แท็ก "เทคโนโลยี"

รักษ์โลกแม้สิ้นใจ ฝังใน “โลงศพใยเห็ด’

แนวคิดการใช้ชีวิตโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติไม่ได้เป็นเรื่องของช่วงเวลาที่ยังมีชีวิตอยู่ได้เท่านั้นแล้ว แต่ยังอาจดำเนินต่อไปได้แม้หลังเราจากโลกใบนี้แล้วก็ได้

สวีเดนเปิดตัวบริการเรือเฟอร์รีขับเคลื่อนด้วยตนเองระบบแรกของโลก

สวีเดนเปิดตัวระบบเรือเฟอร์รีที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองในสัปดาห์นี้ ซึ่งทำให้กรุงสตอกโฮล์มกลายมาเป็นเมืองแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวมาให้บริการต่อประชาชน ตามรายงานของสำนักข่าวเอเอฟพี

‘การดักจับอากาศ’ ช่วยสู้ภาวะโลกร้อนได้จริงหรือ

รัฐบาลของหลาย ๆ ประเทศและอุตสาหกรรมต่าง ๆ กำลังเร่งศึกษาหาวิธีกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออก ไซด์ (CO2) ซึ่งเป็นตัวก่อมลพิษที่สำคัญและยังดักจับความร้อนในชั้นบรรยากาศทำให้โลกร้อนขึ้นด้วย

เทคโนโลยี “แปรคาร์บอนเป็นผง” ช่วยทะเลสู้โลกร้อน

ทีมนักวิทยาศาสตร์อเมริกัน ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยกระตุ้นให้มหาสมุทรซึ่งครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลก สามารถต่อสู้กับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศผิดธรรมชาติได้ดีขึ้นกว่าเดิม

10 เทรนด์เทคโนโลยีสำคัญต่อภาครัฐ ประจำปี 2566

การ์ทเนอร์เผย 10 แนวโน้มเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อกิจการภาครัฐในปี 2566 เป็นแนวทางให้ผู้นำองค์กรภาคสาธารณะเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านและเตรียมพร้อมไปสู่รัฐบาลหลังยุคดิจิทัล

จัดหนัก! เปิดไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Dyson เทคโนโลยีสุดล้ำสำหรับการทำความสะอาดบ้านอย่างชาญฉลาด

วันนี้ Dyson เปิดตัว 6 ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับสุขอนามัยที่ดีในครัวเรือน พร้อมทั้งเผยเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่รวบรวมระบบอัตโนมัติ ซอฟต์แวร์ขั้นสูง และระบบอัจฉริยะเข้าด้วยกัน

รวมฟีเจอร์ส่งเสริมการเข้าถึงอย่างเท่าเทียมสำหรับผู้พิการจาก Meta

ปัจจุบัน มีการประมาณการณ์ว่ามีผู้ระบุว่าตนมีความพิการมากกว่า 1.3 พันล้านคนทั่วโลก การสร้างแอปที่มอบการเข้าถึงให้กับผู้คนได้อย่างครอบคลุมโดยเปิดกว้างสำหรับคนทุกกลุ่ม

ทวิตเตอร์เตรียมลบบัญชีผู้ใช้งานที่ไม่เคลื่อนไหวหลายปี

สื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ เตรียมลบบัญชีผู้ใช้งานที่ไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ มานานหลายปีแล้ว ตามคำประกาศของ อิลอน มัสก์ ทางทวิตเตอร์ในวันจันทร์

‘แบตเตอรีกินได้’ ทางเลือกใหม่ด้านพลังงานและการแพทย์

นักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งอิตาลีได้สร้างแบตเตอรี่ต้นแบบที่สามารถกินได้และชาร์จไฟได้ โดยการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารทั้งหมด

ร้านอาหารดีดลูกคิด ‘หุ่นยนต์พนักงานเสิร์ฟ’ คือออเดิร์ฟแห่งอนาคตจริงหรือ?

