แท็ก "นักเรียน"

สะดุ้งทั้งห้องพักครู นักเรียนแต่งชุดแบบนี้มาส่งงานค้าง คิดว่าจะโดนยิงซะแล้ว

งานนี้ทำคุณครูหัวใจแทบวายกันทั้งห้องเลยทีเดียว เมื่อนักเรียนเดินดุ่มๆ เข้ามาส่งงานค้างในชุดแบบนี้ บอกได้คำเดียวว่าเสียวสันหลังกันไปหมด ครูคงคิดในใจว่าจะรอดมั้ยเนี่ย

ครูรีวิวตารางเรียนนักเรียน เห็นแล้วแบบกุมหัว เน้นจำหน้าครูไม่จำชื่อวิชา

เชื่อว่าเด็กนักเรียนไม่น้อยไม่ค่อยจำชื่อวิชาที่เรียก แต่จะจำชื่อครูผู้สอนซะเป็นส่วนใหญ่ แบบว่านึกถึงครูคนนี้ทีไร ชื่อวิชาก็มักจะลอยมาคู่กันเลย ไม่ต้องจำอะไรให้มันเยอะ เหมือนกับตัวอย่างที่เราจะยกมาให้ได้รับชมกันในครั้งนี้

ครูให้อธิบายเหตุผล "นมแม่ดีกว่านมวัวอย่างไร" บอกเลยว่าถูกทุกข้อ

เป็นการบ้านที่เห็นแล้วถึงกับขำในความคิดซื่อๆ ของเด็กนักเรียนเลยก็ว่าได้ เมื่อคุณครูให้นักเรียนเขียนอธิบายเหตุผลว่าทำไม นมแม่ถึงดีกว่านมวัว บอกเลยว่า ข้อ 7 นี่คือคะแนนพิเศษเต็มๆ

ครูไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้! แปลงผักผลงานนักเรียน ติดรูปพร้อมชื่อแบบนี้มันใช่!!!

ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหนแน่ๆ เมื่อคุณครูให้นักเรียนทำแปลงผักเป็นผลงานของตัวเอง แต่เหมือนการออกแบบดีไซน์มันน่าจะมีความผิดพลาดรึเปล่าสิ่งที่ออกมามันเลยทำเอาหลุดขำไม่ได้เลยจริงๆ

เมื่อครูบอกให้นักเรียนจัดรองเท้าก่อนเข้าห้องเรียน นี่ไม่ได้ประชดครูใช่มั้ยลูก?

ทำเอาคุณครูถึงกับชมเลยทีเดียว เมื่อคุณครูบอกให้นักเรียนช่วยจัดรองเท้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก่อนที่จะเข้าห้องเรียน ออกมาดูอีกทีคือต้องปรบมือให้รัวๆ ถึงความเป็นระเบียบเรียบร้อย

นักเรียนโฟกัสผิดจุด เจอครูคณิตแบบนี้ แทบจะไม่ได้มองกระดานแล้ว

เรียกว่าเป็นสิ่งชื่นใจเล็กๆ ที่ทำให้เหล่าเด็กๆ มีแรงตั้งใจเรียนกันตลอดคาบเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าวิชาคณิตจะเป็นวิชาที่ยาก แต่เชื่อว่าเรียนกับครูต้องตั้งใจเรียนกันทุกคนเลยทีเดียว

สวยปัง! เมื่อครูวางชอล์กมาเดินแบบให้นักเรียนดู บอกเลยว่าจริตครูคือได้!!!

