แท็ก "ดูแลจิตใจ"

6 สัญญาณที่บอกว่าเธอก็ชอบคุณ พร้อมเดินหน้าจีบต่อได้เลย

เมื่อใดก็ตามที่คุณเจอผู้หญิงที่แอบชอบ แล้วพยายามทำตัวตีสนิท กระนั้นก็ไม่กล้าเอ่ยความรู้สึกในใจออกไป แม้ว่าเธอจะพอรู้ตัวแล้วบ้างว่าคุณกำลังขายขนมจีบให้...เพราะความไม่มั่นใจ

"ฝันซ้ำ ฝันซ้อน" อาจเป็นฝันร้ายที่มาจาก "ความเครียด"

ใครเคยฝันเรื่องเดิมซ้ำๆ หลายๆ คืนบ้าง? ความฝันแบบนี้อาจแสดงถึงสิ่งที่อยู่ลึกภายใต้จิตใจ จากความวิตกกังวลและความเครียดของคุณได้นะ

วิธีสังเกต เรา “เครียด” ระดับไหน เสี่ยง “ซึมเศร้า” หรือยัง?

เครียด วิตกกังวล กดดัน คิดทุกอย่างในแง่ลบ เราสามารถลดอาการเหล่านี้ได้ด้วยตัวเอง ตามคำแนะนำของจิตแพทย์ ใครดูเครียดๆ ในช่วงนี้ ส่งให้อ่านด้วยนะ

มูฟออนไม่ไหว...ทำอย่างไรถ้าอยากให้รักเก่ากลับมาหวานอีกครั้ง?

พยายามเดินหน้าต่อ มูฟออนจากความรักที่โบกมือลากันไปแล้ว ทว่าการเลิกกันของคุณกับแฟนสาวดูเหมือนจะทำให้เกิดคำตอบขึ้นในใจว่าจริง ๆ แล้วผู้หญิงคือคนที่ใช่

4 กลยุทธ์ที่จะช่วยให้เรารับมือกับความไม่แน่ใจ

ทุกวันเรามีเรื่องที่ต้องตัดสินใจมากมาย ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ อย่างวันนี้จะใส่ชุดอะไรดี กินอะไรดี จนไปถึงตัดสินใจว่าจะลาออกจากงานดีไหม

วิธีรับมือกับ "ความเครียด" ไม่ให้เสี่ยง "ซึมเศร้า"

คนเราก็มีเรื่องให้เครียดกันทุกคน เครียดมาก เครียดน้อยแตกต่างกันไป แต่จะเครียดอย่างไรให้เรารับมือ และอยู่กับมันได้ ไม่เสี่ยงซึมเศร้า

ภาวะซึมเศร้าหลังคลอด อาการที่คุณแม่อาจต้องเผชิญ และวิธีป้องกัน

ทำความรู้จักภาวะซึมเศร้าหลังคลอดที่คุณแม่มือใหม่อาจต้องรับมือให้ได้ รวมถึงคุณพ่อและคนรอบข้างที่ต้องเข้าใจด้วย

เมื่อไรคือ Toxic Relationship พิษภัยที่เกิดได้ในทุกความสัมพันธ์

มนุษย์เป็นสัตว์สังคม จึงมักอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม โดยสิ่งที่เชื่อมโยงความเป็นกลุ่มก้อนของมนุษย์ไว้ก็คือ “ความสัมพันธ์” กล่าวคือ มีความผูกพัน เกี่ยวข้องกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง อาจจะเป็นครอบครัว คนรัก เพื่อน

3 วิธี Rest and Refresh สมองของเรา

หนึ่งเรื่องที่คนเรามักมองข้ามไปคือสมองของเราต้องการพักผ่อน อย่าลืมว่าเราใช้สมองตลอดเวลาไม่เว้นแม้กระทั่งช่วงเวลาก่อนนอน สมองทำงานราวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เปิดใช้งานมาทั้งวันเราควรให้สมองได้พัก

คลิปลับหรือภาพส่วนตัวหลุดออกไป ทำไงดี?

เมื่อวันที่อุบัติเหตุมาถึงจะรับอย่างไรหากคลิปหรือภาพส่วนตัวของเราหลุดไปในโซเชียลมีเดียร์ ทำความรู้จักกับ www.คลิปหลุดทำไง.com ศูนย์ช่วยเหลือเหตุไม่คาดฝันตลอด 24 ชั่วโมง

5 เรื่องที่คนเรามักเสียใจเมื่อใกล้ตาย

หากพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต คุณจะเสียใจและอยากบอกอะไรกับคนที่ยังอยู่มากที่สุด? เป็นคำถามที่เรียบง่าย แต่ตอบยากเหลือเกินเมื่อชีวิตได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด