เคล็ดลับยานยนต์

ปัญหารถสตาร์ทไม่ติดเกิดจากอะไรได้บ้าง?

ปัญหารถสตาร์ทไม่ติดเป็นปัญหากว้างๆ ที่เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ โดยบางครั้งอาการขณะสตาร์ทสามารถบอกได้ด้วยว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร

การปะยางมีทั้งหมดกี่แบบ? แล้วปะยางแบบไหนจึงจะดีที่สุด?

ปัญหารถยางแบนถือเป็นปัญหาระดับเบสิกที่เกิดขึ้นได้กับผู้ใช้รถทุกคน แล้วถ้าเผลอขับรถเหยียบตะปูจนยางแบนขึ้นมาจริงๆ ควรเลือกใช้วิธีปะยางแบบไหนจะดีกว่ากัน?

รถวิ่งอืด เครื่องสั่น “วาล์ว” เสียหรือเปล่า?

ระบบวาล์ว คือชิ้นส่วนสำคัญที่บรรจุอยู่ในเครื่องยนต์ เมื่อคุณขับรถถึง 100,000 กิโลเมตร หรือเมื่อมีอาการรถวิ่งอืด รอบเดินเบาสั่นเหมือนเครื่องจะดับ

3 สิ่งบอกเหตุลูกหมากกันโคลงพัง?

ลูกหมากกันโคลง มีลักษณะเป็นลูกยางถูกยึดติดกับเหล็กกันโคลง ทำหน้าที่รับแรงกระแทกและยึดเหล็กกันโคลงให้นิ่งเพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล

สุนัข-แมววิ่งตัดหน้ารถควรบีบแตรอย่างไรจึงจะถูกต้อง?

หลายครั้งที่เหตุการณ์สัตว์วิ่งตัดหน้ารถกลายเป็นตัวการก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ยิ่งถ้าหากเป็นถนนหลวงระหว่างจังหวัดที่มีการใช้ความเร็วสูงด้วยแล้วล่ะก็ อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงซ้ำซ้อนจนถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตได้

ขับรถทางไกลต้องเติมลมยางเท่าไหร่จึงจะถูกต้อง?

หลายคนกำลังเตรียมตัวขับรถท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดปีใหม่ 2566 นี้ การตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมถือเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย

รายได้พิเศษ! ถ่ายภาพอัดคลิปผู้กระทำผิดกฎจราจร รับรางวัลเป็นเงินนะจ๊ะ

ย้อนอีกครั้ง หากใครสามารถเก็บหลักฐานไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ อัดคลิป ผู้เข้าข่ายทำผิดวินัยจราจรทั้งฝ่าไฟแดง ขับรถขึ้นไหล่ทาง วิ่งรถบนฟุตปาท สามารถแจ้งและรอรับเงินรางวัลได้

สืบเองได้ น้ำหยดใต้ท้องรถมาจากไหน น้ำมันเกียร์รั่ว น้ำมันเครื่องรั่ว น้ำแอร์รั่วหรือเปล่า

วิธีตรวจสอบน้ำหยดใต้ท้องรถมาจากไหน เช็กเองได้ว่าน้ำใต้ท้องรถหยดจากไหน น้ำมันเกียร์รั่ว น้ำมันพาวเวอร์รั่ว น้ำมันเครื่องรั่ว หรือน้ำยาแอร์รั่ว

น่ารักเกินปุยมุ้ย! พริตตี้ Motor Expo 2022 ปีนี้สวยน่ารักทุกคนเลย

งานแสดงรถยนต์กับพริตตี้สาวสวยแทบจะกลายเป็นของคู่กันเสมอ เช่นเดียวกับงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ปีนี้ ที่มีบรรดาสาวๆ น่ารักๆ ช่วยสร้างบรรยากาศให้แต่ละบูธดูสดชื่นขึ้นเป็นกอง

"ลมยางไนโตรเจน" กับ "ลมยางปกติ" เติมแบบไหนดีกว่ากัน?

