แท็ก "ข่าววันนี้"

มูลนิธิไทยคม สร้างแรงบันดาลใจ เป็นคนต้องเก่งให้จริงผ่านเวทีทอล์ก

มูลนิธิไทยคม จัดงานแห่งปี TCF Talk 2022 “Global Citizen เป็นอะไรก็ได้ที่อยากเป็น คนไทยต้องเก่งให้จริง แล้วไปยืนบนเวทีโลก” โดยนำ 30 บุคคล ระดับแนวหน้าจากหลากหลายแวดวงมาถ่ายทอดเรื่องราว

BALLY โชว์ความหรูหรานอกกรอบ

ฉีกมุมมองใหม่ เมื่อ Rhuigi Villasenor ครีเอทีฟไดเรกเตอร์คนล่าสุดของแบรนด์ BALLY ได้รังสรรค์คอลเลกชันแรก Spring/ Summer 2023 ที่การมองความหรูหราแบบยุโรป

ความอร่อยแบบธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

ชวนเปิดประสบการณ์ความอร่อยแบบมีเทสต์ ให้ได้ลิ้มลองเมนูอาหารไทย 5 คอร์ส สไตล์ “Chef’s Table” จากฝีมือรังสรรค์ “เชฟชัชษร ประทุมมา” หัวหน้าเชฟครัวไทยแห่งห้องอาหารเฟลอริช

ซี่โครงหมูอ่อนอบซอสบาร์บีคิว “ครัวสิตางศุ์ บาย เชฟหน่อง”

คุณหน่อง–สมศักดิ์ แผนสท้าน อดีตซับอิดิเตอร์สื่อสิ่งพิมพ์ ผู้มีฝีมือในการทำอาหาร ได้เกิดไอเดียนำมาเปิดให้บริการในรูปแบบร้านอาหารออนไลน์ “ครัวสิตางศุ์ บาย เชฟหน่อง” รังสรรค์เมนูอาหารหลากสไตล์

โคโคนัท มาสคอตนำโชคโรงแรมเคปกูดู เกาะยาวน้อย

โรงแรมเคปกูดู เกาะยาวน้อย จ.พังงา เปิดตัว “โคโคนัท” (Coconut) วัวเพศผู้ที่จะมาเป็น “มาสคอต” นำโชคตัวแรกของโรงแรม ซึ่ง ธีรวัลคุ์ เตชะอุบล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการกลุ่มโรงแรมในเครือ

เช็กลิสต์ 6 ร้านดังที่เหล่านักชิมสายกินต้องห้ามพลาด!!

มอบประสบการณ์สุดพิเศษเอาใจสายฟู้ดดี้ “วันสยาม” (ONE SIAM) โกลบอลเดสติเนชันที่เป็นการผนึกกำลังของ World-class Shopping Center ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ขนทัพ 6 ร้าน

ฮ่อยจ๊อปู By แม่ผ่องศรี พัทยา อร่อยแบบต้นตำรับ กรอบนอกนุ่มใน

ไม่ยอมเป็นน้ำเต็มแก้ว คุณแอน-ชมเพลิน ลิ่มทอง แม้จะอยู่ในวงการอาหารมาหลายปี ยังโดดไปเติมความรู้ เติมฝีมือกับหลักสูตร อาหารไทย สถาบัน เลอ กอร์ ดอง เบลอ ประเทศไทย แล้วกลับมาพัฒนาร้านอาหาร

แมส ดิจิทัล สร้างปรากฏการณ์คว้าลิขสิทธิ์นิตยสาร ELLE

แวดวงแมกกาซีนกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง เมื่อ อาลี ซีอานี และ พรวิภา เธียรธนวาณิชย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการคว้าลิขสิทธิ์ในประเทศไทยของ ELLE และ ELLE Men

คอลเลกชัน ฟาแบร์เฌ่ ซีเคร็ท การ์เด้น ถ่ายทอดความงามของธรรมชาติสู่อัญมณี

งานอัญมณีที่เลอค่า บริษัท บาช โทลด์ จำกัด (Baech told Ltd.) โดย มร.ฟิลลิป เอบาชโทลด์, ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์ และทายาทรุ่นที่ 2 เทวินทร์ เรศานนท์ บาชโทลด์ กรรมการบริหาร ตัวแทนจําหน่ายนาฬิกา

มหาดไทยสนองพระดำริ “เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ส่งเสริมการใช้ผ้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

เพื่อสนองพระดำริ “สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา” ในการส่งเสริมการใช้ผ้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน กระทรวงมหาดไทย ภายใต้การนำของ “สุทธิพงษ์ จุลเจริญ”

เที่ยวนรก-สวรรค์ จำลอง แห่งแรกของไทย ที่วัดพืชอุดม คลอง 12 ปทุมธานี

จากกระแสพระผู้เป็นเจ้า ขอกินพิซซ่าฟรี ไม่เช่นนั้นจะต้องไปอเวจีปอยเปต บนโลกออนไลน์ ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ จึงลงพื้นที่หาอเวจีใกล้กรุงเทพฯ ไม่ต้องไปไกลถึงปอยเปต

เค้กมะพร้าว ไม่เครียด สูตรคุณเมนี่ ดร.ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์

สาวเก่งรอบด้าน คุณเมนี่–ดร.ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์ นักธุรกิจสาวด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ทำธุรกิจส่วนตัวแล้วยังเป็นอาจารย์พิเศษ สอนวิชา Dharma in English นิสิตปริญญาโท ภาควิชาชีวิต

คิง เพาเวอร์ นำภูมิปัญญาไทยฝ้ายทอมือสู่สากล โชว์ฝีมือชุมชนโบราณไทยทรงดำ

ร่วมสนับสนุนศักยภาพของคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการเพื่อสังคม “คิงเพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ได้ร่วมกับแบรนด์ LCFC

ออกแบบอุปกรณ์พิมพ์ 3 มิติ ตรวจจับแสงได้เฉพาะตัว

ตามรายงานของมูลนิธิลูปัสแห่งสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ชาวอเมริกันราว 1,500,000 คน และอย่างน้อย 5 ล้านคนทั่วโลก มีการพัฒนาของโรคลูปัส คือโรคที่ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานผิดปกติ

DOSE Runway 2022 แฟชั่นรันเวย์แห่งอนาคต

แฟชั่นโชว์สุดว้าว! ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับลาซาด้า ประเทศไทย จัดงานแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี EM PORIUM EM QUARTIER DOSE RUN WAY 2022 อัปเดตเทรนด์ล่าสุด จากแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำ

หลากหลายเครื่องดื่มทางเลือกที่ช่วยลดหรือคุมคอเลสเทอรอล

คอเลสเทอรอลเป็นไขมันชนิดหนึ่งมีลักษณะคล้ายขี้ผึ้ง ซึ่งจำเป็นสำหรับร่างกายในการสร้างเซลล์และฮอร์โมน แต่คอเลสเทอรอลที่มากเกินไปอาจทำให้หลอดเลือดตีบ แข็งตัว และปิดกั้นหลอดเลือดแดง

โหมโรงแฟชั่นวีกระดับโลก BIFW2022

ตอกย้ำความเป็น “World Class Fashion Destination” สยามพารากอนเตรียมจัดแฟชั่นวีกใหญ่ระดับโลก “Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2022” (BIFW2022) พร้อมอวดโฉมผลงานคอลเลกชันล่าสุด

พายไก่ฝรั่งเศส สูตรเด็ด BY คุณตุ๋ย

ใช้ชีวิตอยู่ต่างแดนในประเทศฝรั่งเศสมายาวนานเกือบ 30 ปี คุณตุ๋ย-คณี แดนวงศ์ โฟลรองค์ ได้กลับมาใช้ชีวิตที่เมืองไทย เป็นที่ยินดีของเพื่อนๆ ที่จะได้ชิมรสมือในการทำอาหารของคุณตุ๋ย ที่แสนอร่อย

คาร์นิวัลเมจิก สุดอลังทุ่มกว่า 6 พันล้านบาท ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทยแห่งเดียวในโลก

ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ภูเก็ตแฟนตาซี เปิดตัวโครงการ “คาร์นิวัลเมจิก” สวนสนุกยามค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่เนรมิตขึ้นด้วยแนวคิดวัฒนธรรมงานรื่นเริงของไทย

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22”

ถือเป็นอีเวนต์ใหญ่แห่งปีของวงการอาหาร สำหรับงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22” รวมพลเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก จัดโดยโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ

ส่งความสุขความเจริญรุ่งเรือง ผ่านขนมไหว้พระจันทร์

ในเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่จะถึงนี้ “ขนมไหว้พระจันทร์” นอกจากจะใช้ประกอบประเพณีการไหว้พระจันทร์แล้ว ยังจะใช้มอบเป็นของขวัญเพื่ออวยพรให้ผู้รับมีความสุขและความเจริญ รุ่งเรืองอีกด้วย

แกงกะหรี่ สูตรลิซ่า-ประภาพรรณ ธีระพันธุ์

การมีฝีมือในการทำอาหารเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่จะมัดใจคนรอบข้าง เหมือน คุณลิซ่า–ประภาพรรณ ธีระพันธุ์ ที่นอกจากจะทำงานช่วยสามี ที่เป็นซีอีโอ บริษัท เทคนิคอล ลิฟท์-ออล จำกัด ตัวแทนจำหน่าย

เปิดโครงการประกวด “ผ้าลายขิดนารีรัตนราชกัญญา”

“สุทธิพงษ์ จุลเจริญ” ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการประกวดผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายขิดนารีรัตนราชกัญญา” และงานหัตถกรรม ระดับภาค ณ โรงแรมเดอะเบด เวเคชั่น ราชมังคลา จังหวัดสงขลา

Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 แสดงอัญมณีและเครื่องประดับครบวงจร

แสดงศักยภาพทางด้านอัญมณีและเครื่องประดับของผู้ประกอบการไทย สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ จัดงาน “Thailand Gems & Jewelry Fair 2022” งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับงานแรกของปี 2022

Qurated X ICONCRAFT สานฝันนักออกแบบไทยสู่เวทีโลก

สยามพิวรรธน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, กระทรวงพาณิชย์ (DITP) สานฝันนักออกแบบไทยสู่สากล ด้วยการนำโปรเจกต์พิเศษ Qurated×ICON CRAFT สร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ในธีม Sawasdee KL

เมื่อโลกพุ่งเป้า “Go Green” ถึงเวลาซ่อมแซมธรรมชาติ

ต้องยอมรับว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจ แม้จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีสิ่งที่เรียกว่าทันสมัยและความเจริญเพิ่มมากขึ้น แต่ในอีกด้านหนึ่งก็พบว่า ความเป็นธรรมชาติได้ถูกทำลายลงมากขึ้น

ขนมไหว้พระจันทร์สุดมงคล

“ขนมไหว้พระจันทร์” เป็นตัวหลักที่ทำให้ทุกคนได้มีโอกาสชิมขนมไหว้พระจันทร์ปีละครั้ง โอกาสนี้ กูร์เมต์ อีทส์ ได้จัดงาน “Mooncake Festival 2022”

เคล็ดลับความอร่อยของเมนู “ต้มซ่าปลากะพง” ร้านท่าอรุณ

การทำอาหารไทยให้เข้าถึงอาหารไทยอย่างแท้จริง เชฟต้า-ปองพล สุดสนาม หัวหน้าเชฟแห่งร้านท่าอรุณ (Tha Arun) ร้านอาหารไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีวิวหลักล้าน ตั้งอยู่ถนนมหาราช ได้บอกถึงการทำอาหารไทย

ตำนานไหว้พระจันทร์ขนมมงคลแห่งปี

ร่วมสืบสานเทศกาลไหว้พระจันทร์ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ ปี 2022 ภายใต้คอนเซปต์ “ของขวัญจากพระจันทร์” นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ 3 รสชาติใหม่