เคล็ดลับยานยนต์

ขี่มอเตอร์ไซค์ล้มเอง เคลมค่ารักษาจาก พ.ร.บ. ได้หรือไม่?

ผู้ใช้รถจักรยานยนต์มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้สูง ไม่ว่าจะมีสาเหตุมาจากการเฉี่ยวชนกับรถคันอื่น หรือล้มเองโดยไม่มีคู่กรณี

จอดรถกลางแดดเป็นประจำ ควรดูแลรักษาอย่างไรไม่ให้โทรมเร็ว?

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความจำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้กลางแดดเป็นประจำนั้น ควรเพิ่มขั้นตอนการดูแลรักษารถยนต์มากกว่าปกติ เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการได้รับความร้อนเป็นระยะเวลานาน

อย่าเพิ่งขับรถเที่ยวสงกรานต์ 2566 ถ้ายังไม่ได้เช็ก 6 สิ่งนี้

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 นี้ หลายคนมีแผนขับรถกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด บางครอบครัวก็เตรียมเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนด้วยรถส่วนตัวเช่นกัน

ร้อนตับแหก เหงื่อแตกเพราะแอร์เจ๊ง! ง่ายๆ วิธีดูแลรักษาระบบแอร์ในรถยนต์ของคุณ

แอร์ไปเสียกลางทางช่วงนี้ท่าจะแย่ ดูแลแอร์รถยนต์ให้พร้อมเดินทางทั้งใกล้และไกล เย็นสบายไม่ร้อนตับแตก!

ห้ามทำ 5 สิ่งนี้เด็ดขาดถ้าไม่อยากให้แอร์พังช่วงหน้าร้อน

ระบบปรับอากาศในรถยนต์ถือว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับสภาพอากาศในบ้านเรา ยิ่งเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนที่มีอากาศร้อนตับแตกเช่นนี้

ทำไมยางรถยนต์ถึงมีสีดำ?

ทราบหรือไม่ว่าทำไมยางรถยนต์ที่ใช้กันอยู่แพร่หลายถึงต้องเป็นสีดำ ทั้งๆ ที่โดยธรรมชาติแล้ววัตถุดิบหลักอย่างน้ำยางมีสีขาว วันนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน

จอดรถตากแดดทั้งวัน ใช้ผ้าคลุมรถยนต์ดีไหม? ข้อดีข้อเสียผ้าคลุมรถหากรถจอดตากแดด

ไขข้อสงสัยจอดรถตากแดดควรใช้ผ้าคลุมรถเพื่อถนอมสีรถหรือไม่ ประโยชน์ของผ้าคลุมรถ รถจอดตากแดดใช้ผ้าคลุมรถจะช่วยลดความร้อนจริงหรือ?

“ยางบวม” เกิดจากอะไร จำเป็นต้องเปลี่ยนทันทีหรือไม่?

ปัญหายางบวมเกิดขึ้นได้บ่อยโดยเฉพาะรถที่วิ่งใช้งานอยู่เป็นประจำ แล้วหากพบว่ารถของคุณมีปัญหายางบวมเกิดขึ้น จำเป็นต้องเข้ารับการแก้ไขทันทีเลยหรือไม่? Sanook Auto จะพาไปหาคำตอบกัน

มือใหม่ขับรถออกถนนครั้งแรก ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

ผู้ขับขี่มือใหม่หลายคนจะมีความกังวลเมื่อต้องขับรถเพียงคนเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ขับรถออกต่างจังหวัดเป็นระยะทางไกลๆ เนื่องจากผู้ขับขี่จะต้องเป็นผู้ที่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ

ยางแตกลายงาเกิดจากอะไร จำเป็นต้องเปลี่ยนเลยหรือไม่?

ยางรถยนต์เมื่อผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่ง ก็ย่อมจะเกิดการเสื่อมสภาพเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะผ่านการใช้งานมามากน้อยแค่ไหนก็ตาม

ผ้าเช็ดรถควรใช้แบบไหนดี ผ้าชามัวร์ vs ผ้าไมโครไฟเบอร์ ผ้าเช็ดรถไม่เป็นรอยขนแมว

ควรใช้ผ้าเช็ดรถแบบไหนดี รู้จักผ้าชามัวร์ ผ้าไมโครไฟเบอร์ ต่างกันอย่างไร เลือกผ้าเช็ดรถแบบไหนถึงจะเหมาะ ราคาผ้าชามัวร์แพงจริงไหม เก็บรักษาผ้าเช็ดรถอย่างไร วันนี้เราตอบทุกคำถาม

วิธีไล่ยุงออกจากรถแบบไม่ต้องมานั่งปัดให้เสียสมาธิ

ปัญหายุงบินเข้ารถน่าจะเป็นเรื่องกวนใจของผู้ใช้รถทุก ๆ ท่านนะครับ โดยเฉพาะท่านที่เป็นคนขับ เวลาขับมาคนเดียวแล้วยุงบินผ่านไปต่อหน้าต่อตา แต่เราทำอะไรมันไม่ได้ ไล่ก็ไม่ไป มันช่างรู้สึกเหมือนถูกลูบคมเสียจริง ๆ

DIY น้ำยาเช็ดคอนโซลรถ สะอาดวับ สีไม่ซีด ฝุ่นไม่จับ งบหลักสิบเท่านั้น!

แจกสูตร DIY น้ำยาเช็ดคอนโซลรถ ทำความสะอาดคอนโซลรถสีซีดให้ดูใหม่และเงา สูตร DIY น้ำยาเช็ดคอนโซลรถ ราคาไม่แพง น้ำยาทำความสะอาดคอนโซลรถ

คิดให้ดีก่อนทำประกันภัยรถชั้น 2+ และ 3+

ผู้ใช้รถทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด สามารถเคลมได้แทบทุกกรณีไม่ว่ารถจะประสบอุบัติเหตุชนกับอะไรก็ตาม

ช่ำชอง Google Maps ปักหมุดที่จอดรถ จัดหมวดสถานที่ เพิ่มลูกเล่นเปลี่ยนสีรถ

เพิ่มลูกเล่นเป็นเซียนกูเกิลแมพ เก่ง Google Maps ด้วยทริกกูเกิลแมพ เช่น บันทึกที่จอดรถ จัดหมวดสถานที่เดินทาง เพิ่มลูกเล่นเปลี่ยนไอคอนสีรถในแผนที่