เคล็ดลับยานยนต์

จอดรถตากแดดเป็นประจำ ผลลัพธ์รถพังไม่รู้ตัว รู้ก่อนหาวิธีป้องกัน ด่วน!

จอดรถตากแดด เลี่ยงไม่ได้กับการจอดรถกลางแดดเป็นเวลานาน หรือจอดรถตากแดดเป็นประจำ ต้องทำไง รถจอดตากแดดมีผลเสียอย่างไร ป้องกันรถเสียอย่างไร

สตาร์ทรถแล้วต้องวอร์มเครื่องก่อน หรือขับออกไปได้ทันที?

เชื่อว่าหลายคนยังมีความสงสัยว่าหลังจากที่สตาร์ทเครื่องยนต์ติดแล้ว จำเป็นต้องวอร์มเครื่องยนต์ให้อุ่นก่อนหรือไม่ หรือสามารถขับออกไปได้ทันที แบบไหนจะถนอมเครื่องยนต์ได้มากกว่ากัน?

ข้อดีข้อเสีย Wrap สีรถ ถูกกว่าพ่นสีใหม่จริงหรือ? Wrap Car ผิดกฎหมายหรือเปล่า?

ศึกษาข้อดีข้อเสีย Wrap สีรถ เปลี่ยนรถด้วยการ Wrap ติดสติกเกอร์รถเปลี่ยนสีรถ ทำสีใหม่กับ Wrap อันไหนดีกว่ากัน Wrap สีรถ ผิดกฎหมายหรือเปล่า

Google Maps ขั้นเทพ เลิกพาขึ้นทางด่วน หาปั๊มน้ำมันทันใจ ลบประวัติการเดินทาง

เปิดเทคนิคใช้ Google Maps อย่างชาญฉลาด เลิกบ่นกูเกิลแมปพาขึ้นแต่ทางด่วน หาปั๊มน้ำมันเร่งด่วนทำอย่างไร ทริกลบประวัติการเดินทาง และค้นหาประวัติการเดินทาง และใช้กูเกิลแมปเดินทางอย่างปลอดภัย

ขับไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุขับรถกลางคืน

ช่วงเวลากลางคืนถือเป็นชั่วโมงอันตรายของการขับขี่ การขับรถกลางคืนหลังกลับจากสังสรรค์ หรือเดินทางไกลข้ามจังหวัดมักจะมีความเสี่ยงหลากหลายประการ

สีรถถูกโฉลกประจำวันเกิด และสีต้องห้ามของแต่ละวัน มีอะไรบ้าง?

มีคำกล่าวยอดฮิตติดปากคนไทยว่า “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่” เพราะคนสมัยก่อนมักจะเชื่อเรื่องลี้ลับและไสยศาสตร์ โดยนำมาเชื่อมโยงเข้ากับชีวิตประจำวัน

สายมูนักซิ่งต้องรู้! ขับรถทับมะนาว ไหว้แม่ย่านาง เคล็ดออกรถใหม่เสริมเฮง

รวมความเชื่อออกรถใหม่ต้องทำไงให้เฮง ความเชื่อออกรถป้ายแดง สายมูเตลูห้ามพลาด ทำไมต้องขับรถทับมะนาว ไหว้แม่ย่านาง ของไหว้เสริมดวง

เลิกข้องใจ! ไฟตัดหมอกจำเป็นไหมสำหรับรถยนต์ทั่วไป ไฟตัดหมอกแบบไหนผิดกฎหมาย

รวมข้อสงสัยไฟตัดหมอก ไฟตัดหมอก คืออะไร ไฟตัดหมอก สีอะไรไม่ผิดกฎหมาย ไฟตัดหมอก จําเป็นไหมสำหรับรถยนต์ทั่วไป ไฟตัดหมอกสีเหลือง ผิดกฎหมายไหม เรามีคำตอบมาบอก

5 พฤติกรรมต้องห้ามที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์เด็ดขาด

ระบบปรับอากาศในรถยนต์เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างยิ่งในบ้านเรา เพราะหากวันไหนเกิดแอร์เสียขึ้นมา คงไม่มีใครสามารถทนขับรถท่ามกลางสภาพอากาศร้อนๆ

รถสีขาว กลายเป็นเหลืองได้ไง เปิดวิธีแก้รถเหลืองให้ขาววับ ทำเองง่ายราคาเอาอยู่

ปัญหาแก้ไม่ตก รถยนต์สีขาวอยู่ไปนานกลายเป็นรถยนต์สีเหลือง รถสีขาว เหลืองได้ไง และวิธีแก้รถเหลืองหมองให้ขาว ล้างรถถูกวิธีและทำวิธีต่อไปนี้

คำนวณค่าผ่อนรถ คำนวณดอกเบี้ยผ่อนรถ จ่ายค่างวดรถช้าสุดได้กี่วัน รีไฟแนนซ์รถได้ไหม

รวมข้อสงสัยเกี่ยวกับไฟแนนซ์ที่ควรรู้ ลองคำนวณดอกเบี้ยผ่อนรถก่อนตัดสินใจ แล้วเราสามารถจ่ายค่างวดรถได้ช้าสุดกี่วันก่อนที่จะโดนยึดรถ และการรีไฟแนนซ์รถทำได้หรือไม่

คาดเข็มขัดนิรภัย ปลอดภัยจริงหรือ เห็นด้วยไหม? นั่งหลังไม่คาดเข็มขัด ปรับ 2,000 บาท

รับรู้ประโยชน์ของเข็มขัดนิรภัย เข็มขัดนิรภัยรถยนต์มีหน้าที่อย่างไร เข็มขัดนิรภัยในรถยนต์ช่วยป้องกันอุบัติเหตุมากน้อยแค่ไหน และค่าปรับนั่งหลังคาดเข็มขัดนิรภัย เห็นด้วยไหม

ต่างกันไหม? น้ำกลั่นแบตเตอรี่ สีชมพู vs สีใส ใช้น้ำเปล่าเติมแทนได้ไหม เติมน้ำกลั่นอย่างไร

ตอบคำถามเกี่ยวกับน้ำกลั่นเติมแบตเตอรี่รถยนต์ น้ำกลั่นสีชมพูและน้ำกลั่นสีใสต่างกันอย่างไร ควรเติมน้ำกลั่นตอนไหน ใช้น้ำเปล่าเติมแทนน้ำกลั่นได้หรือไม่ และเติมน้ำกลั่นอย่างไร