แท็ก "พรหมลิขิต"

เปิดวาร์ป "อึ่ง - จ๊ะจ๋า แดนดาว" บ่าวคนซื่อใน "พรหมลิขิต" ที่แท้ทายาทนักแสดงคนดัง

เปิดตัวละครใหม่ "อึ่ง" บ่าวทาสคนซื่อบ้านยายกุย ในละคร พรหมลิขิต ที่เข้ามาช่วยดูแล พุดตาน รับบทโดย "จ๊ะจ๋า แดนดาว" ซึ่งเธอคนนี้ที่แท้เป็นทายาทนักแสดงดัง

เปิดเมนูอาหารแม่นายการะเกด จัดเมนูเด็ดต้อนรับลูกๆ "พรหมลิขิต" EP.3

เปิดเมนูอาหารของแม่นายการะเกด ในละคร พรหมลิขิต Ep.3 ที่อิมพอร์ตอาหารข้ามยุคสมัยมายังกรุงศรีอยุธยาให้ทุกคนได้ลิ้มรสเลิศของอาหารรสเด็ด ต้อนรับเหล่าลูกๆ กลับเรือน

เรื่องเล่าหรือตำนาน? "พระอาจารย์ชีปะขาว" ผู้สยบปืนไฟ 500 กระบอก "บุพเพสันนิวาส-พรหมลิขิต"

ชีปะขาว ปรากฏตัวอีกครั้งในละคร พรหมลิขิต แน่นอนว่าคนที่ติดตามความสนุกในละครเรื่องนี้ จะได้ความรู้ทางประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยาที่ทางละครสอดแทรกเข้าไว้ในเรื่องอีกด้วย หนึ่งเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่ละครนำมาเสนอ

ประวัติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ (เจ้าฟ้าพร) ยุครุ่งเรืองยุคสุดท้ายของอยุธยาใน “พรหมลิขิต”

ประวัติ เจ้าฟ้าพร หรือ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ รัชสมัยต่อจาก สมเด็จพระที่นั่งท้ายสระ (เจ้าฟ้าเพชร) ในละคร พรหมลิขิต ที่เป็นยุครุ่งเรืองยุคสุดท้ายของอยุธยา

เรื่องย่อละคร พรหมลิขิต EP.3 พ่อริด-พุดตาน เจอกันครั้งแรก

พรหมลิขิต Ep.3 พุดตาน (เบลล่า) จับคัมภีร์ทำให้โผล่มายังยุคอยุธยา พ่อริด (โป๊ป) ตกใจที่พุดตานมีหน้าคล้าย คุณหญิงการะเกด แม่ของตนเป็นอย่างมาก

ชาวเน็ตติง พรหมลิขิต ทำตัวละครหลุดคาแรกเตอร์​ ห่วงหมูกระทะมากกว่าเมีย

ฉากหนึ่งในละคร พรหมลิขิต มีฉากตัวละครล้อมวงกัน กินหมูกระทะ นอกจากสร้างความแปลกใหม่ให้กับละครพีเรียด ที่ผสมผสานอาหารยุคปัจจุบันไปอยู่ในยุคอดีตแล้ว เรียกเสียงหัวเราะจากคนดู แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าฉากนี้ทำตัวละครหลุดคาแรกเตอร์สุดๆ

เปิดที่มาชื่อ พระเจ้าเสือ ของหลวงสรศักดิ์ ทั้งที่ชื่อเล่นว่า เดื่อ ใน “พรหมลิขิต”

จากในละคร พรหมลิขิต พระเพทราชาเรียกหลวงสรศักดิ์ว่า ”เดื่อ” แต่ทำไมคนมักเรียกกันว่า พระเจ้าเสือ

ที่เที่ยวพระนครศรีอยุธยา 2566 ตามรอยละคร "พรหมลิขิต"

ที่เที่ยวอยุธยา 2566 ตามรอยละคร พรหมลิขิต กับที่เที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วัดไชยวัฒนาราม วัดพุทไธศวรรค์ วัดสุวรรณดารารามราชวรวิหาร และวัดชื่อดังอีกเพียบ

ตารางฉาย พรหมลิขิต ปรับผังออกอากาศใหม่ ปักหมุดไว้ให้ดีนะออเจ้า

กาลงปฏิทินไว้เลยนะออเจ้า ละครพรหมลิขิตปรับผังออกอากาศใหม่เป็น 3 วันรวด คือ วันจันทร์ - วันพุธ เริ่มวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม เป็นต้นไป

รอมแพง ตอบชัด พุดตาน-การะเกด ในพรหมลิขิต คนเดียวกันหรือไม่

รอมแพง ผู้เขียนนิยาย บุพเพสันนิวาส และ พรหมลิขิต ไขข้อสงสัยให้แฟนๆ ว่าตกลงแล้วพุดตานกับการะเกดในละคร พรหมลิขิต เป็นคนคนเดียวกันหรือเปล่า

ท้าวทองกีบม้า กับชีวิตที่กลับมารุ่งโรจน์หลังฟอลคอนตาย-โดนขังคุก “พรหมลิขิต”

ชีวิตของท้าวทองกีบม้ามีช่วงที่รุ่งโรจน์สุดๆ และจุดที่ตกต่ำที่สุด แต่ยังสามารถกลับมามีชีวิตที่สุขสบายดีได้อีกครั้งจนสิ้นอายุขัย เกิดอะไรขึ้นกับท้าวทองกีบม้าบ้าง

ลาแล้วพ่อเดื่อ "ก๊อต จิรายุ" โพสต์อำลา "พรหมลิขิต" ชาวเน็ตแซว มาน้อยแต่ร้อยมีม

"ก๊อต จิรายุ" โพสต์อำลาบทบาท พระเจ้าเสือ แบดบอยแห่งกรุงศรีอยุธยา ในละคร "พรหมลิขิต" ถึงจะมาน้อย แต่ร้อยมีมนะจ๊ะ

การะเกดคัมแบค! พรหมลิขิต EP.2 เรตติ้งแรงต่อเนื่อง

พรหมลิขิต Ep.2 เปิดตัววิญญาณการะเกดอีกครั้ง แค่มายืนมองรถอยู่ข้างทาง ยังพาละครคว้าเรตติ้งพุ่งขึ้นต่อเนื่อง ถ้าแม่การะเกดคัมแบคเต็มตัว จะเรตติ้งพุ่งขนาดไหนนะ!

พระเจ้าเสือ จาก "พรหมลิขิต" พระโอรสของพระนารายณ์ หรือ พระเพทราชา

พระเจ้าเสือ หรือ หลวงสรศักดิ์ ที่ปรากฎตัวในละคร พรหมลิขิต ที่เคยเรียนกันมาบอกว่า เป็นพระโอรสลับของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช แต่หากเช็กข้อมูลดูดีๆ อาจจะไม่แน่เสมอไปก็ได้

ท้าวทองกีบม้า นับถือคริสต์นิกายอะไร เหตุใดจึงได้ชื่อว่า "เกียรติยศแก่ศาสนา"

ท้าวทองกีบม้า นับถือคริสต์นิกายอะไร เหตุใดจึงได้ชื่อว่า "เกียรติยศแก่ศาสนาคริสต์" ในสมัยกรุงศรีอยุธยา

พรหมลิขิต กับอดีตที่ไม่ได้เล่า พระเพทราชาวางแผนปลงพระชนม์-ยึดบัลลังก์พระนารายณ์

ละคร พรหมลิขิต ดำเนินเรื่องช่วงหลังเปลี่ยนรัชสมัยจากสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เป็นสมเด็จพระเพทราชา ที่เป็นช่วงปฏิวัติสยาม แต่หลักฐานในพระราชพงศาวดารมีบันทึกแผนปลงพระชนม์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ของสมเด็จพระเพทราชาเอาไว้ด้วย

ส่องไลฟ์สไตล์ "ซีน ภัสธรากรณ์" แม่แก้วคนสวย ในพรหมลิขิต ใจดี อ่อนโยน รักสัตว์

เปิดวาร์ป "ซีน ภัสธรากรณ์" แม่แก้วคนสวย ในพรหมลิขิต ลูกสาว "โป๊ป-เบลล่า" นอกจอก็ละมุนไม่แพ้กัน ใจดี รักสัตว์ อ่อนโยนสุดๆ

เปิดวาร์ป "ซีน ภัสธรากรณ์" และ "พีพี ปุญญ์ปรีดี" สองสาวสุดน่ารักลูกสาวพี่หมื่นและการะเกด

วันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ 2 สาว ซีน ภัสธรากรณ์ และ พีพี ปุญญ์ปรีดี สองสาวหน้าใส ผู้มารับบทบาทเป็นลูกสาว พี่หมื่นและการะเกด นั่นเอง

ประวัติ "พีพี ปุญญ์ปรีดี" สาวหน้าสวยจากรั้วรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ผู้รับบทแม่ปราง ลูกสาวพี่หมื่น

เป็นนักแสดงสาวสุดน่ารัก ที่น่าจับตามองมากๆ สำหรับ พีพี ปุญญ์ปรีดี สาวเก่งจากรั้วจุฬา ดีกรีพิธีกรรายการสีสันบันเทิง ผู้รับบท แม่ปราง ลูกสาวพี่หมื่นและการะเกด ในละคร พรหมลิขิต นั่นเอง

ประวัติ "ซีน ภัสธรากรณ์" ผู้รับบทแม่แก้ว ลูกสาวพี่หมื่น เรียนเก่งดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 1

เป็นสาวสวยที่มองไม่เบื่อเลยจริงๆ สำหรับ ซีน ภัสธรากรณ์ นักแสดงสาวหน้าใส ที่หลายๆ คนให้ความสนใจจากการรับบท แม่แก้ว ลูกสาวพี่หมื่นและการะเกด ในละคร พรหมลิขิต นั่นเอง

โกษาปาน หรือ เจ้าพระยาโกษาธิบดี (ปาน) ใน พรหมลิขิต ชีวิตสุดรันทด โดนตัดจมูก ขังคุก ริบทรัพย์

ชีวิตของเจ้าพระยาโกษาธิบดี (ปาน) หลังถูกบังคับให้ไล่ชาวฝรั่งเศสออกจากพระนคร ทั้งโดนตัดจมูก ขังคุกทั้งครอบครัว ริบทรัพย์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

รู้จัก "เดนนิส" หวานใจตัวจริง "ซูซี่ สุษิรา" หรือ "ท้าวทองกีบม้า" ใน "พรหมลิขิต"

ต้องบอกว่าทั้งหล่อ ทั้งเก่ง สำหรับ เดนนิส มูริลโล่ นักฟุตบอลอาชีพ ผู้ดูแลหัวใจของ นักแสดงสาว ซูซี่ สุษิรา ผู้รับบท ท้าวทองกีบม้า หรือ แม่มะลิ ราชินีแห่งขนมไทย

พรหมลิขิต EP.1 เปิดตัวปัง ทำลายทุกสถิติละครตอนแรก

เผยเรตติ้ง พรหมลิขิต EP.1 ทุบทุกสถิติละครตอนแรก ถือเป็นเรตติ้งละครตอนแรกสูงสุด ที่หาได้ยากในยุคนี้ ยิ่งใหญ่สมฐานะสมการรอคอยของคนดูจริงๆ

ประวัติ "ซูซี่ สุษิรา" สาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ดีกรีเจ้าของแบรนด์ชุดว่ายน้ำสุดปัง

ซูซี่ สุษิรา เป็นสาวสวยที่มากความสามารถ แถมยังโดดเด่นในผลงานด้านบันเทิงอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การแสดง พิธีกร รวมถึงธุรกิจอีกด้วย เรียกว่าเป็นสาวเก่งที่ครบเครื่องเลยก็ว่าได้