เคล็ดลับยานยนต์

รถยนต์บุบ ทำไงดี? เปิดวิธีแก้รอยบุบรถยนต์ รอยเล็กๆ แก้ไขเองได้นะ

อุปกรณ์ภายในบ้านนี่แหละที่สามารถแก้ไขรอยบุบรถยนต์ได้ แก้ไขรถยนต์บุบได้ด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งช่าง รถยนต์บุบทำไง เรามีวิธีช่วย

ลบความเชื่อเดิม! พ่นกันสนิมรถยนต์จำเป็นต้องทำจริงหรือ

ฉีดพ่นกันสนิมรถยนต์ พ่นกันสนิมรถยนต์จำเป็นต้องทำไหม ทำแล้วดีหรือไม่ดี พ่นกันสนิมรถเพื่ออะไร รถอยู่ใกล้ทะเลควรทำหรือไม่ คำตอบครบ

ทริกเล็กๆ ช่วยประหยัดน้ำมันรถขั้นสุด เราต้องรอดในยุคน้ำมันแพง!

เติมน้ำมันทีใจจะขาดเสียให้ได้ เพราะราคาน้ำมันพุ่ง น้ำมันราคาขึ้น ราคาน้ำมันเบนซินทะลุ 30 บาทต่อลิตรแล้ว เรามีเทคนิคประหยัดน้ำมันรถ ขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน

ช่องสี่เหลี่ยมที่กันชนหน้า-หลังมีไว้ทำอะไร?

หากไม่เคยสังเกตก็คงไม่รู้เลยว่ารถยนต์แทบทุกคันจะมีช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ พร้อมฝาปิดบริเวณกันชนหน้าและหลัง แล้วทราบหรือไม่ว่าช่องดังกล่าวนี้มีไว้เพื่อประโยชน์อะไรกันแน่ ไปดูคำตอบกันเลยครับ

7 ข้อเช็กรถก่อนเดินทางไกล แบตฯ ยาง ไฟ เบรก ช่วงล่าง ตรวจเองได้ไม่ยากเลย!

ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนเดินทาง ตรวจล้อและยาง แบตเตอรี่รถยนต์ น้ำมันเครื่อง ช่วงล่าง ระบบไฟ น้ำมันเบรก ซึ่งสามารถตรวจสอบเองได้ ไม่ยากอย่างที่คิด

งบไม่เกิน 50 บาท! ผสมน้ำยาเคลือบยางรถยนต์ ดำดีสีไม่ตก เงาวับกระแทกตา

น้ำยาเช็ดยางรถยนต์ ยางรถยนต์ดำเงาแบบง่ายๆ ด้วยน้ำยาเคลือบยางรถยนต์ที่สามารถทำเองได้ด้วยอุปกรณ์ในบ้าน ทำได้ไม่เป็นอันตราย

อ่านเอาเรื่อง ขับอย่างไรให้ปลอดภัยในเขตชุมชน

การขับรถในเขตที่มีผู้คนอยู่อาศัยอย่างหนาแน่นโดยเฉพาะในเขตเมืองมักเกิดอุบัติเหตุจากการขาดความระมัดระวัง อ่าน ขับในเขตชุมชนอย่างไร ให้ปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ

ลบรอยขนแมว รถไร้รอย ทำเองได้ ฉบับง่ายและประหยัดสุด

ลบรอยขนแมวบนรถ ลบรอยขีดข่วนสีรถ สีรถยนต์มีรอย เรามีสูตรเฉพาะลบรอยขนแมวแบบไม่ฝังลึก ทำเองได้ ไม่ต้องใช้เครื่อง ไม่ต้องพึ่งอู่

สูตรไม่มั่วทำเองได้ไม่ยาก ขัดไฟหน้ารถจากเหลืองขุ่นเป็นใสวับ ไฟสว่างขับขี่ก็ปลอดภัย

อุปกรณ์ไม่มาก ราคาไม่แพง ทำเองได้จริงไม่จกตา วิธีขัดไฟหน้ารถยนต์ฉบับบ้านๆ ไฟรถเหลือง กลายเป็นไฟรถใสปิ๊ง

