แท็ก "เทคโนโลยี"

TP-Link เผยโฉมอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยด้วยกล้อง ผ่าน “VIGI Surveillance”

TP-Link รุกอุตสาหกรรมด้านการเฝ้าระวังความปลอดภัย ตอกย้ำกล้องวงจรปิดด้วยโซลูชั่น “VIGI Surveillance” เหนือชั้นด้วยชิปเซ็ต Smart AI ตอบโจทย์ธุรกิจ SMB และคอนซูมเมอร์ในทุกระดับ

ฝรั่งเศสสั่งระงับขายไอโฟน 12 เหตุปล่อยรังสีสูงเกินมาตรฐาน

หน่วยงานกำกับดูแลของทางการฝรั่งเศส มีคำสั่งให้แอปเปิลยุติการจำหน่ายไอโฟน 12 ในตลาดสมาร์ทโฟนฝรั่งเศส โดยให้เหตุผลว่าอุปกรณ์ดังกล่าวปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าสูงเกินไป

ญี่ปุ่นผุด ‘หน้าต่างแปลภาษา’ ช่วยต่างชาติไม่หลงทางในโตเกียว

ญี่ปุ่นที่เป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมือนหลุดมาจากการ์ตูนยอดนิยมของวัยเด็กหลายคนอย่างโดราเอมอน แนวคิดล่าสุด

เลี้ยงลูกในยุคดิจิทัล ต้องปลูกฝังสิ่งใดบ้าง

พ่อแม่จึงต้องสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ “การเลี้ยงลูกในยุคดิจิทัล” ว่าต้องทำอย่างไรให้เด็กๆ มีพัฒนาการและเติบโตได้สมวัย รวมถึงมีภูมิคุ้มกันสิ่งยั่วยุต่างๆ ในโลกดิจิทัลด้วย

นานาชาติเร่งสำรวจดวงจันทร์ หวังไขแหล่งน้ำ-ตั้งถิ่นฐานถาวรในอนาคต

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เหล่าประเทศมหาอำนาจ ทั้ง สหรัฐฯ จีน ญี่ปุ่น และสหภาพยุโรป ต่างพยายามเดินหน้าโครงการสำรวจดวงจันทร์ของตน แต่ทุกประเทศก็ต้องเผชิญความล้มเหลว

ตำรวจอเมริกันใช้เอไอช่วยวิเคราะห์ภาพจากกล้องติดตัว

บรรดาผู้ให้การสนับสนุนการปฏิรูปการทำงานของตำรวจในอเมริกาพยายามชี้ให้เห็นมานานแล้วว่า กล้องที่ติดไว้ที่ตัวตำรวจหรือ Body Cam

ไปไม่ถึง! ยานอวกาศรัสเซียโหม่งดวงจันทร์ ก่อนได้สำรวจขั้วใต้

ยานสำรวจลูนา-25 (Luna-25) ของรัสเซียประสบเหตุตกลงบนดวงจันทร์ หลังสูญเสียการควบคุมขณะบินเข้าสู่วงโคจร ส่งผลให้ความหวังที่จะเป็นประเทศแรกในโลก

อิสราเอลพัฒนาเทคโนโลยีตัดต่อยีน-หยุดวงจรฆ่าลูกไก่เพศผู้

นักวิจัยอิสราเอลใช้เทคโนโลยีการตัดต่อพันธุกรรม เพื่อช่วยลดการฆ่าลูกไก่เพศผู้โดยไม่จำเป็น ซึ่ง อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมของรูปแบบการเลี้ยงไก่แบบดั้งเดิม

ธุรกิจจับตลาด ‘เนื้อผ้าสัมผัสเย็น’ สู้อากาศร้อน

บรรดาธุรกิจค้าปลีกและเสื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นห้างเมซีส์ (Macy's) หรือโคลัมเบีย (Columbia) ต่างขยายไลน์เสื้อผ้าระบายอากาศและมีเนื้อผ้าสัมผัสเย็น

เมื่อสมาร์ตโฟนเป็น “ศัตรู” ในห้องเรียน UN จึงสนับสนุนให้ “แบน”

ทุกวันนี้ใคร ๆ ก็มีสมาร์ตโฟนไว้ใช้งาน ด้วยไลฟ์สไตล์หลาย ๆ อย่างที่เปลี่ยนไปหลังการมาของโซเชียลมีเดีย รวมถึงราคาของสมาร์ตโฟนที่ไม่ได้แพงมาก

