แท็ก "ดูแลจิตใจ"

5 สัญญาณบอกหนุ่ม ๆ ให้รู้ว่าสาวที่คบอยู่รักจริง

หากคุณเป็นชายหนุ่มที่คบหาผู้หญิงสักคนเพื่อคาดหวังจะได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ตั้งใจวางแผนชีวิตคู่ถึงขั้นแต่งงานมีลูกกับเธอ แต่ก็แอบสงสัยไม่ได้ว่าคนที่กำลังดูใจกันอ

เพราะอะไรผู้ชายยุคใหม่ไม่อยากแต่งงาน ?

ผู้ชายยุคใหม่ไม่อยากแต่งงาน 30 แล้วยังไม่แต่งงานอีกหรอ? จะ 40 แล้วทำไมยังไม่มีลูก? ไม่มีครอบครัว คำถามที่หนุ่มๆ หลายคนเผชิญอยู่ในขณะนี้ ส่วนสาเหตุของการที่ผู้ชายยุคนี้แต่งงานยากหรือไม่อยากแต่งงาน

พฤติกรรมอะไรที่ทำให้รู้ว่าแฟนกำลังนอกใจ

เมื่อรู้ว่าแฟนนอกใจ หรือคู่ของคุณมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป บ่อยครั้งอาจเป็นสัญญาณให้คุณระลึกว่าเขาอาจมีความไม่ซื่อสัตย์และกำลังนอกใจและนอกกายอยู่ พร้อมวิธีรับมือ รู้ก่อนที่จะสายเกินแก้

4 วิธีปรับจูนความสัมพันธ์หลังมีลูก ให้คุณและภรรยากลับมารักกันเหมือนเดิม

เมื่อวันหนึ่งที่คุณและภรรยามีลูกน้อยเข้ามาในชีวิตอีกคน และเป็นหนึ่งในคนสำคัญที่จะต้องคอยดูแล แน่นอนว่าภรรยาจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการดูแลลูกอย่างเต็มที่

4 วิธีรับมืออย่างได้ผล เมื่อต้องกลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว

ปกติเราอาจจะชินกับการเห็นภาพของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวกันอยู่บ่อย ๆ แต่ถ้าสลับกันเป็นฝั่งคุณพ่อที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว กลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัว

5 วิธีรับมือ! เมื่อภรรยาเข้าสู่วัยทอง คุณสามีต้องทำอย่างไรให้รักไปรอด

ผู้หญิงมักจะเข้าสู่วัยทองไวกว่าผู้ชาย ดังนั้นสามีก็จะต้องรับมือกับความผันผวนทางอารมณ์ของภรรยาในแต่ละวัน โดยเฉพาะในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

5 วิธีดูแลภรรยาและลูกน้อย ฉบับคุณพ่อมือใหม่สุดน่ารัก

คุณพ่อมือใหม่สด ๆ ร้อน ๆ อาจรู้สึกว่าตัวเองสับสนและประหม่าในการดูแลภรรยาและลูกน้อย แม้ในใจพยายามที่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าสิ่งที่ทำนั้นดีพอแล้วหรือยัง

"ต่อมลูกหมากโต" ภัยร้ายที่บั่นทอนการใช้ชีวิตของชายสูงวัย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ร่างกายและอวัยวะภายในก็เริ่มเสื่อมถอย โรคและอาการต่าง ๆ ที่ไม่เคยเป็นตอนยังหนุ่มยังสาว ก็เริ่มปรากฏขึ้นและส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในแบบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

เมื่อหนุ่มๆ ไม่มีอารมณ์ทางเพศ ควรแก้อย่างไรดี? 5 ข้อนี้ คือคำตอบ

สำหรับคุณผู้ชายแล้ว ปัญหาสุขภาพที่พบได้บ่อยอีกอย่างหนึ่ง นั่นคือความรู้สึกหมดอารมณ์ทางเพศ เรื่องนี้ยังส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์กับคนรัก

