วัยรุ่น

เฉลยแล้ว! วิธีแยกโค้กและเป็ปซี่ ถึงจะคล้ายกันแต่มันมีวิธีแยกอยู่นะ

วันนี้เราก็จะมาบอกเคล็ดลับการสังเกตและ วิธีแยกโค้กและเป็ปซี่ ให้ได้รู้กัน ถึงแม้จะเป็นเครื่องดื่มโคล่าเหมือนกัน แต่ความรู้สึกมันไม่เหมือนกันและมีวิธีแยกอยู่นะ

เฉลยแล้ว! เงี่ยน ความหมายดั้งเดิม ไม่ใช่คำหยาบ นี่เราเข้าใจผิดกันมาตลอดเลยหรอ

คำที่ดูหยาบคายในความคิดของเรา บางครั้งแล้วความหมายต้นฉบับแบบดั้งเดิมของมันนั้นอาจจะมีความหมายเป็นคำปกติ ไม่ได้หยาบคายเลยก็ได้ เพราะยุคสมัยที่เปลี่ยนผู้คนนำคำมาใช้โดยนำมาใช้งานกันผิดๆ มันอาจจะกลายเป็นคำหยาบโลนนั่นเอง

เธอคนนั้นคือฉันอีกคน เปิดผลงานศิลปะนักเรียน ป.3 ครูเอ็นดูทุกชิ้น

บอกเลยว่าเก่งและมีฝีมือกันทุกคน ถ้าฝึกและพัฒนาฝีมือขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ความสามารถด้านศิลปะของเด็กๆ ต้องไปได้ไกล และมีผลงานสวยๆ ออกมาอย่างแน่นอนเลยทีเดียว

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น รูปนี้คือ ต้นไม้ หรือ ใบหน้าคน

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

ไอเดียของขวัญจับฉลาก งบไม่เกิน 200 บาท รวมไอเดียของขวัญดีๆ ถูกใจคนรับ

การเลือกของขวัญจับฉลากให้ถูกใจผู้รับนั้น สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความสนใจและความชอบของผู้รับเป็นหลัก นอกจากนี้ งบประมาณก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องพิจารณา

เฉลยแล้ว! เหมยขาบ กับ แม่คะนิ้ง ต่างกันอย่างไร มันเป็นแบบนี้นี่เอง

เหมยขาบ และ แม่คะนิ้ง เป็นคำเรียกปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดจากไอน้ำในอากาศใกล้พื้นดินมีอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส

โอเครู้เรื่อง! ครูแจ้งในห้องมีคนติดศูนย์ นักเรียนถามคำถามเดียวจบ คนนั้นเป็นกะเทยมั้ย?

งานนี้บอกเลยว่ารวบตึง จบทุกข้อสงสัยใน 1 คำถาม แบบว่าไม่ต้องถามอะไรต่อ เพราะฉันรอดแล้ว หลังคุณครูจะประกาศว่าในห้องเรียนนี้จะมีคนติดศูนย์อยู่คนหนึ่ง

ประวัติ "ออโต้ กาญจน์โสภณ" ลูกชายโบว์ แวนด้า โตเป็นหนุ่มหล่อแล้วนะ

ยิ่งโตยิ่งหล่อจริงๆ สำหรับ ออโต้ กาญจน์โสภณ หนุ่มหล่อลูกคนโตของคุณแม่โบว์แวนด้า ที่นับวันยิ่งฉายแววความหล่อออกมาจนเราเชื่อว่าทำให้สาวๆ หลายคนหัวใจหวั่นไหวกันเลยทีเดียว

เฉลยแล้ว! ผักบุ้งสามารถสีตกใส่อาหารอื่นได้หรือไม่ แล้วสามารถกินได้มั้ย

เรียกว่ากลายเป็นสิ่งที่ชาวเน็ตอยากรู้และสงสัยที่อยากจะได้คำตอบกันเลยทีเดียว สำหรับเรื่องของผักบุ้งในบะหมี่ ที่มีอาการสีตกใส่เส้นบะหมี่จากเส้นสีเหลือง กลายเป็นเส้นสีเขียว จนทำให้ไม่กล้ากินเพราะกลัวว่าจะมีอันตราย

แทน ฐณะวัฒน์ แท็คทีม โจ๊กเกอร์-เต้ ZOLAR แกรนด์โอเพนนิ่ง Jira Bangkok Flagship Store

ฐณะวัฒน์ จิรรัชเศรษฐ์ (คุณแทน) Founder Creative Director และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Jira Bangkok (จิร บางกอก) พร้อมด้วย อนุรักษ์ มูเก็ม (คุณทาย) นักออกแบบ จัดงานเปิดตัว Jira Bangkok Flagship Store

