แท็ก "ผู้ป่วย"

วิธีสังเกตอาการ "ฝีดาษลิง" เกิดจากอะไร ติดต่อทางไหนได้บ้าง?

"ฝีดาษลิงภูเก็ต" อาจสร้างความตื่นตระหนักให้คนไทยบางส่วน เนื่องจากเป็นการพบผู้ป่วยฝีดาษลิงในไทยรายแรก แต่ทั้งนี้ "ฝีดาษลิง" เป็นโรคที่ป้องกันได้ หากศึกษาอาการและวิธีดูแลตัวเองอย่างต้อง

เปิดสาเหตุ "ไทรอยด์เป็นพิษ" เกิดจากอะไร อันตรายถึงชีวิตหรือไม่ ป้องกันได้หรือเปล่า

ไทรอยด์เป็นพิษ มีสาเหตุจากอะไร อาการเป็นแบบไหน รักษาได้หรือไม่ และเราสามารถป้องกันได้หรือเปล่า หาคำตอบได้ที่นี่

วิธีใหม่อาจช่วยวินิจฉัยพาร์กินสันระยะเริ่ม

โรคพาร์กินสันเป็นโรคที่ลุกลามและทำให้ร่างกายทรุดโทรม ซึ่งในที่สุดจะทำให้ผู้ป่วยไม่สามารถเดินหรือพูดได้ การวินิจฉัยโรคก็มีความซับซ้อน

100 อาหารผู้ป่วยโรคไต อะไรกินได้-ห้ามกิน พร้อมวิธีสังเกตอาการเบื้องต้น

โรคไตเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ใช่เพียงแค่การกินอาหารรสเค็มอย่างเดียว การดูแลสุขภาพของไตเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะถือเป็นอวัยวะสำคัญที่ช่วยควบคุมความสมดุลของเกลือแร่และน้ำภายในร่างกาย

โควิด BA.5 มีอาการโควิดลงปอดอย่างไร ป้องกันได้หรือไม่

“โควิดลงปอด” หนึ่งในอาการสำคัญที่พบได้จากการติดเชื้อโควิดโอมิครอน BA.5 ทั้งนี้โควิดลงปอดจะมีอาการอย่างไร สามารถป้องกันได้หรือไม่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์รวมข้อมูลมาให้แล้ว

ไตวายเฉียบพลัน อันตรายกว่าที่คิด สาเหตุจากอะไร ป้องกันได้หรือไม่

ไตวายเฉียบพลัน โรคร้ายที่หลายคนอาจมองข้าม ส่งผลร้ายอันตรายกว่าที่คิด มีสาเหตุจากอะไร ป้องกันได้หรือไม่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์รวมข้อมูลให้ดังนี้

รู้จัก "Evusheld" ยาแอนติบอดี ป้องกันโควิดในผู้มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง

Evusheld ยาฉีดป้องกันโควิดชนิดใหม่ที่ อย. อนุมัติให้ใช้เพื่อป้องกันการป่วยหนักและเสียชีวิตในกลุ่มผู้ป่วยภูมิคุ้มกันบกพร่อง ต่างจากวัคซีนป้องกันโควิดอื่นๆ อย่างไร

รู้จัก Electroconvulsive therapy (ECT) การรักษาทางจิตเวชด้วยไฟฟ้า

จากกรณีที่ ยัวร์บอยทีเจ (UrboyTJ) หรือ เต๋า จิรายุทธ ผโลประการ แรปเปอร์ดัง ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก UrboyTJ ว่า กำลังเข้าสู่กระบวนการรักษาอาการซึมเศร้า ด้วยวิธี Electroconvulsive therapy (ECT)

นวัตกรรม TAVI ซ่อมปัญหาลิ้นหัวใจผู้สูงอายุโดยไม่ต้องผ่าตัด

ในสังคมปัจจุบันเริ่มเข้าสู่วัยผู้สูงอายุมากขึ้น การตรวจพบโรคของความเสื่อมตามวัยปรากฏเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ ลิ้นหัวใจเสื่อมสภาพ หมดความยืดหยุ่น และมีไขมันหินปูนเกาะ ทำให้ลิ้นหัว

