แท็ก "สาระน่ารู้"

เฉลยแล้ว! หากเจ้าของบัญชีเสียชีวิต ต้องทำยังไงกับเงินในบัญชี

โดยทั่วไปแล้ว เมื่อเจ้าของบัญชีเงินฝากเสียชีวิต ตามที่กฎหมายกำหนด ทายาทหรือผู้มีสิทธิในการรับมรดกจะมีสิทธิในการติดต่อกับธนาคารเพื่อจัดการบัญชี

ไซยาไนด์ คืออะไร อันตรายแค่ไหน มีอาการแบบไหน ปฐมพยาบาลอย่างไร

ไซยาไนด์ คือ สารเคมีที่มักนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตกระดาษ สิ่งทอ และพลาสติก ซึ่งเป็นสารเคมีอันตรายที่ออกฤทธิ์ได้อย่างรวดเร็ว เป็นกลุ่มของสารเคมีที่มีไซยาไนด์ไอออน (CN-) เป็นองค์ประกอบ สารเคมีกลุ่มนี้มีความเป็นพิษสูงมาก

เฉลยแล้ว! เฮลซ์บลูบอย มีกี่รส กี่สี เช็กดูสิเคยลองครบทุกรสรึยัง

เราก็จะขอเฉลย และพาเพื่อนๆ มาดูกันซะหน่อยว่าแท้จริงแล้ว น้ำหวาน เฮลซ์บลูบอย มีกี่สี และมีรสชาติอะไรบ้าง ที่เห็นขวดแดงๆ มันมีแดงมากถึง 3 แดงเลยนะ

เฉลยแล้ว! ทำไมเสือถึงร้องว่า โฮก ปิ๊บ ตามบัญญัติพจนานุกรมไทย

เรียกว่าเป็นความรู้รอบตัวที่ได้รู้แล้วถึงกับต้องแอบเกาหัวเบาๆ เลยทีเดียวสำหรับศัพท์ที่บัญญัติเสียงร้องของเสือจากพจนานุกรมไทย ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ที่ระบุว่าเสีอนั้นมีเสียงร้องว่า โฮก ปี๊บ

เฉลยแล้ว! แผ่นกระดาษใสห่อลูกอมกระต่าย สามารถกินได้ไหม ปลอดภัยรึเปล่า

หลายๆ คนที่เคยกินก็อาจจะเกิดความสงสัยกันว่า แผ่นกระดาษใสๆ ที่ห่อกับลูกอมนั้นสามารถกินได้ไหม หรือว่าต้องแกะออกก่อน

เปิดที่มายาสีฟันดาร์ลี่ ที่จริงแล้วแบรนด์นี้มีชื่อต้นฉบับแต่แรกว่า ดาร์กี้

เรียกว่าเป็นแบรนด์ยาสีฟันที่อยู่คู่กับคนไทยมานานจนกลายเป็นตำนานและภาพจำเลยก็ว่าได้ สำหรับยาสีฟัน ดาร์ลี่ แบรนด์ยาสีฟันสุดสดชื่นที่หลายๆ คนต้องเคยเห็นและเคยผ่านตาเคยใช้กันมาตั้งแต่เป็นเด็ก

เฉลยแล้ว! โหมดในรีโมทแอร์ มีกี่โหมด ช่วยเรื่องอะไร แบบไหนช่วยค่าไฟ

Sanook Campus เราก็จะมานำเสนอ โหมดต่างๆ ของแอร์ ที่เราใช้งานว่ามีโหมดอะไรบ้าง แล้วแต่ละโหมดใช้งานแบบไหน ถึงจะเหมาะกับการใช้งาน โหมดไหนช่วยทำวให้เราประหยัดค่าไฟที่สุด

เฉลยแล้ว! ลูกบิดประตู กับ ก้านโยกประตู ต่างกันมั้ย แบบไหนดีกว่ากัน

Sanook Campus เราก็จะมาไขข้อสงสัยของเพื่อนๆ หลายคนกันหน่อยว่าที่จริงแล้ว ลูกบิดประตู กับ ก้านโยกประตู ต่างกันมั้ย แบบไหนดีกว่ากัน

เฉลยแล้ว! เปิดแอร์ยาวๆ ไปเลย กับ เปิดๆ ปิดๆ แบบไหนประหยัดไฟกว่ากัน

เราก็จะพาเพื่อนๆ มาไขคำตอบกันซักหน่อยว่าจริงๆ แล้ว การเปิดแอร์ใช้งานไปเลย กับเปิดๆ ปิดๆ แอร์ ไม่ใช้แอร์ทำงานนานเกินไป แบบไหนกินค่าไฟมากกว่ากัน

เฉลยแล้ว! ทำไมข้าวกล่อง 7-11 มีหลายสี แต่ละสีมันต่างกันอย่างไร

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าทำไมข้าวกล่อง 7-11 มีหลายสี มันบอกได้ถึงอะไร มาไขความลับ ทำความเข้าใจกันซักหน่อยว่า ทำไม ข้าวกล่อง 7-11 มีหลายสี

skrrt แปลว่าอะไร เปิดที่มาวลีสุดฮิต ที่พูดติดปากกันทั่วบ้านทั่วเมือง

เรียกว่าเป็นคำสุดฮิตที่เรียกว่าพูดติดปากกันทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว สำหรับคำว่า skrrt ที่ถึงแม้คำนี้จะถูกใช้มานานแล้ว แต่เรียกว่าเพิ่งมากลายเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายจากเพลง THATTHONG SOUND (ธาตุทองซาวด์) ของ YOUNGOHM นั่นเอง

เฉลยแล้ว! ที่มาที่ไป ทำไมคนติดคำว่า สก็อตเทป ทั้งๆ ที่มันชื่อว่า เทปใส

สก็อตเทป หนึ่งไอเทมที่เรียกว่าเราใช้กันมาตั้งแต่เด็ก ยันปัจจุบันก็ยังคงใช้อยู่ ซึ่งเพื่อนๆ เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าทำไมผู้คนทั่วโลกถึงเรียกมันว่า สก็อตเทป ทั้งๆ ที่จริงแล้วมันมีชื่อว่า เทปใส หรือ เทปเซลลูโลส

เฉลยแล้ว! กาวตราช้างติดมือ ทำยังไง ทำผิดวิธีมาตลอดมันแก้ง่ายแบบนี้นี่เอง

ปัญหากาวตราช้างติดมือเวลาใช้งานนั้นเรียกว่าเป็นปัญหาสุดหยุมหยิมที่สร้างความปวดหัวให้กับผู้ใช้งานอย่างเราได้อย่างมากมายเลยทีเดียว จะดึงออกแรงๆ ก็ไม่ได้ เพราะอาจจะเจ็บจากอาการหนังลอกได้ สิ่งที่ทำได้คือต้องค่อยๆ แงะกาวออกทีละนิดจนเสียเวลา

10 กระเป๋าคาดอกผู้ชาย 2023 เสริมลุคเท่ สายแฟตัวจริงห้ามพลาด

"กระเป๋าคาดอกผู้ชาย" หนึ่งในไอเทมฮิตของหนุ่มๆ ที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องแฟชั่นและการใช้งาน อีกทั้งยังช่วยเสริมลุคให้ดูเท่อย่างเรียบง่าย แนะนำ 10 กระเป๋าคาดอกผู้ชายเท่ๆ เหมาะใช้งานในชีวิตประจำวัน

สงกรานต์ 2566 เช็กวันไหลพัทยา บางแสน ที่เล่นทั่วไทยมีที่ไหนบ้าง

สงกรานต์ 2566 เทศกาลแห่งความชุ่มฉ่ำ เล่นน้ำต่อเนื่องจนถึงวันไหล สำหรับปีนี้ วันไหลพัทยา บางแสน และในพื้นที่อื่นๆ จะมีที่ไหนบ้าง ติดตามต่อได้ในบทความ

เฉลยแล้ว! ทำไมถึงเรียกว่า น้ำตก ไขปัญหาอาหารอีสานเมนูโปรดของหลายคน

หนึ่งในเมนูขึ้นชื่อของอาหารอีสานที่เรียกว่าติดอันดับท็อปๆ ที่คนมักสั่งกินไม่แพ้ส้มตำและลาบนั้นก็ต้องเป็นเมนู น้ำตก สุดแซ่บเมนูโปรดของใครหลายๆ คนแน่นอน

เฉลยแล้ว! กลโกงร้านงานวัด ก็เพราะทำแบบนี้ไงลูกค้าเลยไม่ค่อยได้รางวัล

หนึ่งไฮไลต์เด็กของงานวัดที่ไม่ว่าใครได้ไปเที่ยวก็ต้องลองฝีมือ อยากเล่นเพื่อความสนุกก็ต้องเป็นปาเป้า ตามร้านค้าต่างๆ เพื่อลุ้นว่าจะได้รางวัลรึเปล่านั่นเอง

ถวายสังฆทานอย่างไรให้ได้บุญ เปิดขั้นตอน พร้อมบทสวดถวายสังฆทาน

การถวายสังฆทานตามขั้นตอนพร้อมของถวายเป็นการทำบุญใหญ่ ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับตนเอง ในขณะเดียวกันก็เป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษของตนเอง

เฉลยแล้ว! การปิดทีวีที่ถูกต้อง แค่ปิดที่รีโมท ไม่ได้ปิดทีวี 100 เปอร์เซ็นต์นะ

เชื่อว่าสำหรับทีวีในยุคปัจจุบันที่เป็นจอ LCD รุ่นใหม่ๆ นั้นจะไม่มีปุ่มเปิดปิดเครื่องเหมือนทีวียุคก่อนๆ แล้ว เวลาเราเลิกใช้งานก็มักที่จะปิดเครื่องด้วยการกดปุ่ม Power ที่รีโมทแทน แต่รู้รึเปล่าว่านั่นไม่ใช่การปิดเครื่องแบบที่ถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์

