แท็ก "ผู้ป่วย"

อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ ส่งมอบยาเม็ดแรกสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง 20,000 รายทั่วประเทศ

อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บาย ไอรีล ส่งมอบยาเม็ดแรกสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ผ่านโครงการยากำลังใจแก่ผู้ป่วยและผู้ดูแล 20,000 รายทั่วประเทศ

ทางเลือกช่วงสุดท้ายของชีวิต “จากไปอย่างสงบ สมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์”

การดูแลแบบประคับประคองในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต ซึ่งเป็นการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย หรือที่เรียกว่า Hospice Care นั้น ในเมืองไทยยังไม่แพร่หลายมากนั

รู้จักโรค "หูดหงอนไก่" อันตรายที่ติดได้จากเพศสัมพันธ์

โรคหูดหงอนไก่ เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่พบได้บ่อย ควรป้องกันก่อนเกิดขึ้น เพราะมักกระทบทางด้านจิตใจและสังคมสูง และใช้เวลารักษายาวนาน

ทำความเข้าใจ "มะเร็งปอดระยะสุดท้าย" ให้มากกว่าเดิม

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น "มะเร็ง" ระยะสุดท้าย อะไรๆ ก็คงจะดูแย่ไปเสียหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็น "มะเร็งปอด" ที่คนไม่สูบบุหรี่ก็มีความเสี่ยงจะเป็นไ ...

กล้ามเนื้อคอตึง ปวดหัวไมเกรน รักษาได้อย่างไร

อาการปวดศีรษะไมเกรนควรได้รับการวินิจฉัยแยกจากโรคปวดศีรษะที่มีสาเหตุร้ายแรง เช่น ภาวะสมองขาดเลือดหรือเลือดออก ออกไปก่อน แล้วจึงวางแผนการรักษา ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความถี่และความรุนแรงของอาการปวด

โรคต่อมลูกหมากโต ความผิดปกติที่พบได้บ่อยในผู้ชาย

โรคต่อมลูกหมากโต (BPH - Benign Prostatic Hyperplasia) คือภาวะที่ต่อมลูกหมากมีขนาดใหญ่ผิดปกติ เป็นภาวะที่เกิดขึ้นกับผู้ชายทั่วไป และผู้ชายที่มีอายุมากขึ้น

14 โรคต้องระวัง เมื่อต้องบินข้ามทวีป

การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ปัญหาเรื่องความเจ็บป่วยของผู้โดยสารก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อต้องบินระยะไกลข้ามทวีป โดยเฉพาะโรคหัวใจ

ไตวายเรื้อรังกับไตวายเฉียบพลัน แตกต่างกันอย่างไร

สถานการณ์ไตวายเฉียบพลันจากรายงานของ The United States Renal Data System (USRDS) พบว่า ประเทศไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่มีอัตราการเกิดโรคไตสูงสุด คือมีผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังถึง 11.6 ล้านคน

รู้จักโรคปลายประสาทอักเสบ และ 6 วิธี ลดอาการปวดปลายประสาท

ผู้ที่เป็นโรคปลายประสาทอักเสบ มักบรรยายความเจ็บปวดว่าคล้ายถูกเข็มแทง แสบร้อน หรือคล้ายแมลงไต่ ส่วนใหญ่อาการดีขึ้น เมื่อเข้ารับการรักษาอย่างถูกต้อง

พฤติกรรมเสี่ยง “มะเร็งปอด” แม้ไม่สูบบุหรี่

“อย่าสูบบุหรี่เลย เดี๋ยวเป็นมะเร็งปอดไม่รู้ด้วย” นี่เป็นคำพูดของเราเมื่อเห็นเพื่อนรักสูบบุหรี่ เพื่อนมองเราพร้อมทำหน้าเจื่อนๆ แต่ก็ไม่ได้หยุดสูบแต่อย่างใด แม้ว่าเราจะห้ามเพื่อนไม่สำเร็จ แต่เราคิดว่าเราทำหน้าที่เพื่อนที่ดีเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับชีวิตของเขาแล้วล่ะ

นักวิจัยใช้ Apple Watch เพื่อศึกษาองค์ความรู้ใหม่ด้านสุขภาพหัวใจ

ในแต่ละวันหัวใจของผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีโดยเฉลี่ยจะเต้นมากกว่า 100,000 ครั้ง การเต้นแต่ละครั้งในแต่ละวันก่อให้เกิดเป็นภาพซึ่งส่วนใหญ่ผู้คนไม่ทันสังเกตเห็น