แท็ก "วัฒนธรรม"

ไปถ่ายรูปกัน! ททท. เฉลิมฉลอง 48 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน ประดับไฟถนนเยาวราชรับเทศกาลตรุษจีนปีเถาะ

ไปถ่ายรูปกัน! ททท. เฉลิมฉลอง 48 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน ประดับไฟถนนเยาวราชรับเทศกาลตรุษจีนปีเถาะ

กาสะลอง-ซ้องปีบ คัมแบค! "กลิ่นกาสะลอง" รีรัน 2023 ฝ่าฟันอุปสรรคแห่งรักไปด้วยกัน

"กูจะกิ๋นแก๋งหอย" อีกครั้ง ฝ่าฟันอุปสรรคแห่งรักแท้ ภพชาติไม่อาจกั้นไปกับ "กาสะลอง - อ้ายหมอทรัพย์" ได้ใน "กลิ่นกาสะลอง" รีรัน เริ่ม 17 มกราคม ทางช่อง 3

เที่ยวตลาดนัดเท่ๆ ‘เมด บาย เลกาซี่ ฟลี มาร์เก็ต’ ฝีมือของคนตามหางานในฝัน

ตลาดนัดสไตล์วินเทจ ‘เมด บาย เลกาซี่ ฟลี มาร์เก็ต’ ไม่ใช่แค่แหล่งรวมของเก่าให้หาซื้อ แต่คือแหล่งพบปะผู้คน ทั้งคนไทย และต่างชาติ ที่ชื่นชอบสิ่งเดียวกัน

ซูโฮ EXO, อีซูมาน ร่วมพูดคุยใน SM Sustainability Forum ถึงกระแส K-POP กับอิทธิพลต่อสภาพอากาศโลก

SM บริษัทบันเทิงแห่งแรกในประเทศเกาหลีใต้ที่จัดการประชุมความยั่งยืน SM Sustainability Forum มียอดสตรีมมิง 4.7 ล้านครั้งจาก 105 ประเทศทั่วโลก

กกท. ปลุกกระแสมวยไทยเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมการกีฬา

กกท. ปลุกกระแสมวยไทยเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมการกีฬา   ไตรภาคีหน่วยงานภาครัฐ นำโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และค...

ที่เที่ยวต่างแดนยอดนิยม น่าเดินทางเที่ยวแบบสายมู

ช่วงนี้มีที่ดินแดนในต่างแดนที่ไหนบ้างที่คนไทยนิยมเดินทางไปเที่ยวและแวะเวียนไหว้พระขอพรแบบสายมู ไปต่างประเทศครั้งหนึ่งต้องไม่เสียเที่ยว!

กางตำรา ศาสตร์ตัวเลข ‘หมอช้าง’ พาเจาะ เลขไหนดี มีแล้วปัง รับปีใหม่

“หมอช้าง” เจาะศาสตร์ตัวเลข เลขไหนดี เลขไหนปัง รับปีใหม่ รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่  30 ธ.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร...

คำขวัญประจำจังหวัด และต้นไม้ประจำจังหวัด 77 จังหวัดของประเทศไทย

รู้หรือไม่ แต่ละจังหวัดในประเทศไทยมีคำขวัญประจำจังหวัดว่าอะไรบ้าง และต้นไม้ประจำจังหวัด คือต้นอะไร sanook campus รวบรวมคำตอบมาให้ทราบกัน

เกาหลีไปต่อไม่พัก K-Pop เจาะตลาดอาหรับ บุกออดิชัน S-Pop หรือซาอุป๊อป

เจาะตลาดมาได้แล้วทั่วโลกสำหรับ เกาหลีใต้กับการพาวัฒนธรรมเกาหลีส่งออกภาพ content บันเทิง โดยเฉพาะ K-Pop ที่ตีแตกมาทั้งเอเชีย ละติน ยุโรป ล่าสุดเตรียมบุกตลาดอาหรับ

“นาโอมิจิ ฮานาโซโนะ” จับมือ “เรียวมะ ควอเทท” ฉลองครบ 8 ปี JAPAN EXPO THAILAND 2023

มาเจอ นาโอมิจิ ฮานาโซโนะ กับ เรียวมะ ควอเทท ได้ที่ JAPAN EXPO THAILAND 2023 วันศุกร์ที่ 3 - วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

อีซูมาน SM เซ็น MOU กับกระทรวงวัฒนธรรมซาอุฯ ส่งเสริม-ร่วมมือทางวัฒนธรรม

อีซูมานกล่าวว่า “หากเราผลิต S-Pop ในซาอุดีอาระเบียด้วย CT ที่สร้าง K-Pop ในปัจจุบัน ผมคิดว่า อุตสาหกรรมวัฒนธรรมของซาอุดีอาระเบียจะก้าวหน้ามากขึ้น”

กางแพลนเที่ยว ‘ฮ่องกง’ ชาว 12 ราศี ฉบับสายมู หลังผ่อนคลายมาตรการนักท่องเที่ยว

กางแพลนเที่ยว 'ฮ่องกง' ชาว 12 ราศี ฉบับสายมู หลังผ่อนคลายมาตรการนักท่องเที่ยว ออกมาประกาศผ่อนคลายมาตรการคุมเข้ม ที่บังคับใช้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปฮ่องกง มีผลตั้งแต่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดย ผู้...

ดราม่า vs ความจริง – มวยเขมร มวยไทย มวยใคร?

ดราม่า vs ความจริง - มวยเขมร มวยไทย มวยใคร?   มวยเขมร หรือ 'กุน ลโบกาตอร์' เป็น 1 ใน 22 มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม หรือมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ (intangible cultural heritage) ที่ได้อนุมั...

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จัดเทศกาลดอกไม้ในธีม “แอ่วสุขใจ..ไอ มิส ยู” สร้างสีสันให้เมืองเชียงใหม่

ชวนเที่ยวงานแอ่วสุขใจ..ไอ มิส ยู เทศกาลดอกไม้แสนสวยของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

The Forbidden Marriage ซีรีส์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์ย้อนยุค ที่แตกต่างจากที่เคยดู

The Forbidden Marriage (คู่วิวาห์ต้องห้าม) ซีรีส์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์ย้อนยุค แตกต่างจากซีรีส์แนวเดียวกันที่คุณเคยชม...ไม่ซ้ำใครแน่นอน สตรีมได้แล้วทาง Prime Video

นิทรรศการมรดกทางวัฒนธรรมเกาหลีรูปแบบใหม่ สัมผัสประสบการณ์ศิลปะเกาหลีในโลกเสมือนจริง

เรียนรู้และเข้าใจ K-Culture ให้มากขึ้น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เกาหลี ร่วมกับ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ประเทศไทย จัดนิทรรศการ “สัมผัสประสบการณ์ใหม่ : ศิลปะ เกาหลีในโลกเสมือนจริง”

“ปี๋ใหม่ผองไท” ศูนย์รวมใจในต่างแดน

“ใหม่สูงปี๋ใหม่ข้า” เสียงพิธีกรสาวชาวไทใหญ่บนเวที ประกาศให้แก่ผู้เข้าร่วมงานฉลองการเข้าสู่ปีที่ 2117 อันเป็นประเพณีที่จัดต่อกันมาอย่างยาวนานเกือบ 40 ปี

รู้จัก “อันนะปุรณะ เซอร์กิต” เส้นทางเดินเขาสุดท้าทายที่เนปาล

จากเหตุสลดที่มีหญิงนักเดินเขาชาวไทย 2 ราย เสียชีวิตในเส้นทาง “อันนะปุรณะ เซอร์กิต” ที่เนปาล ทำให้หลายคนอยากรู้ว่าเส้นทางนี้มีความท้าทายและอันตรายอย่างไร เรารวมข้อมูลที่น่าสนใจไว้ให้แล้ว

ไทยโชว์ Soft Power การแสดงวัฒนธรรม ในงานเลี้ยงผู้นำเอเปก 2022

จบไปอย่างประทับใจ กับงานเลี้ยงมื้อค่ำสุดหรูกาลาดินเนอร์ ของการประชุมเอเปก 2022 หรือ APEC 2022 นอกจากอาหารหลากเมนูที่มีเรื่องเล่าน่าสนใจแล้ว งานนี้ได้จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมอย่างยิ่งใหญ่

เช็กรอบแสดงพลุ แสง สี 6 จุดริมแม่น้ำเจ้าพระยา กทม. รับ เอเปก 2022

ททท. จัดกิจกรรม “วิจิตร เจ้าพระยา” งานแสดงแสง สี เสียง สร้างสีสันให้แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำ APEC 2022 พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

20 ที่เที่ยวลอยกระทง 2565 ยอดฮิตทั่วไทย มีกิจกรรมที่ไหนน่าสนใจบ้าง

วันลอยกระทงปีนี้ตรงกับวันที่ 8 พฤศจิกายน สำหรับใครที่กำลังมองหาว่าไปลอยกระทงที่ไหนดี อาจจะลองเช็กลิสต์ 20 ที่เที่ยวลอยกระทง 2565 พร้อมกิจกรรมในบทความนี้ได้

อัปเดตที่ “เที่ยวฮ่องกง 2565” พร้อมมาตรการใหม่ไม่ต้องกักตัว

ฮ่องกง เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งการเปิดประเทศครั้งนี้ฮ่องกงมีการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปจากเดิมและน่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวยิ่งขึ้น

หอศิลป กทม. เปิดตัวผู้อำนวยการคนใหม่ อดุลญา ฮุนตระกูล

หอศิลปกรุงเทพฯ โพสต์เฟซบุ๊กต้อนรับ อดุลญา ฮุนตระกูล เป็นผู้อำนวยการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร คนใหม่ เริ่มต้นการทำงาน 1 ตุลาคม 2565

ไฮไลต์สุดยอด 8 งานศิลป์ สร้างสรรค์พื้นที่เป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า

“ศิลปะร่วมสมัย” หรือ Contemporary Art ที่ไม่มีคำว่าเก่าหรือใหม่ และไม่มีกรอแน่นอน เหมือนอย่างที่ไอคอนสยามได้ชูไฮไลต์งานศิลป์ระดับชั้นครู เพื่อให้ที่นี่เป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า

เปิดไทม์ไลน์ 22 ปี ภูเก็ตแฟนตาซี กับความท้าทายของการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป

ย้อนไปเมื่อ 22 ปีก่อน ชื่อของ “ภูเก็ตแฟนตาซี” คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของภูเก็ต แต่ด้วยวันเวลาที่ผ่านไป มีหลายอย่างไม่เหมือนเดิม ภูเก็ตแฟนตาซีในวันนี้มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

เทศกาล Pattani Decoded 2022 ถอดรหัสเกลือหวาน ต้นทุนวัฒนธรรมท้องถิ่นปัตตานี

มลายูลิฟวิ่ง จัดเทศกาล Pattani Decoded 2022 ในระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน ในย่านเมืองเก่าปัตตานี พร้อมไฮไลต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกลือหวานปัตตานี

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2565 ประวัติ ที่มา และคำขวัญ

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ถูกกำหนดในวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี โดยสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นผู้ผลักดันให้กำหนดวันวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 ซึ่งครบรอบ 100 ปี