แท็ก "โปรตีน"

“อาหารเสริม” กินเมื่อไร อย่างไร ถึงจะได้ประโยชน์สูงสุด

แค่เวลาในการกินที่ต่างกันก็ส่งผลต่อประสิทธิภาพของอาหารเสริมแต่ละชนิดได้แล้ว เราจึงควรรู้วิธีกินที่ถูกต้องและเหมาะสม

รู้จักโรคปลายประสาทอักเสบ และ 6 วิธี ลดอาการปวดปลายประสาท

ผู้ที่เป็นโรคปลายประสาทอักเสบ มักบรรยายความเจ็บปวดว่าคล้ายถูกเข็มแทง แสบร้อน หรือคล้ายแมลงไต่ ส่วนใหญ่อาการดีขึ้น เมื่อเข้ารับการรักษาอย่างถูกต้อง

วิธีทำไข่อบรวมมิตรทำง่าย อร่อยได้โปรตีนเต็มๆ

เมนูอาหารเติมพลังด้วยมื้ออร่อยกับ สูตรไข่อบรวมมิตรทำง่าย อร่อยได้โปรตีนเต็มๆ จากวัตถุดิบมากประโยชน์อย่าง ไข่ไก่ มะเขือเทศเชอรี่ และ ผักโขม ลองมาทำดูกันเลย

5 วิธีเพิ่มน้ำหนักตัว สำหรับผู้ชายน้ำหนักน้อย รูปร่างผอมเกินไป

ปัญหาน้ำหนักตัวไม่เหมาะสมกับปัจจัยหลากหลายด้านของร่างกาย เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ผู้ชายหลายคนต้องเผชิญ ซึ่งการมีรูปร่างที่ดูผอมเกินพอดี สวนทางกับความสูง

5 อาหารสร้างกล้ามเนื้อ ฟิตหุ่นให้มีเสน่ห์โดนใจ ที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาด

สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม การดูแลหุ่นนอกจากการออกกำลังกายแล้ว เรื่องของอาหารก็สำคัญด้วย ซึ่งการจะมีกล้ามเนื้อที่ฟิต น่าสัมผัส ดูดีมีเสน่ห์ได้นั้น

ประโยชน์ดีๆ จาก "อกไก่" พร้อมข้อควรระวัง

อกไก่ เป็นทางเลือกของผู้รักสุขภาพ เพราะเป็นโปรตีนที่มีไขมันต่ำ แต่นอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีต่อร่างกายแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ และข้อควรระวังในการกินอีกด้วย

กรุ๊ปเลือดไหน กินอะไรแล้วดี

กรุ๊ปเลือด A, B, AB และ O กินอะไรดี ในร่างกายเรามีกลุ่มเลือดหลักอยู่ คือ เอ บี โอ และ เอบี โดยในเม็ดเลือดของเราจะมีโปรตีนแอนติเจน (Antigen)

ตูน ประกาศิต นักเพาะกายวีแกนไม่กินเนื้อสัตว์ สู่เจ้าของแชมป์เพาะกายโลก

การได้รับเหรียญทองในครั้งนี้ ยังเป็นบทพิสูจน์ให้หลายคนได้เห็นว่า ไม่กินเนื้อสัตว์ ก็สร้างกล้ามได้ ที่สำคัญเจ้าตัวยังย้ำว่าตัวเองสุขภาพดีขึ้นจากการไม่กินเนื้ออีกด้วย

"กรดอะมิโนจำเป็น" จำเป็นอย่างไร? หาได้จากที่ไหนบ้าง?

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่ากรดอะมิโนจำเป็น แต่อาจจะยังสับสนหรือยังไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วกรดอะมิโนจำเป็นคืออะไร สำคัญแค่ไหน และจำเป็นต่อร่างกายของเราอย่างไร

สิ่งที่ควรรับประทานก่อนและหลังออกกำลังกาย 8 เคล็ดลับการกินของว่างเพื่อสุขภาพ

ของว่างเพื่อสุขภาพเป็นส่วนสำคัญสำหรับมื้ออาหารของทุกคน แต่สำหรับนักกีฬาและบุคคลที่ใช้พลังงานอยู่ตลอดเวลานั้น การรับประทานของว่างจะช่วยทำให้มีพลังงานเพียงพอสำหรับการออกกำลังกาย ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

10 เทคนิค "ลดพุง" ที่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าได้ผล

ลองลดพุงมาหลายวิธีแล้วก็ยังไม่ได้ผล ถ้าอย่างนั้นลองมาดูวิธีลดพุงที่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าได้ผลแน่นอนกันเลยดีกว่า