แท็ก "ดูแลจิตใจ"

หนุ่มๆ ต้องรู้ 5 วิธีปฏิเสธผู้หญิงที่บอกชอบแบบไม่ให้เธอรู้สึกแย่(มาก)

5 วิธีสำหรับจัดการกับสถานการณ์แบบนี้ ปฏิเสธผู้หญิงที่มาบอกชอบได้โดยไม่ให้ดูน่าเกลียด แถมรักษาความเป็นเพื่อนระหว่างกันได้ดีต่อไปอีกด้วย

ช่วงอายุเท่านี้ ควรมีประกันอะไรถือติดตัวไว้บ้าง

หนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับคนในยุคนี้ คือการให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตแบบมีแบบแผน มีการคุ้มครองด้านการเจ็บป่วยโดยที่ยังคำนึงถึงคนข้างหลัง

หาคำตอบ! เวลาอกหักหรือเสียใจ ทำไมหลายคนถึงอยากเมา

เคยสงสัยไหมว่าทำไมเวลาที่คนใกล้ตัว (หรือแม้แต่ตัวเราหลาย ๆ คนในบางครั้ง) เวลาที่รู้สึกเศร้า เครียด หดหู่ หรือที่เห็นชัดเจนคือ “ยามอกหัก” ใครหลายคนถึงถวิลหาสิ่งที่เรียกว่า “แอลกอฮอล์” กันเหลือเกิน

ถกสนั่น ปัจจุบันเงินคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตคนแล้ว?

เพื่อนๆ วัยทำงานมีความเห็นเช่นไรเกี่ยวกับ คำพูดที่ว่า “ปัจจุบันเงินคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต” ยิ่งล่าสุดมีกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป หัวข้อ “เงินคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตคนแล้ว ใครเชื่อแบบนี้บ้างครับ”

รักเพื่อนแบบมีหวัง 5 เทคนิคเด็ดก้าวข้ามเส้น “เฟรนด์โซน”

ปัญหาความรักของคนแอบรักเพื่อนน่ะมีอยู่ไม่กี่อย่างหรอก โดยทั่ว ๆ ไปก็เช่น ไม่กล้าบอกกลัวเสียเพื่อน ไม่กล้าสู้หน้าถ้ารู้สึกไม่เหมือนกัน กลัวผิดหวัง

3 สิ่งที่คุณพ่อบ้านต้องเข้าใจ เมื่อต้องวางแผนดูแลภรรยาหลังคลอด

จากชีวิตคู่ที่มีแค่คุณและภรรยา การมีลูกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เรียกได้ว่าคือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ เพราะคุณจะต้องเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบ ทั้งต่อภรรยาและลูก

หนุ่มๆ ต้องรู้ แค่ลดพุง คุณก็มีสมรรถภาพทางเพศที่ดีขึ้นได้

ใครที่กำลังตามหาสาเหตุของอารมณ์ทางเพศลดน้อยลง เราของแนะนำให้เริ่มจากการสำรวจตนเองก่อน โดยจุดที่โฟกัส ควรจะเป็นพุง หรือช่วงท้องเป็นหลัก

4 เคล็ดลับเป็นผู้นำ! วางแผนการเงินหลังแต่งงานอย่างไรให้ฝ่ายหญิงรู้สึกมั่นคง

การแต่งงานระหว่างคุณและภรรยา อาจยังไม่ต้องแบกรับหน้าที่ด้านการเงินมากมายนัก แต่เมื่อใดก็ตามที่ตั้งใจวางแผนชีวิตครอบครัวหลังจากนี้ โดยต้องการให้ฝ่ายหญิงรู้สึกถึงความเป็นผู้นำของคุณที่มาพร้อมกับความมั่นคงด้วยแล้วล่ะก็

5 ประโยชน์ของเซ็กส์กับสุขภาพ ที่หนุ่มๆ รู้แล้ว ต้องว้าว !

มีการวิจัยต่างประเทศพบว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็นประจำ ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพของชายและหญิงมากมาย ไม่เพียงแต่ให้ประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจเท่านั้น แต่ยังมีศักยภาพในการเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน

เบาหวาน โรคที่มากับความอ้วน เร่งลดน้ำหนักด่วนเพื่อลดความเสี่ยง

โรคเบาหวาน โรคที่มีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินกว่าปกติอย่างต่อเนื่องและเรื้อรัง โดยร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนอินซูลินน้อยกว่าปกติ หรืออินซูลินออกฤทธิ์ได้ไม่เต็มที่

หนุ่มๆ ต้องระวัง 5 พฤติกรรมที่อาจเปลี่ยนไปหลังแต่งงาน ตัวการทำลายชีวิตคู่พัง!

ปัญหาของคู่รักหลายคู่ บางครั้งก็ลืมไปว่าเกิดขึ้นจากคนสองคน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคู่สมรสที่อาศัยอยู่ด้วยกัน

เช็ค 5 นิสัยที่ควรมี ถ้าคุณอยากเป็นสามีที่แสนดีให้กับภรรยา

การแต่งงานถือว่าเป็นเหมือนการบอกว่าจะใช้ชีวิตกับผู้หญิงคนนี้ไปตลอดชีวิต ไม่ว่าจะยามทุกข์หรือยามสุข และถ้าคุณอยากเป็นสามีที่ดี

เจาะลึกสุขภาพผู้ชายวัย 30+ ร่างกายเริ่มมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง?

การเปลี่ยนแปลงเป็นของที่อยู่คู่กับทุกช่วงชีวิต สุขภาพก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่เปลี่ยนไปตามอายุ ปัจจุบันมีงานวิจัยออกมาว่า ประชากรโลกโดยเฉลี่ยจะมีอายุที่ยาวนานขึ้นจาก 60 ปี เป็น 80 ปี ในวัยเลขสามจึงนับเป็นวัยกลางคน

100 แคปชั่นคนเหงา 2023 อ้อนๆ กวนๆ เท่ๆ ไม่ซ้ำใคร

เพื่อนคนไหนอยู่ในโหมดเหงาๆ เบื่อๆ วันนี้เราจัดมาให้กับ แคปชั่นคนเหงา อัปเดตปี 2023 เก็บไว้โพสต์เพ้อๆ กวนๆ เรียกยอดไลก์ งานนี้ใครเห็นเป็นต้องตามมากดไลก์กดเลิฟแน่นอน !

“ซึมเศร้า” แค่ไหน ถึงควรพบจิตแพทย์

บางครั้งเราก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองซึมเศร้าแล้วจริงๆ หรือแค่เบื่อหน่ายชีวิต ถึงจุดไหน อาการไหน ที่บอกได้ว่าเราควรต้องพึ่งจิตแพทย์แล้ว มาดูคำแนะนำจากสมาคมจิตแพทย์แห่งประเทศไทยกัน

5 เหตุผล ทำไม “ผู้สูงอายุ” เสี่ยง “ซึมเศร้า” มากกว่าที่คิด

วัยผู้สูงอายุอาจจะดูเหมือนเป็นวัยที่ไม่น่ามีเรื่องเครียด แต่จริงๆ แล้วผู้สูงอายุต้องเผชิญปัญหาทางอารมณ์มากกว่าที่คิด

30 แคปชั่นออกกำลังกาย เก็บไว้โพสต์เรียกไลก์ได้กระจุย

มัดรวม แคปชั่นออกกำลังกาย เอาไว้โพสต์แบ่งปันเรื่องราวดีๆ งานนี้หนุ่มๆ สายฟิตแอนด์เฟิร์มทั้งหลาย สามารถนำแคปชั่นออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก เหล่านี้ ไปโพสต์ในโซเชียลได้แบบเท่ๆ ได้เลย

5 ข้อเสียที่หนุ่มๆ มักทำโดยไม่รู้ตัว จนทำให้ภรรยาเบื่อ...ถึงขั้นอยากเลิก

หนุ่ม ๆ ส่วนใหญ่ที่เคยมีประสบการณ์เลิกรากับภรรยาที่คบกันมานานแบบไม่ทันได้ตั้งตัว พอเริ่มต้นไปคบกับใคร พออยู่ไปก็ยังไม่รอดอยู่ดี

เมื่อคุณละเลยสัญญาณเตือน Red Flag ในความสัมพันธ์

Red Flag แปลตรงตัวก็คือ “ธงแดง” ซึ่งปกติธงแดงจะใช้เป็นสัญญาณเตือนถึง “อันตราย” ที่เราควรจะต้องถอยห่าง และถ้าหากเราอยู่ในจุดที่สัญญาณเตือนมีผลกระทบต่อเราโดยตรง

ทำไมเราชอบดูคลิป "บีบสิว"?

มีใครชอบดูคลิปบีบสิวบ้าง? ตอบตัวเองได้ไหมว่าทำไมถึงชอบดู ถ้าตัวเองก็ไม่รู้เหมือนกัน มาอ่านคำตอบเชิงวิทยาศาสตร์ดูได้

ทำความเข้าใจกับภาวะที่เรียกว่า “วิกฤติวัยกลางคน”

วิกฤติวัยกลางคน เป็นอารมณ์และความรู้สึกที่มักจะเกิดขึ้นกับคนที่อยู่ในช่วงวัย 40 ปีขึ้นไป ความรู้สึกเบื่อหน่าย หมดไฟในการทำงาน กังวลใจกับความเปลี่ยนแปลงของตนเอง

6 อารมณ์ด้านลบที่หนุ่ม ๆ ไม่ควรแสดงออก เสี่ยงทำลายชีวิตคู่พังไม่รู้ตัว

อารมณ์ของหนุ่ม ๆ หลายครั้ง มักจะเป็นตัวการทำให้ความสัมพันธ์เป็นพิษแบบไม่รู้ตัว ถึงแม้ว่าจะมุ่งมั่นดูแลความรักให้ดี แต่อารมณ์ด้านลบบางอย่างก็เป็นตัวการทำให้ชีวิตคู่สั่นคลอน

ไปต่อหรือพอแค่นี้! 5 ข้อที่ต้องเช็กเพื่อหาคำตอบ “เลิกหรือไม่เลิก”

เวลาที่คนเรามีความรัก คลั่งรักอยู่ในความสัมพันธ์กับใครสักคน ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยได้นึกถึงสถานการณ์ในด้านลบที่อาจเป็นเหตุให้ความสัมพันธ์ไม่ได้ไปต่อสักเท่าไร

"อยู่ก่อนแต่ง" หรือ "แต่งก่อนอยู่" แบบไหนดีกว่ากัน?

จะแต่งก่อนอยู่หรืออยู่ก่อนแต่ง? คำตอบ ต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับมุมมองและสถานการณ์ของแต่ละคน ไม่มีคำตอบที่ถูกหรือผิดอย่างแน่นอนในเรื่องนี้ เป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับความพร้อมและการพิจารณาของผู้คนแต่ละบุคคลเป็นหลัก