มีการพูดถึงกันมากมายเกี่ยวกับการคืบคลานเข้ามาของหุ่นยนต์ในภาคบริการว่าจะมาแทนที่พนักงานที่เป็นมนุษย์กันมากขึ้น

แกะกล่องรีวิว Ulike Sapphire AIR-3 IPL เครื่องเลเซอร์กําจัดขนถาวร ใช้เองเสียวเอง

สวัสดีครับ กลับมาพบกันพวกเราทีมงาน Sanook Hitech อีกครั้งสำหรับบทความแกะกล่องทดสอบสินค้าไอที และแกดเจ็ตใหม่ๆ ที่เปิดตัวและว่างจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเรา

'ทวิตเตอร์' ลบแถบระบุ 'สื่อของรัฐ' ออกจากบัญชีสื่อใหญ่หลายสำนัก

สื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ (Twitter) ตัดสินใจลบแถบที่บอกว่าบัญชีผู้ใช้นั้นเป็นบัญชีขององค์กรสื่อที่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล

ควักเฉียดหมื่นล้าน ฉางอัน ออโตโมบิล ลงทุนเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

ฉางอัน ออโตโมบิล ประกาศยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ ควัก 9,800 ล้านบาท เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

จรวดยักษ์สตาร์ชิพ ของสเปซเอ็กซ์ ระเบิดหลังปล่อยจากฐานในเท็กซัสเพียงไม่กี่นาที

จรวดลำใหม่ สตาร์ชิพ (Starship) จากบริษัท สเปซเอกซ์ (SpaceX) ของมหาเศรษฐี อิลอน มัสก์ ระเบิดหลังจากปล่อยจากฐานเพียงไม่กี่นาที ก่อนตกลงบริเวณอ่าวเม็กซิโก

กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) กับการใช้จ่ายในสังคมไร้เงินสด

โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้วิถีชีวิตของผู้คนในหลาย ๆ ด้านก็เปลี่ยนแปลงไปด้วย หลายสิ่งอย่างถูกขยับขยายเข้าสู่ดิจิทัลไลฟ์สไตล์มากขึ้น

NISSAN ประกาศผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 27 รุ่น ผสมผสานระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า EV และ e-Power

NISSAN เปิดแนวคิดใหม่ พัฒนาระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า ลดต้นทุนการทำโมดูลร่วมของส่วนประกอบหลักระหว่างระบบขับเคลื่อนแบบ EV และ e-POWER

‘อิลอน มัสก์’ เตรียมส่ง ‘ทรูธจีพีที’ ท้าทายคู่แข่งแชตบอตปัญญาประดิษฐ์

มหาเศรษฐีอิลอน มัสก์ ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ ทรูธจีพีที (TruthGPT) หวังท้าทายคู่แข่งจากไมโครซอฟท์และกูเกิล ตามรายงานของรอยเตอร์

โผล่ในเซี่ยงไฮ้ออโต้โชว์ หมูดำ BMW XM Label Red

BMW XM Label Red เครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบบวกมอเตอร์ไฟฟ้า 738 แรงม้า แรงบิด 1000 นิวตันเมตร 0-100 ใน 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 285 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขายแล้วในประเทศจีน

เทคโนโลยีเพื่อผู้สูงอายุ เพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น

สังคมไทยเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์มาตั้งแต่ปี 2564 แล้ว กล่าวคือมีประชากรที่อายุ 60 ปีขึ้นไป มากกว่าร้อยละ 20) และที่สำคัญ

พร้อมจ่าย! เตรียมให้เงินสูงสุด $20,000 หากพบจุดบกพร่องของ ‘แชตจีพีที’

บริษัทโอเพนเอไอ (OpenAI) ผู้พัฒนาโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ ‘แชตจีพีที’ (ChatGPT) ระบุในวันอังคารว่าจะเสนอเงินสูงสุดถึง 20,000 ดอลล่าร์

ฝันแฟนตาซีกลายเป็นจริง! นักศึกษาคองโกพัฒนาเครื่องมือ ‘ย้ายวัตถุด้วยคลื่นสมอง’

นักศึกษาคนหนึ่งในประเทศคองโกประสบความสำเร็จในการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัดรอบ ๆ ตัวพัฒนาอุปกรณ์ที่ช่วยขยายสัญญาณสมองเพื่อควบคุมและเคลื่อนย้ายวัตถุได้จริงเหมือนที่เคยเห็นในภาพยนตร์