แวมไพร์สาว “นาตาลี เกลโบวา” 20 ปีผ่านไป ยังสวยไม่เปลี่ยน

“นาตาลี เกลโบวา” Miss Universe 2005 ซึ่งปีนั้นมาจัดประกวดที่ประเทศไทย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมานาตาลีก็มาใช้ชีวิตอยู่ประเทศไทย จนตอนนี้เวลาผ่านไป 20 ปีแล้ว เจอหน้าเจ้าตัวอีกครั้งถึงกับตกใจ

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น รูปนี้มีขั้นบันได 3 หรือ 4 ขั้น

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

ไอเดียของขวัญจับฉลาก งบไม่เกิน 100 บาท รวมไอเดียของดีโดนใจคนรับ

การจับฉลากปีใหม่เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทุกๆ ปี นอกจากจะเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนฝูงและญาติพี่น้องแล้ว ยังเป็นการมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับทุกคนอีกด้วย การเลือกของขวัญจับฉลากจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะหากเลือกของขวัญที่ไม่ถูกใจผู้รับอาจทำให้เสียบรรยากาศได้

อบอุ่นใจฟู! นิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น ให้เกียรติป้าแม่บ้าน กล่าวยินดีอวยพรให้บัณฑิต

เป็นเรื่องราวสุดประทับใจและอดอมยิ้มใจฟูไม่ได้เลยทีเดียว กับงานแสดงความยินดีบัณฑิตใหม่ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ได้มอบเกียรติให้ ป้ามัส แม่บ้าน เป็นตัวแทนกล่าวแสดงความยินดีและอวยพรให้กับบัณฑิต

เปิดการบ้าน วิชาคณิต ป.2 แค่เห็นโจทย์ก็งงแล้ว แต่ถ้าเข้าใจคือไม่ยากจริงๆ

บางครั้งการบ้านของลูก ก็อาจจะสร้างความงงและสงสัยให้กับผู้ปกครองได้ ถ้าการบ้านในข้อนั้นมาแต่โจทย์แบบเพียวๆ ไม่มีการอธิบายและตัวอย่างการคิดหาคำตอบ ที่พอจะเป็นตัวช่วยให้กับการทำการบ้านเลย

เฉลยแล้ว! แบรนด์ MIXUE ไอศกรีมและชาเย็น ต้องออกเสียงว่ายังไงถึงจะถูกต้อง

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาดูวิธีการอ่านชื่อแบรนด์ MIXUE ให้ถูกต้องตามหลักภาษาจีน เวลาจะไปสั่งหรือเรียกชื่อร้านจะได้มั่นใจและเรียกแบบถูกต้อง ไม่ต้องกังวลว่าจะอ่านผิด

เปิดที่มา บักเคมเบะ คืออะไร มาจากไหน เกี่ยวอะไรกับ ซึเนโอะ

กลายเป็นคำศัพท์ที่กลายมาเป็นที่แชร์ตามและเล่นกันทั่วโลกโซเชียลมีเดียเลยก็ว่าได้สำหรับคำว่า บักเคมเบะ ที่ถูกนำมาใช้บรรยายชื่อตัวละครจากการ์ตูนในตำนานอย่างโดราเอมอน ที่กลายมาเป็นไวรัลสุดฮาขำกันทั่วเน็ต ว่านี่ไม่รู้จักชื่อจริงๆ ของตัวละครตัวนี้จริงดิ

สสว.ร่วมมือกับ สทท. ดัน 20 ต้นแบบชุมชนท่องเที่ยว เพิ่มรายได้อย่างยั่งยืน

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ภายใต้โครงการ SME Restart ปีงบประมาณ 2566 ให้ความสำคัญ พร้อมผลักดันการสร้างต้นแบบกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวและชุมชนท่องเที่ยว เชื่อมโยงระหว่างกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว 5 สาขาอาชีพ

W2W x P.J. Garment รันวงการยูนิฟอร์มครบวงจร เน้นคุณภาพต้องมาพร้อมความยั่งยืน

ประสบความสำเร็จเกินเป้าสำหรับ W2W (Wear to Work) หนึ่งในผู้นำแห่งวงการยูนิฟอร์ม ภายใต้ความร่วมมือของ P.J. Garment (พี.เจ. การ์เม้นท์) ผู้ผลิตยูนิฟอร์มระดับท้อป 5 ของประเทศไทย

