เคล็ดลับยานยนต์

ป้ายทะเบียนรถหายต้องทำไง ต้องแจ้งความไหม ขอป้ายทะเบียนรถใหม่เตรียมอะไรบ้าง

ป้ายทะเบียนรถหาย ป้ายทะเบียนรถชำรุด ป้ายทะเบียนรถหายต้องแจ้งความไหม รถติดไฟแนนซ์ขอป้ายทะเบียนรถใหม่ได้ไหม หลักฐานที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้าง บอกครบจบที่เดียว

ปุ่มบนสายเข็มขัดนิรภัยมีไว้ทำอะไร?

หลายคนคงเคยสังเกตเห็นว่าบริเวณสายเข็มขัดนิรภัย จะมีตุ่มเล็กๆ ติดตั้งเอาไว้บนสายเข็มขัดของรถแทบทุกคัน แล้วทราบหรือไม่ว่าตุ่มดังกล่าวมีไว้ทำอะไร?

อบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ 2566 เสร็จไวภายใน 1 ชั่วโมง ไม่ต้องไปขนส่ง

แนะนำขั้นตอนการอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ 2567 ทำได้ง่ายๆ เสร็จเร็วทันใจภายใน 1 ชั่วโมง นำผลไปยื่นที่ขนส่ง เพื่อต่อใบขับขี่ ในขั้นตอนถัดไปได้ทันที

จองคิวต่อใบขับขี่ออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ dlt.go.th

การต่อใบขับขี่ปี 2565 ในปัจจุบันจำเป็นต้องจองคิวล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการเท่านั้น Sanook Auto จึงขอแนะนำขั้นตอนการจองคิวต่อใบขับขี่ด้วยตัวเองง่ายๆ

ต่อใบขับขี่นอกเวลาราชการ เปิดขั้นตอนละเอียด เริ่มแล้ววันนี้ถึง 30 ก.ย. 65

เปิดขั้นตอนต่อใบขับขี่ออนไลน์ ต่อใบขับขี่นอกเวลาราชการ กรมขนส่งประกาศเปิดให้ต่ออายุใบขับขี่นอกเวลาราชการ ลดคิวจำนวนมากที่จองผ่าน DLT Smart Queue

คิดไม่ถึง! ของธรรมดาอย่างสมาร์ทโฟน อย่าวางทิ้งไว้ในรถ ระวังไฟไหม้ไม่รู้ตัว

เปิดลิสต์ของต้องห้ามวางไว้ในรถ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายถึงขั้นรถยนต์ติดไฟได้เลย ห้ามวางของไว้ในรถ รถไฟไหม้ ของอันตรายห้ามวางไว้ในรถ

ง่าย ทำเองที่บ้านก็ได้นะจ๊ะ วิธีดูแลแบตเตอรี่รถยนต์

สตาร์ตเท่าไรไดก็ไม่หมุน แบตเตอรี่มีความสำคัญ ควรใส่ใจดูแลเพื่อยืดอายุการใช้งาน เลือกแบตฯ อย่างไรให้เหมาะสม ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า...

ปรับท่านั่งให้เหมาะสม ช่วยทำให้ควบคุมรถได้ดีขึ้น

ท่านั่งและการจับพวงมาลัยในตำแหน่งที่ถูกต้องช่วยทำให้ควบคุมรถได้ดีขึ้น อย่าหวังพึ่งระบบช่วยขับ ช่วยตัวเองด้วยการปรับท่านั่งที่เหมาะสม ทำให้หลีกเลี่ยงจากอุบัติเหตุได้

ดส.บุกจับ 'ร้าน 77 โซไซตี้' ย่านท่าข้าม เจอฉี่ม่วง 63 คน ยาเสพติดเพียบ

ตำรวจ ดส.บุกจับ 'ร้าน 77 โซไซตี้' ย่านท่าข้ามพบนักเที่ยวฉี่ม่วง 63 คน เจอยาเสพติดเพียบทั้งเคตามีน ยาอี ยาไอซ์ เจ้าของอ่วมเจอข้อหาเพียบไม่มีใบอนุญาตสถานบันเทิง เปิดเกินเวลา เสี่ยงโควิดระบาด

แมวไม่กลัวน้ำจริงหรือ..เกรทวอลล์แจง วิธีดูแลรถยนต์ไฟฟ้าแมวดี ORA Good Cat ลุยน้ำลึกได้แค่ไหน?

วิธีดีๆ ในการดูแลรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเมื่อใช้งานในฤดูฝน ORA Good Cat จากเกรทวอลล์มอเตอร์ ลุยน้ำท่วมสูงแค่ไหนได้ไม่ได้ มาดูกัน.....

อันตรายจากน้ำหอมติดรถยนต์ หอมหวนชวนฝัน แต่ทำให้รถพัง คนดมตายไม่รู้ตัว!

น้ำหอมติดรถยนต์ ควรติดน้ำหอมติดรถยนต์ไหม น้ำหอมในรถทำให้แอร์ตันจริงหรือ น้ำหอมติดรถอันตรายขนาดไหน วิธีแก้กลิ่นอับในรถแบบง่ายๆ

แซงรถช้ายังไงให้ห่างไกลจากอุบัติเหตุ

แซงรถช้าอย่างเอื่อย ให้สัญญาณล่วงหน้าก่อนการแซง มองให้ไกล ใช้ทางตรงยาวเพื่อแซง และอย่าใช้ความเร็วขณะแซงเกือบจะเท่ากับรถที่คุณกำลังจะแซง ......

เคลมประกันรถอย่างไร หากรถเจอน้ำท่วมหนัก เตรียมหลักฐานอะไรบ้าง

รถเจอน้ำท่วม เคลมประกันรถอย่างไร ขั้นตอนเคลมประกันรถ หากรถน้ำท่วม ประกันรถคุ้มครองน้ำท่วม ต้องเตรียมหลักฐานอะไรบ้าง

วิธีขับรถตอนกลางคืน ปิดไฟในรถ เลี่ยงถนนเลนสวน ทริกง่ายๆ ก่อนสตาร์ตยามดึก

เจาะลึกวิธีขับรถตอนกลางคืน ขับรถกลางคืนอย่างไรให้ปลอดภัย ยิ่งขับรถตอนกลางคืนมองไม่ชัด ต้องเตรียมตัวเตรียมรถอย่างไร เมื่อต้องขับรถตอนกลางคืน

4 ข้อดีของการจอดรถ "หันหน้าออก" ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่เลือกที่จะจอดรถโดยการ “หันหน้าออก” มากกว่าการทิ่มหัวเข้าไปในช่องจอด เพราะสะดวกในการจอดรถมากกว่า แล้วรู้หรือไม่ว่าการจอดรถหันหน้าออกยังมีประโยชน์อย่างไรอีกบ้าง ไปดูกันเลย

ขับรถห่างจากคันหน้ากี่เมตร? รู้หลักขับขี่ปลอดภัย ไม่ชนท้ายใครง่ายๆ แน่นอน

เรียนรู้หลักขับขี่ปลอดภัย ควรขับรถห่างจากคันหน้ากี่เมตร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุขับรถชนท้ายกัน การขับรถควรห่างจากคันหน้าเท่าไรเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ขับขี่ต้องทราบ