แท็ก "ความสัมพันธ์"

วิธีสังเกต แฟนนอกใจ วิธีจับโป๊ะพฤติกรรมผิดปกติ ที่บ่งบอกว่าอีกฝ่ายคิดไม่ซื่อ

การนอกใจเป็นพฤติกรรมที่ผิดศีลธรรมและยังผิดกฎหมาย นอกจากจะสร้างความเจ็บปวดให้กับคู่สมรสหรือคู่รักแล้ว ยังอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์และครอบครัวในระยะยาวอีกด้วย

เช็ค 5 สัญญาณบ่งบอกว่าเพื่อนสนิทอยากเป็นมากกว่าเพื่อน

เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ อาจไม่ใช่วลีที่ดูน่ากลัวอย่างที่คิด เพราะยังแปลได้ว่าเพื่อนสนิทของคุณอยากขยับสถานะให้เป็นมากกว่าเพื่อน

“เกมรักทรยศ” ภาพผัวเดียวเมียเดียวเป็นพิษในชีวิตจริง

ซีรีส์เกาหลีและละครไทยที่มีเนื้อหาหักเหลี่ยมเฉือนคมระหว่างเมียหลวงและเมียน้อย แม้จะสร้างความสะใจและความบันเทิงให้กับผู้ชม แต่ก็สะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมผัวเดียวเมียเดียวที่เป็นพิษในสังคม ซึ่งเป็นผลลัพธ์ของอุดมการณ์ปิตาธิปไตยที่ให้อำนาจผู้ชายที่เกิดขึ้นในสังคมของทั้ง 2 ประเทศ

4 วิธีสร้างความสัมพันธ์แบบน่ารัก เมื่อเจอชายหนุ่มที่คุณแอบชอบ

ขอเสนอ 4 วิธีที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ให้กับคนที่คุณแอบชอบสัมผัสได้ด้วยตัวเองในสไตล์น่ารักๆ จนเขาอาจเป็นฝ่ายบอกชอบคุณก่อนก็เป็นได้ค่ะ

ไปต่อหรือพอแค่นี้! 5 ข้อที่ต้องเช็กเพื่อหาคำตอบ “เลิกหรือไม่เลิก”

เวลาที่คนเรามีความรัก คลั่งรักอยู่ในความสัมพันธ์กับใครสักคน ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยได้นึกถึงสถานการณ์ในด้านลบที่อาจเป็นเหตุให้ความสัมพันธ์ไม่ได้ไปต่อสักเท่าไร

เช็ค 3 สิ่ง! ที่จะบอกได้ว่ารักครั้งนี้ รักแท้หรือรักเทียม?

ลองมาเช็คกัน ว่าคู่ของคุณคือความรักอันบริสุทธิ์แท้จริง หรือเป็นรักเทียมที่อีกฝ่ายไม่ได้คิดจะสานสัมพันธ์ให้ยาวนานตลอดไปอย่างที่คิด จะได้วางแผนชีวิตตัวเองได้ถูก

5 สิ่งที่ต้องพิจารณา เมื่อคิดจะจริงจังกับใครสักคน

จุดหนึ่งที่ทำให้เราเริ่มรู้ตัวเองว่ากำลัง “มีความรัก” มักจะเป็นจุดที่มีศัพท์สมัยใหม่นิยามออกมาเป็นคำว่า “คลั่งรัก” เราจะรู้สึกตื่นเต้น กระชุ่มกระชวย และสามารถนั่งยิ้มคนเดียวไปได้ทั้งวัน

5 พฤติกรรมที่สาวๆ ห้ามทำ! เสี่ยงทำลายชีวิตคู่พังแบบกู่ไม่กลับ

เช็คลิสต์ 5 พฤติกรรมต่อไปนี้กันหน่อย ที่สาวๆ ควรรู้เอาไว้ว่าถ้าอยากให้ชีวิตคู่ไปรอด คุณไม่ควรทำอย่างเด็ดขาดเลยล่ะค่ะ!

5 วิธีจัดการชีวิตของสาวโสด หลังเพิ่งเลิกกับแฟนได้ไม่นาน

ใครที่กำลังอยู่ในช่วงฮีลจิตใจ และกำลังหาจุดยืนในการใช้ชีวิตสาวโสดแบบงงๆ ลองมาดู 5 วิธีนี้ ที่จะช่วยให้คุณมูฟออนได้ง่ายขึ้นกัน

5 วิธีเช็คนิสัยผู้ชายเจ้าชู้ สัญญาณเตือนภัย ก่อนเสียใจทีหลัง

สาว ๆ คนไหนยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นคบหาดูใจ อยากรู้ว่าหนุ่มคนนี้เจ้าชู้หรือไม่ ลองมาดู 5 วิธีเช็คต่อไปนี้ จะได้รู้ว่าควรไปต่อหรือไม่กันดีกว่าค่ะ

ทำไมคนเราถึงต้องการที่จะมีความรัก

ความรักอยู่กับเราในทุกช่วงชีวิต ความรักแรกที่เราเจอก็คือจากแม่ พ่อ ครอบครัว พอโตมาได้สักช่วงชีวิตความรักที่พบเจอคือเพื่อน และคนรัก ความรักเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องการ คำถามคือทำไมล่ะ

