วัยรุ่น

ทายนิสัยจาก กาแฟแก้วโปรด มาดูกันกาแฟแต่ละชนิดจะบอกอะไรเกี่ยวกับคุณได้บ้าง

คิดสิ คิดสิ คาปูชิโน่ เอสเปรสโซ่ อาราบิก้า โรบัสต้า รู้กันรึเปล่าว่า กาแฟแก้วโปรดที่เราดื่มกันในแต่ละวัน สามารถบ่งบอกนิสัยส่วนตัวของคุณได้นะ เรามาลองดูกันหน่อย ว่ากาแฟแก้วโปรดของคุณจะบอกอะไรในความเป็นคุณได้บ้าง

จดเก็บไว้เลย! เปรียบเทียบ ภาษาเขียน กับ ภาษาเขียนราชการ เขียนต่างกันมากมั้ย

ครั้งนี้เราก็ได้หยิบยก ภาษาเขียนราชการ ที่เรามักใช้งานบ่อย เมื่อต้องติดต่อราชการ มาให้เพื่อนๆ ได้จดเอาไว้ไปใช้กัน มาดูกันหน่อยว่าเพื่อนๆ ใช้กันถูกรึเปล่า

เฉลยแล้ว! เวลาท้องเสียให้กินสไปรท์ใส่เกลือ มันจะช่วยได้จริงหรือไม่

เคยได้ยินหรือเคยเห็นกันรึเปล่า เวลาผู้ใหญ่บอกว่า เวลาท้องเสียให้กินสไปรท์ใส่เกลือ มันจะช่วยอาการท้องเสียได้ แล้วก็กลายเป็นความเชื่อที่เราทำตามๆ กันมาจนเป็นเรื่องปกติ

เหมือนเปิดคอร์สพิเศษ ทั้งโรงเรียนมี ม.2 แค่คนเดียว ก็สอนตัวต่อตัวไปเลย

ถือว่าเป็นเรื่องที่กลายเป็นเรื่องที่แปลกใหม่อะไรสำหรับประเทศไทยไปแล้ว สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีนักเรียนไม่มาก ที่ในบางครั้งรวมทั้งโรงเรียนแล้วมีอยู่ไม่ถึง 50 คนเลยก็ว่าได้

เฉลยแล้ว! ทำไม น้ำส้มปั่น ต้องเติมเกลือลงไปตอนปั่นด้วย เติมเพื่ออะไร

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาไขข้อสงสัยที่หลายๆ คนอาจจะสงสัยกันซักหน่อย ว่าทำไม น้ำส้มปั่น ต้องเติมเกลือลงไปตอนปั่นด้วย เติมไปเพื่ออะไรกันแน่

วาสนาโรงเรียนใดหนอ ผอ.เป็นได้ทุกอย่างตั้งแต่พ่อควร คนสวน ยันช่างประปา

เรียกว่าเป็น ผอ. ในฝันที่เรียกว่าอยากให้มาดูแลโรงเรียนเลยก็ว่าได้ ที่ผอ. ทำหน้าที่ทุกสิ่งทุกอย่างให้กับโรงเรียนแบบเต็มที่และเต็มใจเพื่อเด็กๆ และโรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่

45 แคปชั่นคริสต์มาส กวนๆ โพสต์กันเก๋ๆ รับเทศกาลแห่งความสุข

รวมแคปชั่นคริสต์มาส กวนๆ อ่อยๆ แคปชั่นคริสต์มาสอังกฤษ สั้นๆ คําคมคริสต์มาส มาให้โพสต์กันบนโซเชียล รับเทศกาลแห่งความสุข

ประวัติ "ซาเล้ง ธีรโชติ" หรือ "หยกขาว ศรทอง" พระเอกลิเกหน้าหล่อขวัญใจแม่ยก

ซาเล้ง ธีรโชติ เป็นพระเอกลิเกที่หน้าใส เสียงดี หล่อเหลาโดนใจแม่ยกกันอย่างมากๆ เลยทีเดียว ซึ่งนอกจากความสามารถด้านลิเกแล้วเขายังมีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องอีกด้วย

