แท็ก "ความรู้"

โตโน่ อินบทเสือดำ โดนครอบงำจนสลัดออกไม่ได้ ทำคนรอบข้างกลัวไม่อยากเข้าใกล้ (คลิป)

โตโน่ ภาคิน โดนบท "เสือดำ" ครอบงำจนสลัดออกจากตัวไม่ได้ ถึงขั้นยินดีตายได้เพื่อมัน ทำคนรอบข้างกลัวไปหมด แม้กระทั่ง ณิชา ก็ไม่อยากเข้าใกล้

รวมข้อความกำลังใจ "แม่แมท ภีรนีย์" ผู้หญิงแกร่งที่อยู่เคียงข้างลูกสาวทุกเหตุการณ์

ดาราสาว "แมท-ภีรนีย์ คงไทย" นั้นกลายเป็นคนในข่าวที่ถูกโยงเข้ากับเรื่องราวในครั้งนี้ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ

16 มกราคม วันครูแห่งชาติ ประวัติ และความหมาย

วันครูแห่งชาติ 16 มกราคม Teachers' Day ประวัติและความสำคัญของครู การไหว้ และกลอนวันครู เพราะครูคือผู้ให้ ผู้สร้าง ผู้พัฒนา วันครูจึงมีขึ้นเพื่อระลึกถึงพระคุณของแม่พิมพ์ของชาติ ที่ช่วยพัฒนาวงการศึกษาไทย

‘โค้ชต่าย พิจิตร’ จับมือ ม.เอแบค เปิดอบรมผู้ฝึกสอนสนุกเกอร์จากเบสิกก้าวสู่อาชีพ

'โค้ชต่าย พิจิตร' จับมือ ม.เอแบค เปิดอบรมผู้ฝึกสอนสนุกเกอร์จากเบสิกก้าวสู่อาชีพ   "โค้ชต่าย พิจิตร" ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ ร่วมมือกับ ม.อัสสัมชัญ (เอแบค) เปิดโครงการฝึกอบรม "ผู้ฝึกสอนสนุกเกอร...

"ณวัฒน์" เปิดเรื่องราวชีวิต เผยความลับหลังเวทีมิสแกรนด์แม้แต่ "อิงฟ้า" ก็ไม่เคยรู้

"ณวัฒน์" เปิดเรื่องราวชีวิตครอบครัว และความรัก กว่าจะมีวันนี้ ลั่นชีวิตนี้ไม่ยอมให้ใครรังแก เผยหมดเปลือกเรื่องลับเวทีมิสแกรนด์ แม้แต่ อิงฟ้า วราหะ ก็ยังไม่เคยรู้

ฉาก 18+ ซีรีส์ The Warp Effect ชาวเน็ตถกสนั่น...อย่าเพิ่งตัดสินแค่คลิปสั้นๆ

ฉากสุดสยิว 18+ จากซีรีส์ "The Warp Effect รูปลับรหัสวาร์ป" กลายเป็นไวรัลชาวเน็ตถกประเด็น ... นี่ไม่ใช่ซีรีส์วาย แต่เป็นซีรีส์แนวเพศศึกษาและประเด็นสังคมแบบ Sex Education

ณวัฒน์ เผยความลับหลังเวทีมิสแกรนด์ แม้แต่ อิงฟ้า ก็ไม่เคยรู้ (คลิป)

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตครอบครัว และความรัก กว่าจะมีวันนี้ ลั่นชีวิตนี้ไม่ยอมให้ใครรังแก เผยหมดเปลือกเรื่องลับเวทีมิสแกรนด์ แม้แต่ อิงฟ้า วราหะ ก็ยังไม่เคยรู้

2023 สมุดเล่มใหม่กับความตั้งใจที่อยากเขียนแต่สิ่งดี ๆ

สัปดาห์แรกของการใช้ชีวิตหลังเปลี่ยนศักราชใหม่ ใครหลายคนรู้สึกว่ามันเปรียบเป็น “จุดเริ่มต้น” ที่ดี ที่ทำให้อยากลุกขึ้นมาทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ พัฒนาและเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นจากปีก่อน

วันเด็ก 2566 วันที่เท่าไร พร้อมประวัติคำขวัญวันเด็ก

วันเด็ก 2566 ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม อันเป็นวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม โดยวันเด็กเกิดจากความร่วมมือของหลายประเทศที่ร่วมมือกันปกป้องเด็ก

6 วิธีออกจาก Friend Zone เปลี่ยนเป็น “แฟนโซน”ที่ดีต่อใจกันสักที

อยากเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนคนสนิทเป็นคนรู้ใจ เรื่องที่ทำได้เเต่ต้องใช้ความกล้า หากใครยังกลัวเเนะนำให้ลอง 6 วิธีออกจาก Friend Zone เปลี่ยนเป็น “แฟนโซน"

ดูดวงรายสัปดาห์ 2 – 8 มกราคม 2566

ดูดวงรายสัปดาห์ กับ Sanook Horoscope มาดูกันว่าในรอบสัปดาห์นี้ วันที่ 2 – 8 มกราคม 2566 เช็กดวงชะตาของท่านว่าจะเป็นอย่างไร มีเรื่องไหนที่ควรระวัง หรือว่ามีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

สวยสะกด "ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่" ประเดิม "มาลัยไทยรัฐ" วันปีใหม่ 2566

