แท็ก "ดูแลจิตใจ"

5 เหตุผลว่าทำไมคนเราควร กอด กันมากขึ้น

เรากอดคนอื่นเพราะอะไร? ตื่นเต้น มีความสุข เศร้า พยายามปลอบอีกฝ่าย เวลาได้เจอหน้ากัน เวลาต้องจากลา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรจะเห็นว่าการกอดอยู่ในทุกช่วงเวลาของเรา

3 วิธีทำให้เวลาของคู่รักรู้สึกมีค่ามากขึ้น

เวลาเป็นสิ่งมีค่า เพราะมันเอากลับมาไม่ได้ หลายคู่มีความรู้สึกว่าใช้เวลาอย่างสูญเปล่าและรู้สึกเสียใจกับมัน รู้สึกว่าคบกันไปนานแต่ก็ยังไม่เห็นคุณค่า ถึงแบบนั้นหลายคน หลายคู่ก็อาจจะยังนึกไม่ออกว่าแล้วจะทำยังไง

ระวัง! คุณกำลังเป็น "โรคหลงตัวเอง" อยู่หรือเปล่า สังเกตอาการ พร้อมวิธีรักษา

พบผู้ป่วยโรคหลงตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการก้าวเข้ามาของโลกโซเชียล อาการและวิธีรักษาเป็นอย่างไร

เริ่มต้นปี 66 กับ 10 ทริคออกเดทสุดปัง

Dating Sunday หรือ วันอาทิตย์แรกแห่งการออกเดทของปี กลายเป็นวันสุดฮอตของคนโสดที่ต่างเข้ามาใช้แอพฯ Tinder มากกว่าเดิม 10% อีกทั้งมีการปัดขวาเพิ่มขึ้น 35% และจับคู่ Match เพิ่มขึ้น 30%

เมื่อรักไม่ใช่เรื่องของคนสองคน : รวมตัวแปรสำคัญทำรักถึงทางตัน

หลายคนอาจมองว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคนที่จะจับมือฝ่าฟันเรื่องต่างๆ ไปร่วมกัน แต่ในโลกของความจริง คงปฏิเสธไม่ได้ว่า แท้จริงแล้วมีตัวแปลอื่นๆ มากมาย

รักตัวเองด้วยการอย่านอนดึก

ยิ่งเรานอนดึกมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งทำให้ร่างกายของเรานั้นแย่ลงเท่านั้น หลายคนคงไม่ทราบว่าการนอนดึกนั้นนอกจากจะส่งผลให้ร่างกายเราอ่อนแอ และยังทำให้สุขภาพจิตแย่ลงอีกด้วย

อย่าให้ความรักบังตา! สัญญาณว่าแฟนอาจรักเงินคุณมากกว่าคุณ

มิจฉาชีพ บ่อยครั้งก็มาในรูปแบบของคนใกล้ตัว คนที่รู้จักกัน หรือคนที่รักกันนี่แหละที่หลอกลวงได้กันได้ง่าย ๆ แบบที่หลายคนอาจเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับการ “ลวงให้รัก” และ “หลอกให้โอนเงิน”

แค่หัวเราะ ก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้น

การหัวเราะ นั้นมีพลังมากกว่าที่เราคิด วันนี้มีเรื่องสั้นๆ เกี่ยวกับการหัวเราะมาฝากกัน รู้ไหมว่าการหัวเราะ หรืออารมณ์ขันนั้นทำให้เรารู้สึกมีความสุขมากขึ้น สุขภาพดีมากขึ้น และมีประสิทธิภาพในการทำงานที่มากขึ้นอีกด้วย

ความรุนแรงในความสัมพันธ์ ทำให้ชีวิตกลายเป็นพิษ!

Toxic Relationship เป็นศัพท์ที่เราได้ยินได้บ่อยขึ้นในสังคมยุคนี้ แปลตรงตัวได้ว่า “ความสัมพันธ์ที่เป็นพิษ” หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เป็นความสัมพันธ์ที่ทำให้เรารู้ว่าตัวเองจะไม่มีทางได้สัมผัสกับความสุขอีกแล้วทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

5 เรื่องที่ควรหลีกเลี่ยงแล้วชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น

เชื่อว่าเราทุกคนต้องการที่จะมีความสุขมากขึ้นในชีวิต แต่ก็เชื่อเช่นกันว่าไม่มีใครที่อยากเปลี่ยนแปลงอะไรมากในบางครั้งเพื่อที่จะได้ความสุขมา

สถานที่หลบหลีกไปพักใจ เมื่อวันหยุดไม่อยากอยู่บ้าน!

เวลาที่เหนื่อยล้าจงกลับบ้าน เพราะบ้านคือสถานที่ที่เราจะได้พักทั้งกายและใจ นี่คือนิยามของ “บ้าน” ที่มีผลทางความรู้สึกสำหรับใครหลายคน แค่กลับบ้านไปเจอหน้าคนที่บ้าน

วิธีรับมือเมื่อต้องทำงานกับคนหลงตัวเอง

ไม่ว่าจะวัยเรียนหรือวัยทำงานหลายคนน่าจะต้องเคยเจอกับเพื่อนร่วมงานประเภทหลงตัวเอง ขยายความเพิ่มสักนิด หลงตัวเอง ในที่นี้เป็นในรูปแบบ เชื่อมั่นในตัวเองเกินไปจนไม่ยอมรับฟังความเห็นผู้อื่น

รับมืออย่างไรในสังคม Bully

การบูลลี่ (รังแก กลั่นแกล้งผู้อื่น ทั้งทางกิริยา วาจา หรือการพิมพ์คอมเมนต์แง่ลบในอินเตอร์เน็ต) เป็นปัญหาสังคมที่ทำคนอื่นทรมานมานักต่อนัก ถึงเวลาหรือยังที่เราควรช่วยกันหยุดปัญหานี้

8 วิธีระงับอารมณ์โกรธ ลดอารมณ์ร้อนได้เร็วทันใจ

หากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้โกรธ กับการกระทำของอีกฝ่าย แต่ไม่อยากแสดงความก้าวร้าวออกไป เรามีเคล็ดลับง่ายๆกับ วิธีระงับอารมณ์โกรธ มาให้ลองฝึกกันค่ะ

สังเกต 5 อาการ เสี่ยง “โรคซึมเศร้า”

ผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้านั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างมาก ทั้งในด้านอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด พฤติกรรม ร่วมกับอาการทางร่างกายต่างๆ

รู้จัก "โรคซึมเศร้า" มีอาการอย่างไร และวิธีการดูแล ฟื้นฟู จิตใจ

โรคซึมเศร้า คือ ภาวะซึมเศร้าที่มีมากกว่าอารมณ์เศร้า และเป็นโรคทางจิตเวช โดยเฉพาะโรคทางอารมณ์ โรคซึมเศร้า สามารถรักษาให้หายได้ด้วยวิธีการรักษาทางจิตใจ และการรักษาด้วยยาหลายชนิด