อ่านประวัติ วันคริสต์มาส 25 ธันวาคม และความสำคัญของวันคริสต์มาส

วันคริสต์มาส เป็นวันแห่งการฉลองวันประสูติของพระเยซู ศาสดาของชาวคริสต์ทั่วโลก ในวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี โดยมีซานตาคลอสเป็นสัญลักษณ์ประจำช่วงคริสต์มาส พร้อมการแจกของขวัญ การแลกของขวัญตามธรรมเนียม

เปิดคัมภีร์ ต้มไข่ จับเวลากี่นาที ได้ไข่แบบไหน

ถ้าหากนึกถึงเมนูที่ทำง่าย เมนูไข่ต้มคงขึ้นมาเป็นเมนูแรกๆ แต่จะว่าทำยากก็บอกเลยว่าปราบเซียนมาไม่น้อย เพราะแต่ละคนก็ชอบระดับความสุกที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ เราจะมาแชร์ทริควิธีการต้มไข่แต่ละระดับ มาดูว่าไข่แบบไหน ใช้เวลาต้มกี่นาที ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูเลย

แนะนำวิธียืมเงินที่ปลอดภัยไม่โดนดอกเบี้ยเยอะ

สำหรับใครที่เดือดเนื้อร้อนใจเรื่องเงินจำเป็นจะต้องเป็นลูกหนี้ เพราะเงินไม่พอใช้จ่าย หรือมีหนี้สินที่เยอะจนเกินกำลังจะรับไหว ดังนั้นในบทความนี้จะเป็นการมาแนะนำวิธียืมเงินที่ปลอดภัย และสามารถทำการขอกู้ยืมเงินได้ไม่ยาก และสามารถเลือกช่องทางตามที่ตัวเองโอเคได้เลย

เปิดการบ้านนักเรียน "วิทยาศาสตร์คืออะไร?" คำตอบน้องคืออย่างพีค!!!

งานนี้เอาไปเลยคะแนนเต็ม 10 แบบไม่หัก เมื่อเปิดการบ้านเด็กนักเรียน ว่าด้วยเรื่องโจทย์วิชาวิทยาศาสตร์ ที่คำตอบของน้องนั้นตอบได้ดีโดนใจหลายๆ คนกันไปเต็มๆ

ครูพละโชว์ลีลาเทพ! ต่อให้เด็ก 7 คน รุม ครูก็ทำประตูได้แบบสวยๆ

ลีลาแบบนี้นี่มันเทพชัดๆ แต่พอหันไปมองคนที่แข่งด้วย นี่คือเก่งแต่กับเด็กนี่นา เมื่อคุณครูโชว์ลีลาเลี้ยงลูกแบบเทพ บอกเลยว่าลีลาระดับนี้พลิ้วไหวระดับพรีเมียร์ลีก

สรุปร้านเปิด-ปิดกี่โมง ชาวเน็ตร่วมแก้ปัญหา เวลาขายร้านลุงคือยังไงกันแน่

งานนี้ทำเอาว้าวุ่นกันทั่วโซเชียลกันเลยทีเดียว หลังจากมีการแชร์ภาพร้านข้าวผัดแห่งหนึ่ง ที่ดูเหมือนจะเป็นร้านข้าวผัดธรรมดา แต่พอลองมองดูช่วงเวลาเปิด-ปิดร้านดีๆ แล้วถึงกับทำเอางงกันเลยทีเดียว

เฉลยแล้ว! โกโก้ กับ คาเคา แตกต่างกันยังไง มันไม่ใช่ผงโกโก้เหมือนกันเหรอ

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความเข้าใจกันซักหน่อยว่า โกโก้ กับ คาเคา แตกต่างกันยังไง ทั้งๆ ที่มันก็ทำมาจากเมล็ดโกโก้เหมือนกัน ทำไมถึงมีชื่อแตกต่างกัน

สุดยอดครู! นักเรียนลายมืออ่านไม่ออก ให้โอกาสอธิบาย สุดท้ายได้คะแนนเต็ม

เรียกว่าเป็นคุณครูที่เข้าใจเด็ก และมีความใจเย็นพร้อมกับมีจิตวิญญาณของความเป็นครูอย่างเกินร้อยเลยก็ว่าได้ เมื่อคุณครูตรวจข้อสอบแล้วจอลายมือที่อ่านยาก เลยต้องแก้ไขสถานการณ์ด้วยวิธีนี้

ตอบกันได้ไหม? ชาวเน็ตช่วยกันหาคำตอบ แม่ค้ากำไร ขาดทุน หรือ เท่าทุน?