งานนี้ทำเอาเด็กๆ ถึงกับละสายตาไม่ได้เลยทีเดียว เมื่อทางโรงเรียนจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ แล้วมีกิจกรรมให้คุณครูมาเดินแบบโชว์ งานนี้ครูจัดเต็มแบบไม่มีกั๊กจริงๆ

ตำนานบทใหม่! ภาพถ่ายงานกีฬาสีโรงเรียน งานนี้คนโฟกัสผิดจุดซะแล้ว

งานกีฬาสีนั้นเรียกว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้เหล่าเด็กๆ นักเรียนได้ร่วมสนุก ได้ใช้ความสร้างสรรค์และพละกำลังอย่างเต็มที่ และยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เหล่านักเรียนชอบเป็นอันดับต้นๆ ของโรงเรียนอีกด้วย

กรรมติดจรวด! ครูสั่งงานโจทย์ไม่ซ้ำ กันเด็กลอก ลืมคิดตอนตรวจการบ้าน

เวรกรรมมีจริงที่แท้ทรู เมื่อคุณครูสั่งงานการบ้านกับนักเรียนแล้วกลัวนักเรียนลอกงานกัน เลยหาวิธีพลิกแพลงการสั่งงาน แต่ลืมไปว่าผลสุดท้ายนั้นมันต้องมาตกอยู่ที่ตัวเอง

อย่างเจ๋ง! ชาวเน็ตแชร์โรงเรียนมัธยมต่างชาติ เขาออกแบบสร้างบ้านกันแล้ว

ห้องเรียนของต่างประเทศเรียกว่าไปไกลมากจริงๆ นอกจากจะสอนและให้เนื้อหาความรู้ในห้องเรียนแล้ว ยังให้นักเรียนลงมือทำและปฏิบัติด้วยตนเองในแบบที่เห็นแล้วต้องร้อง โอ้โห!!!

ใครขำคือบาป ครูให้นักเรียนปั้นดินน้ำมันรูปพระ ผลงานคือนี่มันอะไรกันเนี่ย!!!

เมื่อคุณครูอยากจะให้น้องนักเรียนฝึกความสามารถทางด้านศิลปะเพื่อที่จะส่งไปประกวดของตัวแทนระดับโรงเรียนไปแข่งต่อ งานนี้เหมือนครูจะเลือกโจทย์ที่ยากเกินไป ผลงานที่ได้เลยทำครูกลั้นขำแรง

ตำรวจน้ำดี! นักเรียนแต่งรถซิ่งท่อดังไม่ติดทะเบียน ใช้เหตุผลให้โอกาสแก้ไขปรับปรุง

เรียกว่าเป็นตำรวจน้ำดี ที่เห็นแล้วรู้สึกชื่นใจมากๆ ที่ยังมีตำรวจน่ารักๆ ที่เข้าใจและใช้เหตุผลในการดูแลความเรียบร้อยให้กับชุมชนและประชาชนอย่างใจเย็นเลยทีเดียว

แค่เห็นก็คัน หนุ่มโพสต์คลิปกำจัดเหานักเรียน โดนเหากินจนหัวเปื่อย

ปัญหาเรื่องเหา อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนเคยเจอหรือเคยเห็นมาในช่วงการเป็นเด็ก ที่เรียกว่าเป็นปัญหาคันๆ ถ้าไม่กำจัดให้สิ้นซาก ก็ไม่จบไม่สิ้นซะที

ครูผู้หญิงใครว่าสบาย เมื่อโรงเรียนไม่มีบุคลากรผู้ชาย งานนี้รับปิดจบทุกหน้าที่

เพราะโรงเรียนไม่มีบุคลากรผู้ชายเลย ทุกอย่างมันก็ต้องตกเป็นหน้าที่ของคุณครูผู้หญิงไปเลย แบบรับจ๊อบปิดจบในคนเดียว ทำเอาชาวเน็ตอดยิ้มในความสู้ชีวิตของคุณครูไม่ไหว

เปิดผลงานวาดรูปตัวเองนักเรียนเด็กอนุบาล แต่ละคนคือครูกลั้นขำไหวหรอ?

ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน ไม่เข้าใจเลยซักครั้ง เมื่อคุณครูให้น้องนักเรียนอนุบาลวาดรูปครึ่งหนึ่งของใบหน้าตัวเอง งานนี้แต่ละคนคือทำเอาคุณครูขำแรงมาก

ชุดครูกันซีนกินรอบวง เมื่อครูพละสอนลูกเสือ แย่งซีนทั้งเพื่อนครูและนักเรียน

งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นวิชาลูกเสือแบบใหม่แบบสับที่แท้จริง เมื่อให้คุณครูพละมานำสอนวิชาลูกเสือ สรุปคือม่วนหลายทั้งครูและนักเรียน ปังแบบไม่มีใครยอมใคร

คุณครูสุดจะเอ็นดู เห็นนักเรียนรองเท้าสภาพยับเยิน ได้ยินคำตอบยิ่งสงสาร

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่บีบหัวใจคนเป็นครูมากๆ เมื่อได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของนักเรียนผ่านลักษณะการแต่งตัวและเครื่องแต่งกายของเด็ก และเมื่อได้รับรู้ความจริงก็ยิ่งทำให้คุณครูรู้สึกสงสารมากกว่าเดิมไปอีก

มันจะมีอยู่คนนึง! ประกวดชุดแฟนซีวันวิทยาศาสตร์ แต่งชุดนี้มา แย่งซีนทั้งงาน!!!

ยืนหนึ่ง สุดปัง โดดเด่น เป็นตำนานที่สุดในการประกวดไปเลย เมื่อทางโรงเรียนจัดประกวดชุดแฟนซีในสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ แต่ละห้องเรียนเรียกว่าไม่ใครยอมใคร แต่มันจะมีอยู่ชุดนึง!!!

เด็กหญิงยอดกตัญญู ขอคุณครูห่อก๋วยเตี๋ยว ไปฝากแม่ตอนพักกลางวัน

เรียกว่าเป็นเรื่องราวสุดซึ้งที่ทำคุณครูถึงกับน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว กับความน่ารักและกตัญญูของเด็กนักเรียนที่ขอใช้เวลาพักกลางวันกลับไปบ้านเพื่อทำภารกิจที่สำคัญในการดูแลคนในครอบครัว

เก็บอาการด้วยลูก! เมื่อครูหล่อเข้ามาสอน แต่ละคนบอกเลยว่าสีหน้าแบบชัดเจน

นี่สินะที่เรียกว่าจังหวะตกหลุมรัก เมื่อนักเรียนเห็นครูใหม่หน้าหล่อเข้าห้องมาสอน แบบนี้ถึงกับเก็บอาการไม่อยู่กันเลยทีเดียว บอกเลยว่าสีหน้าบ่งบอกถึงความฟินกันแบบชัดเจนทุกคน

คุณแม่แชร์ภาพ อาหารกลางวันเด็กอนุบาล ถามจริงนี่อาหารหรือเศษข้าวเหลือ

ไม่ต้องคิดก็ได้คำตอบ กับคำถามที่ว่า สภาพอาหารกลางวันเด็กอนุบาลแบบนี้ มันคุ้มค่าและได้โภชนาการสำหรับเด็กมั้ย เมื่อคุณแม่ได้ภาพถ่ายรูปอาหารกลางวันของลูก ที่เห็นแล้วถึงกับไม่สบายใจ ทั้งด้วยเรื่องโภชนาการและเงินที่ต้องจ่ายไป

อย่างตึง! เมื่อโรงเรียนมีกิจกรรม แล้วไม่อยากเข้า ก็นัดลากิจเกือบทั้งห้องไปเลย

ในบางครั้งกิจกรรมของโรงเรียนก็เป็นสิ่งที่เหล่านักเรียนอาจจะคิดว่าไม่อยากเข้าร่วม หรือมีสิ่งที่สำคัญกว่าเลยไม่อยากที่จะร่วมกิจกรรมซักเท่าไหร่ ดังนั้นสิ่งที่นักเรียนจะทำได้ตามสิทธินั่นก็คือใช้สิทธิลานั่นเอง

งานนี้ถึงกับงอแง! แม่ซื้อชุดนักเรียนแบบพอดีตัว ร้องงอแง บอกใส่แบบนี้มันอ้วน

เพราะเทรนด์การแต่งตัวของเด็กๆ ในยุคนี้อาจจะมีไอเดียที่แตกต่างจากคนในยุคก่อน ในยุคก่อนการใส่เสื้อผ้าแบบพอดีตัวนั้นเรียกว่าเป็นมาตรฐานความเรียบร้อยของนักเรียนไทย แต่ในยุคนี้เด็กๆ อาจจะมองว่าใส่ฟิตๆ อาจจะดูดี

ใครไหวไปก่อนเลย รีวิวลายมือครูบนกระดานแบบนี้ จะเริ่มจากตรงไหนดีเนี่ย!

