แท็ก "ผู้ป่วย"

“ปลายประสาทอักเสบ” ภัยเงียบผู้สูงวัย หากปล่อยนานเรื้อรังรักษายาก

หากพบอาการบวม แดง อ่อนแรงและชา ที่แขนและขา ปลายมือ ปลายเท้า มีบาดแผลหรือฟกช้ำที่ปลายมือปลายเท้า ควรรีบพบแพทย์ทันที

แอนโดรพอส ภาวะวัยทองในผู้ชาย รู้ไว้! รับมือได้ถูกวิธี

มาทำความรู้จักกับ แอนโดรพอส (andropause) หรืออาการวัยทองในผู้ชาย ซึ่งมักเกิดกับเพศชาย ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ภาวะนี้เกี่ยวข้องโดยตรงกับฮอร์โมนเพศ

นักวิจัยจุฬาฯ พบ “สารเคมีจากกลิ่นเหงื่อ” บ่งชี้ภาวะเครียด-ป่วยซึมเศร้า

ปัญหาสุขภาพจิตกำลังคุกคามคุณภาพชีวิตคนไทยอย่างหนักหน่วง อันเนื่องมาจากความเครียดจากการทำงาน การทำงานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม การไม่มีสมดุลงานและชีวิต

เฉลยแล้ว! ทำไมผู้ป่วยติดเตียง ก่อนที่จะเสียชีวิต มักที่จะมีอาการดีขึ้น

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยิน หรือ เคยประสบมากับคนใกล้ตัว จนเก็บมาสงสัยว่าทำไมผู้ป่วยติดเตียง ก่อนที่จะเสียชีวิต มักที่จะมีอาการดีขึ้น สิ่งนี้มันเป็นเรื่องปกติตามธรรมชาติ หรือปรากฏการณ์ที่ร่างกายรู้ตัวกันแน่

8 วิธีแก้อาการนอนไม่หลับ ที่ช่วยให้หลับสบายขึ้น

บางคนอยากนอนแต่นอนไม่หลับ การนอนไม่หลับนั้นไม่ใช่โรค แต่นับเป็นปัญหาการนอนที่ไม่เพียงพอ ทำให้เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกไม่สดชื่น

ทำความรู้จัก "น้องเจ้าคุณ" ดาราเด็กคนเก่ง เคยไว้ผมกว่า 3 ปี บริจาคให้ผู้ป่วยมะเร็ง

เจ้าคุณ มีชื่อจริงว่า เด็กชาย พันธ์ชนกชนม์ พันธ์สังข์ ศึกษาที่ โรงเรียนแม่พระฟาติมา เคยมีผลงานด้านการแสดงมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอและอื่นๆ มาแล้ว

ขลิบไร้เลือด ดีกว่าการขลิบแบบธรรมดาอย่างไร

การขลิบอวัยวะเพศชาย ปัจจุบันทางการแพทย์ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นไม่ต้องเสียเลือดในการคิดเหมือนในยุคสมัยก่อนอีกต่อไป วันนี้เราจะมาดูกันว่าการคิดแบบไรเลือด

“มนุษย์แม่เสี่ยงกระดูกพรุน” แพทย์ชี้โอกาสกระดูกหักสูงหากไม่เร่งดูแล

แพทย์เฉพาะทางชี้สตรีมีครรภ์มีโอกาสเป็นโรคกระดูกพรุนสูง หากได้รับปริมาณแคลเซียมที่ไม่เพียงพอ แนะทานแคลเซียมเสริมก่อนนำไปสู่ภาวะกระดูกหัก

ฝีดาษลิง คืออะไร มีอาการอย่างไร ติดต่อ-แพร่เชื้อได้อย่างไร

ฝีดาษลิง (Monkeypox) เป็นโรคติดเชื้อที่เกิดจากเชื้อไวรัส ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษหรือโรคไข้ทรพิษ อาการของโรคฝีดาษลิงจะแสดงอาการหลังจากได้รับเชื้อแล้วประมาณ 7-14 วัน อาการที่พบได้บ่อยดังนี้

ภาวะควบคุมการหัวเราะไม่ได้ กับชีวิตจริงที่หัวเราะไม่ออก

ถ้าพูดถึงหนึ่งในวายร้ายชื่อดังของโลกภาพยนตร์ ทุกคนต้องนึกถึงโจ๊กเกอร์ วายร้ายคู่ปรับของแบทแมน ที่มาพร้อมกับเสียงหัวเราะสุดหลอนเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน