แท็ก "กฎหมาย"

Getty Images ฟ้อง Stability AI กรณี Stable Diffusion นำภาพไปใช้

Getty Images ผู้ขายลิขสิทธิ์การใช้ภาพถ่ายและภาพวาดของศิลปินจากทั่วโลก ยื่นฟ้อง Stability AI โดยกล่าวหาว่า Stable Diffusion ปัญญาประดิษฐ์ของบริษัทนั้นละเมิดลิขสิทธิ์

‘สมรักษ์ คำสิงห์’ เปิดใจหมดเปลือกวงการมวย – ย้ำชัด ‘ล้มมวย’ มีอยู่จริง...

'สมรักษ์ คำสิงห์' เปิดใจหมดเปลือกวงการมวย - ย้ำชัด 'ล้มมวย' มีอยู่จริง ไม่ได้โม้จริงไหมเดี๋ยวรู้กัน สำหรับอดีตแชมป์มวยโลก “สมรักษ์ คำสิงห์” ที่ได้ออกมาเปิดใจในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศ...

AI กับวงการกฎหมาย เมื่อหุ่นยนต์รับบทเป็นทนายความ!

สืบเนื่องมาจากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของนวัตกรรมและเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ก่อกำเนิดสิ่งมหัศจรรย์ต่าง ๆ ที่ใครหลายคนอาจไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าโลกเราจะมาไกลได้ถึงเพียงนี้

‘สมรักษ์’ เผยสาเหตุลงเล่นการเมือง ฝากถึง ‘ตงตง’ ขายเสื้อได้แสนตัวยกขันหมากมา...

'สมรักษ์ คำสิงห์' เผยสาเหตุเล่นการเมือง ฝากถึง 'ตงตง' ขายเสื้อได้แสนตัวยกขันหมากมาได้เลย เป็นที่วิพากย์วิจารณ์ไม่น้อย เมื่อ สมรักษ์ คำสิงห์ ตัดสินใจลงเล่นการเมือง เลยออกมาเปิดใจในรายการ “คนดังนั่งเคล...

First Jobber กับคำถามที่ว่า “ทำไมต้องยื่นภาษี”

ทุกคนที่มีรายได้ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน เป็นเจ้าของกิจการ หรือเป็นฟรีแลนซ์ ต่างก็มีภาระหน้าที่ทางสังคมในฐานะพลเมืองของประเทศ หรือที่เราเคยเรียนกันในวิชาสังคมศึกษาส่วนของหน้าที่พลเมือง

นักเขียนสาว คู่กรณี "บิว จักรพันธ์" ปฏิเสธร่วมแถลงข่าว ลั่นขอเจอที่ 'ศาล'

นักเขียนสาว คู่กรณี บิว จักรพันธ์ ปฏิเสธเข้าร่วมแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง ประกาศกร้าวไม่ขอเจอหน้า หากเจอ...ขอเจอได้ที่เดียว คือที่ ‘ศาล’

วางแผนจ่ายภาษีสำหรับคนมีคู่ จ่ายถูกลงและถูกกฎหมาย

เทศกาลแห่งการยื่นภาษีวนลูปกลับมาอีกครั้งแบบนี้ กลุ่มคนผู้มีรายได้ทั้งมนุษย์เงินเดือนและฟรีแลนซ์หลายคนน่าจะทำเรื่องยื่นแบบแสดงรายการภาษีไปแล้วเรียบร้อย

ผจก.กองทุนกีฬา เปิดใจน้ำตาคลอ แจงทุกประเด็นบัตรสนเท่ห์ ยอมรับท้อแต่พร้อมสู้

ผจก.กองทุนกีฬา เปิดใจน้ำตาคลอ แจงทุกประเด็นบัตรสนเท่ห์ ยอมรับท้อแต่พร้อมสู้ ผู้แทนนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจากทั่วประเทศ พร้อมคณะ เดินทางมาขอเข้าพบ “ดร.หญิง” ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการ...

มรดกลิซา มารี เพรสลีย์ ส่อเค้าวุ่น ยายยื่นคำร้องเป็น ‘ผู้จัดการมรดก’ จากหลานสาว

มรดกลิซา มารี เพรสลีย์ ส่อเค้าวุ่น ยายยื่นคำร้องเป็น 'ผู้จัดการมรดก' จากหลานสาว เว็บยาฮู รายงาน พริสซิลลา เพรสลีย์ นักแสดงชาวอเมริกัน และนักธุรกิจวัย 77 ปี ยื่นคำร้องขอเป็น 'ผู้จัดการมรดก'ของ ลิซา มา...

ตะลึงทั้งงาน กวาง มิสทิฟฟานี่ ควงแฟนสาวเปิดตัว คู่รักเพศเดียวกัน พร้อมเปิดใจครั้งแรก

ทำเอาตะลึงกันทั้งงาน สำหรับคู่ของ กวาง อริสรา การกล้า มิสทิฟฟานี่ 2022 ที่ล่าสุดได้ควงแฟนสาว เอลฟ์ตี้ ศศิณัฏฐ์ สอนสุรัตน์ มาร่วมงานประกาศรางวัล เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ณ ไทยรัฐ

16 ต่อ 1 ร่วงคาเท้า! ม.3 รุมกระทืบ ม.2 ครูลงโทษ ม.2 ซ้ำ! แม่-น้าช็อก ครูหลุดคำไม่น่าพูด

16 ต่อ 1 ร่วงคาเท้า! ม.3 ยกพวกรุมกระทืบเด็กม. 2 คาห้องเรียน ครูลงโทษ ม. 2 ซ้ำ! แม่-น้าช็อก ครูหลุดคำไม่น่าพูด กรณี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้นำน้องม.2 พร้อมแม่เดินทางมาที่...

‘พิ้งกี้’ แจงปมปลดกำไล EM ยันแม่ไม่เล่นการพนัน เดินหน้าลุยงาน ลั่น ‘เราคือนักสู้คน...

'พิ้งกี้' แจงปมปลดกำไล EM ยันแม่ไม่เล่นการพนัน เดินหน้าลุยงาน ลั่น 'เราคือนักสู้คนหนึ่ง' หลังจากที่ นางเอกสาว พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช ได้ขอปลดกำไลอีเอ็มเพื่อทำงานในวงการบันเทิงต่อ ล่าสุดเช้าวันนี้ (2 ก...

เพิ่งย้ายทีมก็สร้างปัญหา "กอร์ดอน" แข้งป้ายแดง "นิวคาสเซิล" ส่อนอนคุกหลังทำผิดกฎหมาย

เข้าค่ายคนสร้างงานในเรื่องปัญหานอกสนามเลยสำหรับ "แอนโธนี กอร์ดอน" ปีกป้ายแดงของ "นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด" ส่อนอนคุกหลังทำผิดกฎหมาย หลังแหกคำสั่งห้ามขับรถยนต์

พรีเมียร์ลีก ลุยต้านสตรีมมิ่งละเมิดลิขสิทธิ์ ชี้ลิ้งค์เถื่อนเสี่ยงถูกโจรกรรมข้อมูล

พรีเมียร์ลีก ลุยต้านสตรีมมิ่งละเมิดลิขสิทธิ์ ชี้ลิ้งค์เถื่อนเสี่ยงถูกโจรกรรมข้อมูล พรีเมียร์ลีก เปิดตัวแคมเปญ ‘Boot Out Piracy’ (ต่อต้านสตรีมมิ่งละเมิดลิขสิทธิ์) สร้างการรับรู้เรื่องการละเมิดลิขสิทธิ...

เปิดใจทั้งน้ำตา ‘ดิว อริสรา’ถูก’เบนซ์ เดม่อน’ ทำร้าย เอามาม่าร้อนๆราดหัว คนใ...

เปิดใจทั้งน้ำตา 'ดิว อริสรา'ถูก 'เบนซ์ เดม่อน' ทำร้าย เอามาม่าร้อนๆราดหัว คนในบ้าน4 บ.รับรู้ เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2566 ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ นักแสดงชื่อดัง โพสต์คลิป ชี้แจงประเด็นเกี่ยวข้องกับมาเก๊า 8...

“ดิว อริสรา” แจง คลิป ตำรวจนำ เป็นแค่ซื้อแพคเกจโรงแรม ยันสามีไม่ได้ทำธุรกิจผิดกฎหมาย

"ดิว อริสรา" แจง คลิป ตำรวจนำ เป็นแค่ซื้อแพคเกจโรงแรม ยันสามีไม่ได้ทำธุรกิจผิดกฎหมาย หลังจากที่ "ดิว อริสรา" ได้โพสต์คลิป ชี้แจงเหตุผลที่ออกมาแฉเรื่องพี่น้อง 4 บ.เกี่ยวพันเว็ปพนันมาเก๊า 888 นั้นจนต่อ...

