แท็ก "นักเรียน"

เมื่อครูให้แต่งตัวมาเรียนตามที่ตัวเองอยากเป็น แต่ละคนคือทำครูขำไม่ไหว

เรียกว่าเป็นความน่ารักและใสซื่อของนักเรียนกันเลยทีเดียว เมื่อคุณครูปล่อยฟรีสไตล์ให้นักเรียนแต่งตัวอะไรมาเรียนก็ได้ตามที่ตัวเองอยากเป็น งานนี้ทุกคนงัดความสร้างสรรค์ออกมาแบบเต็มร้อย

เมื่อคุณครูมาเยี่ยมบ้านนักเรียน งานนี้เล่นเอาชาวเน็ตโฟกัสผิดจุดจนไวรัล

เรียกว่าเป็นคุณครูที่สู้ชีวิตแบบสุดๆ คงหาใครที่ให้มากกว่านี้ไม่ได้แล้วจริงๆ เมื่อต้องไปเยี่ยมบ้านนักเรียนแล้วต้องเจอแบบนี้ ครูคงคิดในใจว่าเอาที่สบายใจแล้วกันนะ

ครูหมดแรงขำ! นักเรียนโชว์ อินทรธนูนวัตกรรมใหม่ พับเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน

มันเป็นอินทรธนูลูกเสือระบบออโตเมติกครับคุณครู ประหยัดพื้นที่แบบเก๋จัดจนคุณครูถึงกับต้องถาม เพราะไม่เคยเห็นนวัตกรรมอะไรที่เก๋อะไรแบบนี้กันเลยทีเดียว

เมื่อโรงเรียนให้แต่งผ้าไทยมาเรียนได้ ทุกโรงเรียนจะมีอยู่หนึ่งคนที่ไม่ทำให้ผิดหวัง!

ปังไม่ไหว เริดไม่ไหว เพราะผ้าไทย ใส่กับอะไรก็สวยเก๋ เมื่อโรงเรียนมีนโยบายให้นักเรียนสามารถแต่งชุดผ้าไทยได้ 1 วันต่อสัปดาห์ บอกเลยว่าจะมีอยู่คนหนึ่ง ที่จัดเต็มแบบไม่เคยทำให้ผิดหวัง

คุณพ่อแชร์การบ้านลูก ชาวเน็ตช่วยหาคำตอบ รูปปริศนาในโจทย์มันคืออะไรกันแน่

เป็นการบ้านที่ทำให้คุณพ่อถึงกับงง จนต้องมาโพสต์ลงโซเชียลให้ชาวเน็ตช่วยกันหาคำตอบกันเลยทีเดียว สำหรับวิชาภาษาไทย ที่ให้เขียนคำตอบตามรูปภาพที่กำหนดมา

ครูเอ็นดู! สองหนุ่มสร้างตัว ขายโกโก้หนึบช่วงพักเที่ยง ในห้องเรียน ลูกค้าล้นหลาม

ช่วงเวลาพักในสมัยเรียนนั้นเรียกว่าเป็นช่วงเวลาผ่อนคลายที่ให้เหล่านักเรียนได้ผ่อนคลาย ได้เล่นสนุกสนานไปกับเพื่อนๆ แต่สำหรับเด็กๆ บางคนกลับใช้เวลาว่างๆ ให้เกิดประโยชน์แถมมีรายได้มาช่วยครอบครัวอีกด้วย

เมื่อคุณครูอยากมีส่วนร่วมงานวันสุนทรภู่ ตัดภาพมาที่เด็กๆ คือร้องไห้แล้วนะ

บอกเลยว่าคุณครูพยายามเต็มที่แล้ว แต่ทำไมเด็กๆ ถึงไม่เห็นความพยายามของคุณครูบ้างเลย เมื่อวันสุนทรภู่เวียนมาถึงอีกครั้ง สำหรับนักเรียนระดับชั้นเล็กๆ คุณครูก็มักที่จะมีการแต่งตัวเข้ากับงานเพื่อสร้างความสนุกให้กับเด็กๆ เป็นเรื่องปกติ