ไขมันพอกตับ…อีกภัยเงียบของคนอ้วนที่อันตรายถึงชีวิต

ไขมันพอกตับ โรคที่ฟังดูไม่คุ้นเคย ที่เกิดมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตผิดๆ เช่น ดื่มแต่ชา กาแฟ กินอาหารฟาสต์ฟู้ด ของทอด ของมัน ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย จนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น มีไขมันสูง

โควิดลงปอดอาการเป็นอย่างไร แนะ 4 วิธีสังเกตอาการตัวเอง

โควิดลงปอดเป็นอาการที่มักเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ และกลุ่มที่มีโรคอื่นๆ ร่วม หากบุคคลเหล่านี้เกิดอาการโควิดลงปอดแล้ว อาจส่งผลต่อระบบอื่นๆ ของร่างกายได้

ดูแลจิตใจผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองด้วยทีมแพทย์ด้านสุขภาพจิต

โรคหลอดเลือดสมองเป็นภาวะการเจ็บป่วยเฉียบพลันในระบบประสาทที่พบบ่อยที่สุด และเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของการเสียชีวิตและความพิการที่เกิดจากโรค ที่นอกจากจะส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทางด้านร่างกายแล้ว

ติดโควิดทำยังไง 2565 แบบไหนกักตัว 10 วัน ทำ Home Isolation ได้

ติดโควิดทำยังไงต่อหากคุณตรวจ ATK ด้วยตัวเองแล้วพบว่าขึ้น 2 ขีด พร้อมกับมีอาการ ซึ่งมีแนวโน้มว่าผลการติดเชื้อโควิด-19 จะสูงมาก จะต้องเดินทางไปโรงพยาบาลหรือเปล่า หรือจะต้องซื้อยามากินเองข้อมูล

เด็กกับโรคโควิด-19

พบเด็กประมาณร้อยละ 13 ของผู้ป่วยทั้งหมด ติดเชื้อ SARS-CoV-2 ที่ก่อให้เกิดโรค COVID-19 แต่ส่วนใหญ่จะมีอาการไม่รุนแรง หรือไม่มีอาการ

รู้จักกับโรคหายาก Sturge-Weber พบปานแดง ต้อหิน และชัก ต้องรักษาตลอดชีวิต

เมื่อคุณหมอแจ้งว่าลูกของเราเป็นโรคพันธุกรรมหายาก มีโอกาสเป็นหนึ่งในหมื่น สิ่งแรกที่พ่อแม่ต้องทำคือตั้งสติ และเรียนรู้ ช่วยเหลือลูกอย่างเข้มแข็ง เพื่อเป็นเสาหลักทางใจให้กับลูก เหมือนกับเคส

รถไฟฟ้าสำหรับเด็ก HYUNDAI 45 ELECTRIC CAR

Hyundai ผุดไอเดียล้ำอนาคต ออกแบบรถไฟฟ้าขนาดเล็กขับเคลื่อนด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เน้นใช้งานในโรงพยาบาลเด็กเล็ก

10 อาการอาร์เอสวี (RSV) โรคจากไวรัสที่รุนแรงในเด็กต่ำกว่า 2 ปี

จากแต่เดิมเมื่อเข้าสู่หน้าฝนและหน้าหนาวจะมีเด็กๆ ป่วยด้วยลักษณะแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก แต่ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีวิวัฒนาการสมัยใหม่ทำให้เราแยกอาการอาร์เอสวี (RSV) ออกจากโรคหวัดทั่วไป

คืบหน้า HONDA พัฒนาเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อแรงดันลบสู้ไวรัสโควิด-19 จัดไป 100 เตียง!

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย กับความคืบหน้า พัฒนาเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อแบบแรงดันลบ 100 เตียง สนับสนุนบริการรถยนต์และจักรยานยนต์พยาบาลฮอนด้าเพิ่ม เพื่อต้านภัยโควิด-19