แท็ก "ผู้ป่วย"

โรคต่อมลูกหมากโต ความผิดปกติที่พบได้บ่อยในผู้ชาย

โรคต่อมลูกหมากโต (BPH - Benign Prostatic Hyperplasia) คือภาวะที่ต่อมลูกหมากมีขนาดใหญ่ผิดปกติ เป็นภาวะที่เกิดขึ้นกับผู้ชายทั่วไป และผู้ชายที่มีอายุมากขึ้น

กล้ามเนื้อคอตึง ปวดหัวไมเกรน รักษาได้อย่างไร

อาการปวดศีรษะไมเกรนควรได้รับการวินิจฉัยแยกจากโรคปวดศีรษะที่มีสาเหตุร้ายแรง เช่น ภาวะสมองขาดเลือดหรือเลือดออก ออกไปก่อน แล้วจึงวางแผนการรักษา ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความถี่และความรุนแรงของอาการปวด

ทำความเข้าใจ "มะเร็งปอดระยะสุดท้าย" ให้มากกว่าเดิม

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น "มะเร็ง" ระยะสุดท้าย อะไรๆ ก็คงจะดูแย่ไปเสียหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็น "มะเร็งปอด" ที่คนไม่สูบบุหรี่ก็มีความเสี่ยงจะเป็นไ ...

รู้จักโรค "หูดหงอนไก่" อันตรายที่ติดได้จากเพศสัมพันธ์

โรคหูดหงอนไก่ เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่พบได้บ่อย ควรป้องกันก่อนเกิดขึ้น เพราะมักกระทบทางด้านจิตใจและสังคมสูง และใช้เวลารักษายาวนาน

ทางเลือกช่วงสุดท้ายของชีวิต “จากไปอย่างสงบ สมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์”

การดูแลแบบประคับประคองในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต ซึ่งเป็นการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย หรือที่เรียกว่า Hospice Care นั้น ในเมืองไทยยังไม่แพร่หลายมากนั

อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ ส่งมอบยาเม็ดแรกสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง 20,000 รายทั่วประเทศ

อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บาย ไอรีล ส่งมอบยาเม็ดแรกสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ผ่านโครงการยากำลังใจแก่ผู้ป่วยและผู้ดูแล 20,000 รายทั่วประเทศ

ผู้ป่วยเด็กภาวะอ้วนต้องระวังไข้เลือดออกช่วงฤดูฝน

เด็กที่อยู่ในภาวะอ้วนมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไข้เลือดออกที่รุนแรงได้มากกว่าเด็กปกติ เนื่องจากมีการอักเสบของร่างกายที่อาจจะรุนแรงกว่าเด็กปกติ

เรื่อง "โรคหัวใจ" ที่เราอาจเข้าใจผิด เสี่ยงเสียชีวิตไม่รู้ตัว

หากเผลอเข้าใจผิด หรือทำพลาดอะไรไป ผู้ป่วยอาจเสียชีวิตเลยก็เป็นได้ ถึงแม้ว่าในตอนนี้วิทยาการทางการแพทย์จะพัฒนาก้าวหน้าไปมากเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เรายังต้องรู้ก็ยังมีอยู่ไม่จำกัด โดยเฉพาะความเข้าใจเกี่ยวกับโรคที่เกิดได้ใกล้ตัว อย่าง "โรคหัวใจ"