แท็ก "นักเรียน"

อบอุ่นหัวใจ เด็กหูหนวกเข้าเรียนวันแรก ครูใช้ความอบอุ่นปลอมคลายกังวลให้น้อง

เป็นช่วงเวลาที่เปราะบางแต่ก็มีความอบอุ่นมากๆ เมื่อนักเรียนหูหนวกเข้าเรียนที่โรงเรียนประจำวันแรก แล้วยังปรับตัวไม่ได้เพราะคิดถึงบ้าน คุณครูเลยต้องรับหน้าที่ดูแลและปลอบให้นักเรียนใจชื้นและปรับตัวเข้าสู่สังคมโรงเรียน

ครูหมดคำจะพูด รีวิวงานนักเรียน อุปกรณ์มาเต็มแบบนี้ ผลงานคือกุมขมับ

บอกได้เลยว่าคุณครูตั้งความหวังไว้สูงลิบ แต่ผลงานที่ได้คือทำเอาคุณครูยิ้มแห้งกันเลยทีเดียว เมื่อคุณครูสั่งงานกลุ่มให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงาน แววมาตั้งแต่เห็นอุปกรณ์แล้ว แต่หักมุมตอนจบซะงั้น

เปิดผังที่นั่งในห้องเรียน นั่งจุดไหนเป็นเด็กแบบอะไร เด็กหลังห้อง หรือ ลูกรักครู

เชื่อว่าทุกคนในวัยเรียน มักที่จะมีจุดที่นั่งเรียนในอุดมคติ ที่นั่งแล้วรู้สึกสบายใจ เรียนได้ทั้งวัน แต่รู้กันรึเปล่าว่า จุดที่เรานั่งในห้องเรียนนั้นสามารถบ่งบอกนิสัยและจำแนกประเภทนักเรียนในแบบที่เราเป็นได้

โอเค ครูไปถูกแน่นอน! เปิดการบ้านวาดแผนที่ วาดแบบนี้ครูหมดแรงจะสู้จริงๆ

สิ่งที่เรียกว่าเป็นความท้าทายและความบันเทิงสำหรับครูในทุกๆ วันนอกจากการดูแลและสอนหนังสือนักเรียนแล้ว การตั้งรับกับการบ้านนักเรียนก็เป็นอะไรที่มีความตื่นเต้นไม่แพ้กัน

ครูใหม่บรรจุโรงเรียนไร้แผ่นดิน น้ำประปาไม่มี แต่จะสู้เพราะนักเรียน 28 คนต้องการครู

เรียกว่าเป็นคุณครูที่มีจิตวิญญาณเต็มเปี่ยมถึงเส้นทางจะดูไม่เรียบหรู ออกแนวจะต้องมีความลำบากในการใช้ชีวิต แต่คุณครูก็พร้อมที่จะสู้ไปพร้อมกับเด็กนักเรียนเลยทีเดียว

รวมชื่อแปลกของนักเรียนสมัยนี้ คุณครูถึงกับต้องถาม ชื่อเธออ่านว่าไงนะ?

คุณครูในยุคสมัยนี้ถึงกับต้องกุมขมับกับชื่อนักเรียนในห้องกันเลยทีเดียว เพราะชื่อนักเรียนในปัจจุบันนั้นมันมีความหรูหราแฟนตาซี จนในบางครั้งการออกเสียงเรียกก็ทำเอาคุณครูถึงกับต้องหยุดอ่านชื่อกันเลยทีเดียว

เทคนิคเก็บรองเท้าแบบกลัวหาย ถ้าเก็บแบบนี้ถ้าหายให้มันรู้ไป

ปัญหารองเท้าหาย หรือถูกหยิบรองเท้าแบบสลับสับคู่ไปนั้นเรียกว่าเป็นปัญหาของนักเรียนที่เจอกันมาตลอดไม่ว่าจะอยู่ระดับชั้นไหน บางคนก็มีวิธีที่ป้องกันที่แตกต่างกันไป ทั้งมีเขียนชื่อไว้ที่รองเท้า เก็บรองเท้าในที่คนไม่เยอะ และอื่นๆ แต่บอกเลยว่าวิธีนี้ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

แล้วครูจะตรวจยังไง นักเรียนส่งงานด้วยปากกาหมึกล่องหน คิดว่าลายแทงสมบัติ

แต่ละวันของครูเรียกว่ามีความท้าทายแบบสุดๆ เพราะว่าครูไม่มีทางรู้เลยว่าในหนึ่งวันจะต้องเจอกับอะไร ยิ่งกับการตรวจการบ้านนักเรียนด้วยแล้ว เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความท้าทายมากๆ

ยิ่งกว่าสายลับ หนีเรียนแบบไหนให้ครูในห้องจับไม่ได้ แต่ครูอีกคนอัดคลิปแล้ว!

เป็นเรื่องที่เด็กๆ หลายคนอาจจะเคยผ่านประสบการณ์แบบนี้กันมาบ้างสำหรับการหนีเรียนแบบเนียนๆ ให้ครูจับไม่ได้ บางคนก็มีวิธีเนียนๆ แบบไม่มีใครรู้ บางคนก็เล่นใหญ่ไฟกะพริบจนเป็นตำนาน

เขียนชื่อวิชาบนข้อสอบแบบนี้ คุณครูถึงกับท้อใจ นี่เราเรียนวิชาเดียวกันใช่มั้ย

งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าคุณครูถึงกับต้องเอ่ยคำว่าขอโทษ ครูคงสอนไม่ดีเอง เมื่อสอบกลางภาคให้นักเรียนเขียนชื่อวิชาที่สอบลงในกระดาษคำตอบ แต่ละคนเขียนชื่อวิชาไม่ตรงกันซักคน

จากวงโยสู่ผู้ประสบภัย! เมื่อวงโยบรรเลงเพลงชาติแล้วพายุเข้า จบเพลงเท่านั้นวิ่งแตกแตน

บอกเลยว่าสุดเกิน! เพราะว่าหน้าที่ต้องมาก่อน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ต้อง เดอะ โชว์ มัส โก ออน ต้องไปให้จบ จะมาหยุดแบบกลางคันไม่ได้ หลังจากนั้นค่อยว่ากัน

ครูถึงกับสงสาร นักเรียนดิ่ง ง ข้อสอบรัวๆ ตรวจคะแนนที หมดคำจะพูด

ต้องบอกเลยว่าเคล็ดลับการทิ้งดิ่งข้อสอบนั้นไม่ใช่ว่าจะใช้ได้เสมอไป เพราะว่าในบางครั้งการทิ้งดิ่งทำข้อสอบก็อาจจะให้ผลต่างจากที่เราคาดหวังก็ได้นะ

กลมกลืนแบบเนียนๆ เมื่อคุณครูพานักเรียนไปโรงพยาบาล สีชุดพละช่างดูคุ้นตา

บอกเลยว่าไม่ได้ตั้งใจแต่ดูเหมือนมาด้วยกันแบบสุดๆ เมื่อคุณครูพาเหล่านักเรียนไปโรงพยาบาลเพื่อทำฟันประจำปี ซึ่งในวันนั้นเป็นวันที่ทางนักเรียนต้องใส่ชุดพละ เลยทำให้ดูกลมกลืนกันแบบเนียนมาก

ครูหมดแรงจะสู้ ตรวจการบ้านนักเรียน ตอบมาแบบนี้ ให้คะแนนยังไงดีเนี่ย

เรียกว่าเป็นการตอบคำถามการบ้านที่ทำให้คุณครูถึงกับต้องกุมหัว กุมขมับแรงกันเลยทีเดียว กับความมั่นใจเกิน 100 ของนักเรียน ที่ครูถึงกับต้องไล่ให้ไปแก้คำตอบอย่างเร็ว

เปิดการบ้านน้อง ป.4 โตขึ้นมาอยาก-ไม่อยากเป็นอะไร ตอบแบบนี้เอ็นดูเลย

เป็นจินตนาการที่มีความใสๆ และบริสุทธิ์สมกับความเป็นเด็กเลยทีเดียว สำหรับการบ้านที่มีโจทย์ให้ตอบว่าโตขึ้นมาอยากเป็นอะไร และไม่อยากเป็นอะไร ซึ่งคำตอบที่ได้ถึงกับกลั้นขำไม่อยู่เลยทีเดียว

ครูรีวิว เมื่อโรงเรียนให้ทำผมทรงอะไรก็ได้ และนี่คือทรงที่นักเรียนตัดมา!!!

ในปัจจุบันหลากโรงเรียนได้ปลดล็อกเรื่องระเบียบทรงผม เปิดอิสระเปิดเสรีให้นักเรียนสามารถทำทรงผมทรงอะไรก็ได้มาโรงเรียน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้นักเรียนมีความมั่นใจและมีความสุขไปกับการเรียน

เมื่อคุณแม่ให้ลูกฝึกเขียน ก. ไก่ ชาวเน็ตแซว เขียนไปอีกซักเดือนน่าจะเก็บไข่ได้แล้ว

การหัดเขียน คัดพยัญชนะ เรียกว่าเป็นบทเรียนขั้นพื้นฐานที่ทำให้เด็กเขียนเป็นอ่านออก ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเป็นขั้นพื้นฐานสำหรับเด็กเล็ก มันก็เป็นอะไรที่ต้องใช้ความอดทนและพยายามในการสอนเพื่อให้ได้เรียนรู้ได้ถูกต้อง

เมื่อเทียบงานจดเนื้อหาเรียนกับเพื่อน มันจะมีเพื่อนอยู่คนหนึ่งที่ชอบจัดเต็ม

ในบางครั้งเพื่อนที่นั่งข้างๆ ก็ทำให้เราดูแย่โดยไม่รู้ตัว แบบว่านั่งเรียนอยู่ข้างๆ กัน เรียนวิชาเดียวกัน แต่เนื้อหาบทเรียนที่เพื่อนจดลงสมุดนั้นเหมือนเราเรียนกันคนละเซิร์ฟเวอร์ จดมาซะเต็มพอเห็นของตัวเองถึงกับมองแรงใส่เพื่อน

คุณครูรีวิวมื้อกลางวันโรงเรียน ในแต่ละวัน บอกเลยว่าดีใจแทนน้องๆ แบบจุกๆ

เรียกว่าแต่ละมื้อคือสุดปัง อลังการ และยิ่งใหญ่แบบสุดๆ สำหรับมื้ออาหารกลางวันนักเรียน ที่คุณครูมักจะอัปเดตมื้ออาหารกลางวันของโรงเรียนให้รับชมกันบ่อยๆ งานนี้เห็นแล้วอยากกลับไปเป็นนักเรียนเลยทีเดียว

ขอบคุณนะคะที่กล้าสอนหนู! เมื่อครูบอกให้ฝึกใช้วรรณยุกต์ แต่ครูยังใช้นะค่ะ!!!

ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูแล้วกัน เมื่อคุณครูเขียนคอมเมนต์แนะนำนักเรียนหลังจากตรวจการบ้านนักเรียนเรื่องการใช้ภาษาไทย ว่าด้วยเรื่องการเขียนสระและวรรณยุกต์ แต่ครูลงท้ายมาแบบนี้ จบเลย

เมื่อหัวหน้าวงมีสอบต่อ แต่ก็ต้องซ้อมวงโยธวาทิต งานนี้ไม่ต้องอ่านโน๊ตเพลงแล้ว

เรียกว่าหน้าที่คอนดักเตอร์นั้นเป็นหน้าที่ที่สำคัญในการควบคุมวงให้สามารถบรรเลงเพลงออกมาได้ดีและตรงจังหวะ แต่เมื่อหัวหน้าวงที่รับหน้าที่คอนดักเตอร์ มีคิวสอบต่อหลังซ้อมในตอนเช้า งานนี้หนังสือก็ต้องอ่าน วงก็ต้องคุม

บ่แม่นอาวุธเด้อครู! ครูตกใจคิดว่านักเรียนพกอาวุธมาโรงเรียน เฉลยทีคือครูขำหนักมาก

บอกเลยว่างานนี้เล่นเอาคุณครูตกใจกันเลยทีเดียว ตรวจความเรียบร้อยในโรงเรียนอยู่ดีๆ เหมือนจะเห็นว่านักเรียนพกอาวุธอันตรายมาในโรงเรียน พอมาเช็กใกล้แบบนี้ทำเอาครูอดขำไม่ได้

มาแล้ว!!! คำคมตัวแทนโอลิมปิกวิชาการ 2566 บอกเลยว่าตึงทุกปี!

บอกเลยว่ามาตรฐานความตึงเขายกระดับกันทุกปีเลยทีเดียว สำหรับคำคมคติประจำใจของเหล่าตัวแทนโอลิมปิกวิชาการ ที่ในแต่ละปีนั้นเรียกว่าต้องมีคำคมเก๋ๆ ที่เรียกได้ว่าสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับชาวเน็ตได้ทุกปี

ยืนหนึ่ง ปังสุดในโรงเรียน! คุณแม่โชว์สกิลทำผมให้ลูกสาว อลังทุกทรงจริงๆ!!!

งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่ายืนหนึ่งความผมปังผมเริดที่สุดในโรงเรียนแน่นอน เมื่อคุณแม่ชอบทำทรงผมแบบสร้างสรรค์ให้ลูกสาวชั้นอนุบาลไปโรงเรียน งานนี้ตำนานบทใหม่จึงเกิดขึ้น ผมไม่ซ้ำกันตลอดทั้งสัปดาห์เลยทีเดียว

แทบไม่มองไม้กวาด! คุณตาให้ไม้กวาดอินทผาลัมครูเยี่ยมบ้าน โฟกัสผิดจุดรัวๆ

ต้องบอกเลยว่าเป็นไม้กวาดที่สวยและน่ารักมากๆ เมื่อคุณครูอยากถ่ายคลิปขอบคุณคุณตาที่มอบไม้กวาดที่ทำจากอินทผาลัม เป็นของขวัญคุณครูตอนมาเยี่ยมบ้าน แต่งานนี้เชื่อว่าไม่มีใครโฟกัสที่ไม้กวาดจริงๆ

ขอบคุณที่ใจดีกับน้อง เด็กป.2 เก็บเงินมากินชาบู ถึงเงินไม่พอแต่ทางร้านก็ให้กินเต็มที่

เรียกว่าเป็นเรื่องราวสุดน่ารักที่ทำให้ยิ้มได้กันเลยทีเดียว สำหรับเด็กน้อยชั้น ป.2 สองคน ตั้งใจเก็บเงินเพื่อมากินชาบู ถึงแม้เงินจะไม่พอแต่ร้านก็ใจดีลดราคาให้น้องได้กิน

น้องหมดแรงสู้! เมื่อครูฝากนักเรียนช่วยดูแลน้อง นี่มันพี่เลี้ยงมืออาชีพชัดๆ

งานนี้เหมือนว่าคุณครูน่าจะฝากเลี้ยงถูกคนแล้ว เมื่อฝากเลี้ยงลูกสาวกับนักเรียน งานนี้คงต้องยอมรับเลย นี่มันพี่เลี้ยงเด็กมืออาชีพชัดๆ จัดเต็มจ้างร้อยให้ล้าน

ครูถึงกับงง เมื่อตรวจการบ้านเด็ก ป.1 เขียนชื่อมาแบบนี้ หนูเป็นอัจฉริยะใช่มั้ย!

งานของคุณครูโดยเฉพาะคุณครูชั้นเด็กประถมต้น เรียกว่าเป็นงานที่ท้าทาย เพราะไม่รู้เลยว่าจะได้เจออะไรที่คาดไม่ถึงบ้างในแต่ละวัน ที่จะทำให้ขำและเอ็นดูเหล่าเด็กนักเรียน

คุณแม่ขำแทบขิต! ลูกจะใส่แมสก์ไปเรียน หันมาอีกที นั่นไม่ใช่แมสก์ลูก!!!

คุณแม่ห้ามแทบไม่ทัน เมื่อลูกชายจะใส่แมสก์เตรียมตัวแต่งตัวเพื่อไปโรงเรียน พอแม่มองให้ชัดเพื่อเช็กความเรียบร้อย ดีนะที่ห้ามทัน ไม่งั้นบอกเลยว่าถ้าใส่แบบนี้ไปโรงเรียนบันเทิงแน่นอน

ครูล่ะเหนื่อย! ดูแลนักเรียนไม่พอ ครูต้องห้ามศึกหมาทะเลาะกันรายวันด้วย

ครูเรียกว่าเป็นอาชีพที่ต้องทุ่มเทแบบสุดตัว เพราะไม่ใช่แค่ที่จะต้องใส่ใจดูแลและสอนนักเรียนเพียงอย่างเดียว แต่ว่าคุณครูยังต้องคอยดูแลระเบียบและความเรียบร้อยไม่ให้เด็กนักเรียนซนหรือทะเลาะกัน รวมไปถึงงานดูแลโรงเรียนอีกด้วย