หลายคนคงเคยได้ยินหรือรู้จัก “ลมยางไนโตรเจน” กันดีอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าจะนำรถไปเติมลมยางหรือเปลี่ยนยางเส้นใหม่ ร้านเปลี่ยนยางก็มักจะเติมลมยางแบบไนโตรเจนมาให้

ดูแลยางอะไหล่ให้พร้อมใช้งาน ล้ออะไหล่ท้ายรถยางช่วยชีวิตแต่หลายคนกลับหลงลืม

วิธีดูแลยางอะไหล่ ยางอะไหล่ท้ายรถสำคัญหรือไม่ ดูแลล้ออะไหล่ท้ายรถอย่างไรดี ยางเส้นที่ 5 ของรถยนต์

รู้ยัง! 5 พฤติกรรม "ต้องห้าม" สำหรับรถเกียร์ออโต้ มีอะไรบ้าง?

เพื่อเป็นการดูแลรักษาระบบเกียร์อัตโนมัติให้คงทนอยู่ได้นานๆ Sanook! Auto ขอแนะนำ 5 พฤติกรรมต้องห้ามสำหรับรถเกียร์อัตโนมัติ จะมีอะไรบ้าง?

รู้ก่อนได้เปรียบ! รถชนเรียกประกันยังไง เคลมสดเคลมแห้ง ต้องทำอะไรบ้าง

หากเจออุบัติเหตุรถชนควรทำอย่างไร ขั้นตอนเรียกประกันภัย เคลมสดเคลมแห้งคืออะไร รถชนต้องทำไง เคลมประกันต้องทำไง วันนี้มีคำตอบมาบอก

ต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ร.บ.รถกระบะ ปี 2565 ต้องจ่ายเท่าไร เคลม พ.ร.บ. ทำอย่างไร

อัปเดต พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ร.บ.รถกระบะ 2565 ต้องจ่ายกี่บาท พ.ร.บ.รถยนต์ไฟฟ้า ไม่ต่อพ.ร.บ.รถยนต์ ถูกปรับเท่าไร เคลม พ.ร.บ.รถยนต์ ทำอย่างไร

ช่องสี่เหลี่ยมที่ซ่อนอยู่หลังกันชนท้ายมีไว้ทำอะไร?

เชื่อว่าหลายคนคงเคยสังเกตเห็นรถบางคันวิ่งอยู่บนถนนโดยไม่มีกันชนท้าย (ซึ่งส่วนมากเป็นเพราะถอดกันชนไปซ่อมสี) แล้วพบว่ามีช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่มีครีบซ้อนกันอยู่ด้านใน

รถ Demo และรถ Display คืออะไร? ทำไมราคาถึงถูกกว่ารถป้ายแดง?

รถ Demo หรือรถ Display ซึ่งมักมีราคาถูกกว่ารถป้ายแดงปกติตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท แล้วรู้หรือไม่ว่ารถทั้ง 2 ประเภทแท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่?

ขั้นตอนทำใบขับขี่สากล 2565 เตรียมเอกสารใบขับขี่สากลให้พร้อม ไม่ยุ่งยากเลย!

เปิดขั้นตอนทำใบขับขี่สากลอย่างละเอียด International Driving License เตรียมเอกสารทำใบขับขี่สากล ค่าธรรมเนียมใบขับขี่สากล ใบขับขี่สากลมีอายุกี่ปี

หยุดด่วน! 5 พฤติกรรมอันตรายที่ทำร้ายรถคุณโดยไม่รู้ตัว

รถยนต์ 1 คัน เกิดจากการประกอบชิ้นส่วนมากมายเข้าไว้ด้วยกันจากโรงงานผู้ผลิต ซึ่งต่างก็ต้องการการดูแลรักษาด้วยกันทุกชิ้น เพื่อให้รถสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ไร้ปัญหาจุกจิกกวนใจ