เรียกว่าเป็นคำถามที่ทำเอาชาวเน็ตถึงกับช่วยกันหาคำตอบกันอย่างล้นหลามกันเลยก็ว่าได้ สำหรับโจทย์วิชาคณิตศาสตร์ที่ให้คำนวณหาจำนวนตัวเลขที่โจทย์อาจจะทำให้คนทำแอบสับสนอยู่บ้าง

“Generative AI” อนาคตการศึกษาไทยยุค EdTech

ในช่วงปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีดิจิทัล ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในหลายอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในหลายๆ มิติ คือ “AI หรือปัญญาประดิษฐ์”

ประวัติ "โบ สุรัตนาวี" หรือ "โบ TK" ทำความรู้จักสาวเก่ง ตำนานสายเดี่ยวเซ็นเตอร์พ้อยท์

ประวัติ โบ สุรัตนาวี หรือ โบ TK เรียกว่าเป็นหนึ่งในตำนานของวัยรุ่นยุค 90 ที่แท้จริง เพราะในยุคนั้นเรียกว่า ไทรอัพส์ คิงดอม นั้นเป็นตัวแม่ทางด้านเพลงฮิตและแฟชั่นที่โดดเด่นเลยก็ว่าได้

ลองดูตัวเองเลย ไม่ดื่มกาแฟไม่มีแรง อาจเป็นสัญญาณติดคาเฟอีน

กาแฟ ชา โกโก้ น้ำอัดลม เครื่องดื่มคู่ใจสำหรับชาวออฟฟิศแบบเราๆ วันไหนไม่ดื่มไม่มีแรง รู้สึกปวดหัว ไม่มีสมาธิทำงาน อ่อนเพลียบอกไม่ถูก หากรู้สึกแบบนี้อาจเป็นสัญญาณของการติดคาเฟอีน

พาไปรู้จักไม้แบบพลาสติก แบบข้างคาน คืออะไร? ใช้ทำอะไร?

เราจะมาพูดถึงไม้แบบพลาสติก แบบข้างคาน กันมากกว่า และเราจะพาคุณไปรู้จักแบบคานบ้านกันมากขึ้น จะเป็นอย่างไร ตามไปดูกันได้เลย

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น แว่บแรกที่ดู เห็นเป็นแมว หรือ เสือ

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! ทำไมต่างประเทศไม่ค่อยมีสะพานลอย เหมือนในไทย อันตรายมั้ย

สำหรับใครที่ไปเที่ยวต่างประเทศบ่อย เชื่อว่าคงสังเกตกันบ้างว่าในต่างประเทศนั้นส่วนมากจะมีแค่ทางม้าลาย ไม่ค่อยมีสะพานลอยเหมือนกับในประเทศไทย ที่มีสะพานลอยให้คนใช้เดินข้ามถนนเยอะมาก

ธุรกิจเล็กของเด็ก ป.4 แม่แชร์ผลงานขายกำไลลูกสาว ทำเงินหลักร้อยเลยทีเดียว

เรียกว่าเป็นไอเดียสุดน่ารัก ที่สร้างรายได้หลักร้อยให้กับหนูน้อยวัยเรียนเลยทีเดียว จากการนำความชอบในการ DIY ชอบในการประดิษฐ์ เครื่องประดับมาทำเป็นอาชีพเสริม แถมได้ลูกค้า (เพื่อนๆ ในโรงเรียน) เยอะมากๆ

ความเหลื่อมล้ำที่หลายคนไม่รู้ เมื่อเด็กดอยได้เห็นครั้งแรก มันคือความตื่นเต้น

เรื่องที่เรามองว่าเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษนั้นมันอาจจะเรียกว่าเป็นเรื่องพิเศษของอีกคนก็ได้ อย่างเช่นเหล่าน้องๆ ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับอะไรเล็กๆ น้อยๆ