รีวิว ORA Good Cat ใหม่ รถไฟฟ้าดีไซน์น่ารัก สมรรถนะน่าคบ ส่วนราคาต้องรอลุ้น

สำหรับ ORA Good Cat ที่เราได้มีโอกาสทดสอบในครั้งนี้เป็นรุ่น “400 PRO” หรือเป็นตัวรองท็อปนั่นเอง ซึ่งก็น่าเสียดายอยู่บ้างเนื่องจากรุ่นที่มีผู้สนใจจองสิทธิ์มากที่สุดเป็นรุ่น 500 ULTRA

รู้หรือไม่? เปิดไล่ฝ้าทิ้งไว้ อาจทำกระจกแตกได้ทั้งบาน

รู้หรือไม่ว่าการเปิดระบบไล่ฝ้าหลังทิ้งไว้เป็นระยะเวลานานๆ อาจสร้างความเสียหายได้อย่างคาดไม่ถึง เพราะมีสิทธิ์ทำให้กระจกแตกทั้งบานได้เลยทีเดียว

ไล่กลิ่นอับในรถช่วงพายุกระหน่ำ ง่ายๆ ด้วยเครื่องปรุงในครัว!

ฝนตกหนักเจอมรสุมพัดผ่านเช่นนี้ รถยนต์ก็กลายเป็นแหล่งสะสมความชื้นชั้นดี หาวิธีลดกลิ่นอับในรถแบบง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบที่หาได้ในครัว

สัมผัสแรก TOYOTA GR YARIS หนูเล็ก เด็กขับสี่ ขายหมดแล้วครับท่าน!

ลองครั้งแรกในสนามช้างกับหนูเล็กเด็กระเบิด TOYOTA GR YARIS เครื่องยนต์ 3 สูบ เทอร์โบ 1.6 ลิตร 261 แรงม้า 350 นิวตันเมตร 0-100 ใน 5.5 วินาที ราคา 2.6 ล้านบาท

กู้รถโดนน้ำท่วม ทำไงให้กลับมาใช้งานได้

ปัญหาใหญ่ที่สร้างความหนักใจในการกู้รถจมน้ำให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง อ่านวิธีตรวจเช็กรถจมน้ำเพื่อทำการซ่อมบำรุงให้กลับมาวิ่งได้อีกครั้ง

รถยนต์เจอน้ำท่วม เคลมประกันภัยได้ไหมนะ?

หากรถยนต์ของเราหลีกเลี่ยงน้ำท่วมไม่พ้น รถยนต์เจอน้ำท่วม มาเช็กประกันภัยกันสักหน่อย ว่าสามารถเคลมประกันรถยนต์เจอน้ำท่วมได้หรือไม่ มีขั้นตอนการเคลมอย่างไร

รู้ไว้ดีกว่า! หากเจอเหตุการณ์ 'รถจมน้ำ' เอาตัวรอดยังไง

คงเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่หากรู้วิธีการเอาตัวรอดไว้ก็คงดีกว่า วิธีเอาตัวรอดหากรถยนต์จมน้ำ รถจมน้ำแก้ไขอย่างไร

ดูแลที่ปัดน้ำฝนรถยนต์ รีดน้ำฝนให้กระจกใสปิ๊ง ขับขี่ปลอดภัยช่วงฝนตกหนัก

ที่ปัดน้ำฝนเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งของรถที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดในช่วงฝนตกกระหน่ำทุกวี่วัน ดูแลที่ปัดน้ำฝนให้ใช้งานคงทน และหากที่ปัดน้ำฝนรถยนต์ไม่ทำงานเกิดจากอะไร

ทำไมรถเก๋ง 4 ประตู จึงไม่มี “ที่ปัดน้ำฝน” เหมือนกับรถแฮทช์แบ็ก 5 ประตู?

หลายคนคงเคยสงสัยว่าทำไมรถแฮทช์แบ็กและเอสยูวีแทบทุกรุ่น ถึงมีที่ปัดน้ำฝนกระจกหลังมาให้ ต่างจากรถเก๋ง 4 ประตูที่แทบไม่มีรุ่นใดเลยติดตั้งมา

กั๊กที่จอดรถริมถนนเจอโทษปรับหนัก 10,000 บาท คนแจ้งได้ส่วนแบ่งสูงสุด 5,000 บาท

รู้หรือไม่ว่าการกั๊กที่จอดรถด้วยการนำกรวยหรือสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ มาวางบนทางเดินรถโดยพลการ เข้าข่ายผิดกฎหมายมีโทษปรับสูงสุด 10,000 บาท แม้ว่าจะเป็นพื้นที่หน้าบ้านตัวเองก็ตาม

เคล็ดลับแก้ปัญหา “ใบปัดน้ำฝนสะดุด-มีเสียงดัง” งบหลักสิบแต่ได้ผลเกินร้อย

ใครที่ประสบปัญหาใบปัดน้ำฝนสะดุด หรือมีเสียงดังจนน่ารำคาญแล้วล่ะก็ วันนี้ Sanook Auto มีวิธีแก้ปัญหาแบบง่ายๆ ในงบหลักสิบบาทมาฝากกันครับ

รีวิว Honda Civic 2021 รุ่น 1.5 EL+ ใหม่ คุ้มค่าน่าใช้ในงบเข้าถึงง่ายกว่า RS

Honda Civic รุ่น EL+ นี่แหละที่น่าจะทำยอดขายได้ดีที่สุด เนื่องจากมีอุปกรณ์มาตรฐานมาให้ค่อนข้างครบครัน แถมยังถูกกว่ารุ่น RS อยู่ถึง 190,000 บาท

สัมผัสแรก NISSAN TERRA FACELIFT 2021

NISSAN TERRA FACELIFT 2021 เครื่องยนต์ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบ 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ราคาเริ่มต้น 1,199,000 บาท ถึง 1,499,000 บาท

Volkswagen Golf GTi รุ่นปี 2002 คันนี้ผ่านการใช้งานไปเพียง “12 กิโลเมตร”

Volkswagen Golf GTi รุ่นปี 2002 ที่คุณเห็นอยู่นี้ผ่านการใช้งานไปเพียง 12 กิโลเมตร และกำลังจะถูกนำออกประมูลในอังกฤษให้ผู้ที่ชื่นชอบความเดิมได้เป็นเจ้าของกัน

อังกฤษเตือน “กุญแจอัจฉริยะ” ต้องเก็บไว้ในกล่องโลหะเพื่อป้องกันรถถูกขโมย

สภาตำรวจแห่งสหราชอาณาจักร ออกคำเตือนให้เจ้าของรถที่ใช้กุญแจแบบอัจฉริยะ (Keyless) ควรเก็บกุญแจรถไว้ในกล่องโลหะอีกชั้นหนึ่ง