แท็ก "นักเรียน"

เด็กไทยสุดยอด! เด็ก ม.4 ออกแบบเขียนโปรแกรม หุ่นยนต์ถังขยะเคลื่อนที่ได้

เรียกว่าเป็นไอเดียสุดเจ๋งแถมน้องๆ ยังสร้างขึ้นมาด้วยตัวเองอีกด้วย สำหรับถังขยะเคลื่อนที่ ที่ถูกสร้างและลงโปรแกรมจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ต้องบอกเลยว่าเด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยจริงๆ

เหมือนเปิดคอร์สพิเศษ ทั้งโรงเรียนมี ม.2 แค่คนเดียว ก็สอนตัวต่อตัวไปเลย

ถือว่าเป็นเรื่องที่กลายเป็นเรื่องที่แปลกใหม่อะไรสำหรับประเทศไทยไปแล้ว สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีนักเรียนไม่มาก ที่ในบางครั้งรวมทั้งโรงเรียนแล้วมีอยู่ไม่ถึง 50 คนเลยก็ว่าได้

ครูพละโชว์ลีลาเทพ! ต่อให้เด็ก 7 คน รุม ครูก็ทำประตูได้แบบสวยๆ

ลีลาแบบนี้นี่มันเทพชัดๆ แต่พอหันไปมองคนที่แข่งด้วย นี่คือเก่งแต่กับเด็กนี่นา เมื่อคุณครูโชว์ลีลาเลี้ยงลูกแบบเทพ บอกเลยว่าลีลาระดับนี้พลิ้วไหวระดับพรีเมียร์ลีก

สุดยอดครู! นักเรียนลายมืออ่านไม่ออก ให้โอกาสอธิบาย สุดท้ายได้คะแนนเต็ม

เรียกว่าเป็นคุณครูที่เข้าใจเด็ก และมีความใจเย็นพร้อมกับมีจิตวิญญาณของความเป็นครูอย่างเกินร้อยเลยก็ว่าได้ เมื่อคุณครูตรวจข้อสอบแล้วจอลายมือที่อ่านยาก เลยต้องแก้ไขสถานการณ์ด้วยวิธีนี้

แบบนี้ครูคงสอนดีแหละ ครูรีวิวการสอน ตัดภาพไปที่หลังห้อง หลับทะลุมิติไปแล้ว

งานนี้บอกได้เลยว่าเป็นคาบเรียนที่สอนสนุก เด็กๆ ร่าเริงจริงๆ เมื่อคุณครูรีวิวการสอนในห้องเรียนของตัวเอง แต่พอซูมไปที่หลังห้อง ต้องบอกเลยว่าเอ๊ะ แบบนี้ก็ว้าวุ่นเลยสิ

ผลงาน ป.2 จริงๆ ครูแชร์คลิปภาพวาดหนูน้อย ป.2 สวยงามเกินอายุมากๆ

แบบนี้คือเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ชัดๆ ถึงจะอายุแค่นี้ แต่ความสามารถ และฝีมือการวาดภาพของน้องคือเกินอายุมากๆ โตขึ้นมาคือเป็นศิลปินมือเทพแน่นอน

ครูแจกเกียรติบัตร จากความภาคภูมิใจของนักเรียน แต่ละสาขาคืออดยิ้มไม่ได้จริงๆ

ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่มันก็ทำให้เหล่าเด็กๆ รู้สึกดีและภูมิใจกับตัวเองได้แบบเต็มร้อยเลยทีเดียว เมื่อคุณครูแจกเกียรติบัตรให้เหล่านักเรียนในวันพบผู้ปกครอง ที่มีรางวัลสุดโดดเด่น อดอมยิ้มตามไม่ได้

นาทีแห่งความสำเร็จ เมื่อรู้ว่าสอบติดมหาวิทยาลัยรอบพอร์ต กลั้นน้าตาไม่อยู่จริงๆ

สำหรับวัยรุ่นมัธยมปลาย ความสำเร็จที่นอกเหนือจากการเรียนจบแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เรียกว่าเป็นสิ่งที่สร้างความดีใจไม่แพ้กันนั่นก็คือการสอบติดและสามารถเข้ามหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันได้นั่นเอง

