อาหาร - ร้านอาหาร

กุ้งแม่น้ำ เป็นอาหารทะเลไหม คนแพ้อาหารทะเลกินได้ไหม

กุ้งแม่น้ําเป็นอาหารที่ถูกใจใครหลายคน แต่เป็นของขึ้นชื่อจังหวัดอยุธยา ใครที่เคยกินกุ้งเผาอยุธยาจะทราบว่าราคากุ้งเผาอยุธยานั้น คุ้มค่ากับรสชาติที่ได้ลิ้มลอง หลายคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับกุ้ง

เชพเพิร์ดพาย สไตล์โฮมเมด by คุณอาย-อุรีรัชต์ เจริญโต

shepherd’s pie คือพายคนเลี้ยงแกะ พอใช้เนื้อมาทำเขาก็เรียกว่า cottage pie คือมีความสุขที่ได้ลองทำสูตรใหม่ๆ มีความสุขที่ได้ทำอาหารให้ครอบครัวและคนที่รักและชอบๆกัน ได้รับประทาน

วิธีทำข้าวหลาม ทำยังไง ใช้อะไรบ้าง ดูสูตรไว้ทำเองหรือทำขาย

วิธีทำข้าวหลามเป็นอาหารว่างที่มีวิวัฒนาการมาพร้อมๆ กับวัฒนธรรมอาหารของภูมิภาคต่างๆ โดยการใช้ข้าวเหนียวนึ่งกับกะทิใส่ในกระบอกไม้ไผ่

Baskin-Robbins ไอศกรีมต้นฉบับ Y2K สัญชาติอเมริกา ที่กำลังหายไปจากประเทศไทย

ทำความรู้จักร้านไอศกรีมต้นฉบับ Y2K อย่าง Baskin-Robbins กันหน่อยดีกว่า ร้านไอศกรีมพรีเมียมจากอเมริกาที่มีสาขาลดลง สวนกระแส Y2K ที่กำลังกลับมาอีกครั้ง เพราะอะไร เรามีคำตอบ

5 วิธีทำไข่กระทะสูตรเด็ด อาหารเช้าทำง่าย ประโยชน์เต็มคำ

ไข่กระทะ เมนูไข่ อาหารเช้าทำง่าย สามารถหาวัตถุดิบได้ทั่วไป นอกจากความอร่อย ทำง่าย กินง่าย ยังได้ประโยชน์จากสารอาหารครบถ้วน

ชวนลิ้มรสอาหารฝรั่งเศส ที่ชาวปารีเซียงโปรดปราน กับโฉมใหม่ร้าน “Gaston”

เมนูเลื่องชื่อ ‘สเต๊กฟริตส์’ (Steak Frites) และหลายเมนูยอดนิยมตำรับดั้งเดิมที่ชาวปารีเซียงโปรดปราน พร้อมเสิร์ฟแล้ว ที่ กาสตง (Gaston) ห้องอาหารฝรั่งเศส โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

อาหารญี่ปุ่นอร่อยสไตล์ JUNICHI by คุณชีน-พิมพ์ชิน ภัคพัฒน์ชนม์

ห่างหายวงการสังคม เพราะมัวแต่ยุ่งกับงาน เวิร์กกิ้งวูแมนคนเก่ง คุณชีน-พิมพ์ชิน ภัคพัฒน์ชนม์ ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์หลายรายการ ปัจจุบันเป็นกำลังใจสำคัญช่วยธุรกิจสามี-คุณเอ๋-วิสิษฐ กอวรกุล

Matata Bay Cafe พิกัดลับแห่งเกาะล้าน คาเฟ่ริมทะเลในสไตล์บาหลี

รีวิว Matata Bay Cafe คาเฟ่เกาะล้าน พิกัดลับกับมุมถ่ายรูปสวยปังในสไตล์บาหลี ริมชายหาด มีทั้งอาหารคาวและเบเกอรี่ให้บริการหลากหลายเมนู

มิติใหม่ของการขายผัดกะเพรา! ครัวสิบชั้น ส่งอาหารจากบนตึกผ่านเบ็ดตกปลา

พาไปชมร้านขายผัดกะเพราแนวใหม่ ที่ส่งอาหารถึงมือไรเดอร์จากบนตึกผ่านคัดเบ็ดตกปลา สร้างสรรค์ประหยัดต้นทุนค่าเช่าที่

ความอร่อยเสริมสุขภาพ by KAUAI

ใครที่คิดว่าอาหารเพื่อสุขภาพจะอ่อนด้อยในเรื่องรสชาติ ต้องคิดใหม่ เพราะวันนี้ขอไปเปิดครัว Kauai (อ่านว่า คา-วา-อิ) แบรนด์ร้านอาหารสุขภาพยอดนิยมจากประเทศแอฟริกาใต้ โดยมีสาขามากถึง 165 แห่ง

Red Lobster ร้านตำนานจากอเมริกา เปิดสาขาแรกในไทย คนรักล็อบสเตอร์ต้องลองสักครั้ง!

รีวิวร้าน Red Lobster ร้านอาหารที่โดดเด่นในเรื่องของล็อบสเตอร์สดๆ ส่งตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกาเปิดสาขาแรกในไทย

ถังหูลู่คืออะไร รู้จักขนมกินเล่นยอดฮิต พร้อมวิธีทำถังหูลู่ง่ายๆ

ถังหูลู่ ผลไม้เคลือบน้ำตาล ขนมหวานกินเล่นที่กำลังได้รับความนิยม รสชาติดี มีประวัติศาสตร์ยาวนาน นอกจากนี้ถังหูลู่วิธีทำง่ายๆ สามารถติดตามได้ในบทความ

แห่งแรกในไทย!! โอมากะเสะเม็กซิกัน

กระแสโอมากะเสะกำลังมาแรง แต่สำหรับร้านโอมากะเสะแนวเม็กซิกัน เพิ่งจะเจอ “Santiaga” เป็นแห่งแรกในเมืองไทย นำรสชาติระดับเวิลด์คลาสและวัฒนธรรมของอาหารเม็กซิกัน ที่มีอายุกว่า 2,000 ปี

“สโคน” ขนมอบก้อนกลมรับประทานคู่กับน้ำชายามบ่าย

สัปดาห์ก่อนได้เรียนรู้ธรรมเนียมในการจิบน้ำชายามบ่ายของอังกฤษ หรือ afternoon tea, high tea ไปแล้ว วันนี้เลยพร้อมที่จะจัดโต๊ะเตรียมเสิร์ฟน้ำชากันได้เลย สิ่งที่ขาดไม่ได้ในปาร์ตี้จิบน้ำชา

แจกวิธีทำเอแคลร์ไส้แน่น แป้งนุ่ม พร้อมเคล็ดลับเพิ่มความอร่อย

เปิดวิธีทำเอแคลร์ ขนมฝรั่งเศสแป้งนุ่ม เนื้อด้านในเนียนแน่น พร้อมสูตรเอแคลร์ชูครีมสไตล์ไทย และเอแคลร์แท่งยาวตามแบบฉบับฝรั่งเศส จะทำกินเองหรือทำขายก็ปัง