แท็ก "ติดเชื้อ"

โรคที่มากับหน้าหนาว ที่เด็กๆ ต้องระวัง

โรคที่มากับหน้าหนาว ที่มักเกิดกับเด็กๆ ที่พ่อแม่ต้องเฝ้าระวัง มีทั้งแบบติดต่อและไม่ติดต่อ ซึ่งหนีไม่พ้นโรคยอดฮิตอย่าง ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม หัด อีสุกอีใส อุจจาระร่วง

สาเหตุของโรคท้องร่วงเฉียบพลันในเด็ก

โรคท้องร่วงเฉียบพลันในเด็กมักเกิดจากการติดเชื้อเป็นส่วนใหญ่ ทั้งจากเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และโปรโตซัว มีส่วนน้อยที่เกิดจากสาเหตุอื่นๆ เช่น ยาปฏิชีวนะ (antibiotic-associated diarrhea)

รู้จักชนิดของมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและการรักษา

มะเร็งต่อมน้ำเหลือง (Lymphoma) คือเนื้องอกของระบบน้ำเหลือง (Lymphatic System) ซึ่งเกิดจากการเจริญเติบโตผิดปกติของระบบน้ำเหลือง และความผิดปกติของเม็ดเลือดขาว

กินอาหารหม้อ-จานเดียวกัน แต่ท้องเสียอยู่คนเดียว เป็นไปได้หรือไม่?

ใครเคยกินหมูกะทะ สุกี้ ชาบู หม้อเดียวกันกับเพื่อน หรือกินอาหารเมนูเดียวกัน แต่ท้องเสียอยู่คนเดียวบ้าง? มันเป็นไปได้ไหมที่จะเราจะแจ็คพอตเจอชิ้นที่เชื้อโรคอยู่คนเดียว?

Safe Sex เป็นเรื่องสำคัญ 6 โรคที่มากับความรัก (บนเตียง)

แม้ว่าวันวาเลนไทน์ในปีนี้จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่สำหรับคนที่มีคู่รัก ทุก ๆ วันสามารถเป็นวันแห่งความรักได้ นั่นอาจทำให้กิจกรรมทางเพศเกิดขึ้นตามมาด้วย ทุกคนมีความรักได้

“ไวรัสมาร์บวร์ก” สาเหตุคืออะไร อาการรุนแรงแค่ไหน ทำไมจึงต้องเฝ้าระวัง

ไวรัสมาร์บวร์ก เป็นที่จับตาอีกครั้ง หลังพบว่าล่าสุดมีการระบาดที่ประเทศอิเควทอเรียลกินี ในทวีปแอฟริกาตะวันตก ความร้ายแรงพอๆ กับไวรัสอีโบลา และยังไม่มีวัคซีนป้องกัน

รู้จักโรคปลายประสาทอักเสบ และ 6 วิธี ลดอาการปวดปลายประสาท

ผู้ที่เป็นโรคปลายประสาทอักเสบ มักบรรยายความเจ็บปวดว่าคล้ายถูกเข็มแทง แสบร้อน หรือคล้ายแมลงไต่ ส่วนใหญ่อาการดีขึ้น เมื่อเข้ารับการรักษาอย่างถูกต้อง

"อุจจาระสีซีด" สัญญาณบอกโรคอันตรายของร่างกาย

ส่วนมากสีของอุจจาระจะเป็นไปในเฉดสีน้ำตาล หากเมื่อใดที่อุจจาระสีซีดแสดงว่าร่างกายกำลังมีปัญหา วันนี้ลองสังเกตสีอุจจาระของตัวเองก่อนกดชักโครกกันด้วยนะ

รู้จักโรค "หูดหงอนไก่" อันตรายที่ติดได้จากเพศสัมพันธ์

โรคหูดหงอนไก่ เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่พบได้บ่อย ควรป้องกันก่อนเกิดขึ้น เพราะมักกระทบทางด้านจิตใจและสังคมสูง และใช้เวลารักษายาวนาน

5 อาหารช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อ กินต้านเชื้อโรคได้ดี

ขอแนะนำอาหาร 5 ชนิดที่มีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อกันค่ะ บอกเลยว่าอาหารแต่ละชนิดสามารถต่อต้านเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี

"ติดเชื้อในกระแสเลือด" อันตรายถึงชีวิต เกิดขึ้นได้อย่างไร?

ผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อในกระแสเลือดมีความเสี่ยงที่จะมีภาวะความดันโลหิตต่ำอย่างรุนแรง นำไปสู่ภาวะอวัยวะล้มเหลวและอาจทำให้เสียชีวิตได้

โรคเนื้อเน่า หรือ แบคทีเรียกินเนื้อคน ระบาดหน้าฝน เสี่ยงเสียอวัยวะ-ชีวิต

โรคเนื้อเน่า หรือแบคทีเรียกินเนื้อคน มักระบาดในหน้าฝน ถ้าไม่ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วและถูกต้อง อาจสูญเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิตได้