แท็ก "ผู้ป่วย"

สาเหตุโรคคนแข็ง โรคหายาก ที่นักร้องดัง เซลีน ดิออน กำลังเผชิญอยู่ มีอาการอย่างไร

สาเหตุและอาการ โรคคนแข็ง (Stiff-person syndrome-SPS) คืออะไร สาเหตุและมีอาการอย่างไร รักษาหายหรือไม่ กลายเป็นโรคที่หลายคนสงสัย หลังจากที่ “เซลีน ดิออน” ออกมาเปิดเผยว่ากำลังป่วย โรคนี้

ชิเซโด้ เปิดตัวแคมเปญระดับโลก เพื่อส่งมอบรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กับผู้ป่วยมะเร็ง

ชิเซโด้ เปิดตัวแคมเปญระดับโลก เพื่อส่งมอบรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กับผู้ป่วยมะเร็ง LAVENDER RING MAKEUP & PHOTOS WITH SMILES

ไข้เลือดออก VS ไข้หวัดใหญ่ แตกต่างกันอย่างไร?

วิธีสังเกตความแตกต่างของโรคไข้เลือดออก และไข้หวัดใหญ่ เพราะถึงจะมีอาการบางอย่างคล้ายกัน แต่จริงๆ แล้วเป็นคนละโรคกันอย่างสิ้นเชิง

เช็กอาการ “มะเร็งลำไส้” อะไรคือปัจจัยเสี่ยง รักษาได้หรือไม่

“มะเร็งลำไส้” คือหนึ่งในโรคร้ายที่พบว่ามีจำนวนคนไทยป่วยเพิ่มขึ้น 2.4 เท่าในรอบ 10 ปี โดยเฉพาะกรุงเทพฯ และภาคกลาง มีอัตราการเสียชีวิตสูงที่สุด

ปัจจัยเสี่ยง “หลอดลมอักเสบ” ที่คุณอาจทำโดยไม่รู้ตัว

หากคุณมีอาการไอ หายใจลำบาก หายใจมีเสียงหวีด มีอาการคล้ายหวัด อาจเสี่ยงโรคหลอดลมอักเสบอยู่ก็ได้ มาสำรวจตัวเองกันว่ามีปัจจัยเสี่ยงของโรคนี้บ้างหรือเปล่า

ริดสีดวง เกิดจากอะไร หายเองได้ไหม ควรซื้อยารักษาเอง หรือผ่าตัด

ริดสีดวงทวาร อาการนี้กวนใจการใช้ชีวิตประจำวันของใครหลายคน เมื่อเป็นแล้วก็จะอาย ไม่กล้าบอกใคร วันไหนกำเริบขึ้นมาก็หงุดหงิดทั้งวัน แต่ใครที่เป็นแล้ว หรือเพิ่งเป็น ก็อย่าเพิ่งนอยด์ เพราะโรค..

ระวัง 5 ปัจจัยเสี่ยง ไม่สูบบุหรี่ก็เป็นมะเร็งปอดได้!!

แม้ว่าในปัจจุบันจะมีวิธีการตรวจวินิจฉัยโรคมะเร็งได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ แต่โรคมะเร็งปอดก็ยังเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนไทยเสียชีวิตเป็นอันดับต้นๆ

"โรคอัลไซเมอร์" กับ 3 ระยะอาการที่ต้องเฝ้าระวัง

"โรคอัลไซเมอร์" คือภาวะสมองเสื่อมที่พบได้บ่อยในผู้สูงอายุ ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น หลงลืม หาของไม่เจอ หลงทางในที่คุ้นเคย โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะอาการตามความรุนแรง

“นอนกรน” อันตราย เสี่ยงภาวะหยุดหายใจขณะหลับ

มีหลายคนที่คิดว่า “การนอนกรน” เป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆ ก็เป็นกัน อาจส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างในเรื่องเสียงบ้างแต่ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร แต่คุณรู้หรือไม่ว่า... หากนอนกรนเป็นประจำ หรือมีภาวะหยุด

ส่องค่ารักษาโรคฮิตหน้าฝน 2022 เพื่อวางแผนทำประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อย 0-5 ปี