งานนี้บอกเลยว่าการจดเนื้อหาที่เรียนถือว่าเป็นเรื่องท้าทายของเหล่านักเรียนกันอย่างมากมาย เมื่อคุณครูเขียนเนื้อหาบนกระดานมาแบบนี้ เห็นแล้วถึงกับคิดในใจใครไหวไปก่อนได้เลย

นี่ครูเองลูก! ต้องเช็กยางรถก่อนกลับบ้านทุกวัน เจอนักเรียนส่งรูปมาแบบนี้ หมดแรงจะสู้

ในบางครั้งการเป็นครูก็เหมือนเป็นอาชีพที่มีความท้าทาย ว่าในหนึ่งวันเราจะต้องเจอและรับมือกับอะไรบ้าง โดยเฉพาะความทะเล้น ความฮา ของเหล่านักเรียนที่มักจะมีเรื่องราวให้ครูต้องปวดหัวไม่เว้นวัน

นักเรียนรีวิวห้องน้ำโรงเรียนตัวเอง เห็นแล้วอิจฉา นี่ห้องน้ำห้างหรูชัดๆ

คิดว่าไม่ว่าใครพอพูดถึงห้องน้ำโรงเรียน ส่วนใหญ่แล้วมักจะคิดถึงสภาพห้องน้ำที่ค่อนข้างมีความสกปรก เพราะในหนึ่งวันมีนักเรียนเข้าไปใช้งานกันหลักร้อยคน อาจจะไม่มีเวลาทำความสะอาดให้ดูเรียบร้อยตลอดเวลา

ครูแชร์คลิป รีวิวผลงานศิลปะนักเรียน แต่ละคนวาดได้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

บอกได้เลยว่าสวยกันทุกคน ความสามารถด้านศิลปะไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เมื่อคุณครูบอกให้นักเรียนวาดภาพเหมือนห่อขนมที่ตัวเองชอบกิน ทำออกมาสวยจนครูต้องให้ถ่ายรีวิวผลงานแบบเรียงตัว

เมื่อตัวมัมต้องเจาะเลือด โดนเจาะไม่เท่าไหร่ เน้นเล่นใหญ่เอาไว้ก่อน

เชื่อว่าอาการกลัวเข็มฉีดยานั้นเรียกว่าเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ อาการกลัวเข็มฉีดยาเรียกว่าเป็นสิ่งที่เรียกว่าแค่เห็นเข็มฉีดยา อาการก็ออกแล้ว

ครูกลั้นขำไม่อยู่! CPR แบบตัวลูก ฟื้นไม่ฟื้นค่อยว่ากัน ลีลาขอมันไว้ก่อน

การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ควรเป็นสิ่งที่เหล่านักเรียนควรได้เรียนรู้และศึกษากันตั้งแต่อยู่ชั้นปฐมวัย เพราะว่าการมีความรู้เรื่องการช่วยชีวิตนั้นสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่ง CPR เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการปฐมพยาบาลที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน

เพื่อนแท้จริงๆ เมื่อเพื่อนอกหัก เจอเพื่อนปลอบแบบนี้ ควรร้องไห้หรือกลั้นขำก่อน

นี่แหละที่มาของคำว่าเพื่อนไม่ทิ้งกัน ที่แท้จริง ไม่ว่าจะทุกข์จะสุขก็จะอยู่ด้วยกันเสมอ ไม่เว้นแม้ต่อตอนเพื่อนอกหัก เพื่อนก็ยังอยู่ข้างๆ และคอยก่อกวน...ให้กำลังใจไม่เคยห่าง