ความรู้นอกห้องเรียน! ครูป่วยโดนแอร์ไม่ไหว ก็ยืนสอนมันนอกห้องไปเลย

ถึงจะป่วยร่างกายไม่ไหว แต่พลังแห่งความเป็นครูเต็มเปี่ยม ป่วยแล้วโดนแอร์ไม่ได้ ก็สอนมันแบบนี้ไปเลย แบบใหม่ แบบสับ เปิดมิติการเรียนแบบยกระดับให้นักเรียนทั้งห้องมันซะเลย

ครูรีวิวชีวิต 1 ปีหลังบรรจุครู จบสายชีววิทยา แต่สอนทุกวิชา ทำทุกหน้าไปเลยจุกๆ

เรียกว่าเป็นคุณครูที่ครบวงจรมากๆ เลยก็ว่าได้ เพราะคุณครูคนนี้ถึงจะเรียนจบทางด้านชีววิทยามา แต่พอมาบรรจุเป็นข้าราชการครู งานนี้รับหน้าที่สอนทุกวิชา ทำทุกหน้าที่ในโรงเรียนที่แท้จริง

แตกแตนเวอร์ เมื่อมีคนส่งรองเท้ามาให้ งานว้าวุ่นกันทั้งครูและนักเรียนเลยทีเดียว

บอกเลยว่าพอเจอของที่อยากได้ อะไรมันก็ดูฟินดูถูกใจไปซะหมด เมื่อมีผู้ใจดี ส่งรองเท้าส้นสูงมาให้กับเหล่านักเรียนลูกสาว งานนี้บอกเลยว่าวุ่นวายว้าวุ่นกันเลยทีเดียว

เขินไม่ไหว พี่สาวจอดมอไซค์ข้างๆ ลีลาแอ๊วพี่สาวแบบนี้ชินจังชัดๆ

เขินจนตัวบิดเลย เจอพี่สาวขับมอเตอร์ไซค์อยู่ข้างๆ งานนี้ทำตัวไม่ถูกจนคุณพ่อถึงกับต้องแซวกันเลยทีเดียวว่าหรือแบบนี้พ่อจะได้ลูกสะใภ้แล้วหรอเนี่ย เห็นแล้วเอ็นดู

จับงูด้วยมือเปล่า! งูหลุดเข้าโรงเรียน นักเรียนก็จัดการจับเองปล่อยเองไปเลย

ใจถึง พึ่งพาได้ที่แท้จริง ถึงจะเป็นนักเรียนหญิง แต่ความกล้าและความเก่งเอาไปเลยแบบเต็มร้อย เมื่อมีงูหลุดในโรงเรียนแล้วไม่มีใครกล้าเข้าไปจับ เธอก็เลยเป็นตัวแทนโรงเรียนจับงูด้วยมือเปล่าซะเลย

นักเรียนรีวิวสู้ชีวิต สิ้นเดือนอยู่ยังไง พ่อเงินเดือน 5,000 แต่แบ่งใช้เงินทั้งบ้าน 4 คน

นักเรียนรีวิว สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ ใช้ชีวิตยังไงช่วงสิ้นเดือน ช่วงเงินเดือนพ่อและแม่ไม่เหลือเงินแล้ว เด็กต่างจังหวัดทำยังไงให้ชีวิตผ่านสิ้นเดือนในข้อจำกัดทางด้านการเงิน

ภาษาอังกฤษแบบใด ครูตรวจงานนักเรียน นี่ภาษาโบราณหรืออะไรกันแน่

หน้าแรกๆ พออ่านเข้าใจ แต่พอหลายหน้าถัดไปมันยังไงกันแน่ เมื่อคุณครูตรวจงานแก้ของนักเรียนก่อนที่จะตัดเกรด 0 เจอแบบนี้ติด 0 ซะให้เข็ดจะดีมั้ยเนี่ย

มันคือความสุข ครูคืนถิ่นแชร์ประสบการณ์ ทั้งโรงเรียนมีครูคนเดียวแต่สอนทุกวิชา

ถึงจะอยู่คนเดียว แต่มันก็เรียกว่าความสุข คุณครูคืนถิ่นแชร์บรรยากาศความสุข มาประจำการที่โรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนแค่ 25 คน มีคุณครูคนเดียวกับภารโรง เป็นครูพละแต่ต้องสอนทุกวิชา

ไม่ชิลตรงไหน เมื่ออาจารย์ให้แต่งตัวชิลๆ เข้าเรียนได้ งั้นจัดไป!!!

ก็อาจารย์บอกเองว่าให้แต่งตัวอะไรก็ได้ชิลๆ มาเข้าเรียน งานนี้ก็เลยแต่งแบบนี้มาซะเลย จะผิดตรงไหน ก็มันชิลจริงๆ ให้ฟีลแบบถ้าทั้งห้องไม่มองให้มันรู้ไป

ครูอึ้ง! นักเรียนนั่งไกลปลั๊ก แต่อยากชาร์ชมือถือ ใช้วิธีนี้เลยหรอลูก!!!

แบบว่านี่แหละคำว่ากรรมการอึ้งที่แท้ทรู เมื่อครูเจอกับวิธีการแก้ปัญหาการอยากชาร์จมือถือในห้องเรียนของศิษย์ แต่ว่าตัวเองนั่งอยู่ห่างไกลจากปลั๊กมากๆ

เผื่อโตจริงๆ! เมื่อที่บ้านซื้อเสื้อเผื่อโตให้ใส่ เอาดีๆ คือดูน่ารักเหมือนกันนะ

เชื่อว่าเด็กๆ ทุกคนต้องเคยเจอคำว่า ซื้อเผื่อโต มาจากพ่อแม่กันมาบ้างแหละ ที่พ่อแม่ผู้ปกครองมักจะซื้อเสื้อผ้าที่มีขนาดไซซ์ใหญ่กว่าปกติให้ลูกใส่เพราะว่าเวลาโตขึ้นมาจะได้ใส่ได้พอดีไม่ต้องซื้อเปลี่ยนบ่อย

วัยรุ่นคอฟิต ครูเผยเบื้องหลังความเท่วัยรุ่นแม็กซิกัน มันแบบนี้นี่เอง

บอกเลยว่ามันเป็นเทรนด์วัยรุ่น ที่ใส่แล้วเท่ ใส่แล้วมีสไตล์ สำหรับ เสื้อคอฟิต ที่เหล่าวัยรุ่นมักที่จะใส่กันเป็นลุคเท่ๆ ตามแบบฉบับเทรนด์วัยรุ่นแม็กซิกัน ซึ่งเทรนด์เสื้อคอฟิตก็ลามมาถึงเสื้อทับในนองโรงเรียนซะแลัว

ครูขอโทษ! ตรวจข้อสอบแล้วเจอคำตอบนี้ บอกเลยว่าครูหมดแรงจะสู้

การตรวจข้อสอบ หรือตรวจการบ้าน ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ท้าทายสำหรับผู้เป็นครูเลยก็ว่าได้ เพราะว่าครูไม่มีทางรู้เลยว่าจะต้องเจอกับคำตอบอะไรที่นักเรียนเขียนลงมาบ้าง

ใกล้ชิดจริงๆ! เมื่อ ผอ. สั่งให้คุณครูจัดการเรื่องคุมสอบ และนี่คือสิ่งที่ ผอ. ได้

งานนี้คุณครูทำตามคำสั่งของท่าน ผอ. แบบเคร่งครัดมากๆ สั่งอะไรมาทำตามแบบเกิน 100 เปอร์เซ็นต์กันไปเลย เมื่อท่าน ผอ. สั่งให้คุณครูจัดการเรื่องคุมสอบ และนี่คือสิ่งที่ ผอ. ได้

รวมภาพของขวัญ วันครูลาว แต่ละชิ้นที่เด็กมอบให้ครูคือปังอย่างพีค!!!