ประกันสุขภาพเด็ก หรือบางแห่งใช้คำว่า ประกันสุขภาพลูกน้อย เป็นอีกทางเลือกสำหรับครอบครัวที่ต้องการวงเงินคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกับอาการเจ็บป่วยอย่างไม่คาดฝัน

การรักษามะเร็งตับเฉพาะที่ ด้วยวิธีรังสีร่วมกับการรักษาอื่นๆ

ผู้ป่วยโรคมะเร็งตับ มีโอกาสรักษาให้หายขาดได้ ซึ่งการรักษาโรคมะเร็งตับนั้นมีอยู่หลายวิธี ขึ้นอยู่กับระยะของโรค ตำแหน่งของก้อนเนื้อมะเร็ง และสภาพร่างกายของผู้ป่วย

รู้จัก "โรคแพนิก" อาการเป็นอย่างไร พร้อมวิธีรับมือที่ควรรู้

โรคแพนิกไม่ใช่แค่นิสัยตกใจ แต่เป็นโรคใกล้ตัวที่เกิดจากระบบประสาท โดยมีปัจจัยทางกายภาพและสุขภาพจิต แต่โรคแพนิกอาการเป็นอย่างไร รักษาวิธีไหน อ่านต่อได้ในบทความ

อาการ "ติดเชื้อในกระแสเลือด" อันตรายต่อชีวิต ป้องกันและรักษาอย่างไร?

ติดเชื้อในกระแสเลือด ภาวะอักเสบที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต หากไม่รีบรักษาอย่างถูกวิธี มาทำความรู้จักอาการติดเชื้อในกระแสเลือดเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาหรือไม่ ควรป้องกันร่างกายอย่างไร

ฉีดน้ำเลี้ยงข้อเข่า อีกทางเลือกในการรักษาข้อเข่าเสื่อม

โรคข้อเข่าเสื่อม คือ ภาวะที่กระดูกอ่อนผิวข้อเข่ามีการสึกหรอ และเสื่อมลงอย่างช้าๆ พบมากในผู้สูงอายุ ซึ่งในส่วนของน้ำเลี้ยงในข้อเข่าที่ช่วยลดการเสียดสีก็เสื่อมสภาพลงด้วย

รู้จัก อาการและวิธีรักษา "โรคมือเท้าปาก" โรคยอดฮิตมาพร้อมฝน

โรคมือเท้าปาก ส่วนใหญ่พบในวัยทารกและเด็กในช่วงหน้าฝน ดังนั้นผู้ปกครองหรือเหล่าคุณพ่อ คุณแม่ อาจจะต้องหาวิธีป้องกันและวิธีรักษาโรคมือเท้าปาก

โรครัมเซย์ฮันท์ ซินโดรม (Ramsay Hunt Syndrome) ใบหน้าอ่อนแรงครึ่งซีก

โรครัมเซย์ฮันท์ ซินโดรม (Ramsay Hunt Syndrome) คือ ภาวะแทรกซ้อนหลังการติดเชื้อไวรัส varicella-zoster ซึ่งเป็นไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคอีสุกอีใสและงูสวัด พบได้น้อยในเด็ก มักพบในผู้สูงอายุมาก

108 คำถาม ถุงน้ำในรังไข่หลายใบ PCOS

ทำความรู้จัก "โรค PCOS" หรือกลุ่มอาการถุงน้ำรังไข่หลายใบ ผู้มีความเสี่ยง ได้แก่ ประจำเดือนมาผิดปกติ มีภาวะอ้วนหรืออ้วนลงพุง มีปัญหามีบุตรยาก ควรไปรับการตรวจเพื่อวินิจฉัยหาความผิดปกติ

หาวบ่อย เสี่ยงโรค

การหาวเป็นกลไกปกติของร่างกาย ทุกคนจะหาวในทุกๆ วัน แต่ทราบหรือไม่ว่า การหาวบ่อย ก็อาจเป็นสัญญาณของโรคบางโรคได้ด้วย

ฝีดาษลิง รักษาหายไหม ต้องป้องกันอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ

ฝีดาษลิง เป็นโรคระบาดที่ทั่วโลกต่างหวาดระแวงในเวลานี้ และคำถามที่หลายคนอยากรู้คือ ถ้าเป็นแล้วรักษาหายหรือไม่ มีวิธีรักษาอย่างไร เช็กคำตอบได้ที่นี่