ประเดิม "มาลัยไทยรัฐ" วันปีใหม่ 2566 ด้วยความสวยสะกดของนางเอกซุปตาร์ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” เติบโตงดงามไปกับวงการบันเทิง ซึ่งปี 2565 นับเป็นอีกปีทองของสาว “ใหม่” ที่ได้เปิดประสบการณ์

มูให้ปังเพิ่มพลังรับปีกระต่าย 5 อาจารย์ดังส่องทำนายทำไงถึงจะรวยเต็มคาราเบล

เพื่อเป็นอีกตัวช่วยในการตัดสินใจที่จะดำเนินธุรกิจในปีหน้า “ทีมเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” จึงได้ขอคำแนะนำจาก 5 โหรดัง มาช่วยส่องชี้ทางเป็น “ข้อมูล” ประกอบให้พออุ่นใจ

ดูดวงไพ่ยิปซี รายปักษ์ 1-15 มกราคม 2566 การเงิน การงาน ความรัก ครบทั้ง 12 ราศี

เริ่มเข้าปีใหม่ ปี 2566 “HORA ไพ่ยิปซี โดยหมอลัน” ปักษ์แรกของเดือนมกราคม 2566 นี้ แต่ละราศีนั้นจะเป็นเช่นไรทั้งเรื่องการงาน การเงิน และความรัก ราศีไหนจะโดดเด่นตั้งแต่ต้นปี

ดูดวงรายสัปดาห์ 26 ธันวาคม 2565 – 1 มกราคม 2566

ดูดวงรายสัปดาห์ กับ Sanook Horoscope มาดูกันว่าในรอบสัปดาห์นี้ วันที่ 26 ธันวาคม 2565 – 1 มกราคม 2566 เช็กดวงชะตาของท่านว่าจะเป็นอย่างไร มีเรื่องไหนที่ควรระวัง หรือว่ามีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

ปลอดภัยเมื่อไปเที่ยว! แนะนำวิธีการเอาตัวรอดจาก Crowd Crush ในพื้นที่ผู้คนคนแออัด

แนะนำวิธีเอาตัวรอดให้ปลอดภัยที่สุดเมื่อไปเที่ยวแล้วอยู่ในสถานการณ์ที่ผู้คนเบียดเสียดแออัดช่วงเทศกาล

ทายใจ สัตว์ที่เลือกพาไปผจญภัย บ่งบอกว่าอะไรคือสิ่งสำคัญในการก้าวข้ามปัญหา

คนเราเกิดมาไม่ว่าจะยากดีมีจนต้องเคยพบกับปัญหาทั้งนั้น แต่ละคนก็มีวิธีแก้ปัญหาไม่เหมือนกัน แต่หากถึงคราวเข้าตาจนหาทางออกไม่ได้ ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง คิดออกมั้ยว่าอะไรคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณเอาชนะปัญหาเหล่านั้นได้? ลองมาทำแบบทดสอบทายใจจากญี่ปุ่นเล่นๆ กันค่ะ

วิธีใช้ ChatGPT ง่ายๆ แม้จะตอบไม่ได้ทุกเรื่อง แต่ก็เห็นความพยายาม (คลิป)

ChatGPT ยังเป็นไวรัลขยายวงกว้าง จากคนที่สนใจเรื่องเทคโนโลยี มาถึงคนที่ไม่ถนัดเทคโนโลยี แต่ถนัดแชต ที่หากใครได้ลองคุยกับ ChatGPT อาจติดใจ กลายเป็นเพื่อนสนิทไม่รู้ตัว

ถึงเวลาต้องปรับตัว เรียนรู้ที่จะอยู่กับ AI ให้ได้

บนโลกที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ และมีบทบาทที่ออกจะล้ำเส้นในการเป็นผู้ช่วยของมนุษย์

Awakening Bangkok 2022 เพื่อพรุ่งนี้และตลอดไป

หลังจากสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 คลี่คลาย กิจกรรมต่างๆ เริ่มคึกคัก แสดงถึงการกระตุ้นขับเคลื่อนทางด้านสังคมและเศรษฐกิจ สร้างความคึกคักให้กับพื้นที่ย่านเก่าแก่ของกรุงเทพฯ อย่างเจริญกรุงและตลาดน้อย...

อัปเกรดเป็น new version ด้วย 10 ไอเดียปณิธานปีใหม่ 2023

เทศกาลปีใหม่วนมาบรรจบอีกครั้ง เวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ใครหลายคนใช้เป็นโอกาสพิเศษในการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ ที่ตั้งเป้าหมายไว้ เพราะเป็นการเปลี่ยนผ่านจากปีเก่าเข้าศักราชใหม่

ดวงรายสัปดาห์ 19-25 ธ.ค.65 ราศีไหนมีเกณฑ์ชีพจรลงเท้า เที่ยวเก่งส่งท้ายปี

ดูดวง ดวงรายสัปดาห์สุดแม่นกับ อ.มงคล รอดเที่ยงธรรม ราศีไหนมีเกณฑ์เที่ยวเก่งส่งท้ายปี และอัปเดตดวงการเงิน ดวงงาน ดวงความรัก ดวงสุขภาพ ดวงการเรียน ครบดวง 12 ราศี

ดูดวงรายสัปดาห์ 19-25 ธันวาคม 2565

ดูดวงรายสัปดาห์ กับ Sanook Horoscope มาดูกันว่าในรอบสัปดาห์นี้ วันที่ 19-25 ธันวาคม 2565 เช็กดวงชะตาของท่านว่าจะเป็นอย่างไร มีเรื่องไหนที่ควรระวัง หรือว่ามีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย