แท็ก "สุขภาพ"

เล็บขบ สาเหตุเกิดจากอะไร วิธีรักษาเล็บขบ และวิธีป้องกัน

เล็บขบ เกิดจากการที่ขอบเล็บงอกไปเบียดเนื้อข้างเล็บ ทำให้มีอาการเจ็บ บวม แดงอักเสบ บางครั้งอาจมีการติดเชื้อได้ โดยอาการเล็บขบ พบได้บ่อยที่นิ้วหัวแม่เท้า และมักพบในวัยรุ่น

ประโยชน์ของใบกระท่อม และวิธีกินที่ถูกต้อง

นอกจากกัญชาแล้ว ใบกระท่อมก็เป็นกินเป็นยาตามคำแนะนำของแพทย์แผนทางเลือกได้ด้วยเหมือนกัน แต่ต้องกินให้ถูกวิธีเท่านั้นถึงจะได้ประโยชน์

กินปุ๊บ...ออกปั๊บ สุขภาพดีหรือพัง?

“กินได้ถ่ายสะดวก อิ่มปุ๊บ ออกปั๊บ แบบนี้กินเท่าไหร่ก็ได้ ไม่อ้วนหรอก” อยากบอกว่าเป็นความเชื่อผิดๆ จริงอยู่ว่าการถ่ายอุจจาระเป็นประจำทุกวันบ่งบอกว่ามีสุขภาพดี

ตุ่มที่อวัยวะเพศหญิง เป็นโรคอะไรได้บ้าง

สาเหตุที่ทำให้ มีตุ่มขึ้นที่อวัยวะเพศหญิง อาจมาจากหลายปัจจัย เช่น การติดเชื้อรา แบคทีเรีย สารระคายเคือง แต่ต้องรีบรักษาที่ต้นเหตุก่อนเกิดภาวะแทรกซ้อนที่อันตราย

หาก “ดื่มน้ำน้อย” จะเกิดผลเสียอย่างไรต่อร่างกายบ้าง

ใครที่รู้ตัวว่าดื่มน้ำน้อย ต้องอ่านเลยว่าการดื่มน้ำน้อย ส่งผลกระทบอย่างไรต่อร่างกายบ้าง อ่านจบแล้วรีบดื่มน้ำเพิ่มอีกแล้วเลยนะ

“น้ำเปล่า” สำคัญกับชีวิตอย่างไร ทำไมเครื่องดื่มชนิดอื่นจึงทดแทนไม่ได้

น้ำเปล่า มีประโยชน์มากกว่าแค่การดื่มเพื่อดับกระหายคลายร้อน ซึ่งเครื่องดื่มที่มีรสชาติหวานอร่อยก็ไม่สามารถทดแทนการดื่มน้ำได้ และยังส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวอีกด้วย

รู้จัก อาหารเมดิเตอร์เรเนียน เมนูรักษาสุขภาพเพื่อชีวิตที่ยืนยาว

อาหารเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean Diet) เป็นที่สนใจในกลุ่มผู้ดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่าข้อดีของอาหารชนิดนี้มีอะไรบ้าง และเราควรกินอย่างไรเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

6 เรื่องควรรู้ ก่อนใช้ยาเลื่อนประจำเดือน เพื่อยุติการตั้งครรภ์

ยาเลื่อนประจำเดือน ใช้ยุติการตั้งครรภ์ได้ แต่ต้องใช้อย่างถูกวิธีและเหมาะสม ตามวิจารณญาณและคำแนะนำของแพทย์อย่างใกล้ชิด

สร้อยคออัจฉริยะ อาจใช้ติดตามสุขภาพ

เหงื่อในร่างกายมีตัวบ่งชี้ทางชีวภาพหลายร้อยตัวที่สามารถเปิดเผยข้อมูลที่สำคัญมากเกี่ยวกับสถานะสุขภาพของคนเรา และนักวิจัยรู้ดีว่าระดับกลูโคสในเหงื่ออาจเพิ่มขึ้นหลังจากดื่มเครื่องดื่ม

วิเคราะห์สุขภาพด้วยเอไอ เลียนแบบสมอง

ทุกวันนี้การได้รับข้อมูลในเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาพของคนเรา คือการต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลหรือคลินิก แต่ในอนาคตสุขภาพของผู้คนอาจติดตามได้อย่างต่อเนื่องโดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สวมใส่ได้