"เบนซ์" ขู่ยิง "ดิว-อริสรา" เปิดแชตสนทนาเดือด "ไผ่ ลิกค์" ออกตัวปกป้อง (คลิป)

ผบ.ตร.ส่งทีมสอบดิว-อริสรา หลังแฉแหลก “เบนซ์ เดม่อน” อดีตแฟน พัวพันเว็บพนันมาเก๊า 888 ส่วน ปปง. จ่อยึดทรัพย์ฐานฟอกเงิน ทนายเบนซ์เข้าพบตำรวจยืนยัน เข้ามอบตัวสู้คดี

ใบเตย เคลื่อนไหวหลังทราบ DSI ส่งสำนวนให้อัยการ ขอโอกาส ยังเป็นผู้บริสุทธิ์

จากกรณีที่รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดได้ออกมาเปิดเผยว่า พนักงานกรมสอบสวนคดีพิเศษได้นำสำนวนคดีแชร์ Forex-3D

ดูดวงรายสัปดาห์ 20-26 กุมภาพันธ์ 2566

ดูดวงรายสัปดาห์ กับ Sanook Horoscope มาดูกันว่าในรอบสัปดาห์นี้ วันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2566 ดวงชะตาของท่านจะเป็นอย่างไร มีเรื่องไหนที่ควรระวัง หรือว่ามีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

กฎหมายคาร์ซีต ปกป้องเด็ก 6 ขวบ จากอันตรายอุ้มลูกนั่งตัก

อย่างที่ทราบกันว่า กฎหมายคาร์ซีต เริ่มบังคับใช้แล้วตั้งแต่ปี 2565 ที่ผ่านมา เพื่อความปลอดภัยของเด็กเล็กที่ต้องโดยสารรถยนต์

รร.สหรัฐฯ ฟ้องดำเนินคดีบริษัทโซเชียลมีเดียทำเด็กเสียสุขภาพจิต

บริษัทสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหลายกำลังเผชิญหน้ากับการถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย เพื่อให้พวกเขารับผิดชอบต่อวิกฤตสุขภาพจิตในหมู่เยาวชน

คณะกรรมาธิการสภาผู้แทนฯ สหรัฐฯ อนุมัติร่างกม.ให้อำนาจ ‘ไบเดน’ แบน ‘ติ๊กตอก’

คณะกรรมาธิการกิจการต่างประเทศของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ มีมติในวันพุธ ที่จะให้อำนาจประธานาธิบดีโจ ไบเดน

ชุดนักเรียนไทยดังถึงจีน รู้จัก “ชุดนักเรียน” พร้อมประวัติและที่มา 131 ปี

ชุดนักเรียน เป็นเครื่องแบบที่กำหนดให้นักเรียนในระบบรัฐบาลแต่ง ซึ่งหากนับจาก พ.ร.บ.เครื่องแบบนักเรียนครั้งแรก พ.ศ.2482 ชุดนักเรียนไทยจะมีประวัติ 84 ปี แต่หากนับจากการแต่งกายไปโรงเรียนครั้งแรก

ขนส่งฯ เผยแนวข้อสอบใบขับขี่ 2566 พร้อมแบบทดสอบเสมือนจริง

กรมการขนส่งทางบกเผยแนวข้อสอบใบขับขี่ 2566 ฉบับอัปเดตล่าสุด พร้อมฝึกทำข้อสอบเสมือนจริงผ่านทางออนไลน์ 50 ข้อ จับเวลาเหมือนสอบจริง รวมถึงแจก e-Book คู่มือสำหรับขอรับใบขับขี่

ลีน่า จัง มั่นใจ เบลล่า ดังได้เพราะโดนด่า ย้อนเล่าอดีตเคยติดคุก เพราะปลาทูเป็นเหตุ

เมื่อดีกันแล้วก็ออกรายการคู่กันตามประสาแม่ลูก สำหรับ ลีน่า จัง ล่าสุดเป็นแขกรับเชิญในรายการแย่งซีน ของลูกสาวคนดัง แพรรี่ ไพรวัลย์ พร้อมเผยชีวิตเบื้องลึกเบื้องหลังของเธอ