เพราะวันที่ 7 ตุลาคม ของทุกปี ที่ประเทศลาว นั้นคือวันครู ซึ่งวันนี้เป็นวันพิเศษที่เหล่านักเรียนจะเตรียมของขวัญมาจากบ้านเพื่อมอบให้กับคุณครู เป็นของขวัญจากใจกับคุณครูของตน

นักเรียนไม่ใส่หมวก พี่จราจรปรับแบบใหม่แบบสับ กระโดดตบข้างถนนไปเลย

เป็นเรื่องที่เห็นแล้วอดยิ้มตามไม่ได้เลยทีเดียว สำหรับความใจดีของพี่ตำรวจจราจร ที่ได้ควบคุมตัวเหล่าวัยรุ่น ม.ต้น ที่ทำผิดกฎจราจร แต่ด้วยความเอ็นดู เลยปรับด้วยวิธีอื่นแทนที่จะเป็นโทษตามหลักจราจร

ช่วยครูแปลที เมื่อให้นักเรียนแต่งเรื่องตามจินตนาการ ...นี่บทสวดใช่มั้ย?

เรียกว่าต้องใช้จินตนาการตามคำตอบที่ได้เลยจริงๆ เมื่อให้นักเรียนเขียนเล่าเรื่องตามจินตนาการบอกได้คำเดียวเลยว่าช่วยครูแปลที สงสัยจินตนาการของคุณครูคงไม่ล้ำพอจริงๆ

ไม่มีใครเห็นแน่นอน! ครูให้นั่งสมาธิก่อนกลับบ้าน จะมีอยู่คนนึงที่เนียนมากๆ

บางโรงเรียนในช่วงชั้นเล็กๆ ช่วงเวลาก่อนกลับบ้าน คุณครูอาจจะมีกิจกรรมเล็กๆ อย่างการนั่งสมาธิ ให้เด็กน้อยได้ผ่อนคลาย ลดกังวล และฝึกสมาธิก่อนกลับบ้านนั่นเอง

ครูถึงกับต้องเบรก! เมื่อจัดซุ้มงานเกษียณ แต่นักเรียนคิดว่างานไว้อาลัย

เสียงคุณครูถึงกับสิ้นหวัง เมื่อเห็นเหล่าลูกศิษย์คุกเข่าไว้รูป ยืนไว้ ทำท่าไว้อาลัยบริเวณซุ้มรูปของครูซึ่งจัดเอาไว้สำหรับงานเกษียณอายุราชการ แบบตั้งใจไหว้ไว้อาลัยแบบจริงจัง

ฉันมาทำอะไรที่นี่! อาจารย์แชร์คลิป นักเรียนทำข้อสอบ หน้าคือบอกทุกอย่าง

เรียกว่าหลายๆ คนก็ต้องเคยผ่านเหตุการณ์นี้มากันแล้วในช่วงที่อยู่ในวัยเรียน กับการที่ตั้งใจอ่านหนังสือมาเต็มสูบ แต่พอถึงการเข้าห้องสอบที่ข้อสอบไม่ได้ออกตามที่อ่านมาเลย

ครูผิดเอง เมื่อบอกให้ทำข้อสอบ แต่ไม่ได้บอกให้กากบาท เลยได้มาแบบนี้!!!

งานนี้ครูผิดแหละ ออกคำสั่งมาไม่ชัดเจนเอง เจอแบบนี้จะมาโทษนักเรียนไม่ได้นะ จุดนี้ชีวิตคุณครูคือหนึ่งวันพันเหตุการณ์เลยจริงๆ เจอแบบนี้ทุกวันครูคงปวดหัวแน่นอน

กันไว้ก่อน! เมื่อวันนี้เป็นวันสอบครูถึงกับต้องเอาป้ายข้อความนี้ ติดที่ยางรถ

เรียกว่าพอถึงช่วงเวลาที่ต้องสอบทีเล่นเอาคุณครูตุ๊มต่อมเลยทีเดียว ว่ารถของตัวเองจะรอดไม่รอด เลยต้องเอากระดาษมาทำป้ายแจ้งนักเรียนล่วงหน้ากันเลยทีเดียว