เคล็ดลับยานยนต์

สัญญาณไฟเลี้ยว เปิดฟรี ไม่เสียเงิน ไม่เปิดอาจโดนชน!!

ไฟเลี้ยว เป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการแจ้งทิศทางเมื่อต้องการจะเปลี่ยนเลน การให้สัญญาณไฟล่วงหน้าทุกครั้งก่อนเลี้ยว เปิดเถอะ ไฟเลี้ยว ปลอดภัย ไม่เสียเงิน

ต่อใบขับขี่ออนไลน์ส่งถึงบ้านไม่มีจริง! เปิดขั้นตอนต่อใบขับขี่ 2565

ขั้นตอนต่อใบขับขี่ 2565 ข่าวปลอมต่อใบขับขี่ออนไลน์แล้วส่งใบขับขี่ถึงบ้าน ไม่เป็นความจริง เปิดขั้นตอนสอบใบขับขี่ยุคโควิด จองคิวก่อนไม่ต้องต่อแถวนาน

วิธีการรับมือ ไฟหน้า(รถคันอื่น)แยงตา

หนึ่งในปัญหาของคนขับรถเก๋งในช่วงกลางคืน คือการถูกรบกวนจากไฟหน้ารถคันอื่น ที่ส่องสว่างจ้า และแยงตาจนทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ลดลง ทั้งจากด้านหลัง ด้านหน้า และด้านข้าง

แนะนำวิธีใช้งานปุ่มระบบปรับอากาศในรถยนต์ที่ถูกต้อง

ระบบปรับอากาศในรถยนต์ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่การใช้งานอย่างถูกต้องจะช่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุด ห้องโดยสารมีอุณหภูมิที่เหมาะสม และช่วยยืดอายุการใช้งานของระบบปรับอากาศได้อีกทางหนึ่งด้วย

คาถาเดินทางปลอดภัยหลวงพ่อโสธร-หลวงพ่อศุข ท่องแล้วป้องกัน แคล้วคลาด

คาถาเดินทางปลอดภัย สงกรานต์ 2565 ไทยรัฐออนไลน์รวมบทสวด คาถาเดินทางไกล คาถาเดินทางปลอดภัยหลวงพ่อโสธร หลวงปู่ศุขมาให้แล้ว

เจอไฟแดงกะพริบต้องขับไง? มารู้จักสัญญาณจราจร ป้ายจราจร ขับให้ถูกกฎ รับรองใบสั่งไม่มา

กฎจราจรบนท้องถนน ไฟจราจรที่ควรรู้ เมื่อเจอไฟแดงกะพริบต้องทำอย่างไร เจอไฟแดงต้องรอหยุด หรือขับฝ่าไป หรือป้ายจราจรไฟแดง หมายความว่าอย่างไร

เช็กเองจ่ายได้เลย ตรวจสอบใบสั่งจราจรผ่านออนไลน์ ง่ายจังเลย!

ตรวจสอบสิว่าเราค้างใบสั่งจราจรอยู่หรือเปล่า หรือใบสั่งจราจรที่ส่งมาที่บ้านหาย เรามีวิธีตรวจสอบว่าค้างจ่ายและวิธีจ่ายค่าปรับออนไลน์ง่ายๆ ไม่กี่นาทีก็เรียบร้อย

ปะเก็นในเครื่องยนต์ ทำหน้าที่อะไร?

ฝาสูบโก่ง น้ำในหม้อน้ำผสมกับน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ จุดระเบิดผิดพลาด น้ำมันเครื่องรั่วซึมตามขอบของเครื่องยนต์ สาเหตุเหล่านี้ อาจมีพี่ปะเก็นเป็นตัวการใหญ่ก็ได้

วิธีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ (อย่างง่าย)

สตาร์ตติดยาก ไดหมุนเอื่อยเหมือนคนกำลังจะขาดใจ หรือบิดกุญแจกดปุ่มสตาร์ตแล้ว เงียบไม่มีอะไรเกิดขึ้น แบตฯไฟหมด ชาร์จยังไงให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

ทำไมฝาถังน้ำมันรถญี่ปุ่นถึงอยู่ฝั่งซ้าย แต่รถยุโรปกลับอยู่ฝั่งขวา?

หากใครเคยลองสังเกตเวลาที่แวะเข้าไปเติมน้ำมันจะพบว่า รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะถูกติดตั้งฝาถังน้ำมันไว้ทางซ้ายของตัวรถ ขณะที่รถยุโรปจะติดตั้งเอาไว้ทางขวา ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นล่ะ?

10 นาที ทำความสะอาดคอนโซล คลีนเบาะผ้าเบาะหนัง ขจัดคราบแผงประตูเอี่ยม

ภายในสกปรกจนโดนภรรยาบ่น วิธีง่ายๆ ทำความสะอาดภายในแค่สิบนาทีก็กลับมาแวบเหมือนเดิม ทั้งคอนโซลรถ เบาะผ้าเบาะหนัง ขจัดคราบแผงประตูเอี่ยม ลดปัญหาคุณภรรยาขี้บ่น!

เคลือบแก้ว vs เคลือบเซรามิก เลือกแบบไหนถึงจะดี ไม่เคลือบได้ไหม?

ทำความรู้จักการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก ต่างกันอย่างไร นอกจากราคาที่สูงกว่ากัน การดูแลรักษารถเคลือบแก้ว รถเคลือบเซรามิก เลือกแบบไหนถึงจะเหมาะสม

ตัวเลขที่ขอบประตู มีทีเด็ดซ่อนอยู่!

ธรรมชาติของคนที่ขับรถโดยทั่วไปแล้ว เมื่อเปิดประตูขึ้นไปนั่งฝั่งคนขับ คงไม่มีใครหันมามองที่ขอบประตูแน่นอน แต่รู้หรือไม่ครับว่า ที่ขอบประตูฝั่งคนขับของรถทุกคันจะมีเลขเด็ดซ่อนอยู่!

รีโมต Push Start แบตฯ หมด สตาร์ตรถยังไง เผลอกดปุ่ม Push Start ตอนรถวิ่ง รถดับไหม?

หากรีโมตระบบ Push Start แบตเตอรี่หมดยังสตาร์ตรถได้หรือไม่ วิธีสตาร์ตรถหากแบตเตอรี่รีโมต Keyless หมด และถ้าเผลอกด Push Start ตอนที่กำลังขับรถ รถจะดับจริงหรือไม่

ลิสต์ยาต้องห้ามเมื่อต้องขับรถ อุบัติเหตุจากหลับใน ประกันอาจไม่จ่าย!

ยาที่ไม่ควรกินหากต้องขับรถ กินยาก่อนขับรถระหวังหลับใน ยาที่กินแล้วง่วง ยาแก้แพ้ ยาที่มีฤทธิ์กดประสาท มีผลให้หลับใน เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน