แท็ก "ผู้ป่วย"

กินอาหารหม้อ-จานเดียวกัน แต่ท้องเสียอยู่คนเดียว เป็นไปได้หรือไม่?

ใครเคยกินหมูกะทะ สุกี้ ชาบู หม้อเดียวกันกับเพื่อน หรือกินอาหารเมนูเดียวกัน แต่ท้องเสียอยู่คนเดียวบ้าง? มันเป็นไปได้ไหมที่จะเราจะแจ็คพอตเจอชิ้นที่เชื้อโรคอยู่คนเดียว?

8 เรื่องที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับโรคไวรัสตับอักเสบบี

บ้างก็ว่าโรคไวรัสตับอักเสบบีเป็นโรคติดต่อทางน้ำลายบ้าง การไอการจามบ้าง หรือทานอาหารร่วมกันไม่ได้บ้าง จริงๆ แล้วไวรัสตับอักเสบบีอันตรายมากน้อยแค่ไหนกันนะ

Safe Sex เป็นเรื่องสำคัญ 6 โรคที่มากับความรัก (บนเตียง)

แม้ว่าวันวาเลนไทน์ในปีนี้จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่สำหรับคนที่มีคู่รัก ทุก ๆ วันสามารถเป็นวันแห่งความรักได้ นั่นอาจทำให้กิจกรรมทางเพศเกิดขึ้นตามมาด้วย ทุกคนมีความรักได้

“ไวรัสมาร์บวร์ก” สาเหตุคืออะไร อาการรุนแรงแค่ไหน ทำไมจึงต้องเฝ้าระวัง

ไวรัสมาร์บวร์ก เป็นที่จับตาอีกครั้ง หลังพบว่าล่าสุดมีการระบาดที่ประเทศอิเควทอเรียลกินี ในทวีปแอฟริกาตะวันตก ความร้ายแรงพอๆ กับไวรัสอีโบลา และยังไม่มีวัคซีนป้องกัน

กรดไหลย้อน ปัญหาร้อนอกของคนวัยทำงาน

โรคกรดไหลย้อน คือ โรคที่มีอาการซึ่งเกิดจากการไหลย้อนกลับของกรดหรือน้ำย่อยในกระเพาะอาหารขึ้นไปในหลอดอาหารส่วนบนอย่างผิดปกติ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน หรือแม้แต่ผู้ป่วยไม่ได้รับประทานอาหารก็ตาม แบ่งได้เป็น 2 ประเภท ...

นักวิจัยใช้ Apple Watch เพื่อศึกษาองค์ความรู้ใหม่ด้านสุขภาพหัวใจ

ในแต่ละวันหัวใจของผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีโดยเฉลี่ยจะเต้นมากกว่า 100,000 ครั้ง การเต้นแต่ละครั้งในแต่ละวันก่อให้เกิดเป็นภาพซึ่งส่วนใหญ่ผู้คนไม่ทันสังเกตเห็น

พฤติกรรมเสี่ยง “มะเร็งปอด” แม้ไม่สูบบุหรี่

“อย่าสูบบุหรี่เลย เดี๋ยวเป็นมะเร็งปอดไม่รู้ด้วย” นี่เป็นคำพูดของเราเมื่อเห็นเพื่อนรักสูบบุหรี่ เพื่อนมองเราพร้อมทำหน้าเจื่อนๆ แต่ก็ไม่ได้หยุดสูบแต่อย่างใด แม้ว่าเราจะห้ามเพื่อนไม่สำเร็จ แต่เราคิดว่าเราทำหน้าที่เพื่อนที่ดีเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับชีวิตของเขาแล้วล่ะ

ไตวายเรื้อรังกับไตวายเฉียบพลัน แตกต่างกันอย่างไร

สถานการณ์ไตวายเฉียบพลันจากรายงานของ The United States Renal Data System (USRDS) พบว่า ประเทศไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่มีอัตราการเกิดโรคไตสูงสุด คือมีผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังถึง 11.6 ล้านคน

รู้จักโรคปลายประสาทอักเสบ และ 6 วิธี ลดอาการปวดปลายประสาท

ผู้ที่เป็นโรคปลายประสาทอักเสบ มักบรรยายความเจ็บปวดว่าคล้ายถูกเข็มแทง แสบร้อน หรือคล้ายแมลงไต่ ส่วนใหญ่อาการดีขึ้น เมื่อเข้ารับการรักษาอย่างถูกต้อง

14 โรคต้องระวัง เมื่อต้องบินข้ามทวีป

การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ปัญหาเรื่องความเจ็บป่วยของผู้โดยสารก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อต้องบินระยะไกลข้ามทวีป โดยเฉพาะโรคหัวใจ