พระอภัยจริตแกรนด์ เมื่อโรงเรียนจัดประกวดคอสตูม ชุดเฉยๆ แต่ลีลาเต็ม 10

รางวัลไม่รู้ได้มั้ยแต่ที่รู้ๆ คือได้ซีน เป็นที่จดจำและสร้างตำนานไปแล้ว สำหรับกิจกรรมวันสุนทรภู่ ที่มีการจัดประกวด แต่งกายเป็นตัวละครจากผลงานของสุนทรภู่ ซึ่งผู้เข้าประกวดคนนี้คือลีลาการพรีเซนต์ชนะเลิศแบบสุดๆ

ม่วนสุดๆ เมื่อรถแห่นาคผ่านหน้าโรงเรียนช่วงพักเที่ยง โรงเรียนแทบแตกเลยทีเดียว

งานนี้บอกเลยว่าบันเทิงแบบสุดๆ เมื่อต้องแห่นาคผ่านเขตโรงเรียน แบบมาจัดเต็มรถแห่แบบเบิ้มๆ แบ่งปันความสนุกความมันแบบลั่นโรงเรียน เห็นแล้วอยากไปจอยด้วยเลยทีเดียว

วันเกิดที่ดีที่สุด ครูสัญญาจะซื้อกระเป๋าให้เป็นของขวัญ น้องถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่สำหรับบางคน แต่สำหรับบางคนมันอาจจะเป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ จนทำให้รู้สึกตื้นตันเลยทีเดียว อย่างเช่นน้องคนนี้ที่อยากได้กระเป๋ามากๆ และคุณครูก็ได้สัญญาว่าจะซื้อของที่น้องอยากได้เป็นของขวัญวันเกิด

ครูหมดแรงจะสู้ เมื่อมาเยี่ยมบ้านนักเรียน เจอทางเข้าแบบนี้ควรเลี้ยวกลับดีมั้ย?

ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ เมื่อคุณครูต้องรับหน้าที่มาเยี่ยมบ้านนักเรียน แล้วเจอทางเข้าแบบนี้ ดีนะที่ขับรถมา ถ้าเดินมานี่บอกเลยว่าตัดสินใจเลี้ยวกลับบ้านแน่นอน

ใครว่ามีแต่เด็กนักเรียนที่ไหว้ครู พี่เขาก็เป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนเลยได้ไหว้ด้วย

เพราะพี่ก็เหมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของโรงเรียน เพราะฉะนั้นเมื่อมีกิจกรรมอะไรที่สำคัญ จึงไม่แปลกที่ไม่ว่าใครก็อยากให้พี่มีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกที่มีความสำคัญเทียบเท่าทุกคน

เมื่อครูให้แต่งกลอนปิดด้วยสระเอย บอกเลยว่า ขอบคุณพี่กะเทย!

เรียกว่าหลายๆ คนก็ต้องเคยผ่านการเรียนวิชาภาษาไทยที่คุณครูมักจะให้แต่งกลอนเพื่อฝึกความสามารถด้านการหาที่มีความคล้องจองเพื่อฝึกทักษะภาษาไทยให้มีความชำนาญ

จุดจบพลเมืองดี เมื่อท่อน้ำโรงเรียนแตก แล้วอยากไปช่วย รับน้ำไปเต็มๆ

เมื่อเราคิดดีทำดี สิ่งดีๆ มักที่จะย้อนกลับมาหาเราอยู่เสมอ คำนี้อาจจะไม่เป็นความจริงเสมอไป เพราะในบางครั้งถ้าเราทำดีในสถานการณ์วิกฤตมันอาจจะทำให้สถานการณ์วิกฤตหนักและแย่กว่าเดิมก็ได้

ครูผุดไอเดียห้ามเด็กตีกัน ให้กอดกันซะเลย แต่สายตาน้องบอกทุกสิ่ง!

งานนี้ต้องจำยอมคืนดี ไม่ตีกัน เพราะคุณครูลงโทษ ถึงท่าทางที่แสดงออกจะดูรักกัน แต่สายตานั้นบ่งบอกทุกสิ่งแบบชัดเจนแบบไม่ต้องสืบกันเลยทีเดียวว่าจริงๆ แล้วรู้สึกยังไง

คุณครูเปรียบเทียบ เงินในกระเป๋าเด็ก ป.6 กับ ของครู เห็นแล้วเอ็นดูคุณครู

เอามาเปรียบเทียบที่คุณครูถึงกับน้ำตาริน เมื่อเปิดดูกระเป๋าเงินนักเรียนชั้น ป.6 เทียบกับครูผู้สอน ทำไมมันช่างแตกต่างแบบเห็นภาพได้ชัดจนอยากจะร้องไห้รัวๆ เลยนะเนี่ย

หมดกล่องก่อนถึงมือครู! เมื่อใช้นมโรงเรียนมาทำพาน รอนานๆ หมดกล่องเลยแล้วกัน

เรียกว่าเป็นพานไหว้ครูที่มีประโยชน์แบบ ทูอินวัน กันเลยทีเดียว สำหรับพานไหว้ครูที่ทำมาจากนมโรงเรียน นอกจากได้เอาไปไหว้ครูอย่างเดียวไม่พอ เวลาหิวยังได้อิ่มท้องอีกด้วย

ล้อมาล้อกลับ! เมื่อลูกทักมาฟ้องว่าเพื่อนล้อชื่อแม่ งานนี้แม่ขอล้อกลับแบบตึงๆ!

มิติใหม่แห่งการฟ้อง เพื่อนล้อชื่อแม่ ก็ฟ้องแม่ให้เคลียร์กันไปเลยจบๆ บอกได้เลยคำเดียวว่าคุณแม่ก็เล่นกับเขาด้วย ฮาแบบนี้บันเทิงกันทั้งนักเรียนและผู้ปกครองเลยทีเดียว

พ่อแม่ถึงกับผงะ! ส่งลูกสาวไปเรียนหนังสือ กลับบ้านมามีของฝากเต็มกระเป๋า

บอกเลยว่างานนี้พ่อแม่ต้องมีตกใจกันอย่างแน่นอน เมื่อลูกสาวที่กลับมาจากโรงเรียน เปิดกระเป๋าและเอาสิ่งนี้ออกมา ถามเลยว่าเป็นใครบ้างที่จะไม่ตกใจ เพราะเล่นจัดหนักจัดเต็มล้นกระเป๋ามาแบบนี้

จากครูเยี่ยมบ้าน สู่ผู้ประสบภัย งานนี้ทั้งคุณยายทั้งนักเรียนวิ่งมาช่วยแทบไม่ทัน

งานนี้บอกได้เลยว่า เปลี่ยนสถานะจากคุณครูกลายเป็นผู้ประสบภัยแบบทันที แถมต้องเดือดร้อนผู้ปกครองและนักเรียน รวมไปถึงหมาที่บ้านนักเรียนเลี้ยงเอาไว้มาช่วยด้วยความเอ็นดูคุณครูเลยทีเดียว

จับโป๊ะ! เมื่อครูจับได้ว่าแม่ทำการบ้านมาให้ลูก ถ้ามีอีกครั้งจะให้มาเรียนแทนนะคะ

บอกได้คำเดียวว่าไม่เนียนไปฝึกมาใหม่ ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่คุณครูก็ไม่ปล่อยผ่าน อยากให้นักเรียนฝึกและเรียนรู้ด้วยตัวเอง ถึงจะผิดแต่ก็ได้ประสบการณ์ให้เรียนรู้

คุณแม่แฉ! อาหารกลางวันลูกสาว โรงเรียนเอกชน ทำเอาชาวเน็ตไม่สบายใจ

อาหารกลางวันเด็กนักเรียนชั้น ป.4 ที่เห็นแล้วทำให้พ่อแม่หลายคนไม่สบายใจ รวมไปถึงทำให้ชาวเน็ตถึงกับสงสัยกับงบอาหารกลางวันของเด็กๆ กันอย่างมากมาย

คนสวยต้องมองนานๆ! เมื่อหมอสวยมาตรวจที่โรงเรียน บอกเลยน้องชัดเจนแต่เด็ก

เหมือนกับว่าโลกนี้มีเราแค่สองคน ฟีลแฟนแบบสุดๆ เมื่อคุณหมอคนสวยมารับหน้าที่ตรวจสุขภาพที่โรงเรียน ถ้าคุณหมอสวยแบบนี้บอกเลยว่าจ้องแบบไม่ละสายตา แบบว่ามองนานๆ คนสวยต้องมองนานๆ

เมื่อคุณครูต้องมาเยี่ยมบ้านนักเรียนริมน้ำ เห็นเส้นทางแล้วข้อเข่าเสื่อมแทนเลย

เมื่อเทศกาลเยี่ยมเยียนบ้านนักเรียนของคุณครูกลับมาอีกครั้ง บอกเลยว่างานนี้เป็นการเยี่ยมบ้านนักเรียนที่มีความทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจแบบสุดๆ ไปเลย

ถึงกับสตั๊น! ส่งงานครูอย่างมั่นใจ แต่ดันผิดหมด เก็บอาการไม่ถูกกันเลยทีเดียว

กรรมการอึ้งที่แท้จริง เมื่อเอางานไปส่งคุณครู แล้วเห็นผลการตรวจงานที่ทำไประหว่างครูตรวจถึงกับเก็บสีหน้าไม่อยู่ เดินกลับมาปาดเหงื่อไปเลยทีเดียว

นักเรียนสู้ชีวิตมาก! เมื่อคุณครูเขียนเนื้อหาบนกระดานแบบนี้ จะอ่านยังไงก่อนดี

บางครั้งความยากและลำบากในการเรียนนั้นอาจจะไม่ได้มาจากเนื้อหาที่เรียน แต่ว่าบางครั้งมันอาจจะมาจากลายมือครูผู้สอนที่อยู่บนกระดานดำมากกว่า แบบว่าอ่านไม่รู้เรื่องความรู้ไม่เข้าหัว ต้องเรียนไปสู้ชีวิตไปอย่างแน่นอน อย่างเรื่องราวที่เราหยิบยกมานำเสนอในครั้งนี้นั่นเอง

เมื่อต้องเข้าแถวที่หอประชุม แล้วพัดลมมาไม่ถึง ก็แก้มันด้วยวิธีนี้เลย ตำนานสุด!

ตำนานบทใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นมาแล้ว เมื่อต้องเข้าแถวในหอประชุมแล้วแถวที่เข้าพัดลมเข้าไม่ถึง เลยก็ต้องจัดการด้วยวิธีแก้ง่ายๆ ที่ได้ผลมากที่สุดในแบบที่แก้มันที่ต้นเหตุไปเลย

ทำไมไม่มีใครเตือนกัน เมื่อครูให้นักเรียนฝึกแต่งหน้าด้วยตัวเอง แต่ละคนคือไม่เบา!!!

งานนี้บอกได้เลยคำเดียวว่าปัดไปก่อนเดี๋ยวอ่อนเอง งานนี้แต่งแบบไม่มีใครเตือนกัน แต่งแบบเหมือนแข่งกันว่าใครเข้มกว่าคนนั้นชนะ จนคุณครูถึงกับอดขำไม่ได้เลยทีเดียว

อย่างเจ๋ง นักเรียน ม.3 รับงานเขียนโปรแกรม ความสามารถหลายโปรแกมมาก

บอกได้เลยว่าเป็นเด็กเก่งที่ต้องบอกต่อจริงๆ สำหรับหนุ่มน้อยมากความสามารถที่ถึงน้องจะอยู่แค่ ม.3 แต่บอกได้เลยว่าสกิลการด้านการเขียนโค้ดและเขียนโปรแกรมของน้องมีความหลากหลายมากๆ

อ่อนโยนขึ้นมาทันที เมื่อนักเรียนกำลังจะต่อยกัน ครูยกกล้องเท่านั้น รักกันทันที

มู้ดแอนด์โทนเปลี่ยนแบบสั่งได้เลยทีเดียว เมื่อนักเรียนสองคนกำลังจะวางมวยตีกันอยู่อย่างหัวร้อน พอเพื่อนชี้ไปที่สิ่งที่คุณครูกำลังทำเท่านั้น จบแบบแยกย้ายในแบบที่ครูไม่ต้องออกแรงเลยทีเดียว