แท็ก "ผู้ป่วย"

เรื่องลี้ลับ "เมื่อเจ้าที่ให้โทษจนถึงมรณะ และบางเวลาเราก็ฝืนชะตาไม่ได้"

จากตอนก่อนหน้า ที่ได้เล่าเรื่องการค้นหาร่างผู้สูญหายท่านหนึ่ง และได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “...ย้อนกลับไปเหมือนฉายภาพยนตร์ย้อนหลัง เคยได้ส่งวิญญาณของ “คุณแม่” ของเจ้าชะตาผู้ตายคนนี้มาก่อนแล้ว และเคยได้เตือนเขาว่า ให้ระวังตัวด้วย จะมีช่วงดวงตกอย่างสำคัญ” ตอนนี้ จึงจะนำเอาเหตุการณ์ย้อนหลังครั้งนั้นมาเล่าสู่ให้ฟังอีกครั้ง และเนื่องด้วยเป็นเหตุการณ์จริง จึงได้ขออนุญาตทางญาติของเจ้าชะตาแล้ว เพื่อเป็นประโยชน์วิทยาทานแก่ผู้ศึกษาโหราศาสตร์และเรื่องลี้ลับต่างๆ หวังใจอย่างยิ่งว่า เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ในทางสร้างสรรค์ ด้วยความเคารพต่อดวงวิญญาณผู้ที่จากไป

10 โรคจิตเวชที่พบบ่อย

ปัจจุบันคนไทยที่ป่วยด้วยโรคจิตเวชมีไม่น้อย ขณะที่ผู้ป่วยบางรายรู้ตัวว่าตนเองป่วย บางรายก็ไม่รู้ตัว

"หน่อไม้" อาหารแสลงเบอร์ต้นจริงหรือ เพราะอะไรจึงห้ามทานกันนัก

หน่อไม้เป็นอาหารยอดนิยม แต่หลายคนก็มักบอกว่าหน่อไม้เป็นอาหารแสลง แต่แท้ที่จริงแล้วหน่อไม้เป็นอาหารแสลงหรือไม่

โรคฉี่หนู ภัยร้ายคร่าชีวิตมนุษย์ช่วงฝนตก-น้ำท่วม

โรคฉี่หนู หรือ โรคเล็ปโตสไปโรซิส เป็นโรคที่ติดต่อจากสัตว์สู่มนุษย์ โดยมีสาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรียชื่อเล็บโตสไปร่า ที่มักอาศัยอยู่ในอวัยวะต่างๆ ของสัตว์ต่างๆ เช่น หนู สุนัข โค กระบือ สุกร แพะ แกะ และสัตว์เลี้ยงในบ้านอื่นๆ

29 กันยายน “วันหัวใจโลก” โรชเผยสถิติโรคหัวใจและหลอดเลือด

หัวใจที่แข็งแรงเป็นประตูสู่การมีสุขภาพที่ดี ดังนั้นเพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนทั่วโลกตระหนักถึงโรคหัวใจและหลอดเลือด

ฟิลิปส์เดินหน้ารณรงค์ให้คนไทยรู้ทันภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน ภัยเงียบที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องในวันหัวใจ

วันที่ 29 กันยายน ของทุกปีเป็นวันหัวใจโลกหรือ World Heart Day ได้ถูกตั้งขึ้น เพื่อให้ทุกคนตระหนักรู้และให้ความสำคัญกับโรคหัวใจและหลอดเลือด

3 นาทีก็หุ่นดีได้ ด้วย 3 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ของคนญี่ปุ่น

สธ.ไนจีเรีย เร่งหาทางคุมอีโบลา กังวลแพทย์เสี่ยงติดเชื้อสูง ยอดดับทั่วโลก 932 ราย รัฐบาลไนจีเรียประกาศมีผู้ป่วยอีโบลา 5 ราย ทั้งหมดได้รับเชื้อโดยตรงจากผู้ป่วยรายก่อน

อิลอน มัสก์ เผย เตรียมทดสอบฝังชิป ‘นูรัลลิงค์’ ในสมองมนุษย์

อิลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทสตาร์ทอัพด้านชิปสมอง นูรัลลิงค์ (Neuralink) เผยในวันอังคารว่าบริษัทได้รับอนุมัติจากหน่วยงานตรวจสอบอิสระ

โรค RSV ติดเชื้อจากการหอมแก้มได้จริงหรือ ?

ใครที่เป็นคุณพ่อคุณแม่ของเจ้าตัวเล็ก คงจะเคยได้ยินชื่อโรคนี้กันมาบ้าง "โรค RSV" โดยทราบกันมาอย่างคร่าวๆ ว่าเป็นโรคที่สามารถติดต่อได้จากการสัมผัส หรือที่เราเคยได้ยินว่าเด็กเล็กติดเชื้อจากการ "หอมแก้ม" จากผู้ใหญ่นั่นเอง ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ติดต่อกันได้อย่างที่ได้ยินกันหรือไม่ และมีวิธีป้องกันอย่างไร Sanook! Health หาคำตอบมาให้แล้วค่ะ

ท้องอืด-ปวดท้องหลังกินข้าว สัญญาณอันตราย “มะเร็งกระเพาะอาหาร”

รู้หรือไม่ว่า “มะเร็งกระเพาะอาหาร” (Stomach Cancer หรือ Gastric Cancer) เป็นมะเร็งที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของมะเร็งที่คนไทยเป็นกันมากที่สุด

ไข้หวัดใหญ่ มีอาการอย่างไร วิธีการรักษา พร้อมวิธีป้องกัน

เมื่อไรก็ตามที่สภาพอากาศเริ่มเปลี่ยน ช่วงนั้นแหละที่จะเริ่มมีโรคระบาดตามมา เพราะนอกจากจะได้เวลาของเชื้อไวรัสที่พร้อมจะเจริญเติบโตอีกครั้งแล้ว ร่างกายของเราก็รีบปรับตัวให้คุ้นชินกับสภาพอากาศใหม่อีกด้วย ใครที่ร่างกายปรับตัวไม่ทัน ไม่แข็งแรงพอ ก็โดนไวรัสเล่นงานกันไป