15 ทรงผมสั้นผู้หญิง 2023 เซฟไว้ตัดตาม สวยสะบัด รับซัมเมอร์

เทรนด์ทรงผมสั้นผู้หญิง 2023 กำลังมาแรง สาวๆ หลายคนอยากเปลี่ยนลุคตัดทรงผมสั้นผู้หญิงเท่ๆ ซึ่งไอเดียตัดผมสั้นทรงไหนดีติดตามได้จากบทความนี้

20 คาเฟ่พัทยา 2023 ติดทะเล กาแฟเด็ด วิวดีต่อใจ อัปเดตใหม่มาแรง

แจกพิกัด 20 คาเฟ่พัทยา 2023 สวย บรรยากาศดี ไม่ว่าจะแวะจิบกาแฟ ถ่ายรูป เช็กอิน หรือนั่งชิลที่คาเฟ่พัทยาติดทะเล รับรองว่าดีต่อใจในช่วงหน้าร้อน

เฉลยแล้ว เคล็ดลับพันผ้าผูกคอลูกเสือ ทำผิดมาทั้งชีวิต ทำแบบนี้ปลายผ้าเท่ากันแน่นอน

การพันผ้าผูกคอลูกเสือนั้นถือว่าเป็นขั้นตอนที่มีความแอบยากไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะม้วนยังไงปลายผ้าทั้งสองฝั่งก็ไม่เคยเท่ากันซะที ซึ่งหลายคนก็มักจะใช้วิธีใช้สองมือหมุนละใช้ปากคาบ แต่ต้องบอกเลยว่ามันมีวิธีที่ง่ายกว่านั้นอยู่

วิธีทําข้าวเหนียวมะม่วงง่ายๆ จานเด็ด พร้อมวิธีเลือกมะม่วงให้หวานฉ่ำ

เปิดวิธีทำข้าวเหนียวมะม่วง ตั้งแต่วิธีทําข้าวเหนียวมูน น้ำกะทิ รวมไปถึงวิธีเลือกมะม่วง เพิ่มความหวาน หอม อร่อยครบรสเมนูเด็ดคลายร้อน

เฉลยแล้ว! ทำไมเปลวไฟถึงไม่มีเงา ถ้าไม่เชื่อลองจุดไฟส่องดูได้เลย

เรียกว่าเป็นสาระน่ารู้ที่หลายๆ คนอาจจะไม่สังเกตเพราะความคุ้นเคยและใกล้ตัวกันเลยทีเดียวว่า จริงๆ แล้วเมื่อเราจุดไฟ ไม่ว่าจะจากเทียน ไม้ขีด หรือว่าจะไฟแช็ก เปลวไฟที่เกิดขึ้นมาเราจะมองไม่เห็นเงานะ

"เสื้อฮาวาย" แฟชั่นสงกรานต์ 2566 แจกพิกัด พร้อมไอเดียแต่งตัว

เสื้อฮาวาย แฟชั่นกำลังมาแรงในช่วงสงกรานต์ 2566 ดีไซน์สวยงาม สีสันสดใส เนื้อผ้าเบาสบาย เหมาะสำหรับการสวมใส่ในช่วงฤดูร้อน หรือช่วงสงกรานต์

เฉลยแล้ว! ทำไมถึงเรียกว่า เสือร้องไห้ ทั้งๆ ที่เมนูนี้ทำมาจากเนื้อวัว

เมนู เสือร้องไห้ ถือว่าเป็นหนึ่งเมนูที่คออาหารอีสานมักที่จะพลาดไม่ได้และมักจะสั่งมาทานเป็นกับแกล้มเพื่อลิ้มรสชิมความอร่อย แล้วเคยสงสัยกันรึเปล่า ทำไมเมนู เสือร้องไห้ ทั้งๆ ที่วัตถุดิบหลักนั้นทำมาจากเนื้อวัว แต่ทำไมถึงตั้งชื่อว่าเสือได้

10 ไอเดียทรงผมทูบล็อก 2023 ยอดฮิต หล่อสุภาพ ตัดตามได้ทุกรูปหน้า

แจกไอเดียทรงผมทูบล็อก (Two Block Haircut) ทรงผมมาแรงที่ได้รับความนิยม เนื่องจากสุภาพ เรียบง่าย แต่ดูดี และสามารถเซตเปลี่ยนลุคได้หลากสไตล์

คาเฟ่เครื่องบินใกล้ฉัน กรุงเทพฯ นครปฐม ทั่วประเทศมีที่ไหนบ้าง

คาเฟ่เครื่องบินที่เที่ยวเช็กอินแนวใหม่ เหมาเครื่องบินแปลงห้องโดยสารมาทำเป็นห้องอาหารรองรับนักชิม มีพื้นที่สวยๆ ให้ถ่ายภาพ