เทคโนโลยี VR เบิกทางสอนวิชาชีพเพื่อชีวิตที่ดีแก่อดีตผู้ต้องขัง

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในรัฐแมริแลนด์มอบโอกาสชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ต้องขังทั้งในอดีตและปัจจุบัน โดยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยฝึกอบรมบุคคลเหล่านี้ให้เป็นช่างเทคนิครถยนต์

Binance Academy เผย คนรุ่นใหม่ยอมรับเทคโนโลยี Web3 มากขึ้น

Binance Academy ศูนย์การเรียนรู้แบบเปิดกว้างด้านบล็อกเชนและคริปโต ภายใต้การดูแลของ Binance แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของโลก

แซ่บหลายปีแสง! นาซ่าคิดค้นเมนูหลากรสเอาใจนักบินอวกาศ

องค์การนาซ่าพยายามคิดค้นเมนูหลากหลายเพื่อเอาใจเหล่านักบินอวกาศ ที่จะเป็นตัวแทนของมวลมนุษยชาติในการทำภารกิจสำคัญในสภาวะไร้น้ำหนักได้ โดยไม่ไร้รสชาติ

"อิลอน มัสก์" เปิดตัวบริษัทปัญญาประดิษฐ์ ท้าชน ‘แชตจีพีที’

หลังจากปล่อยให้ลุ้นมานาน อิลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ (Twitter) และสเปซ เอ็กซ์ (SpaceX) เปิดตัวบริษัทสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ เอ็กซ์เอไอ (xAI) ในวันพุธ

ความนิยมแผงโซลาร์เซลล์ลอยน้ำเริ่มติดกระแสในสหรัฐฯ

โจ ซีแมน-เกรฟส์ (Joe Seaman-Graves) ผู้วางผังเมืองสำหรับเมืองเล็ก ๆ อย่างโคโฮส์ (Cohoes) ในนิวยอร์ก กำลังคิดหาวิธีจ่ายไฟฟ้าที่มีค่าใช้จ่ายน้อยลงให้กับเมืองนี้

ไม่ต้องห่วง! หุ่นยนต์คอนเฟิร์ม ‘ไม่แย่งงาน-ไม่ก่อกบฎ’ ต่อมนุษยชาติ

หุ่นยนต์ที่เข้าร่วมการประชุมด้านปัญญาประดิษฐ์ กล่าวในวันศุกร์ว่า พวกเขาจะเข้ามามีบทบาทช่วยเหลือและแก้ปัญหาในระดับโลก

นวัตกรรม AI สู่ความเป็นไปได้ในอนาคตของอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ด้วยความล้ำหน้าของนวัตกรรม AI ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนได้นำเทคโนโลยีนี้มาปรับใช้

'ทวิตเตอร์' จำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้อ่านได้ หวังแก้ปัญหาถูกดึงข้อมูลไปใช้

มหาเศรษฐี อิลอน มัสก์ เจ้าของสื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ (Twitter) ประกาศเมื่อวันเสาร์ว่า จะจำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั่วไปสามารถอ่านได้ให้ไม่เกิน 600 ทวีตต่อวัน

‘เจ้าพ่อเอไอ’ เตือนอย่าให้ปัญญาประดิษฐ์ควบคุมสังคม

เจฟฟรีย์ ฮินตัน หนึ่งในผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งปัญญาประดิษฐ์ เรียกร้องรัฐบาลทั่วโลกให้เข้ามามีบทบาทเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องจักรจะไม่เข้ามาควบคุมสังคมได้

'โถส้วมอัจฉริยะ' เก็บข้อมูลสุขภาพก่อนกดทิ้งลงชักโครก

อุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ที่โถสุขภัณฑ์อัจฉริยะรุ่นใหม่ ช่วยให้แพทย์สามารถติดตามดูสุขภาพของผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่องจากสถานที่ที่เป็นส่วนตัวที่สุด

สุดล้ำ! ญี่ปุ่นพัฒนา ‘เซ็นเซอร์ที่รองเท้า’ เข็มทิศนำทางผู้พิการทางสายตา

การพัฒนาเทคโนโลยีนอกจากจะต้องเร่งยกระดับไปข้างหน้าแล้ว ยังต้องคำนึงถึงเทคโนโลยีที่ไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง

อันตราย! ขยะอิเล็กทรอนิกส์ไม่ควรทิ้งปนกับขยะอื่น

เรากำลังอยู่ในยุคสมัยที่มีการแข่งขันคิดค้นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ กันอย่างดุเดือด ดังที่เห็นว่า เทคโนโลยีดิจิทัลและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมาย

ฝนนี้ พยากรณ์น้ำท่วมด้วยบริการ Google Flood Hub

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่าประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา จริง ๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าตื่นเต้นอะไร