4 เทคนิคเอาชนะใจสาวที่กำลังจีบ ให้เธอตอบรับเป็นแฟนแบบไม่ต้องกลัวแห้ว

การเอาชนะใจสาวที่กำลังจีบไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพียงแค่คุณผู้ชายทั้งหลายต้องใช้เทคนิคที่ถูกต้องและเอาชนะใจเธอด้วยแผนการที่ดี เพื่อให้เธอเห็นว่าคุณเป็นคนที่น่าสนใจและเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าค้นหาจริง ๆ

"โรคเกลียดเสียง" เมื่อเสียงทำให้คุณรู้สึกคลุ้มคลั่ง โรคนี้มีอยู่จริง

เสียงชอล์กขีดลงบนกระดาน เสียงรถพยาบาล เสียงท่อรถมอเตอร์ไซค์ เสียงเบสในคอนเสิร์ต เสียงถู-บิดลูกโป่ง มีเสียงที่คุณเกลียดมากๆ ไหม มันเป็นโรคได้นะ

สร้างความสุขด้วยตัวคุณเองเพื่อสุขภาพจิตและร่างกายที่ดีขึ้น

จากสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดกระแสการตื่นตัวเรื่องสุขภาพเพิ่มขึ้นทั่วโลก จากการศึกษาของ CNN พบว่า ผู้ใหญ่ชาวอเมริกันกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ มองว่าสุขภาพจิตเป็นปัญหาวิกฤตในสหรัฐอเมริกา

ทำไมคนเราถึงต้องการที่จะมีความรัก

ความรักอยู่กับเราในทุกช่วงชีวิต ความรักแรกที่เราเจอก็คือจากแม่ พ่อ ครอบครัว พอโตมาได้สักช่วงชีวิตความรักที่พบเจอคือเพื่อน และคนรัก ความรักเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องการ คำถามคือทำไมล่ะ

อย่าปล่อยให้ “ความเงียบ” บ่อนทำลายความสัมพันธ์

“ปัญหา” เป็นสิ่งเกิดขึ้นได้ในทุก ๆ ความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน แฟน หรือแม้กระทั่งสามี ภรรยา คนรักกัน การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันย่อมมีเรื่องกระทบกระทั่งกันเป็นธรรมดา

คุณพ่อก็มีสิทธิลาคลอด เรื่องดี ๆ ที่พ่อแม่มือใหม่ไม่ควรมองข้าม

ลาคลอด ผู้ชายได้กี่วัน ? กฎหมายหรือข้อกำหนดในการลาคลอดของผู้ชาย เพื่อไปช่วยเหลือภรรยาที่คลอดบุตรนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ และในต่างประเทศมีการประกาศใช้มากว่า 10 ปี

3 วิธีขจัดความเครียดในชีวิตประจำวันตามคำแนะนำของจิตแพทย์ญี่ปุ่น

ฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงเวลาที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มีความเครียดจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมของที่เรียนหรือที่ทำงาน (ที่ญี่ปุ่นจะเปิดภาคเรียนหรือเริ่มทำงานในบริษัทหลังจบกิจกรรมหางานในเดือนเมษายน)

“นอนไม่หลับ” แก้ได้ด้วยการปรับ “นาฬิกาชีวิต”

คนไทยราว 19 ล้านคนเผชิญกับปัญหาการนอนจนต้องพึ่งหมอ แต่จริงๆ แล้วแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการปรับนาฬิกาชีวิตได้ด้วยตัวเราเอง โดยไม่ต้องพึ่งยานอนหลับ

7 วิธีลดความเครียด ช่วยให้สุขภาพจิตหนุ่มๆ ดีขึ้นทันตา

ความเครียดเป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใคร ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ก็สามารถเกิดสภาวะเครียดได้ สำหรับคุณสุภาพบุรุษได้มีผลงานวิจัยออกมาแล้วว่าสามารถเกิดความเครียดได้มากกว่าผู้หญิง

5 เคล็ด(ไม่)ลับฉบับอายุยืน ที่หนุ่มๆ ทำแล้วสุขภาพดีกว่าที่คิด

สำหรับคุณผู้ชายที่กำลังมองหาวิธี ที่ช่วยให้มีอายุยาวนานขึ้น ทำให้คุณสามารถอยู่กับคนรักและครอบครัวได้นาน ๆ นอกจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและการดูแลเรื่องโภชนาการของอาหารแล้ว