3 วิธีแก้ปัญหาโคมไฟหน้าเหลืองให้กลับมาสดใสเหมือนใหม่

แนะนำ 3 วิธีแก้ปัญหาโคมไฟหน้ารถยนต์เหลืองหมองไม่สดใส ซึ่งนอกจากจะทำให้รถดูโทรมกว่าปกติแล้วนั้น ยังทำให้ไฟหน้าไม่สว่างเท่าที่ควรอีกด้วย จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างไปดูกัน

ขับรถปวดหลัง ท่านั่งขับรถ 'แขม่วพุง' ขับไกลขับยาวแค่ไหนก็ไม่ปวดหลัง

ขับรถปวดหลัง เทคนิคขับรถไม่ให้ปวดหลัง ขับรถนานแค่ไหนก็ไม่ปวดหลัง ท่าขับรถที่เป็นบ่อเกิดของโรคภัยที่ไม่ควรมองข้าม

4 สัญญาณบ่งบอกว่าแบตเตอรี่เริ่มเสื่อมมีอะไรบ้าง?

แบตเตอรี่เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ของรถยนต์ที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากปล่อยให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพจนเก็บไฟไม่อยู่ ก็จะทำให้รถสตาร์ทไม่ติด

ทะเบียนรถหาย ใบขับขี่หาย ไม่ต้องวิ่งไปแจ้งความ เรามีวิธีใหม่รับยุคโควิด 2564

ทำอย่างไรหากเอกสารสำคัญเกี่ยวกับรถยนต์หาย เช่น ใบขับขี่หาย คู่มือจดทะเบียนรถหาย แผ่นป้ายทะเบียนรถหาย ยังต้องไปแจ้งความอยู่ไหม วันนี้มีคำตอบ 2564

DIY น้ำยาเช็ดกระจก ราคาหลักสิบ สะอาดใสไล่น้ำเกาะ แทบลืมที่ปัดน้ำฝน

เคล็ดลับดูแลกระจกรถยนต์ในช่วงฝนตกๆ หยุดๆ คราบน้ำเกาะ หรือแม้แต่ตอนฝนตกมีน้ำเกาะ เรามีสูตรน้ำยาเช็ดกระจก น้ำยาเคลือบกระจกแบบน้ำฝนไม่เกาะมาฝาก

น้ำมันแพงจัง! หรือรถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นคำตอบ แล้วมันถูกกว่าน้ำมันจริงหรือ?

เทียบคุณสมบัติรถยนต์ไฟฟ้า รถ EV กับรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน เนื่องจากราคาน้ำมันสูง อยากลอง แต่กังวลสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า รถ EV ชาร์จไฟบ้านได้ไหม

รู้หรือไม่? เปิดไล่ฝ้าทิ้งไว้ อาจทำกระจกแตกได้ทั้งบาน

รู้หรือไม่ว่าการเปิดระบบไล่ฝ้าหลังทิ้งไว้เป็นระยะเวลานานๆ อาจสร้างความเสียหายได้อย่างคาดไม่ถึง เพราะมีสิทธิ์ทำให้กระจกแตกทั้งบานได้เลยทีเดียว

ไล่กลิ่นอับในรถช่วงพายุกระหน่ำ ง่ายๆ ด้วยเครื่องปรุงในครัว!

ฝนตกหนักเจอมรสุมพัดผ่านเช่นนี้ รถยนต์ก็กลายเป็นแหล่งสะสมความชื้นชั้นดี หาวิธีลดกลิ่นอับในรถแบบง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบที่หาได้ในครัว

กู้รถโดนน้ำท่วม ทำไงให้กลับมาใช้งานได้

ปัญหาใหญ่ที่สร้างความหนักใจในการกู้รถจมน้ำให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง อ่านวิธีตรวจเช็กรถจมน้ำเพื่อทำการซ่อมบำรุงให้กลับมาวิ่งได้อีกครั้ง