ไม่ได้จริงๆ

ลองสังเกตให้ดี เรา รู้สึกเกลียดตัวเอง รึเปล่า ถ้าใช่ ทำยังไงดี?

เกลียดตัวเอง ไม่ชอบตัวเองเลย คำพวกนี้มักจะเกิดขึ้นมาเวลาเราเจอเรื่องอะไรแย่ๆมา หรือบางคนก็รู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่าเอาเสียเลย หากเจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำยังไงดี วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจด้วยมุมมองทางจิตวิทยาอย่างถูกต้องกันดีกว่า

ทำความเข้าใจใหม่ หยุดความเชื่อผิดๆ สิ่งที่ห้ามทำเวลาถูกงูกัด

ถูกงูกัด ต้องเอาเชือกรัด ต้องทำขันชะเนาะ เอาปากดูดพิษออกมา หากคุณยังมีความคิดแบบนี้อยู่ในหัวหรือถูกสอนมาแบบนี้ หยุดคิดแบบนี้เลยนะทุกคน

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น มองรูปนี้ทีแรกเห็นเป็น หน้าคน หรือ ภูเขา

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! เด็กในโลโก้เด็กสมบูรณ์ จริงๆ แล้วคือใครกันแน่ ได้รู้ซะที

เราก็จะพาเพื่อนๆ มาไขความลับ ไขข้อข้องใจของหลายๆ คนที่อยากรู้ถึงเบื้องหลังโลโก้เด็กสมบูรณ์กันแล้ว ว่าจริงแล้วเป็นรูปของใครกันแน่

ประวัติ "ชาร์เลท วาศิตา" จำได้มั้ย เรยา วัยเด็ก ตอนนี้โตเป็นสาวสวยแล้วนะ

ต้องบอกเลยว่ายิ่งโต ยิ่งสวย ยี่งมากความสามารถจริงๆ สำหรับ ชาร์เลท วาศิตา นักแสดงสาวลูกครึ่ง ไทย-เยอรมัน ที่หลายๆ คนจดจำเธอได้ในบทบาท เรยา วัยเด็ก จากละคร เรื่อง ดอกส้มสีทอง ที่ตอนนี้เธอโตเป็นสาวเต็มตัวแล้ว

ครูแจกเกียรติบัตร จากความภาคภูมิใจของนักเรียน แต่ละสาขาคืออดยิ้มไม่ได้จริงๆ

ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่มันก็ทำให้เหล่าเด็กๆ รู้สึกดีและภูมิใจกับตัวเองได้แบบเต็มร้อยเลยทีเดียว เมื่อคุณครูแจกเกียรติบัตรให้เหล่านักเรียนในวันพบผู้ปกครอง ที่มีรางวัลสุดโดดเด่น อดอมยิ้มตามไม่ได้

65 ปี UNT Rock & Run 2024 งานวิ่งฟันรันที่เขย่าความมันส์ด้วยดนตรีร็อค

งานวิ่งที่ทุกคนรอคอยกลับมาอีกครั้ง กลุ่มอึ้งง่วนไต๋ UNT พร้อมชวนคุณและครอบครัวมาวิ่งและร่วมบุญกับการเป็นส่วนหนึ่งของการบริจาคครั้งยิ่งใหญ่ ในกิจกรรมครบรอบ 65 ปี กลุ่มอึ้งง่วนไต๋ UNT ในงาน “65 ปี UNT Rock & Run 2024”