รักแรกของคุณเกิดตอนอายุเท่าไหร่? แต่คู่นี้ จากรักแรกตอน 5 ขวบ สู่ว่าที่เจ้าบ่าว

โรแมนติกมาก แบบมากที่สุด เมื่อหญิงสาวได้โพสต์เรื่องราว จากรักแรกตอน 5 ขวบ สู่ว่าที่เจ้าบ่าว ที่กำลังจะเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว น่ารักมากๆ

อย่าปล่อยให้ “ความเงียบ” บ่อนทำลายความสัมพันธ์

“ปัญหา” เป็นสิ่งเกิดขึ้นได้ในทุก ๆ ความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน แฟน หรือแม้กระทั่งสามี ภรรยา คนรักกัน การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันย่อมมีเรื่องกระทบกระทั่งกันเป็นธรรมดา

4 สิ่งที่ผู้หญิงต้องรู้! ลึกๆ แล้วในความสัมพันธ์ แฟนหนุ่มอยากได้อะไรจากคุณ

ลองมาดู 4 ข้อต่อไปนี้กันดีกว่าค่ะ ว่าสิ่งที่หนุ่ม ๆ อยากได้จากคุณคืออะไร จะได้ไปลองปฏิบัติให้เขารักหลงมากยิ่งขึ้น

Weaponized Incompetence แกล้งทำได้ไม่ดีพอ จะได้เลิกขอให้ทำ!

ในความสัมพันธ์ไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม ปกติแล้วคนที่อยู่ในความสัมพันธ์มักจะพึ่งพาอาศัยกันได้ สามารถร้องขอความช่วยเหลือให้ช่วยทำอะไรบางอย่างได้ หรือแม้แต่กำหนดขึ้นเป็นหน้าที่ เพื่อร่วมกันรับผิดชอบอะไรบางอย่าง

เลิกซะ! 4 นิสัยสุดแย่ที่จะทำให้แฟนหนุ่มรู้สึกเอือมจนอยากเลิก

คงไม่มีใครที่สามารถทนต่อความงี่เง่า เจ้าอารมณ์ได้อย่างแน่นอน เราคงต้องปรับปรุงนิสัยกันหน่อยแล้วล่ะ มาดูสิว่ามี 4 นิสัยแบบไหนบ้างที่สาวๆ ควรเลิกซะตั้งแต่วันนี้

4 สิ่งสำคัญที่บอกว่าคุณพร้อมจะเป็นเจ้าสาวของผู้ชายคนนี้แล้ว

ใครที่ยังรู้สึกกังวล ลองมาเช็คลิสต์กันสักนิดกับ 4 สิ่งสำคัญต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้คุณรู้ว่าพร้อมแล้วล่ะที่จะแต่งงานกับผู้ชายคนนี้จริงๆ

เมื่อครูเก็บข้อมูลผู้ปกครอง นักเรียนตอบมาแบบนี้ ครูถึงกับอดขำไม่ได้เลยทีเดียว

เห็นนักเรียนความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับผู้ปกครองแบบนี้ครูก็ดีใจ เมื่อคุณครูต้องเก็บข้อมูลของนักเรียน เพื่อนำข้อมูลเอาไว้ติดต่อผู้ปกครองเลยขอให้นักเรียนช่วยกรอกข้อมูลเพื่อทำสรุป เจอแบบนี้คือขำแล้วนะ

โดดเดี่ยวและเดียวดาย ทั้งที่อยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย

คุณเคยรู้สึกไหมว่าทั้ง ๆ ที่คุณกำลังใช้ชีวิตอยู่ในสังคมเมืองที่แสนจะวุ่นวาย มีผู้คนพลุกพล่านรายล้อมรอบตัวเต็มไปหมด แต่คุณกลับรู้สึกว่าตัวเองกำลังเหงา

เมื่อจุดอิ่มตัวน่ากลัวกว่ามือที่สาม! ลองเช็กได้จาก 4 สัญญาณนี้

“เมื่อแรกรักน้ำต้มผักยังว่าหวาน เมื่อจืดจางน้ำตาลยังว่าขม” บรรดาคนมีความรักทั้งหลายน่าจะเคยได้ยินคำกล่าวข้างต้นกันมาบ้าง

ปรับนิสัยตัวเองอย่างไร? ให้แฟนหลงจนอยากอยู่ใกล้ตลอดเวลา

ลองมาดูวิธีปรับนิสัยต่อไปนี้ ที่จะเปลี่ยนคุณให้กลายเป็นคนที่ดูน่ารักขึ้น บอกเลยว่าหากทำได้ ชายหนุ่มจะหายใจเข้าออกนึกถึง และอยากรีบกลับบ้านไปหาคุณอย่างแน่นอนค่ะ

5 วิธีพัฒนาการสื่อสาร เพื่อเพิ่มความสนิทสนมกับผู้อื่น

“การสื่อสาร” ถือเป็นหัวใจของการทำความเข้าใจกันและกันระหว่างมนุษย์ การสื่อสาร จำเป็นต้องมีการให้ข้อมูล มีการถ่ายทอดความรู้ ความคิด ความเห็น ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน