แท็ก "ผู้ป่วย"

รพ. วิมุตเปิดศูนย์ส่องกล้องและหน่วยเฉพาะทางการเคลื่อนไหวระบบทางเดินอาหาร

โรงพยาบาลวิมุต ตอกย้ำความเป็น Trusted Healthcare Platform ของไทย เดินหน้าเปิดศูนย์ส่องกล้องและหน่วยเฉพาะทางการเคลื่อนไหวระบบทางเดินอาหาร

รู้ทันอาการหงุดหงิดซึมเศร้าที่มักเกิดขึ้นในช่วงก่อนมีประจำเดือน

ทุกคนมารู้ทันอาการหงุดหงิดซึมเศร้าที่มักเกิดขึ้นในช่วงก่อนมีประจำเดือนกันค่ะ มาดูกันว่ามีวิธีรักษาอย่างไรกันบ้าง

สาเหตุของ "อุจจาระตกค้าง" และวิธีป้องกัน

อุจจาระตกค้าง อาจเริ่มต้นจากอาการท้องผูก สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย แม้แต่ผู้ที่มีสุขภาพดีหรืออุจจาระทุกวันแต่อุจจาระไม่หมด โดยอาจเกิดจากการเบ่งถ่ายผิดวิธีหรืออาจเกิดจากพฤติกรรมการกลั้นอุจจาระ

"โรคเกลียดเสียง" เมื่อเสียงทำให้คุณรู้สึกคลุ้มคลั่ง โรคนี้มีอยู่จริง

เสียงชอล์กขีดลงบนกระดาน เสียงรถพยาบาล เสียงท่อรถมอเตอร์ไซค์ เสียงเบสในคอนเสิร์ต เสียงถู-บิดลูกโป่ง มีเสียงที่คุณเกลียดมากๆ ไหม มันเป็นโรคได้นะ

"ติดเชื้อในกระแสเลือด" อันตรายถึงชีวิต เกิดขึ้นได้อย่างไร?

ผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อในกระแสเลือดมีความเสี่ยงที่จะมีภาวะความดันโลหิตต่ำอย่างรุนแรง นำไปสู่ภาวะอวัยวะล้มเหลวและอาจทำให้เสียชีวิตได้

มีเซ็กส์บ่อยต้องระวัง 5 โรคติดต่อที่พบบ่อยในผู้ชาย

เซ็กส์หรือการมีเพศสัมพันธ์ในทุกวันนี้ เป็นเรื่องที่เปิดกว้างมากขึ้น สามารถพูดคุย ซักถาม รวมถึงมีฟีคแบคต่างๆ กลับไปให้คู่นอนของเราได้อย่างสะดวกใจ

ภาวะควบคุมการหัวเราะไม่ได้ กับชีวิตจริงที่หัวเราะไม่ออก

ถ้าพูดถึงหนึ่งในวายร้ายชื่อดังของโลกภาพยนตร์ ทุกคนต้องนึกถึงโจ๊กเกอร์ วายร้ายคู่ปรับของแบทแมน ที่มาพร้อมกับเสียงหัวเราะสุดหลอนเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน

ฝีดาษลิง คืออะไร มีอาการอย่างไร ติดต่อ-แพร่เชื้อได้อย่างไร

ฝีดาษลิง (Monkeypox) เป็นโรคติดเชื้อที่เกิดจากเชื้อไวรัส ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษหรือโรคไข้ทรพิษ อาการของโรคฝีดาษลิงจะแสดงอาการหลังจากได้รับเชื้อแล้วประมาณ 7-14 วัน อาการที่พบได้บ่อยดังนี้

“มนุษย์แม่เสี่ยงกระดูกพรุน” แพทย์ชี้โอกาสกระดูกหักสูงหากไม่เร่งดูแล

แพทย์เฉพาะทางชี้สตรีมีครรภ์มีโอกาสเป็นโรคกระดูกพรุนสูง หากได้รับปริมาณแคลเซียมที่ไม่เพียงพอ แนะทานแคลเซียมเสริมก่อนนำไปสู่ภาวะกระดูกหัก

ขลิบไร้เลือด ดีกว่าการขลิบแบบธรรมดาอย่างไร

การขลิบอวัยวะเพศชาย ปัจจุบันทางการแพทย์ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นไม่ต้องเสียเลือดในการคิดเหมือนในยุคสมัยก่อนอีกต่อไป วันนี้เราจะมาดูกันว่าการคิดแบบไรเลือด

ทำความรู้จัก "น้องเจ้าคุณ" ดาราเด็กคนเก่ง เคยไว้ผมกว่า 3 ปี บริจาคให้ผู้ป่วยมะเร็ง

เจ้าคุณ มีชื่อจริงว่า เด็กชาย พันธ์ชนกชนม์ พันธ์สังข์ ศึกษาที่ โรงเรียนแม่พระฟาติมา เคยมีผลงานด้านการแสดงมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอและอื่นๆ มาแล้ว