กั๊กที่จอดรถบนถนนสาธารณะ มีความผิด

การวางวัตถุ สิ่งของ เช่น แผงเหล็ก เก้าอี้ หรือสิ่งอื่นใด บนถนนสาธารณะ เพื่อจับจองพื้นที่ดังกล่าวเป็นของตนเองหรือผู้อื่น ในลักษณะกีดขวาง เข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535

อย่ารีบคลิกลิงก์! ข้อความลวง ทำผิดกฎเฟซบุ๊ก จากมิจฉาชีพ

เป็นที่ทราบกันดีว่าทุกวันนี้สังคมของเรามีมิจฉาชีพอยู่เกลื่อนกลาดทั่วทุกมุมเมือง ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ โลกจริง โลกเสมือน ล้วนมีช่องทางให้มิจฉาชีพแอบแฝงตัวหากินได้เสมอ

5 วิธีคิดที่จะทำให้คุณ “นับถือตัวเอง” มากขึ้นกว่าเดิม

หากอยากให้คนอื่นเชื่อมั่นในตัวคุณ ก็จำเป็นต้องมีความรู้สึกนับถือและเคารพในตัวเองเสียก่อน เพราะนั่นคือการสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นภายในจิตใจของคุณเอง และนี่คือ 5 วิธีคิดที่จะทำให้คุณเกิดความรู้สึกมั่นใจและนับถือในตัวเองมากขึ้น

คนไทยป่วยซึมเศร้าเพิ่ม 2 เท่าสังคมเต็มไปด้วยความกดดัน

ปัจจุบันไทยพบข้อมูลที่สะท้อนว่าคนไทยมีปัญหาสุขภาพจิตสูงขึ้นในทุก ๆ ปี กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข โดยคลินิกจิตเวชและยาเสพติด เผยว่า ในปี 2565 มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาสุขภาพจิตแบบผู้ป่วยนอกจำนวน 22,481 ราย

อกหัก กว่าความเศร้าจะหายไป ต้องผ่าน 5 ขั้นของความเสียใจ

“อกหัก” เป็นประสบการณ์ทางความรักที่เกิดขึ้นได้กับคนทุกคน ไม่เลือกเพศ รูปร่าง หน้าตา เชื้อชาติ หรืออะไรก็แล้วแต่ มันเป็นความไม่สมหวังในความรักที่เกิดขึ้นเพราะเรากับเขาไม่สามารถเดินหน้าไปกันได้

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น มองเห็นเป็น ซุ้มประตู หรือ เสาโรมัน

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

ไอเดียของขวัญจับฉลาก งบไม่เกิน 50 บาท งบไม่มากแต่ของไม่ไก่กาถูกใจคนรับแน่นอน

การเลือกของขวัญจับฉลากให้ถูกใจผู้รับนั้น สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความสนใจและความชอบของผู้รับเป็นหลัก นอกจากนี้ งบประมาณก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องพิจารณา ซึ่งหากมีงบประมาณไม่เกิน 50 บาท ก็ยังสามารถหาของขวัญจับฉลากดีๆ มอบให้กันได้ สามารถแบ่งได้เป็น 3 หมวดหมู่ใหญ่ๆ

ประวัติ ใยไหม ชินารดี จำกันได้มั้ยหนูน้อยดาราเด็กวันนี้ กลายเป็นสาวสวยแล้ว

ใยไหม ชินารดี เรียกว่าโตมาอย่างมีคุณภาพและสวยมากๆ เลยทีเดียว หรือที่หลายๆ คนจดจำเธอได้จาก บทบาท ไข่ตุ๋น จากละคร ลิขิตเสน่หา ซึ่งต้องบอกได้เลยว่าเผลอนิดเดียว ตอนนี้เธอก็ได้โตเป็นสาวแบบเต็มตัวแล้ว

ประวัติ "เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา" สาวเก่งลูกครึ่งไทย-มาเล จากรั้วกรุงเทพธนบุรี

ประวัติ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ลูกครึ่งสาวไทย-มาเลเซีย สุดน่ารักจากรั้ว มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เริ่มต้นจากเน็ตไอดอล สู่นางแบบ และกลายเป็นนักแสดงน่าจับตามอง

ประวัติ "เคน ภูภูมิ" หนุ่มน้อยเมืองสิงห์บุรี สู่มนุษย์รักต้นไม้ ทำรายได้หลักแสน

เคน ภูภูมิ ที่นอกจากจะมีงานในวงการบันเทิงแล้ว เขายังใช้เวลาว่างมาทำในสิ่งที่เขารักนั่นก็คือสะสมต้นไม้ จนถึงกับต้องสร้างโรงเรือน เก็บต้นไม้ที่ตัวเองสะสมกว่า 300 ต้น